Bí quyết bôi kem chống nắng không bị bóng mặt từ chuyên gia

Những người có làn da dầu nhờn, nếu không biết cách dùng kem chống nắng thì da rất dễ bị nhờn bóng hơn, lỗ chân lông bị bít và gây ra mụn. Đừng lo lắng, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với da nhờn. Đồng thời bật mí bí quyết dùng kem chống nắng hiệu quả và giúp da không bị bóng nhờn.

Bí quyết dùng kem chống nắng giúp da không bị bóng mặt.

Bí quyết dùng kem chống nắng giúp da không bị bóng mặt.

1. Vì sao phải sử dụng kem chống nắng?

Trong ánh nắng, ngoài ánh sáng mà mắt thường của chúng ta nhìn thấy còn có tia cực tím UV.  Dù không thể nhìn, cảm nhận được tia UV nhưng chúng hoàn toàn đi xuyên qua da con người.

Tia UV từ mặt trời đến trái đất sẽ được chia thành 2 nhóm:

  • Tia UVB có bước sóng ngắn;
  • Tia UVA có bước sóng dài.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và nhận ra:

  • Làn da của chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ tia UVB để tạo ra vitamin D. Nhưng nếu da tiếp xúc lâu với tia UVB sẽ bị cháy nắng, thậm chí ung thư da.
  • Với tia UVA thì có thể xâm nhập vào cơ thể con người sâu hơn. Kết quả có thể khiến da bị bỏng rát, lão hoá sớm, ung thư da.

Tiếp xúc lâu với cả hai tia UVA và UVB đều làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng của làn da. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên bảo vệ bản thân trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Một số tác dụng nổi bật của kem chống nắng đã được chứng minh:

  • Bảo vệ toàn diện cho làn da;
  • Ngăn ngừa lão hoá da;
  • Dưỡng ẩm sâu cho làn da căng mướt và khỏe mạnh;
  • Dưỡng cho làn da trắng hồng;
  • Ngăn ngừa các bệnh lý trên da;
  • Ngăn ngừa tình trạng thâm nám, mụn, tàn nhang…
  • Se khít lỗ chân lông;
  • Tăng cường cấu trúc cho làn da săn chắc.

…Với vô vàn tác dụng trên, muốn sở hữu một làn da hoàn hảo thì bạn không thể không dùng kem chống nắng.

2. Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Để lựa chọn kem chống nắng phù hợp thì bạn cần các yếu tố:

  • Tình trạng da của bạn;
  • Kem chống nắng như thế nào chống nắng tốt.

Trước tiên, bạn đã biết làn da của mình thuộc loại nào: da thường, da khô, da hỗn hợp, da hỗn hợp thiên dầu, da yếu, da nhạy cảm, da mụn…Dựa vào đó, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp, hiệu quả. Nếu bạn cứ tùy ý dùng kem chống nắng thì chẳng khác nào thầy bói mù xem voi. Bạn có thể tới các spa, thẩm mỹ viện để soi da, thăm khám. Có như vậy thì thông tin sẽ chính xác, cụ thể hơn.

Tiếp theo, về kem chống nắng hiện nay chia thành 2 loại chính:

  • Kem chống nắng hoá học hay sunscreen. Ngay tên gọi cũng đã nói lên thành phần chính của sản phẩm này là sự kết hợp của nhiều chất hoá học. Tất cả sẽ tạo thành một lớp màng lọc giúp hấp thu, thẩm thấu tia cực tím. Nhờ vậy, làn da sẽ được bảo vệ toàn diện.
  • Kem chống nắng vật lý hay sunblock có thành phần chính: Kẽm oxit, Titanium Dioxide. Cơ chế của loại này là phản xạ và khuếch tán tia cực tím. Như vậy, tia UV không thể tiếp cận làn da của bạn.

Ngoài ra, kem chống nắng còn có các chỉ số:

  • Chỉ số SPF thể hiện khả năng chống tia UVB. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng lớn.
  • Chỉ số PA cho biết khả năng chống tia UVA. Các mức độ PA+, PA++, PA+++ thể hiện khả năng chống tia cực tím tăng dần

3. Vì sao bôi kem chống nắng bị đổ dầu?

Có rất nhiều trường hợp bôi kem chống nắng bị đổ dầu, bóng nhờn, trắng bệch… Theo các chuyên gia da liễu, sẽ có 2 nguyên nhân chính sau đây:

Dùng kem chống nắng không phù hợp với làn da của bạn

Trường hợp những người có làn da dầu, da hỗn hợp, da hỗn hợp thiên dầu rất hay gặp tình trạng này. Do đó, nếu bạn lựa kem chống nắng không phù hợp thì dễ bị trôi kem, đổ nhiều dầu hơn. Theo Tiến sĩ da liễu Elizabeth Houshmand, Mỹ thì những người rơi vào trường hợp này nên:

  • Dùng những kem chống nắng dạng bột hoặc gel;
  • Dùng kem chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước tia UVA và UVB.
  • Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Kem chống nắng không chứa dầu, khoáng chất.
  • Kem chống nắng có thành phần kiềm dầu;
  • Kem chống nắng có thành phần ngăn ngừa và hỗ trợ trị mụn.

Dùng kem chống nắng kém chất lượng

Những kem chống nắng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái cực độc hại. Khi thoa lên da, sản phẩm này sẽ gây ra các tình trạng:

  • Cảm giác nặng mặt;
  • Dù đã thoa kem mà khi tiếp xúc với ánh nắng vẫn thấy bỏng rát;
  • Làn da nhờn, bóng và thậm chí loang lổ rất mất thẩm mỹ;
  • Gây bít tắc lỗ chân lông;
  • Gây mụn, viêm da…

Thực sự rất nguy hại khi sử dụng những sản phẩm kem chống nắng giả, kém chất lượng. Do đó bạn nên lựa chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín

4. Cách sử dụng kem chống nắng để da không bị bóng nhờn

Không nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF quá cao

Bạn đừng nghĩ chỉ số chống nắng càng cao thì càng tốt. Không phải thế đâu! Rất nhiều người cứ nghĩ chỉ số chống nắng SPF càng cao thì kem chống nắng càng xịn. Hiện nay có nhiều sản phẩm kem chống nắng được quảng cáo là có độ SPF 100, giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím an toàn tuyệt đối cả ngày. Thực ra thì không có loại kem chống nắng nào thần thánh đến vậy đâu. Việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ làm cho da bị ngộp thở, lỗ chân lông bị bít kín sẽ kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn vì thế mà dầu nhờn cũng tiết ra nhiều hơn và mụn cũng sẽ xuất hiện.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50 là vừa đủ.

 

Kem chống nắng tốt là kem có chỉ số SPF từ 30 -50 là đủ để bảo vệ làn da và hạn chế tình trạng da bị đổ dầu.

Sử dụng kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ

Kết cấu mỏng nhẹ nghĩa là bạn nên chọn kem chống nắng có dạng sữa, nhũ tương hay dạng xịt thì nó sẽ thẩm thấu vào da nhanh hơn, không làm nặng nề bít lỗ chân lông, giúp cho bề mặt da luôn khô thoáng.

Để mặt không bị bóng dầu, bết dính thì bạn nên chọn loại kem chống nắng được ghi ngoài bao bì là oil free và chứa nhiều nước.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Dùng kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ.

Hướng dẫn bôi kem chống nắng để da không bị bóng nhờn

Dùng kem chống nắng vừa đủ

Nên sử dụng một lượng kem chống nắng vừa đủ. Bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng ghi  trên bao bì. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn do các chuyên gia da liễu đưa ra đó là 2 miligam kem cho 1 centimet vuông da. Nghĩa là để bôi được hết khuôn mặt, chúng ta cần 25-30 gam kem chống nắng tương đương với 1/3 muỗng cà phê. Nếu bạn không muốn lấy muỗng múc kem chống nắng vào mỗi sáng thì có một mẹo nhỏ dành cho bạn. Đó là bạn hãy bóp kem ra ngón trỏ rồi trải đều lên 3 đốt ngón tay là đủ dùng cho cả mặt.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Chỉ nên sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ cho gương mặt.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Bôi kem chống nắng vừa ảnh hưởng đến vẻ đẹp khuôn mặt vừa ảnh hưởng đến hiệu quả của kem. Đừng nên bôi kem chống nắng theo hình xoắn ốc như bôi kem dưỡng da, làm vậy kem sẽ làm bít lỗ chân lông, kích thích tuyến mồ hôi làm da đổ dầu nhiều hơn. Còn nếu bạn miết kem quá mỏng, lớp kem chống nắng mỏng manh ấy sẽ không đủ để bảo vệ làn da của bạn. Vậy phải làm sao mới đúng đây? Đó chính là kết hợp tán kem đều lên da mặt và sau đó dùng tay vỗ nhẹ cho đến khi kem thấm hết.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Nên tán đều kem lên mặt, sau đó vỗ nhẹ.

Đối với làn da dầu, sau khi đã bôi kem chống nắng xong, bạn nên sử dụng thêm phấn phủ để ngăn hiện tượng đổ dầu của da.

Nếu bạn phải ra trời nắng thường xuyên thì sau 2 -3 tiếng nên bôi lại kem chống nắng (bất kể chỉ số SPF của bạn cao tới đâu). Còn nếu bạn làm việc trong nhà thì chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần trong ngày thôi.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Nên bôi thêm phấn phủ để ngăn hiện tượng đổ dầu.

Cách khắc phục tình trạng bôi kem chống nắng bị ra mồ hôi

Bôi kem chống nắng bị bóng mặt, ra mồ hôi nhiều có thể làm trôi hết kem. Và tất nhiên khi đó làn da của bạn sẽ không còn được an toàn nữa. Để khắc phục tình trạng này thì có 2 phương án chính:

  • Lựa chọn loại kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh, bám dính trên da tốt. Tất nhiên nên lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng, không gây bít tắt, khó chịu trên da.
  • Bạn nên kiểm tra lại xem đã biết điều chỉnh cách bôi kem chống nắng bị ra mồ hôi chưa.

5. Review Top 4 kem chống nắng không bị bóng nhờn tốt nhất hiện nay

Sau đây là những  kem chống nắng không bị bóng nhờn tốt nhất hiện nay. Đây cũng có thể coi là kem chống nắng cho da dầu, da mụn hay da hỗn hợp.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Hiện tại, kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30 được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng vì được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần thiên nhiên. Sản phẩm có độ dịu nhẹ và đặc biệt là khả năng chống nắng rất tuyệt vời.

Với hàm lượng lớn thành phần chiết xuất từ nha đam và cúc la mã, kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30 sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím độc hại.

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30

Kem chống nắng Dr Spiller Aloe Vera Sun Protect SPF 30 được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Sản phẩm kem chống nắng của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Dr Spiller đã có mặt tại Việt Nam. Các bạn có thể tìm mua sản phẩm chính hãng tại Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé. Chúng tôi đảm bảo bán hàng chính hãng nhập khẩu từ Đức, đền ngay 200% nếu bạn phát hiện là hàng giả. Gọi 08888 45 999 mua ngay bạn nhé! Sản phẩm này hiện đang bán rất chạy tại cửa hàng chúng tôi và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ các chị em.

Hawaiian Tropic Matte Effect Sunscreen Lotion SPF 30

Hawaiian Tropic Matte Effect Sunscreen Lotion mang lại cảm giác vô cùng sảng khoái cho làn da của bạn. Sản phẩm này thích hợp với những ai có da dầu, da nhạy cảm. Các thành phần trong Hawaiian Tropic Matte Effect Sunscreen Lotion đều lành tính, không gây kích ứng. Kem chống nắng này cũng không chứa dầu, khoáng chất. Do đó khi sử dụng không dính, bóng hay đổ dầu.

Kết cấu kem mỏng, thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn dính. Chỉ số chống nắng của sản phẩm SPF 30 khá cao, bảo vệ làn da an toàn trước ánh nắng. Khi thoa kem cũng không lo bị lộ vệt trắng như những sản phẩm thông thường khác.

Khi tham gia những hoạt động bơi lội ngoài trời thì sản phẩm này có tác dụng khoảng 80 phút.

Sun Bum Non-Tinted Sunscreen Face Lotion SPF 30

Đây là sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho da dầu. Do đó, khi thoa kem chống nắng không bị bóng nhờn. Thêm nữa, khi thoa kem lên da sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Người dùng có thể thoa kem chống nắng Sun Bum Non-Tinted Sunscreen Face Lotion SPF 30. Sau đó tiến hành trang điểm mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Có thể coi đây là kem chống nắng “2 trong 1” khi vừa bảo vệ da, vừa là lớp nền hoàn hảo. Nhiều chị em chia sẻ sau khi trang điểm vẫn rất tự nhiên, không có tình trạng gượng gạo, nặng mặt.

Thành phần chính của Sun Bum Non-Tinted Sunscreen Face Lotion SPF 30 không có dầu, khoáng chất. Đặc biệt rất an toàn, không gây kích ứng da. Những làn da yếu cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Anthelios Melt-in Milk Body & Face Sunscreen Lotion Broad Spectrum

Đây là sản phẩm kem chống nắng phổ rộng của hãng La Roche-Posay nổi tiếng.

Anthelios Melt-in Milk Body & Face Sunscreen Lotion Broad Spectrum có chỉ số SPF 100 giúp ngăn chặn 99% tia UVB. Nhờ đó, làn da sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối trước sự tác động của tia cực tím.

Đây là một trong những sản phẩm có chỉ số chống nắng cao và được yêu thích hiện nay. Những người dùng đều có chung nhận xét kem chống nắng này khi sử dụng không gây nhờn, bết dính hay để lại vết trắng trên da. Trong số đó, những vận động viên bơi lội cực kỳ tin dùng Anthelios Melt-in Milk Body & Face Sunscreen Lotion Broad Spectrum.

Thành phần có trong kem chống nắng này chủ yếu cũng lành tính, an toàn và không gây kích ứng cho da. Và tất nhiên vì là kem chống nắng cho da dầu nên không chứa dầu, khoáng chất hay dưỡng ẩm sâu cho da.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ biết cách sử dụng kem chống nắng an toàn và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt, những cô nàng có làn da bóng nhờn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Một lọ kem chống nắng đắt hay rẻ không quan trọng bằng việc có phù hợp với loại da của bạn hay không. Nếu bạn vẫn băn khoăn, chưa biết nên lựa kem chống nắng nào có thể liên hệ đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của Đẳng Cấp Phái Đẹp. Hotline tư vấn của Đẳng Cấp Phái Đẹp 08 888 45 999. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn