Thứ tự 9 các bước trang điểm có kem chống nắng chuẩn nhất

Trang điểm và chống nắng được xem là 2 bước làm đẹp, bảo vệ da vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chống nắng trước hay trang điểm trước? Sử dụng sản phẩm gì là cần thiết để vừa bảo vệ da tối ưu lại mang đến một vẻ đẹp mịn màng, thông thoáng, tự nhiên? Hãy cùng nhau khám phá và tìm hiểu các bước trang điểm chống nắng đúng chuẩn nhất trong bài viết ngay sau đây.

Thoa kem chống nắng trước hay trang điểm trước?

Thoa kem chống nắng trước hay trang điểm trước?

1. Sai lầm tai hại khi thoa trực tiếp kem chống nắng lên lớp trang điểm

Kem chống nắng giảm thiểu tác hại của tia cực tím và giảm nguy cơ ung thư da và tiền ung thư da. Vì vậy, một cách quan trọng để đảm bảo rằng bạn thực sự được bảo vệ khỏi các tia UV có hại là thoa kem chống nắng như bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng.

Kem chống nắng hóa học chứa các bộ lọc thẩm thấu vào da và hấp thụ tia UV, trong khi kem chống nắng vật lý (hoặc khoáng chất) nằm trên da và phân tán tia UV. Vì vậy, kem chống nắng có hiệu quả nhất khi thoa trực tiếp lên nền da sạch. Do đó, tuyệt đối không được thoa trực tiếp kem kem chống nắng lên lớp trang điểm.

Ngoài ra, các loại mỹ phẩm trang điểm ít nhiều gì cũng sẽ có 1 số các loại hóa chất có thể gây tác động xấu cho da. Và việc thoa kem chống nắng trước khi trang điểm sẽ giúp giảm thiểu việc các hóa chất có thể tiếp xúc với da.

2. Thứ tự 9 bước trang điểm với kem chống nắng hoàn hảo

Có 1 quy luật bất di bất dịch là nên dùng kem chống nắng ở bước cuối cùng của dưỡng da nhưng phải đứng trước bước trang điểm. Vì vậy, thứ tự đúng của các bước trang điểm có kem chống nắng sẽ là Kem dưỡng -> Kem chống nắng -> Kem nền trang điểm. Dưới đây là chi tiết các bước trang điểm với kem chống nắng:

Bước 1: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Vệ sinh sạch sẽ da mặt với sữa rửa mặt trước khi trang điểm chống nắng sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng. Hạn chế tối đa những tác động có hại từ bên ngoài. Nên chọn loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và dịu nhẹ với làn da.

Bước 2: Sử dụng toner

Toner sẽ giúp làm sạch da thêm lần nữa và cân bằng độ pH cho da.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa một lớp kem dưỡng ẩm ban ngày để giúp bảo vệ da trước lớp trang điểm tiếp. Kem dưỡng ẩm giúp lớp trang điểm không bị mốc hay vón cục.

Bước 4: Thoa kem chống nắng

  • Thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ để tránh da bị ăn nắng và hạn chế tối đa những dấu hiệu lão hóa sớm trên da.
  • Sử dụng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm để không làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ của kem chống nắng.
  • Kem chống nắng ngăn chặn những hóa chất gây hại từ mỹ phẩm trang điểm.
  • Chọn loại kem chống nắng vật lý có chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Kem chống nắng phải có cả chỉ số SPF và PA để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, SPF phải từ 30 trở lên.
  • Kem chống nắng không gây nổi mụn (non-comedogenic), không chứa dầu (oil free) và có độ quang phổ rộng (broad spectrum), có thành phần dưỡng ẩm cho làn da.

Thực hiện trang điểm chống nắng tuần tự theo từng bước

Thực hiện trang điểm chống nắng tuần tự theo từng bước.

Bước 5: Kem lót

Kem lót chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da. Tạo lớp nền da tươi sáng và đều màu. Kem lót giúp lớp kem nền và phấn phủ phía sau sẽ bám lên bề mặt da mà không bị chảy hay loang xỉn.

Bước 6: Kem nền

Sử dụng kem nền để che khuyết điểm nhẹ trên da. Kiểm soát tình trạng dầu thừa và tạo lớp nền mềm mịn. Thoa kem nền đều khắp da mặt và cả da cổ, nhất là những vùng đổ nhiều mồ hôi. Giúp làn da đều màu, sáng mịn.

Bước 7: Kem che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm thoa lên những vùng da có thâm quầng mắt, vết thâm nám, mụn hay tàn nhang. Nhằm che bớt đi những khuyết điểm đó. Kem che khuyết điểm giúp che lấp đi những khuyết điểm nhẹ. Để làn da đẹp mịn màng, không tỳ vết.

Bước 8: Phấn phủ

  • Dùng cọ hoặc bông trang điểm phủ một lớp phấn phủ lên da mặt.
  • Phấn phủ giúp kiềm dầu, giữ lớp trang điểm khô thoáng. Hạn chế bị trôi chảy.
  • Sau đó, bạn có thể trang điểm thêm mắt môi, tạo khối và tạo điểm nhấn cho gương mặt tùy theo sở thích.

Bước 9: Xịt khóa makeup

Bước này giúp tạo độ ẩm, hạn chế tác hại của mỹ phẩm lên làn da và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn lưu ý là xịt khoáng cách da mặt tối thiểu 30cm, xịt cả vùng da cổ và chỉ dùng 1 lượng vừa đủ, tránh làm trôi lớp trang điểm nhé.

3. Làm sao để thoa kem chống nắng mà không làm hỏng lớp makeup?

Các chuyên gia khuyên rằng nên thoa lại kem chống sau mỗi 2 giờ để duy trì khả năng bảo vệ da tốt nhất, nhưng đối với những bạn thường xuyên makeup thì quả là khó khăn. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng nhé, áp dụng những mẹo nhỏ sau đây là chúng mình có thể đảm bảo hiệu quả chống nắng mà chẳng làm lem lớp makeup mình đã kỳ công tô vẽ.

Sử dụng sản phẩm chống nắng dạng bột

Với sản phẩm chống nắng dạng bột bạn chỉ cần dùng cọ quét nhẹ vài đường là có thể phủ thêm lớp chống nắng cho khuôn mặt và hút bớt lượng dầu thừa xuất hiện trên da.

Nếu bạn là người ưa lớp trang điểm mềm, mịn, ráo thì chống nắng dạng bột là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

lam-nao-de-thoa-kem-chong-nang-ma-khong-lam-hong-lop-makeup-3

Sản phẩm gợi ý cho kem chống nắng dạng bột

Sử dụng sản phẩm chống nắng dạng xịt

Bạn có thể củng cố lại hàng rào chắn nắng bảo vệ da bằng kem chống nắng dạng xịt. Nnos chẳng khác gì một chai xịt khoáng cả. Khi bạn sử dụng kem chống nắng dạng xịt thì nó không làm ảnh hưởng đến lớp makeup cuả bạn. Không những thế nó còn giúp chắn nắng an toàn và bảo vệ làn da của bạn.

lam-nao-de-thoa-kem-chong-nang-ma-khong-lam-hong-lop-makeup-4

Sản phẩm gợi ý cho kem chống nắng dạng xịt

Sử dụng sản phẩm chống nắng dạng thỏi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng quá dày và bí, chính vì vậy việc dặm kem chống nắng 2 giờ 1 lần đối với những nàng hay makeup là điều khá khó khăn. Bạn phải dùng tay để tán kem ra cho đều và việc này sẽ khiến lớp makeup của bạn hỏng mất.

Đừng lo lắng, đã có kem chống nắng thiết kế dạng thỏi, khi sử dụng khiến cho bạn có cẳm giác khô ráo, nhẹ mặt. Hơn nữa nó dễ dàng len lỏi vào những vùng da khó nhằn như: cánh mũi hoặc dưới cằm.

lam-nao-de-thoa-kem-chong-nang-ma-khong-lam-hong-lop-makeup-5

Sản phẩm gợi ý cho kem chống nắng dạng thỏi

Bạn đừng thấy em này nhỏ mà buồn nha. Nhỏ nhưng có võ đấy. Thiết kế gọn nhẹ dễ sử dụng.

4. Lưu ý khi áp dụng các bước trang điểm với kem chống nắng

  • Cần tẩy trang kỹ lưỡng vào cuối ngày.
  • Nếu bạn ở ngoài trời, làn da nhờn thì không nên thoa lại kem chống nắng trực tiếp. Điều này sẽ khiến làn da bị bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, kể cả dùng kem chống nắng dạng xịt.
  • Để dặm lại lớp chống nắng phía trên lớp trang điểm bạn nên kem chống nắng dạng bột hoặc xịt cố định có SPF.
  • Đừng quá phụ thuộc vào đồ trang điểm có chỉ số SPF, vì nó nổi tiếng là không đáng tin cậy về mức độ bảo vệ. Thêm vào đó, lớp trang điểm không phải lúc nào cũng được thoa đều và dễ bong ra, làm giảm độ che phủ tối ưu. 

5. Một số câu hỏi thường gặp về các bước trang điểm có kem chống nắng

Có nên xịt khoáng khi trang điểm có kem chống nắng?

Xịt khoáng khi trang điểm có kem chống nắng hoàn toàn không có vấn đề gì. Nó có thể giúp cho lớp trang điểm được bền lâu hơn đấy.

Dùng kem chống nắng thay kem lót được không?

Nói một cách đơn giản, câu trả lời là có! Có nhiều loại kem chống nắng như một lớp lót giữ cho lớp trang điểm của bạn nguyên vẹn, vừa che chắn da khỏi ánh nắng mặt trời. 

Công thức chống nắng ultra matte với công thức không nhờn và chống mồ hôi/nước, nó hoạt động như một lớp nền hoàn hảo cho lớp trang điểm. Hơn nữa, công thức chống nắng này sẽ không gây mụn, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
Nếu không tìm được sản phẩm với công thức đó, bạn có thể ưu tiên kem chống nắng gốc silicone nhé. 

Dùng cushion chống nắng rồi có cần kem chống nắng nữa không?

Khi nói đến kem chống nắng, các yếu tố SPF không phải là phụ gia và được cộng dồn. Ví dụ, nếu bạn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và dùng thêm cushion chống nắng có chỉ số SPF 30, thì bạn không dùng SPF 60. Vì thế, dùng cushion chống nắng rồi bạn vẫn có thể dùng thêm kem chống nắng hoặc không, tùy ý mình thích. Nhưng cần lưu ý là chỉ số SPF cần phải đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu nhất.

Dùng cushion chống nắng rồi bạn vẫn có thể dùng thêm kem chống nắng.

Dùng cushion chống nắng rồi bạn vẫn có thể dùng thêm kem chống nắng.

6. Kem Nền Swissline FORCE VITALE Aqua-Calm CC Cream SPF 30

Kem Nền Swissline FORCE VITALE Aqua-Calm CC Cream SPF 30 là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm

Kem Nền Swissline FORCE VITALE Aqua-Calm CC Cream SPF 30 là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm.

  • Đây là sản phẩm kem nền sinh học giúp tạo lớp trang điểm rạng rỡ. Bảo vệ làn da hoàn hảo trước các tác nhân gây hại từ môi trường với chỉ số chống nắng SPF 30.
  • Sản phẩm làm đẹp 3 trong 1 này được áp dụng công thức độc quyền của Swissline. Công nghệ chống dị ứng kết hợp với các chiết xuất thực vật quý hiếm của vùng núi tuyết Thụy Sỹ. Giúp nuôi dưỡng và chăm sóc hiệu quả cho làn da nhạy cảm.
  • Công nghệ kiểm soát màu sắc thông minh. Dựa trên công nghệ cải tiến kết hợp bột phấn cao cấp và đa chức năng. Có khả năng tự điều chỉnh phù hợp với tone màu da.

Chiết xuất kem

  • Kết cấu kem mỏng nhẹ tạo cảm giác thoải mái, thông thoáng. Giúp che phủ các khuyết điểm về màu sắc trên da, làm đều màu da, mờ sẹo. Giảm thâm nám cho làn da mịn màng và tươi sáng.
  • Khoáng chất Titan Dioxide 100% tự nhiên kết hợp cùng vitamin E hình thành màng lọc cấu trúc siêu phân tử. Có khả năng chống nắng và loại bỏ bức xạ tia UV toàn diện.
  • Có chất chống oxy hóa, tăng khả năng chịu nhiệt và sức đề kháng tự nhiên cho làn da.
  • Chiết xuất tinh chất tiêu Tứ Xuyên giúp hạn chế tình trạng bỏng rát, nổi mẩn ngứa, bị kích ứng cho làn da nhạy cảm. Khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Đẳng Cấp Phái Đẹp đang là đại lý phân phối chính thức sản phẩm Kem Nền Swissline FORCE VITALE Aqua-Calm CC Cream SPF 30. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và mua được sản phẩm chính hãng chất lượng nhất.

Trên đây là tổng hợp các bước trang điểm có kem chống nắng, bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé. Hãy nhớ, bạn nên thực hiện theo lớp như sau: Thoa sản phẩm chăm sóc da trước để các thành phần dưỡng da tiếp xúc gần nhất với da mặt. Lớp thứ hai phải là kem chống nắng và sau đó là lớp trang điểm. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn