Giải đáp: Bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Trang điểm sẽ giúp cho chị em phụ nữ trông quyết rũ và hấp dẫn hơn. Kem chống nắng giúp cho làn da của chị em không bị đen sạm, da khô nứt nẻ. Vậy thì nên bôi kem chống trước hay sau khi trang điểm để đạt hiệu quả tốt nhất? Bài viết sau đây, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giải đáp thắc mắc nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm và xin giới thiệu một vài chỉ dẫn cũng lưu ý về việc dùng kem chống nắng khi trang điểm sao cho vừa xinh đẹp lại vừa chống nắng an toàn.

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

1. Vì sao nói bôi kem chống nắng là bước “bất di bất dịch” nếu muốn da khỏe đẹp?

Trước khi đi vào giải đáp câu nỏi nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm thì chúng ta cần nắm rõ vai trò của kem chống nắng.

Có thể nói rằng, một quy trình chăm sóc da đặc biệt tại spa hay khi sử dụng những dòng mỹ phẩm đắt tiền mà da không được bảo vệ trước tác động ánh nắng mặt trời thì coi như vô nghĩa. Qua đây đã phần nào nhận định, kem chống nắng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da hằng ngày. Vậy công dụng chính của kem chống nắng là gì? 

Với thói quen duy trì bôi kem chống nắng cho da mặt, body hằng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ làn da tối ưu trước những tác nhân gây hại từ bên ngoài, đặc biệt là tia cực tím.

Ngăn ngừa tác hại của tia UV 

Kem chống nắng được ví như “hàng rào vững chắc” để bảo vệ làn da an toàn trước các tác động gây hại của tia UVA và UVB. 

Kem chống nắng ngăn ngừa tia UV gây hại da

Kem chống nắng ngăn ngừa tia UV gây hại da.

Ngăn ngừa da lão hóa sớm

Trong một số nghiên cứu mới đây cho thấy, những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng mỗi ngày thì nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không chống nắng.

Vì vậy, việc bôi kem chống nắng còn là 1 trong những bí quyết để bảo vệ làn da ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn; tàn nhang, thâm sạm…

Rõ ràng với phái đẹp chẳng ai mong muốn làn da nhanh lão hóa. Vì thế, hãy bắt đầu kem chống nắng cho da ngay từ hôm nay nhé.

Ngăn ngừa lão hóa da sớm khi bôi kem chống nắng thường xuyên

Ngăn ngừa lão hóa da sớm khi bôi kem chống nắng thường xuyên.

Giảm khả năng ung thư da

Không chỉ dừng lại ở khả năng bảo vệ da chống tác hại tia cực tím; việc bôi kem chống nắng thường xuyên còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Cụ thế là ngăn ngừa các chứng ung thư về da – căn bệnh đe dọa đến tính mạng con người. Ngoài ra, một số dòng chống nắng còn giúp cải thiện các sắc tố da; cho làn da có tông màu sáng trẻ trung đầy cá tính. 

Ngăn cản da cháy nắng

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ, làn da rất dễ bị cháy nắng, đau rát, ửng đỏ…Nhưng khi bạn có thói quen bôi 1 lớp kem chống nắng, làn da sẽ được bảo vệ và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng da cháy nắng, bong tróc…do tác động của tia UV.

Kem chống nắng giúp cản phá hiệu quả da cháy nắng.

Kem chống nắng giúp cản phá hiệu quả da cháy nắng.

Giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt

Một phần công dụng khác của “Sunscreen” là bảo vệ da, giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt; ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da hiệu quả.

Thông tin trên đã giải đáp đầy đủ tầm quan trọng của kem chống nắng với việc bảo vệ làn da. Vậy thì bôi kem chống nắng khi nào để tối ưu hiệu quả? Đáp án sẽ được giải đáp chi tiết ngay sau đây. 

2. Nên bôi kem chống nắng trước hay sau trang điểm?

Thời điểm bôi kem chống nắng phù hợp và hiệu quả

Với các dòng kem chống nắng vật lý có tác dụng bảo vệ da ngay sau khi bạn apply trên da; khi sử dụng bạn chỉ cần bôi trước khi ra ngoài khoảng 5 – 10 phút là được. Còn với kem chống nắng hóa học đòi hỏi thời gian để thẩm thấu và phát huy tác dụng. Vì thế khi dùng kem chống nắng hóa học nên bôi trước khi ra nắng từ 15 – 20 phút.

Thông thường, thời gian bảo vệ của kem chống nắng sẽ phụ thuộc nhiều vào chỉ số SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng) và điều kiện thực tế môi trường mà bạn tiếp xúc hằng ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thời gian lý tưởng nhất để bôi kem chống nắng là trước khi ra ngoài 15 – 20 phút và bôi lại sau khoảng 2 giờ. Sau 2 giờ, khả năng chống nắng của kem chống nắng cũng bị giảm bớt vì thế bạn cần bôi lại lớp kem chống nắng để bảo vệ tối ưu làn da.

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 20 phút và bôi lại sau mỗi 2h để tối ưu hiệu quả chống nắng

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 – 20 phút và bôi lại sau mỗi 2h để tối ưu hiệu quả chống nắng.

Bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Dùng kem chống nắng trước hay sau trang điểm là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm thắc mắc. Quy luật “bất biến” trong thứ các bước dưỡng da vào buổi sáng là thoa kem chống nắng nằm ở bước cuối cùng. Kem chống nắng nằm ở cuối quy trình skincare nhưng sẽ đứng trước bước trang điểm đối với kem chống nắng dạng kem, dạng gel, sáp.

Và duy nhất dòng kem chống nắng dạng bột là loại có thể thoa ở bước cuối cùng để hoàn thành lớp trang điểm.

Như vậy là chúng ta đã giải đáp được thắc mắc nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm. Ngay bây giờ, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ chỉ ra thứ tự các bước sử dụng kem chống nắng khi trang điểm để các chị em có thể yên tâm vừa xinh lại vừa chống nắng an toàn.

Giải đáp thắc mắc nên bôi kem chống nắng trước hay sau trang điểm

Giải đáp thắc mắc nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm.

3. Thứ tự các bước dùng kem chống nắng khi trang điểm chuẩn nhất

Sau khi đã nắm được việc bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm thì bây giờ chút ta bắt đầu vào tìm hiểu thứ tự các bước sử dụng kem chống nắng khi trang điểm thôi nào.

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ trước khi trang điểm

Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn cần đảm bảo rằng da mặt của mình đã được rửa sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Bạn nên dùng thêm nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng để làm da được sạch sâu hơn, se khít lỗ chân lông. Lỗ chân lông se khít sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn, bụi bẩn, cặn trang điểm…Những thứ này thường tích tụ trên da gây mụn. Bạn có thể tẩy tế bào chết để làm sạch da mặt (không nên tẩy tế bào chết thường xuyên, chỉ nên tẩy 1 – 2 lần/tuần).

Nếu bạn rửa da mặt mình sạch sẽ thì khi dùng kem chống nắng sẽ hiệu quả hơn, trang điểm cũng đẹp hơn, da cũng dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn.

Rửa mặt sạch để trang điểm được hiệu quả hơn

Rửa mặt sạch để trang điểm được hiệu quả hơn.

Bước 2: Bôi kem dưỡng ẩm cho da

Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ thì bạn lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, bôi một lớp mỏng để giúp da mượt mà hơn. Nên kết hợp với động tác massage đơn giản nhẹ nhàng nhằm giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp kem thẩm thấu vào da dễ hơn. Bước này bạn nên chờ một vài phút để kem dưỡng ẩm thấm vào da.

Bôi kem dưỡng ẩm để da mượt mà hơn

Bôi kem dưỡng ẩm để da mượt mà hơn.

Bước 3: Bôi kem chống nắng

Bây giờ là lúc bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Bôi 1 lớp kem chống nắng mỏng để giúp da khỏi bị đen sạm vì các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Sau đó massage nhẹ nhàng để làn da hấp thu hết trước khi bắt đầu trang điểm. Không nên dùng quá nhiều kem chống nắng; nó có thể làm trôi đi các lớp trang điểm khác sau đó.

Bôi 1 lớp kem chống nắng mỏng trước bước trang điểm để bảo vệ làn da

Bôi 1 lớp kem chống nắng mỏng trước bước trang điểm để bảo vệ làn da.

Bước 4: Bôi kem lót

Sau khi bôi kem chống nắng xong thì bạn dùng kem lót cho da. Kem lót có công dụng dưỡng da, bảo vệ và cung cấp thêm độ ẩm cho da; giúp màu da tươi sáng, đều màu hơn. Khi dùng kem lót thì lớp kem nền và phấn nền sẽ bám bền trên da, không bị chảy.

Bước 5: Bôi kem nền

Dùng kem nền sẽ giúp da che giấu những nhược điểm nhẹ như mụn, nám, tàn nhang… và kiểm soát được tình trạng dầu nhờn. Bạn nên bôi kỹ ở trán và mũi vì hai vùng này tiết ra nhiều mồ hôi dễ làm kem nền trôi đi. Đừng quên bôi kem ở cổ nhé, mặt mà trắng hơn cổ thì trông rất kỳ.

Bôi kem nền để kiểm soát được tình trạng dầu

Bôi kem nền để kiểm soát được tình trạng dầu.

Bước 6: Bôi kem che khuyết điểm

Nếu bạn có thâm quầng mắt, da thâm, tàn nhang hay mụn thì hãy dùng kem che khuyết điểm để che đi, giúp da đẹp hơn.

Bôi kem che khuyết điểm

Bôi kem che khuyết điểm.

Bước 7: Dùng phấn phủ

Cuối cùng, bạn dùng cọ hoặc bông trang điểm phủ một lớp phấn phủ lên da. Điều này giữ lớp trang điểm lâu hơn, hạn chế bị trôi. Nên chọn loại phấn phủ có dạng bột và hút dầu tốt để làn da mịn màng; không có cảm giác thô ráp hoặc nhẫy dầu.

Cuối cùng phủ một lớp phấn phủ lên da là hoàn tất bước trang điểm

Cuối cùng phủ một lớp phấn phủ lên da là hoàn tất bước trang điểm.

Thực hiện hết tất cả các bước trang điểm trên bạn sẽ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn. Nhưng đổi lại bạn bỏ ra nhiều thời gian và công sức. Vậy làm sao mỗi lần ra đường có thể bớt các công đoạn trang điểm đi một ít? Làm sao để có thể vừa có một làn da xinh đẹp, khỏe mạnh nhưng vẫn có thời gian làm việc khác? Câu trả lời đó chính là bạn hãy sử dụng sản phẩm kem chống nắng tích hợp kem nền.

Trên thị trường hiện nay, đang nổi lên sản phẩm kem nền Alex Cosmetic Royal BB Cream chống nắng vật lý trang điểm tái tạo da được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn sử dụng. Sản phẩm này với dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng ẩm chuyên sâu và bảo vệ da trước các tác nhân xấu bên ngoài, mang lại cho bạn làn da căng mịn, mềm mại. Alex Cosmetic Royal BB Cream là sản phẩm thuộc dòng BB Cream sau hàng loạt các nghiên cứu của hãng mỹ phẩm thiên nhiên Alex Cosmetic nổi tiếng. Gọi ngay số 08888 45 999 để mua được hàng chính hãng bạn nhé.

4. Vài điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 – 30 phút để kem thẩm thấu sâu vào da.
  • Chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình (ví dụ kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm; kem chống nắng cho da mụn, kem chống nắng cho da dầu…)
  • Tẩy sạch lớp kem chống nắng vào cuối ngày.
  • Không nên quá ỷ lại vào kem chống nắng; dù đã sử dụng kem chống nắng, bạn vẫn nên mặc áo dài tay; đội mũ rộng vành, mặc quần áo sáng màu…và bổ sung viên uống chống nắng nội sinh để bảo vệ làn da toàn diện từ trong ra ngoài.
  • Ở trong nhà khi trời còn nắng, đặc biệt là từ 10 sáng đến 4 giờ chiều; tránh ánh nắng trực tiếp càng nhiều càng tốt và đặc biệt là vào những ngày rất nóng.

5. Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng và cách thoa kem chống nắng  

Cách chọn kem chống nắng cho da đơn giản nhất

Để lớp trang điểm và lớp chống nắng “sống chung hòa hợp” nhất. Thì đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem bản thân mình có loại da nào. Khi đã xác định được thì hãy áp dụng các bí kíp lựa chọn sau:

Da nhạy cảm

Đặc điểm chính của da nhạy cảm là mỏng yếu, dễ kích ứng. Nên những cô nàng nào sở hữu làn da này nên tập thói quen đọc kỹ thành phần sản phẩm trước khi mua. Tuyệt đối tránh xa những loại chống nắng có chứa hương liệu, tinh dầu, cồn và các thành phần hóa học có khả năng gây kích ứng như avobenzone. 

Nên ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên và nên chọn dòng chống nắng vật lý.

Da hỗn hợp và da dầu

Để da không đổ dầu, lớp nền không bị chảy, khiến da mặt trở nên loang lổ kém sắc. Nên những ai có da dầu nên tránh xa các loại chống nắng có chứa bơ hoặc tinh dầu. Những thành phần này vừa khiến da thêm bóng nhờn vừa khiến bít tắc lỗ chân lông và gây ra hiện tượng mụn.

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Da hỗn hợp và dầu nên tránh sản phẩm chứa bơ và tinh dầu.

Nên lựa chọn những các dòng kem có lớp finish mờ, ít nước và giàu silicon. Để da trông tự nhiên và hạn chế việc tiết ra nhiều dầu thừa khi trang điểm.

Nếu bạn sợ việc thoa hết lớp kem này đến lớp kem khác trên da dầu chỉ khiến da dễ nổi mụn hơn. Giải pháp cho vấn đề này đó là dùng kem chống nắng kiêm chức năng kem lót.

Da khô

Để lớp nền không bị mốc, cakey, da khô nên chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm cao.

Sản phẩm chống nắng nên chứa các chất làm mềm da, như dầu thực vật không hương liệu và bơ trái cây để làm ẩm, bảo vệ da. Cũng như các thành phần phục hồi da, như ceramides và peptides. Để làm tăng tính đàn hồi và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Da khô nên ưu tiên các sản phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm.

Cách thoa kem chống nắng để có lớp trang điểm mịn đẹp tự nhiên

Để có lớp trang điểm mịn đẹp tự nhiên, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Chấm kem chống nắng lên 5 điểm và thoa

  • Lấy 1 lượng kem chống nắng vừa đủ. Chấm đều lên 5 điểm trên khuôn mặt bao gồm trán, mũi, 2 má và cằm.
  • Sau đó, thoa đều phần còn thừa ra đầu bàn tay, dùng một lực vừa đủ ở đầu bàn tay, xoa nhẹ và tán đều kem chống nắng ra khắp mặt.
  • Nếu thấy vùng da nào còn thiếu hay lượng kem chống nắng không đủ bạn có thể lấy thêm ra tay và tiếp tục xoa đều như vậy. 

Cách làm này cũng là một cách giúp da mặt được massage và khiến các vùng da trên mặt được phủ đều một lượng kem chống nắng nhất định.

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Chấm đều kem chống nắng lên 5 điểm và thoa đều.

Cách 2: Vỗ kem chống nắng bằng lòng bàn tay

  • Cho một lượng kem chống nắng vừa đủ ra lòng bàn tay.
  • Sau đó xoa 2 lòng bàn tay vào nhau rồi vỗ đều lên khuôn mặt.
  • Bạn cũng có thể cho kem chống nắng ra các ngón tay, xoa đều, rồi áp các ngón tay lên mặt vỗ nhẹ cho đến khi kem thẩm thấu dần. 

Cách này dành cho những người bận rộn và không có nhiều thời gian bôi kem chống nắng. Tuy nhanh chóng nhưng đây là một cách không mấy hiệu quả. Bởi lòng bàn tay sẽ không thể tiếp xúc linh hoạt với những vùng da góc cạnh trên mặt như vùng mũi, cánh mũi và bầu mắt.

Cách 3: Chấm kem chống nắng thành nhiều điểm kết hợp với tán và vỗ

  • Đây là cách thoa kem chống nắng có nhiều ưu điểm và các bạn nên ưu tiên áp dụng cách này hàng ngày. 
  • Bạn chỉ cần cho một lượng kem chống nắng nhỏ ra đầu ngón tay sau đó chấm thành nhiều chấm nhỏ lên từng vùng da.
  • Sau đó tán nhẹ, vỗ đều đến khi thấm hết rồi chuyển sang vùng da tiếp theo cho đến hết mặt. 

Cách này không chỉ giúp tiết kiệm kem chống nắng. Mà còn giúp kem chống nắng được hấp thụ nhanh hơn và hoạt động hiệu quả hơn trên làn da. 

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Nên chấm kem chống nắng thành nhiều điểm, kết hợp tán và vỗ.

6. Giải đáp một số câu hỏi xoay quanh kem chống nắng  

Tại sao nên thoa kem chống nắng trước kem nền và sau kem dưỡng?

Có một số lý do mà bạn nên thoa kem chống nắng trước kem nền và sau kem dưỡng.

  • Hạn chế chất gây hại từ kem nền trang điểm: Một số loại kem nền có chứa các thành phần gây hại cho da. Việc thoa kem chống nắng trước khi thoa kem nền sẽ góp phần giảm thiểu tác hại của các hóa chất độc hại đến da.
  • Đảm bảo hiệu quả của kem dưỡng: Kem chống nắng được xem là “khiên chắn” kiên cố, ngăn chặn sự tấn công của các yếu tố môi trường lên da. Nếu bôi kem chống nắng trước khi dùng kem dưỡng sẽ khiến chúng bị loãng và không thể phát huy hết hiệu quả vốn có. Đồng thời cũng khiến da không thể hấp thụ hết các dưỡng chất từ kem dưỡng.

Tại sao nhất định phải thoa kem chống nắng trước khi trang điểm?

Không chỉ là thoa trước kem nền mà bạn cần phải thoa kem chống nắng trước khi áp dụng bất kỳ bước trang điểm nào. Dù hôm đó, bạn đơn giản chỉ thoa 1 ít phấn mắt, đánh 1 chút má hồng. Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm là quy luật mà bạn cần ghi nhớ. Bởi:

Thứ nhất, các sản phẩm trang điểm nói chung thường có chứa các thành phần hóa học không tốt cho da. Khi thoa kem chống nắng rồi mới trang điểm sẽ giúp da không hấp thụ phải những thành phần đó.

Thứ hai, việc áp dụng sai thứ tự kem chống nắng còn khiến da dễ bị khô ráp hơn. Do không được nạp đủ độ ẩm và dẫn đến tình trạng chức năng da ngày càng suy yếu.

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm là quy luật bất biến.

Nên dùng kem chống nắng hay phấn chống nắng khi trang điểm?

Hiện nay, các sản phẩm chống nắng ngày càng được cải tiến. Các dạng kết cấu không chỉ dừng lại ở kem, sữa, gel,..Nay còn có một “ngôi sao” mới đó là phấn chống nắng dành cho chị em khi trang điểm.

Phấn chống nắng tuy có khả năng chống tia UV còn chưa tốt bằng các loại khác. Nhưng lại tiện lợi hơn khi vừa có thể chống nắng mà còn có thể giúp cho lớp nền thêm mịn.

Để có thể vừa có lớp trang điểm hoàn hảo, vừa bảo vệ da tối ưu nhất, khi trang điểm, bạn có thể sử dụng kết hợp cả 2 loại với nhau.

Cách thực hiện như sau: Thoa một lớp kem chống nắng lên mặt. Sau đó dùng thêm ít phần chống nắng phủ lên da để vừa chống nắng và có thể kiềm dầu hiệu quả.

Có cần sử dụng kem chống nắng không khi đã dùng kem nền có SPF?

Hiện nay trên thị trường đã có 1 số loại kem nền có chỉ số SPF. Nhiều người cho rằng nếu sử dụng kem nền có SPF thì không cần dùng kem chống nắng nữa. Tuy nhiên, trên thực tế, tính chống nắng của các loại kem nền này không cao. Chúng chỉ hỗ trợ thêm phần nào mà thôi. Do đó, bạn không thể thoa 1 lớp dày kem nền trên mặt với hy vọng chúng sẽ giúp bảo vệ bạn tối đa trước tác hại của tia UV.

Nếu muốn bảo vệ da tốt nhất, bạn vẫn cần sản phẩm chống nắng chuyên dụng có SPF ít nhất là 30  và có khả năng quang phổ rộng.

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Kem nền có SPF chỉ hỗ trợ chống nắng phần nào mà thôi.

Có nên dùng kem chống nắng trang điểm không?

Để giúp chị em thuận tiện hơn trong việc điểm trang mỗi ngày, rất nhiều thương hiệu đã cho ra đời kem chống nắng trang điểm.

Loại kem này vẫn đảm nhiệm tốt vai trò bảo vệ da không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tia UV độc hại. Mà còn đóng vai trò như một loại nền đánh mặt siêu lì, giúp nâng tone màu da và che khuyết điểm. Nhược điểm của kem chống nắng trang điểm là thường cung cấp độ che phủ thấp hơn so với các loại kem nền thông thường khác.

Trên thị trường có rất nhiều các loại kem chống nắng trang điểm với đa dạng tone màu sắc, giá thành cũng vô cùng hợp lý. Nếu yêu thích sự tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng. 

Dùng kem chống nắng thay kem lót được không?

Nhằm giúp chị em trang điểm nhanh chóng nhưng vẫn có được lớp bảo vệ da khỏe mạnh, các hãng cũng đã cho ra mắt các loại kem chống nắng kiêm kem lót trang điểm.

Vì vậy, các bạn có thể dùng kem chống nắng thay kem lót. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại kem chống nắng đều thay kem lót được đâu nhé. Chỉ với những loại kem chống nắng có tác dụng làm kem lót trang điểm mà thôi. Bạn cần đọc thật kỹ chức năng của sản phẩm để tìm mua đúng.

Làm thế nào để lớp trang điểm không bị mốc, vón cục khi thoa kem chống nắng?

Cách dễ dàng và đơn giản nhất đó là không nên bôi kem chống nắng ngay khi sử dụng dưỡng ẩm hoặc serum. Hãy để 1 thời gian nhất định khoảng 2-3 phút để kem dưỡng và serum thấm vào da rồi hãy bôi kem chống nắng.

Bạn cũng không nên xoa kem chống nắng trên da. Thay vào đó hãy tán nhẹ và vỗ nhẹ vào da. Với những sản phẩm khó tán và khô nhanh thì bạn nên bôi đến đâu tán đến đó.

Không sử dụng kem chống nắng ngay sau khi sử dụng các loại kem dưỡng hay serum nền dầu hoặc dạng gel…

Kem chống nắng dùng ở bước nào trong trang điểm

Để lớp nền không bị mốc, vón cục, hãy chờ 2-3 phút sau khi thoa serum, kem dưỡng rồi mới thoa chống nắng.

Làm thế nào để thoa lại kem chống nắng khi trang điểm?

Khi đã trang điểm thì thực sự rất khó để thoa lại kem chống nắng mà không đụng đến lớp trang điểm.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn bôi lại kem chống nắng trên lớp trang điểm thì có thể lưu lại 1 số điều sau và áp dụng nhé.

Nếu kem nền hay phấn phủ của bạn có chống nắng thì thoải mái dặm lại.

Nếu kem nền hay phấn của bạn không có chống nắng, hãy mang theo miếng mút. Dặm lớp kem chống nắng bằng cách vỗ nhẹ miếng mút trên da. Không di, không miết miếng mút hay dùng tay xoa để không làm vón cục hay hỏng lớp nền.

Nên dùng các loại chống nắng có màu, để tránh trường hợp kem chống nắng như vật lý bị trắng quá và không tiệp màu da.

Đẳng Cấp Phái Đẹp tin rằng, các chị em phần nào nắm được những vai trò quan trọng của kem chống nắng cũng như biết cách sử dụng kem chống nắng; và giải đáp được thắc mắc nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm. Còn chần chứ gì nữa mà không áp dụng ngay từ hôm nay nào!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn