Top 7 viên uống chống nắng Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Thuốc chống nắng là giải pháp bảo vệ da từ bên trong khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, chứa hợp chất chống lại quá trình lão hóa đang diễn ra trong tế bào, giúp làn da giữ được vẻ đẹp tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống. Viên uống chống nắng Nhật là một trong những sản phẩm được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả sử dụng.

Tiết lộ top viên uống chống nắng Nhật tốt để bảo vệ làn da tối ưu trước ánh nắng

Tiết lộ top viên uống chống nắng Nhật tốt để bảo vệ làn da tối ưu trước ánh nắng.

1. Tại sao cần chống nắng?

Trong ánh nắng có chứa tia cực tím UV. Tia UV lại chia thành 3 tia chính là UVA, UVB, UVC. Trong đó, UVC không ảnh hưởng đến làn da. Nhưng tia UVA, UVB lại ảnh hưởng tai hại đến làn da. Nó không chỉ đơn thuần khiến làn da cháy nắng, bỏng rát. Tác hại của ánh nắng nó nguy hại hơn nhiều.

Theo bác sĩ da liễu, nếu làn da tiếp xúc lâu với ánh nắng mà không được bảo vệ sẽ bị:

  •  Da khô, bong tróc, bỏng rát;
  •  Hàng rào tự nhiên của da bị phá vỡ, giảm sức đề kháng của da;
  • Da bị đốm nâu, nám, sạm da;
  • Da bị nhăn, tàn nhang, đồi mồi…
  • Da bị lão hoá nhanh;
  • Da không đều màu;
  • Da dần dần sẽ trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng.
  • Ung thư da;

Chính vì lí do trên, bác sĩ da liễu khuyến khích mọi người nên có biện pháp chống nắng mỗi ngày. Nhưng việc sử dụng mũ nón hay quần áo chống nắng có thực sự hiệu quả. Thực tế, tia cực tím hoàn toàn có thể xuyên qua những vật bảo hộ trên. Do đó, mọi người nên dùng thêm phương án chống nắng khác toàn diện và hiệu quả hơn. Và dùng viên uống chống nắng chính là giải pháp như thế.

2. Tìm hiểu về viên uống chống nắng

Nếu kem chống nắng bảo vệ làn da chống lại tia cực tím từ bên ngoài thì viên uống chống nắng chính là bí quyết giữ gìn làn da khỏe mạnh từ bên trong. Đó cũng là lý do viên uống chống nắng nội sinh đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Đi đôi với sự nổi tiếng thì không ít những câu hỏi về viên uống chống nắng được tín đồ làm đẹp đặt ra. Sau đây là những giải đáp chi tiết cho thắc mắc viên uống chống nắng là gì? Viên uống chống nắng có tác dụng gì? Viên uống chống nắng Nhật loại nào tốt…

Khái niệm về viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng về bản chất đây là những viên thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy hóa. Hầu hết, các dòng viên uống chống nắng nội sinh như Be Max The Sun, Heliocare, Botanical White… đều chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như dương xỉ, hạt lựu, cam đỏ…

Các chất chống oxy hóa này khi đưa vào cơ thể thông qua đường uống sẽ trung hòa gốc tự do; hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Song song đó là khả năng bảo vệ DNA tránh khỏi tổn thương do bức xạ tia cực tím, khói bụi ô nhiễm gây ra. Từ đó làm giảm hiện tượng cháy nắng; ngăn ngừa lão hóa da và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả…

Có nhiều ý kiến cho rằng, viên uống chống nắng ra đời sẽ giúp khắc phục những nhược điểm của kem chống nắng truyền thống.

Viên uống chống nắng là thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy hóa

Viên uống chống nắng là thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy hóa. 

Những tác dụng và ưu điểm của viên uống chống nắng

  •  Viên uống chống nắng sẽ khắc phục được những nhược điểm của kem chống nắng truyền thống.
  • Sử dụng viên chống nắng từ bên trong sẽ đảm bảo an toàn hơn đối với mọi làn da kể cả làn da nhạy cảm. Bởi những thành phần của thuốc chống nắng được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ có những chức năng bảo vệ, chăm sóc làn da hiệu quả và không gây kích ứng.
  • Tác dụng của viên uống chống nắng sẽ duy trì suốt cả ngày. Chỉ cần 1 – 2 viên uống nắng/ngày sẽ duy trì khả năng bảo vệ làn da suốt 24 giờ.
  •  Viên uống chống nắng có khả năng chống nắng toàn diện cho cả mặt và body (kể cả những nơi khó bôi kem chống nắng như sau lưng, khóe mắt…)
  •  Không phải thoa liên tục lại kem chống nắng khi đi tắm biển.
  • Chống nắng song song với dưỡng da từ sâu bên trong. Giúp giảm tấy đỏ, cháy nắng; cân bằng ẩm, dưỡng sáng da nhẹ nhàng và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Để chống nắng tối ưu cho da từ trong ra ngoài, chúng ta có thể kết hợp song song 2 biện pháp chống nắng chính là: Bôi kem chống nắng từ bên ngoài và sử dụng viên uống chống nắng từ bên trong.

Viên uống chống nắng khắc phục được những nhược điểm của kem chống nắng

Viên uống chống nắng khắc phục được những nhược điểm của kem chống nắng.

3. Viên uống chống nắng có tốt không?

Đây là 1 trong những câu hỏi thường gặp về viên uống chống nắng.

Về mặt kỹ thuật:  viên uống chống nắng thật sự tốt nếu thành phần của nó được nghiên cứu một cách khoa học; sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại; chứa những thành phần chiết xuất đã tinh lọc kỹ lưỡng và được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành.

Về mặt công dụng: Một trong những khía cạnh đánh giá viên uống chống nắng có tốt không nằm ở công dụng bảo vệ làn da khỏi tia cực tím của sản phẩm.

Hầu hết các dòng viên uống chống nắng chiết xuất từ thành phần tự nhiên như dương xỉ, lựu đỏ...

Hầu hết các dòng viên uống chống nắng chiết xuất từ thành phần tự nhiên như dương xỉ, lựu đỏ…

Các dòng viên uống chống nắng tốt, chất lượng hầu hết được chiết xuất từ những thành phần như polypodium, dương xỉ, lựu, vitamin A, C,E và Omega-3, trà xanh…Đây đều là những thành phần rất tốt cho làn da, giúp chống lại tia UV gây hại, dưỡng da khỏe mạnh, ngăn ngừa cháy nắng, lão hóa da…

4. Viên uống chống nắng của Nhật có tốt không?

Để bảo vệ da, nhiều người nghĩ ngay đến kem chống nắng. Đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp khác chống nắng khác hiệu quả và đơn giản. Và sử dụng viên uống chống nắng của Nhật là một trong những cách đó.

Sử dụng viên uống chống nắng là một trong những bước tiến lớn của ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp trên toàn cầu. Phương thức này không những tổng hợp các chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Trong đó, viên uống chống nắng của Nhật rất nổi tiếng và được yêu thích. 

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy sử dụng viên uống chống nắng của Nhật không chỉ bảo vệ làn da. Nó còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nâng cao sức khoẻ, sức đề kháng cho làn da từ bên trong. Đặc biệt, mọi người không còn phải lo lắng về việc mồ hôi, nước…sẽ làm trôi đi lớp bảo vệ của da.

Tất nhiên, vẫn nhiều người kết hợp uống viên chống nắng và thoa kem. Họ coi đó là giải pháp hoàn hảo nhất. Theo các chuyên gia da liễu, chỉ cần uống viên chống nắng cũng đã đảm bảo an toàn cho làn da.

Chỉ cần 1 – 2 viên uống nắng/ngày sẽ duy trì khả năng bảo vệ làn da suốt 24 giờ.

Viên uống chống nắng của Nhật đảm bảo an toàn cho da. 

Đến nay, chưa có bất kì công trình nghiên cứu nào cho thấy viên uống chống nắng gây hại cho người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm thật kỹ. Tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những sản phẩm “đội lốt” hàng thật như vậy sẽ rất nguy hiểm. Hãy kiểm tra thật kỹ tem chống hàng giả, các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

5. Nên dùng kem chống nắng hay viên uống chống nắng

Theo các chuyên gia, viên uống chống nắng không thể thay thế vị trí của em chống nắng truyền thống. Bạn cú hiểu đơn giản như viên uống chống nắng sẽ tác động từ bên trong và cần thời gian để cơ thể hấp thu. Tức là hiệu quả của nó dài lâu nhưng chưa thể thấy được ngay tức khắc.

Trong khi đó, kem chống nắng bạn có thể thoa lên da và thấy hiệu quả tức thì. Giải pháp này bảo vệ làn da từ bên ngoài. Nó ngăn cản tia cực tím không thể tiếp cận làn da. Trong khi viên uống chống nắng giúp tăng cường sức khoẻ cho làn da chống lại tác nhân gây hại bên ngoài.

Trong viên uống chống nắng như đã chia sẻ có rất nhiều dưỡng chất. Hãy cứ coi nó hoạt động như một loại vitamin đặc biệt. Khi đi vào cơ thể, các chất trong viên chống nắng giúp kích thích tái tạo tế bào, khôi phục các hư tổn bên trong. Những gốc tự do khiến làn da nguy hại cũng bị vô hiệu hoá hoạt động. Và quá trình này không thể chỉ diễn ra sau vài chục phút như kem chống nắng phát huy tác dụng với làn da.

Nếu coi cơ thể như một ông vua thì kem chống nắng có thể coi là quan văn, viên uống chống nắng là quan võ. Và cơ thể thì không thể thiếu phương án bảo hộ nào cả. Do vậy, thay vì băn khoăn nên dùng loại nào thì bạn có thể kết hợp cả hai. Như vậy, làn da được bảo vệ và cơ thể cũng được chăm sóc toàn diện. Hãy theo giải pháp nào tối ưu nhất cho bạn.

6. Ai là đối tượng thích hợp sử dụng viên uống chống nắng?

Chống nắng dạng viên vốn không còn xa lạ ở các nước phương Tây. Nhưng với các nước châu Á, cụ thể là Việt Nam thì viên uống chống nắng được biết đến vài năm trở lại đây.  Đại đa số các dòng viên uống chống nắng được chị em ưa chuộng là viên uống chống nắng Nhật. Lý do vì viên uống chống nắng Nhật Bản có khả năng chống nắng toàn diện từ sâu bên trong. Vừa giúp làm đẹp da vừa ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Và viên uống chống nắng sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” dành cho:

  • Những ai có làn da nhạy cảm với kem chống nắng, dễ bị kích ứng.
  • Bất cứ ai đang lo sợ kem chống nắng gây bứt bí da, sinh mụn.
  • Những ai mong muốn chống nắng toàn thân mà không cần dùng song song 2 loại kem chống nắng cho mặt và kem chống nắng cho body.
  • Những ai phải thường xuyên làm việc, hoạt động ngoài trời, tắm biển, bơi lội…
  • Các vận động viên thể dục thể thao.
  • Những ai không thể chịu được lớp kem chống nắng bóng nhờn, bết rít trên da.
  • Đối tượng vừa trải qua điều trị thẩm mỹ như lăn kim, bắn laser…

Viên uống chống nắng phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

Viên uống chống nắng phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng. 

7. Review Top những viên uống chống nắng của Nhật tốt nhất hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có đến hàng chục dòng viên uống chống nắng đến từ nhiều quốc giá, nhiều nhãn hàng khác nhau như: viên uống chống nắng Nhật, viên uống chống nắng Đức, viên uống chống nắng USA

Chính vì sự đa dạng này nên chị em đã có những băn khoăn nhất định trong việc lựa chọn loại viên uống chống nắng nào tốt để sử dụng. Tuy nhiên, như trên đã đề cập, đại đa số các tín đồ làm đẹp tin tưởng lựa chọn viên uống chống nắng Nhật để sử dụng.

Dưới đây là top 4 viên uống chống nắng của Nhật được khách hàng bình chọn là chất lượng nhất, hãy cùng tìm hiểu bài viết vì biết đâu bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với làn da mình đấy nhé.

Viên uống chống nắng Nhật DHC

Viên uống chống nắng DHC.

Viên uống chống nắng DHC.

Viên uống chống nắng DHC là một trong những dòng viên uống chống nắng Nhật được tín đồ làm đẹp khá quan tâm.

Sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất hoa cúc vạn thọ và nho đen giàu chất chống oxi hóa, vitamin A, E và một số loại khoáng chất, không chỉ chống lại tia UV; mà còn bảo vệ tận sâu các lớp tế bào da khỏi nguồn ánh sáng xanh có trong quang phổ mặt trời.

Ngoài ra nguồn vitamin A bên trong sản phẩm là dưỡng chất tuyệt vời giúp tăng cường thị lực, đôi mắt trở nên sáng và linh động hơn.

Giá bán sản phẩm trên thị trường dao động từ 200.000 đến 270.000 đồng với một túi nhỏ 20 viên nang, dùng trong 20 ngày.

Viên uống chống nắng Nhật Bản Fine

Viên uống chống nắng Fine

Viên uống chống nắng Nhật Bản Fine.

Vitamin C vốn được biết đến là “khắc tinh” của quá trình oxi hóa; bảo vệ da bằng cách tăng cường sức đề kháng cho tế bào; ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do.

Thuốc chống nắng Fine với thành phần chính là chiết xuất dứa chứa nguồn vitamin C thuần khiết cực lớn; đảm bảo đủ sức chống lại quá trình lão hóa do tác động của các tia cực tím và yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài.

Trung bình mỗi viên uống có tác dụng chống nắng trong khoảng 4 giờ. Giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 300.000 đồng, quy cách đóng gói 30 viên nang mềm/túi.

Viên uống chống nắng của Nhật Fracora

Viên uống chống nắng Fracora

Viên uống chống nắng Nhật Bản Fracora.

Viên uống chống nắng Nhật Fracora được bình chọn là một trong những viên uống chống nắng an toàn; đem lại nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với những đối tượng sau đây:

  •  Làn da quá nhạy cảm và không thể sử dụng bất kì loại kem chống nắng nào.
  •  Người quá bận rộn không có nhiều thời gian thoa kem; lo ngại tình trạng nhờn rít, bệt trắng, gây cảm giác bất tiện.
  •  Người có làn da dầu, nhờn dễ nổi mụn.
  •  Người vừa thực hiện các phương pháp thẩm mỹ như bắn tia lazer, lăn kim.

Thuốc chống nắng Fracora là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên; đảm bảo đem đến sức mạnh tổng hợp bảo vệ từ trong ra ngoài, làn da ngày càng tươi trẻ, căng mịn, săn chắc và khỏe mạnh.

Giá viên uống chống nắng Nhật bao nhiêu? Giá bán trên thị trường hiện nay của dòng Fracora khoảng 520.000 đồng. Sản phẩm được đóng gói dạng túi nhỏ 30 viên nang mềm, dễ dàng mang đi và dùng ở mọi lúc mọi nơi.

Viên uống chống nắng Be Max The Sun của Nhật

Be – Max The Sun chính là viên uống chống nắng tốt nhất hiện nay không chỉ tại Nhật mà còn ở nhiều nước châu Á khác. Sở dĩ có được vị trí này cũng là nhờ vào việc sản phẩm được bào chế với 100% thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên; theo công nghệ dây chuyền hiện đại bậc nhất tại Nhật.

Viên uống chống nắng Nhật Bản Be – Max The Sun.

Viên uống chống nắng Nhật Bản Be – Max The Sun.

Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng các nhà khoa học người Nhật đã tìm ra hợp chất mang tên “NutroxSun” chứa lượng cực lớn chất chống oxi hóa; ngăn chặn và đi đến tiêu diệt các gốc tự do; hình thành màng chắn bên ngoài bảo vệ da khỏi tia cực tím, bức xạ nhiệt và cả tia phóng xạ.

Bên cạnh công dụng chống nắng, viên uống chống nắng Nhật Be – Max The Sun còn đem đến nhiều “điều kì diệu” khác:

  •  Giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, kích ứng da trước mọi tác động từ bên ngoài.
  •  Tăng khả năng “ngậm nước”, cân bằng độ ẩm giữ da luôn mềm mại, tươi mới.
  •  Cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng từng tế bào mới khỏe mạnh.
  •  Tăng cường sắc tố giúp da ngày càng trắng sáng, mịn màng.
  •  Hỗ trợ điều trị tình trạng sạm nám, tàn nhang, đồi mồi trên da.
  • Bảo vệ da toàn cơ thể suốt cả ngày; kể cả khu vực nhạy cảm không thể thoa kem chống nắng.

Giá bán trên thị trường hiện nay dao động từ 1.300.000 đến 1.400.000. Với hộp 30 viên đủ dùng trong 1 tháng.

Viên uống chống nắng tối ưu Heliocare Oral Ultra – Tây Ban Nha

Viên uống chống nắng Heliocare Oral Ultra ứng dụng công nghệ chống nắng Fernblock® độc quyền; chiết xuất từ thực vật giàu dưỡng chất như lá cây dương xỉ, Vitamin C, Vitamin E, Lutein, Lycopene…giúp chống nắng toàn diện; cải thiện nám da, kháng viêm và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Viên uống chống nắng Heliocare Oral Ultra

Viên uống chống nắng Heliocare Oral Ultra.

Thông tin sản phẩm:

  • Xuất xứ: Tây Ban Nha.
  • Thương hiệu: Heliocare.
  • Quy cách: Hộp 30 viên.
  • Giá bán: 1.190.000 vnđ.

Viên uống chống nắng Botanical White được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật Bản

Là một trong những dòng viên uống chống nắng tốt nhất của Nhật, Botanical White nhanh chóng chinh phục hàng triệu phái đẹp châu Á với khả năng chống nắng và bảo vệ làn da toàn diện.

Viên uống chống nắng Botanical White - Nhật Bản

Viên uống chống nắng Botanical White – Nhật Bản.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Chống nắng toàn diện, bảo vệ làn da thân tránh khỏi các tia cực tím (những chỗ khó bôi kem như khóe mắt, sau lưng, môi…) nhờ chiết xuất từ lá dương xỉ, cam đỏ…
  •  Không gây mẫn cảm, kích ứng da như kem chống nắng.
  • Chống lại tình trạng dị ứng, viêm da, nổi mẩn đỏ do tác động trực tiếp của tia cực tím lên da.
  • Tăng sức đề kháng cho da luôn sáng khỏe tự nhiên.
  •  Dưỡng da sáng hồng và đẩy lùi tình trạng lão hóa da nuôi dưỡng từ sâu bên trong
  • Ngăn ngừa lão hóa da do tia cực tím tác động.

Thông tin sản phẩm:

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Thương hiệu: Botanical.
  • Gía bán: 490.000vnđ.
  • Quy cách đóng gói: Gói 30 viên.

Viên uống chống nắng nội sinh Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement đến từ Hoa Kỳ

Chỉ cần uống mỗi ngày 1 viên chống nắng nội sinh chiết xuất 100% hạt lựu Pomphenol Sunguard Dietary Supplement là bạn đã có thể bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại. Đồng thời, giúp làn da khỏe mạnh hơn; giảm sạm, nám, tàn nhang và giảm đến hơn 80% dấu hiệu lão hóa sớm của da.

Viên uống chống nắng nội sinh Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement

Viên uống chống nắng nội sinh Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement.

Thông tin sản phẩm

  • Xuất xứ: Mỹ.
  • Thương hiệu: Murad.
  • Quy cách: Hộp 60 viên.
  • Giá bán: 1.198.000 vnđ.

8. Những cách chống nắng toàn diện và hiệu quả khác

Ngoài việc sử dụng viên uống chống nắng của Nhật, bạn cũng không nên bỏ qua các cách chống nắng toàn diện sau đây. Phương pháp này rất đơn giản nhưng cũng vô cùng quan trọng

Thời gian an toàn khi ra ngoài 

Quan sát thời gian trước khi ra ngoài cũng vô cùng cần thiết. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ánh nắng có cường độ mạnh nhất từ khoảng 10h sáng – 16h00 chiều. Do đó, nếu không có trường hợp nào bắt buộc thì bạn không nên ra ngoài trong khoảng thời gian này. Ở trong nhà là phương án an toàn.

Tuy nhiên, nếu nhất thiết phải ra ngoài trời thì bạn cần có các đồ bảo hộ như mũ, nón, áo chống nắng, kem chống nắng, viên uống chống nắng… Theo Tổ chức Ung thu da của Mỹ, những loại mũ và quần áo làm từ các loại vải sẫm màu sẽ hấp thu tia cực tím tốt hơn vải sáng màu, chất liệu cotton. Ngoài ra, trang phục khô thì sẽ bảo vệ tốt hơn là đồ ướt. Vải canvas cũng là ưu tiên để bạn lựa chọn mũ, đồ chống nắng cho mình.

Bôi kem chống nắng từ bên ngoài, bổ sung viên uống từ bên trong là bí quyết chống nắng toàn diện cho làn da

Nên chú ý lựa chọn thời gian mà cường độ ánh nắng thấp trước khi ra ngoài. 

Một ván đề khác về thời gian liên quan đến việc sử dụng kem chống nắng cũng cần quan tâm. Nhiều người chỉ đến khi bước ra khỏi của mới thoa kem. Trên thực tế, để có hiệu quả thì bạn nên thoa kem trước đó khoảng 15-20 phút. Đây là điều quan trọng mà bài viết sẽ đề cập lại nhiều lần.

Sau mỗi lần bơi hay ra mồ hôi quá nhiều, việc thoa lại kem là cần thiết. Dù lúc đó bạn đã có mũ nón, dùng viên uống chống nắng thì vẫn cần thực hiện bước bảo vệ da này.

Chống nắng cho những vùng da nhạy cảm trên cơ thể

Mọi nguòi có xu hướng thường bỏ qua các vùng sau đây mà không chống nắng:

  • Tai;
  • Đường chân tóc;
  • Mũi;
  • Cằm
  • Bàn chân;
  • Bàn tay…

Và nghiên cứu của các nhà khoa học của Mỹ cho thấy trong các trường hợp ung thư da thì có đến 80% là xuất phát từ đầu, cổ, và tay, chân. Do đó, hãy chú ý bảo vệ những vùng da này. Ngoài việc dùng viên uống chống nắng, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15. Như vậy, làn da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Nhất là vùng da kể trên.

Lưu ý, hãy thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 15 – 20 phút. Mặc dù tuỳ thuộc vào loại kem bạn dùng là kem chống nắng vật lý hay hoá học. Nhưng nhớ cho làn da thời gian thẩm thấu kem chống nắng là được.

Nhiều bạn đi chân không ngoài trời, điều này sẽ khiến vùng da chân bị đen và cháy nắng. Hãy đi giầy dép hoặc theo kem cho vùng da chân của bạn.

Một lời nhắn khác đó là đừng quá phụ thuộc và tin tưởng chiếc ô được quảng cáo có khả năng chống nắng. Chúng không thể chống lại khả năng xuyên thấu của tia cực tím UVA, UVB. Thậm chí, khi bạn bơi dưới nước, tia cực tím cũng dễ dàng làm tổn thương da của bạn. Nên nhớ, tia cực tím không bị phản xạ bởi nước. Do đó, thoa kem chống nắng khi đi bơi là điều cần thiết.

Tắm nắng vừa đủ

Tắm nắng vẫn được biết tới là phương thức giúp mọi người tăng cường sức khoẻ, làn da rắn chắc. Đặc biệt, nó giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, ngăn ngừa loãng xương. Điều này đúng nhưng chưa đủ.

Nếu bạn tắm nắng quá lâu và dài có thể khiến làn da bị bỏng rát, tổn thương. Thậm chí, nếu phơi nắng sau 8h sáng thì sẽ khiến làn da dần tích tụ nhiêu hơn các hắc tố melanin. Như vậy, làn da sẽ trở nên đen sạm và không còn giữ được vẻ trắng hồng, khoẻ mạnh.

Lời khuyên là bạn nên tắm nắng trong khoảng thời gian nhất định. Thời gian lý tưởng đó là trước 7h30 sáng. Sau khoảng thời gian này, bạn nên hạn chế ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng là tốt nhất.

Giải pháp làm dịu da tức thì

Những làn da khi phải tiếp xúc với ánh nắng có cường độ lớn và lâu thì không tránh khỏi bị tổn hại. Khi đó, bạn cần có phương án làm dịu da tức thì. Cách đơn giản nhất đó là ngâm minh trong nước mát. Hoặc bạn dùng chiếc khăn thấm nuóc mát và đắp lên vùng da bị bỏng rát. Không nên chườm đá lạnh vì có thể khiến làn da bị sốc nhiệt, làm giãn mạch máu.

Ngâm mình trong nước giúp dịu da tức thì. 

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị ít bột baking soda. Sau đó hoà bột này vào nước tắm trong ngày. Ngâm mình vào đó khoảng 20 phút. Không nên ngâm lâu vì sẽ khiến làn da nhăn và bị khô da. Chú ý, khi bước ra khỏi bồn tắm cũng cần giữ ấm cho thân thể.

Bột yến mạch cũng là cách giải quyết tình trạng bỏng rát da hiệu quả. Bạn thoa 1-2 chén bột yến mạch vào vào nước tắm. Chú ý không tắm nước lạnh mà dùng nước mát vì có thể làm cơ thể hạ huyết áp sau khi ở ngoài trời nắng lâu.

Đừng để thời tiết đánh lừa bạn

Rất nhiều chị em chủ quan cho rằng chỉ khi nào có nắng mới cần thoa kem chống nắng. Đây là quan điểm sai lầm. Khi trời nhiều mây, mưa, mát mẻ, có tuyết rơi…đều cần thoa kem chống nắng. Tia cực tím có thể dễ dàng xuyên qua lớp mây che phủ, sương hay tuyết mà làm tổn hại làn da. Vấn đề là mắt thường không nhìn thấy mà thôi.

Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng hay dùng viên uống chống nắng mỗi ngày. Ngay cả khi ở trong nhà, nếu tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện từ thì bạn cũng nên có phương án bảo vệ cho làn da. Các nghiên cứu cũng chứng minh tác hại từ ánh sáng xanh ( laptop, điện thoại…) cũng gây hại cho da không kém gì tia cực tím.

Ngoài ra, có một số loại thuốc trong điều trị bệnh cũng khiến làn da dễ bắt nắng hơn. Ví dụ như thuốc lợi tiểu, tetracycline, St. John’s Wort…Do đó, bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ để bảo vệ làn da trong quá trình dùng thuốc.

Nha đam chống nắng và làm dịu da hiệu quả 

Trong vườn nhà bạn có nha đam ( lô hội) thi  rất tiện dụng. Gel nha đam có tác dụng làm dịu da tức thì. Các dưỡng chất trong nha đam có tác dụng chữa bỏng rát, hồi sinh các tổn thương. Bạn chỉ cần lấy nhánh nha đam, rạch lấy phần thịt bên trong và thoa vào vùng da bị cháy nắng. Bạn giữ như vậy khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Phương án khác đó là có thể để qua đêm. Sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm cũng hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chi tiết về viên uống chống nắng và tiết lộ top viên uống chống nắng của Nhật tốt nhất hiện nay. Hi vọng các tín đồ làm đẹp đã có thêm kiến thức hữu ích về viên uống chống nắng; và dễ dàng chọn tìm được sản phẩm chống nắng thích hợp nhất cho da để bảo vệ tối ưu làn da.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn