5 bí quyết dưỡng da body trắng mịn vào mùa đông

Khí hậu lạnh khắc nghiệt và không khí khô hanh vào mùa đông có thể khiến làn da trở nên xỉn màu, khô ráp, nứt nẻ và thậm chí là kích ứng. Vậy phải làm sao để đối phó với tình trạng này? Những bí kíp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể giữ cho làn da của mình được dưỡng ẩm khỏe mạnh và trông rạng rỡ suốt những tháng lạnh giá.

Thường xuyên dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông: Cái gì cũng có nguyên nhân cả!

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. 

1. Tại sao phải dưỡng ẩm da toàn thân thường xuyên vào mùa đông?

1.1 Tránh tình trạng khô, nứt nẻ

Mùa đông lạnh khô khiến cơ thể thất thoát lượng nước rất lớn, chúng trở nên khô ráp, nứt nẻ bong tróc các đốm trắng li ti. Làn da thiếu nước trở nên xấu xí, thiếu sức sống khiến chủ nhân chúng gặp phải nhiều vấn đề phiền toái liên quan. Nhiều trường hợp làn da căng tức, ngứa rát và tấy đỏ. Thậm chí thời tiết lạnh còn gây ra các vết nứt, có thể sâu, đau và thậm chí bắt đầu chảy máu. Các vết nứt cho phép vi trùng và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, có thể dẫn đến nhiễm trùng da.

Chính vì thế bạn đừng bao giờ quên việc dưỡng ẩm toàn thân nhé.

 1.2 Ngăn ngừa lão hóa da

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, làn da khô sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa đặc biệt sớm hơn các loại da còn lại; dù là làn da khô do thời tiết hay do cơ địa mỗi người. Việc dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và chống lại quá trình lão hóa, bảo vệ làn da luôn tươi trẻ khỏe mạnh trong thời gian mùa lạnh khô.

Thường xuyên dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông: Cái gì cũng có nguyên nhân cả!

Không dưỡng ẩm thường xuyên, làn da toàn thân sẽ lão hóa nhanh chóng.

Trong suốt mùa đông lạnh bạn nên phối hợp nhiều phương pháp dưỡng ẩm khác nhau cho da và thực hiện mỗi ngày; cố gắng nuôi dưỡng và tăng cường bảo vệ da bằng phương pháp ủ dưỡng 1 lần mỗi tuần. Được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, làn da sẽ luôn tươi khỏe rạng ngời tự nhiên.

1.3 Hạn chế tình trạng xỉn màu

Nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy rằng làn da trở nên xỉn màu và xấu xí vào mùa đông; da thường xuyên bong tróc lớp da chết nhiều hơn, dẫn đến tình trạng thâm sạm từ 1 đến 2 tone. Thời tiết lạnh khô khiến bạn e ngại trong việc chạm nước, tẩy tế bào chết khiến chúng tích tụ ngày một nhiều hơn. Nhiều chị em phụ nữ tưởng rằng mùa đông cường độ tia cực tím sẽ giảm, nhưng sự thật không phải thế. Làn da chỉ bớt đi cảm giác bỏng rát do cháy nắng, cường độ tia UVA, UVB vẫn có khả năng xuyên thấu và làm hại da.

Đừng quên chống nắng cho da bằng kem chống nắng hay viên uống chống nắng, kết hợp thêm nón, áo khoác, váy chống nắng mỗi khi ra đường. Đây cũng chính là một trong những cách bảo vệ thành quả chăm sóc da cho bạn.

Thường xuyên dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông: Cái gì cũng có nguyên nhân cả!

Để bảo vệ da, bạn không được quên thoa kem chống nắng mỗi ngày.

1.4 Se khít lỗ chân lông

Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học, vì khi trời lạnh làn da dễ khô ráp và nứt nẻ, tuyến tiết dầu nhờn được “nhận lệnh” phải tăng cường hoạt động để phũ lấy da và giữ ẩm, chống lại tình trạng thất thoát nước. Làn da dầu nhờn chính là đối tượng cần được dưỡng ẩm đặc biệt trong khoảng thời gian này, độ ẩm được cung cấp đầy đủ, lỗ chân lông được se khít và làn da sẽ căng sáng láng mịn hơn.

2. Bí quyết dưỡng da body trắng mịn vào mùa đông

2.1 Tắm đúng cách

Tắm quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da. Và lớp màng này giữ vai trò quan trọng trong việc chống lại tình trạng thất thoát nước của cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên tắm quá 1 lần trong ngày, sự chênh lệch nhiệt độ của không khí và nước nóng khiến làn da suy giảm sức đề kháng nhanh chóng.

Các chuyên gia cho biết, tắm nước nóng trong thời gian dài thực sự có thể làm khô da của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng giữ nước ấm và thời gian ngâm mình trong nước ngắn.

Và khi bạn tắm xong, hãy thoa kem dưỡng ẩm và sữa dưỡng thể khi da vẫn còn ẩm để giữ ẩm cho làn da.

Ngoài ra, hãy cố gắng giới hạn thời gian tắm chỉ từ 5 đến 10 phút.

4 mẹo dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông an toàn mà hiệu quả

Tắm đúng cách là không tắm quá lâu và nhiều lần trong ngày.

2.2 Tẩy tế bào chết toàn thân

Trong thời tiết mùa đông, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp mau chóng "tống khứ" các tế bào da cũ, khô ráp, nứt nẻ. Đồng thời làm lộ ra lớp tế bào da tươi trẻ bên dưới, hấp thụ hiệu quả các dưỡng chất bảo vệ da cung cấp từ bên ngoài, duy trì vẻ đẹp cho làn da.

Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy da chết hoặc trong lúc tắm sử dụng các loại bông tắm hay xơ mướp để làm sạch tế bào chết trên da. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng dầu olive nguyên chất hòa cùng sữa tắm để làm sạch tốt hơn đồng thời giúp làn da trơn láng mềm mượt hơn. Hoặc bạn nghiền nhuyễn củ khoai tây luộc chín rồi trộn với sữa tươi, đắp lên da nhẹ nhàng để làm sạch tế bào chết; làn da trắng sáng, săn mịn tự nhiên.

2.3 Uống đủ nước

Vào mùa đông thường cơ thể chúng ta không có xu hướng báo hiệu khát nước nên nhiều người cũng quên mất việc này; đây chính là một trong những lý do khiến làn da ngày càng khô, xỉn màu và “xuống cấp” trầm trọng. 

Hãy cố gắng uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày giúp các quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố được diễn ra nhanh hơn. Trong trường hợp cảm thấy khó nhớ thời điểm cần uống nước như mọi thói quen trong ngày, hãy học cách tạo phản xạ bằng cách đặt lời nhắc trong điện thoại nhé.

4 mẹo dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông an toàn mà hiệu quả

Muốn có làn da trắng đẹp tươi khỏe thì bạn nên uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung nước bằng nhiều cách như uống sinh tố, nước ép trái cây tươi,…vì chúng còn chứa nhiều vitamin khoáng chất thiết yếu giúp làn da tăng cường sức đề kháng, cải thiện vẻ ngoài tươi trẻ, săn mịn hơn.

2.4 Chống nắng cho da

Vào mùa đông, nhiều người có thể hơi "lười biếng" với việc thoa kem chống nắng vì nghĩ rằng không có nắng thì sẽ không có hại đến da. Đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm. 

Theo nghiên cứu khoa học, vào mùa đông, tầng ozone trở nên mỏng hơn, cường độ tia UVA không thay đổi, đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới da.

Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 vào mỗi ngày như một phần của thói quen chăm sóc da thông thường.

2.5 Dưỡng ẩm da từng vùng khác nhau trên cơ thể

Từng vùng da khác nhau sẽ có đặc điểm và nhu cầu dưỡng ẩm khác nhau, chính vì thể bạn hãy sử dụng các sản phẩm kem dưỡng khác nhau. Một số loại kem dưỡng ẩm cho da mặt có thể sử dụng cho cả vùng ngực, bạn hãy tận dụng tối đa để giữ cho vùng da này luôn ẩm mượt tươi trẻ hơn.

Các tuyến dầu tại vùng lưng phát triển mạnh, thế nhưng đây lại là vùng da hay bị bỏ quên. Tế bào chết, chất bã nhờn gây bí tắt lỗ chân lông, mụn hình thành và phát triển gây cảm giác khó chịu. Làm sạch và dưỡng ẩm da vùng lưng là cách tốt nhất giúp cải thiện mọi tình trạng về da lúc này.

4 mẹo dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông an toàn mà hiệu quả

Sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân là một trong những cách chăm sóc dưỡng ẩm da tốt nhất.

2.6 Sử dụng máy tạo độ ẩm

Không khí lạnh trong thời tiết mùa đông thường đi kèm với độ ẩm thấp. Điều này sẽ làm cho da bị mất tính ẩm tự nhiên, dẫn đến khô ráp và nứt nẻ.

Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể chủ động sử dụng máy tạo độ ẩm. Hoặc máy điều hòa không khí có thêm chức năng làm ẩm có thể trở thành một lựa chọn tốt.

3. TIP tăng hiệu quả dưỡng da toàn thân mùa đông

Ngoài việc thực hiện các mẹo trên, các bạn đừng quên:

  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ các nhóm thực phẩm; đặc biệt là rau củ quả, trái cây tươi giàu vitamin C, E, A,…đều là các hoạt chất chống oxy hóa mạnh.
  • Thường xuyên vận động, luyện tập thể thao để tăng cường lưu thông máu, đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố, tăng cường trao đổi hấp thụ các chất.
  • Sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý; tránh để cơ thể và tinh thần rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng kéo dài.
  • Tránh xa các chất kích thích như: rượu, cà phê, thuốc lá…
  • Hạn chế các thức ăn, thức uống nhiều đường, ngọt béo.
  • Có giấc ngủ liên tục, kéo dài từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.
  • Luôn giữ ấm cơ thể.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da thuộc các thương hiệu uy tín; phù hợp với tình trạng và loại da.

4 mẹo dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông an toàn mà hiệu quả

Trái cây tươi bổ sung nhiều vitamin khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh.

4. Gợi ý 1 số kem dưỡng da body cho mùa đông

Hầu hết trong chúng ta đều quá bận rộn cho các phương pháp chăm sóc dưỡng ẩm da tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên, chính vì thế các sản phẩm kem dưỡng ẩm toàn thân ra đời là để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da kịp thời.

Kem dưỡng thể EltaMD Lotion

EltaMD Lotion còn được biết đến là “siêu phẩm” sữa dưỡng thể chăm sóc tốt nhất cho tất cả các loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm chứng nhận nhiều lần trước khi tung ra thị trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt hiệu quả cao. Minh chứng “hùng hồn” nhất cho chất lượng sản phẩm đó là EltaMD Lotion luôn nằm trong top sữa dưỡng thể trắng da tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

Thường xuyên dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông: Cái gì cũng có nguyên nhân cả!

Kem dưỡng thể EltaMD Lotion – Sản phẩm thuộc tập đoàn mỹ phẩm EltaMD (Mỹ).

Sản phẩm chứa các thành phần chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ lành tính, chất kem mỏng nhẹ, thấm sâu vào các lớp da bên trong, phục hồi thương tổn, nuôi dưỡng làn da luôn tươi khỏe rạng rỡ.

Kem dưỡng ẩm toàn thân Dr Spiller SUMMER GLOW Moisturizing Body Lotion

Thường xuyên dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông: Cái gì cũng có nguyên nhân cả!

Dr.Spiller SUMMER GLOW Moisturizing Body Lotion thuộc tập đoàn Dr.Spiller (Đức).

Được bào chế theo công nghệ độc quyền mới nhất, với 100% thành phần chiết xuất từ tự nhiên, tinh lọc kĩ càng đến tinh khiết nhất giúp làm dịu các cơn kích ứng, cung cấp độ ẩm dưỡng chất trong suốt thời gian dài. Nhờ đó làn da luôn tươi mới, săn chắc và khỏe mạnh.

Kem dưỡng thể Obagi Kèraphine Body Smoothing Lotion 198g 

Thường xuyên dưỡng ẩm da toàn thân vào mùa đông: Cái gì cũng có nguyên nhân cả!

Kem dưỡng thể Obagi Kèraphine Body Smoothing Lotion 198g thuộc tập đoàn mỹ phẩm Obagi (Mỹ).

Sản phẩm của Obagi nhẹ nhàng làm sạch các lớp tế bào chết, bụi bẩn, tạp chất trong từng lỗ chân lông ra ngoài, cải thiện làn da khô ráp, xỉn màu trở nên căng sáng nhẹ nhàng và chắc khỏe hơn. Được sản xuất dưới dạng lotion, Obagi Kèraphine Body Smoothing Lotion thẩm thấu cực nhanh vào trong, dưỡng ẩm mạnh và bảo vệ da khỏe mạnh dài lâu.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách chăm sóc làn da cơ thể vào mùa đông một cách toàn diện, luôn căng sáng rạng rỡ và tràn đầy năng lượng sống. Chúc các bạn thành công. 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn