9 cách trị thâm mắt nhanh dễ thực hiện tại nhà

Quầng thâm mắt không chỉ là dấu hiệu cơ thể mệt mỏi mà còn “báo động” tình trạng lão hóa nhanh của vùng da quanh mắt, gây mất vẻ đẹp thẩm mỹ khiến nhiều chị em phụ nữ tự ti. Thế nhưng bạn đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 9 cách trị thâm mắt nhanh dễ thực hiện tại nhà bằng các loại thực phẩm dễ tìm, thâm chí có sẵn trong gian nhà bạn. Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu để biết đó là những cách gì nhé.

9 cách “siêu dễ” giúp trị thâm quầng mắt, bọng mắt cực nhanh

Làm sao để trị thâm quầng mắt hiệu quả?

1. Mắt bị quầng thâm – Nguyên nhân là gì?

Quầng thâm mắt xuất hiện là tình trạng vùng da dưới mí mắt có màu tối hơn so với các vùng da khác của khuôn mặt. Quầng thâm thường đi kèm với bọng mắt gây ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng mắt, nhưng đây là những yếu tố chính:

Thiếu ngủ và mệt mỏi

Thiếu ngủ, làm việc quá sức dẫn đến mệt mỏi là nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt.

Khi bạn không có giấc ngủ đủ hoặc trải qua cảm giác mệt mỏi, sự tuần hoàn máu kém và các mạch máu xung quanh mắt có thể bị hẹp lại, dẫn đến quầng thâm xuất hiện.

Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền cũng có thể góp phần làm cho quầng thâm mắt xuất hiện. Nếu người trong gia đình bạn cũng có quầng thâm mắt, khả năng bạn sẽ thừa hưởng tình trạng này cao hơn.

Lão hóa

Sự thiếu hụt collagen khi lớn tuổi có thể làm cho da dưới mắt mất đi độ đàn hồi và dẫn đến việc dễ bị quầng thâm và nếp nhăn.

Ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc thường xuyên với tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây ra sự tích tụ melanin dưới mắt, làm cho vùng này trở nên tối màu hơn.

Dị ứng và viêm nhiễm

Các vấn đề như dị ứng hoặc viêm nhiễm dưới mắt có thể gây việc bốc hơi nước mắt, làm cho vùng dưới mắt trở nên sưng và tối.

Không dưỡng ẩm đủ cho da

Da vùng dưới mí mắt cần được dưỡng ẩm đúng cách và duy trì mỗi ngày. Nếu bạn không dưỡng ẩm da đủ, da có thể trở nên khô và bong tróc, tạo điều kiện tốt cho việc xuất hiện quầng thâm.

Hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu có thể gây mất nước trong cơ thể và điều này làm cho vùng da dưới mắt trở nên khô và sưng.

2. Trị quầng thâm mắt tại nhà bằng cách nào?

Nếu tình trạng quầng thâm mắt không quá nghiêm trọng hoặc thâm do nguyên nhân có thể khắc phục được thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách sau đây.

Thay đổi lối sống

Cố gắng duy trì giấc ngủ đủ và chất lượng, hạn chế thức khuya, và tránh căng thẳng quá mức. Việc này sẽ giúp lưu thông máu ở vùng mắt và da mắt tốt hơn, giúp tình trạng quầng thâm mắt cũng được cải thiện.

Sử dụng kem dưỡng da chuyên biệt

Chọn kem dưỡng da dành riêng cho vùng mắt, có chứa các thành phần như vitamin C, peptide, axit hyaluronic, chất chống oxi hóa…. Sử dụng kem dưỡng da hàng ngày để cung cấp độ ẩm, tái tạo da và khắc phục nhược điểm quầng thâm, bọng mắt hiệu quả.

Làm mặt nạ mắt

Sử dụng mặt nạ mắt chứa các thành phần dưỡng như lô hội, dưa leo, nước hoa hồng…Đặt mặt nạ lên mắt trong khoảng thời gian quy định. Điều này giúp vùng da mắt thư giãn, dịu mát, cải thiện được tình trạng mắt khô, da xỉn màu.

Massage vùng mắt

Nhẹ nhàng massage vùng quầng thâm mắt bằng đầu ngón áp út trong khoảng 5-10 phút hàng ngày. Massage giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm sưng mắt.

Giữ cho da được dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mắt để giữ cho da luôn mềm mịn và không bị khô.

Bổ sung nước và dinh dưỡng

Uống đủ nước và duy trì một chế độ ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho quầng thâm mắt trở nên tệ hơn. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da mắt khỏi tác động của tia UV.

Gợi ý một số thương hiệu chăm sóc da được ưu chuộng:

3. Hướng dẫn cách trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

Hầu hết trong chúng ta đều biết đắp dưa leo sẽ giúp giảm sưng mắt nhanh; tuy nhiên dưa leo còn có công dụng khác đối với mắt nữa đó là trị bọng mắt an toàn hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: Xay nhuyễn và lấy nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt và để trong khoảng 15 phút, sau cùng rửa sạch lại với nước.

Nước cốt dưa leo không những giảm bọng mắt mà còn giúp xóa mờ các nếp nhăn, cải thiện độ ẩm mịn, săn da vùng mắt.

Cách trị mắt thâm quầng nhờ lá bạc hà

Vào ngày mai bạn có buổi hẹn rất quan trọng với đối tác nhưng với đôi mắt thâm quầng và kém sức sống như thế này, bạn không dám ra đường, càng không dám gặp ai? Nếu bạn muốn “tiêu diệt” tình trạng này ngay lập tức thì hãy giã nghiễn vài lá bạc hà rồi thoa lên bọng mắt và vùng da quanh mắt.

Với cách này bạn chỉ mất 5 phút để thực hiện, rất thích hợp cho những ai quá bận rộn, thường xuyên thức khuya. Để làm tăng hiệu quả bạn nên thêm vào 1 chút mật ong hoặc dầu olive; hơn thể nữa còn giúp giảm mụn trứng cá, giảm viêm sưng rất hiệu quả.

9 cách “siêu dễ” giúp trị thâm quầng mắt, bọng mắt cực nhanh

Lá bạc hà giúp giảm bọng mắt, thâm quầng mắt rất nhanh.

Cách trị thâm quầng mắt bằng muối

Đây chính là cách đơn giản nhất giúp bạn loại bỏ thâm quầng, bọng dưới mắt. Dùng nửa muỗng cà phê muối pha với 1 ít nước ấm, sau đó dùng miếng cotton thấm nước muối và áp lên da mắt trong khoảng 10 phút. Nếu muốn đạt kết quả tốt hơn bạn nên để lâu hơn và thấm phần nước muối mới.

Cách trị bọng mắt nhờ nha đam

Thay vì tìm hiểu xem kem trị bọng mắt nào tốt, sao bạn không thử áp dụng nha đam để làm giảm bọng mắt, thâm quầng. Không chỉ có công dụng trên, phần gel nha đam còn cấp nước, giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi cho da và đôi mắt bạn. Hãy áp dụng phương pháp này mỗi ngày và bạn sẽ bất ngờ trước những gì nha đam mang lại chỉ sau 1 tuần.

Cách giảm quầng thâm mắt, bọng mắt dưới bằng trà túi lọc ướp lạnh

Dùng 2 gói trà túi lọc nhúng vào nước sôi sau đó để nguội và để vào tủ lạnh từ buổi tối. Bạn áp dụng cách này vào buổi sáng và sử dụng hai túi trà đã được làm lạnh, đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Không những thâm quầng, bọng mắt giảm nhanh và còn giúp bạn tỉnh táo, làn da săn mịn hơn.

9 cách “siêu dễ” giúp trị thâm quầng mắt, bọng mắt cực nhanh

Trà túi lọc còn có công dụng trong việc giảm thâm quầng bọng mắt.

Không thể bỏ qua khoai tây để chăm sóc da vùng mắt 

Bên trong khoai tây có chứa một loại enzyme đặc biệt giúp giảm quầng thâm bọng mắt cực nhanh, cải thiện làn da trắng sáng tươi khỏe hơn. Và đây chính là một trong những loại rau củ chăm sóc da vùng mắt tốt nhất mà bạn nên áp dụng.

Bạn có thể cắt vài lát khoai tây mỏng, để vào tủ lạnh sau đó đắp lên mắt; hoặc xay nguyễn rồi thoa lên mắt hay cả khuôn mặt. Nằm nghỉ trong khoảng 10 phút rồi làm sạch lại da.

Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng chứa nhiều vitamin A, có tính kháng viêm chống khuẩn rất có lợi cho làn da. Dùng miếng cotton thấm một ít nước hoa hồng rồi đặt lên mắt trong khoảng 10 phút sẽ giúp giảm thâm vùng mắt, giảm sưng bọng mắt cực nhanh.

9 cách “siêu dễ” giúp trị thâm quầng mắt, bọng mắt cực nhanh

Nước hoa hồng không chỉ cấp ẩm cân bằng da mà còn giúp trị bọng mắt cực nhanh và an toàn.

Bạn có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách đun cánh hoa hồng trong nước sôi với lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn lấy phần nước và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Dâu tây giúp giảm thâm quầng bọng mắt rất hiệu quả

Chứa lượng lớn chất axit alpha-hydroxyl nên dâu tây trở thành loại trái cây chống lại quá trình lão hóa mạnh, hơn thế nữa còn giúp loại bỏ thâm quầng, bọng dưới mắt cực nhanh. Bạn trữ lạnh vài trái dâu tây sau đó thái lát rồi đắp lên vùng mắt vài phút.

Đây còn được xem là cách giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mắt hiệu quả, cải thiện độ căng sáng làn da vùng mắt.

9 cách “siêu dễ” giúp trị thâm quầng mắt, bọng mắt cực nhanh

Dâu tây giúp giảm bọng mắt, quầng thâm mắt an toàn nhanh chóng và hiệu quả.

Sau cùng giảm quầng thâm mắt, bọng mắt nhẹ nhàng cùng với cam

Bạn dùng 1 ít nước cam trộn với glycerine hoặc 1 ít gelatin sau đó thoa lên da vùng mắt nhiều lần trong tuần và để yên trong vài giờ hoặc qua đêm, tốt nhất nên thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng thấy được kết quả.

Bên cạnh việc thực hiện các phương pháp trên bạn cần giảm bớt việc tiêu thụ nhiều muối, thức khuya, làm việc nghỉ ngơi hợp lý và thường xuyên thư giãn cho mắt. Chúc các bạn thành công.

4. Xoá tan quầng thâm mắt vĩnh viễn theo y khoa

Nếu không may sở hữu “đôi mắt gấu trúc” từ di truyền; hoặc đôi mắt bạn đã quá thâm quá nặng; và các biện pháp từ thiên nhiên chỉ giúp ích được phần nào cho da mắt; thì buộc bạn phải tìm tới sự can thiệp của các bác sĩ điều trị.

Xoá tan quầng thâm mắt nặng bằng kem làm sáng da

Để làm mờ vết tăng sắc tố dưới mắt, bác sĩ da liễu có thể kê đơn kem làm sáng da với axit azelaic, axit kojic , axit glycolic hoặc hydroquinone. Một số loại kem này, trong công thức có tỷ lệ phần trăm thành phần hoạt tính thấp hơn, có sẵn tại quầy.

Xoá tan quầng thâm mắt nặng bằng liệu pháp laser

Phương pháp điều trị bằng laser sử dụng năng lượng nhiệt để làm bốc hơi các tế bào bị tổn thương; xoá bỏ các sắc tố tối hơn dưới mắt. Cùng với việc làm sáng tông màu da sẫm màu, liệu pháp laser có thể tạo ra sự hình thành collagen mới.

Trị thâm quầng mắt bằng laser.

Trị thâm quầng mắt bằng laser

Xoá tan quầng thâm mắt nặng bằng mặt nạ hoá học

Bác sĩ da liễu có thể tiến hành thay da hoá học vùng mắt của bạn bằng các hoá chất nhẹ để làm sáng các sắc tố sẫm màu dưới mắt. Thông thường, chúng sẽ bao gồm axit glycolic, axit retinoic hoặc hydroquinone. Bác sĩ da liễu của bạn cũng có thể đề xuất một loại vỏ Jessner; bao gồm sự kết hợp của axit salicylic, axit lactic và resorcinol.

Xoá tan quầng thâm mắt nặng bằng chất làm đầy

Chất làm đầy da dựa trên axit hyaluronic như Restylane hoặc Juvederm có thể được tiêm vào mô dưới mắt bởi bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ da liễu, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được đào tạo đặc biệt. Chất làm đầy giúp giảm thể tích vùng dưới mắt, có thể gây ra quầng thâm.

Đây là những biện pháp “hạng nặng” nên phải được thăm khám và tiến hành bởi bác sĩ chuyên khoa và chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết.

5. Những thói quen giúp vùng da mắt sáng khoẻ hơn

Xoá tan quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả; hoặc bạn may mắn chưa bị quầng thâm mắt thì hãy lưu ý những tips sau để có vùng da mắt sáng khoẻ.

Chườm lạnh 

Chườm lạnh có thể giúp giảm sưng và thu nhỏ các mạch máu bị giãn. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của bọng mắt và giúp xoá tan quầng thâm. Quấn một vài viên đá vào khăn sạch và chườm lên mắt. Bạn cũng có thể làm ẩm khăn với nước lạnh và đắp lên vùng da dưới mắt trong 20 phút để có hiệu quả tương tự. Lặp lại quá trình này nếu vải trở nên ấm hoặc nếu đá tan chảy.

Ngủ đủ và đúng giờ

Ngủ đúng giấc cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm. Thiếu ngủ có thể khiến làn da của bạn trở nên nhợt nhạt; khiến quầng thâm ngày càng rõ ràng hơn. Cho phép bản thân nghỉ ngơi từ bảy đến tám giờ để ngăn quầng thâm xuất hiện.

Nâng cao đầu của bạn khi ngủ

Mặc dù thiếu ngủ có thể góp phần tạo ra những quầng thâm dưới mắt của bạn; nhưng đôi khi đó là do cách bạn ngủ. Kê cao đầu bằng một vài chiếc gối để ngăn chất lỏng tích tụ dưới mắt khiến mắt trông sưng húp.

Đắp túi trà

Đắp túi trà lạnh lên mắt có thể cải thiện vẻ ngoài của chúng. Trà có chứa caffeine và chất chống oxy hóa có thể giúp kích thích lưu thông máu; thu nhỏ mạch máu và giảm tích nước bên dưới da. Ngâm hai túi trà đen hoặc túi trà xanh trong nước nóng năm phút. Sau đó để chúng trong tủ lạnh từ 15 đến 20 phút. Khi chúng nguội, hãy đắp túi trà lên mắt nhắm lại trong vòng 10 đến 20 phút. Rửa sạch mắt bằng nước mát.

Đắp túi trà vừa giúp mắt thư giãn vừa trị thâm quầng mắt.

Đắp túi trà vừa giúp mắt thư giãn vừa trị thâm quầng mắt.

Uống nhiều nước

Tăng lượng nước uống hàng ngày của bạn. Nước sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước thích hợp và cho phép các bạch huyết trong khu vực thoát ra các tạp chất.

Sử dụng kem dưỡng mắt hàng đêm

Kem dưỡng mắt nên là “vật bất ly thân” của mọi cô gái từ 20 tuổi trở lên. Kem dưỡng mắt cũng giúp ngăn chặn quầng thâm và nếp nhăn rất hiệu quả. Nếu kết hợp dùng kem dưỡng mắt và đắp mặt nạ sẽ giúp cho vùng da mắt bạn luôn tươi sáng, trẻ trung.

Che khuyết điểm với lớp trang điểm

Mặc dù trang điểm và mỹ phẩm không chữa được quầng thâm mắt; nhưng chúng có thể giúp ngụy trang chúng. Kem che khuyết điểm có thể che các vết thâm để chúng hòa hợp với màu da bình thường của bạn. Tuy nhiên, như với bất kỳ sản phẩm điều trị hoặc trang điểm tại chỗ nào; hãy sử dụng chế độ chăm sóc phù hợp. Một số sản phẩm có thể khiến các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn và có thể gây ra phản ứng dị ứng. Nếu bạn bắt đầu gặp các triệu chứng bất thường từ bất kỳ phương pháp điều trị tại chỗ nào; hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và đặt lịch thăm khám với bác sĩ.

6. Những câu hỏi thường gặp về trị quầng thâm mắt, bọng mắt

Có cách nào để ngăn ngừa thâm quầng mắt không?

Điều quan trọng là duy trì một chế độ sống lành mạnh, đảm bảo bạn có giấc ngủ đủ, hạn chế căng thẳng, và chú ý đến chế độ ăn uống và việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da vùng mắt.

Có cần phải sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt để ngăn ngừa thâm quầng mắt không?

Câu trả lời là Có. Vì ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho vùng mắt và làm tăng nguy cơ quầng thâm mắt. Sử dụng kem chống nắng là một biện pháp bảo vệ da quan trọng nên duy trì thói quen này hàng ngày.

Có cách nào để che đi thâm quầng mắt ngay lập tức?

Trang điểm là cách phổ biến nhất để che đi thâm quầng mắt tức thì. Sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ để làm mờ quầng thâm mắt.

Khi nào tôi nên thăm bác sĩ da liễu về thâm quầng mắt?

Nếu quầng thâm mắt của bạn trở nên nghiêm trọng, kéo dài hoặc xuất hiện bất thường, bạn nên thăm bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Liên hệ ngay Đẳng Cấp Phái Đẹp để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác hoặc lựa chọn sản phẩm dưỡng mắt tốt và phù hợp nhất cho mình nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn