Tác dụng và cách làm gel lô hội siêu đơn giản ngay tại nhà

Thời tiết nắng nóng sẽ làm cho làn da của nhiều chị em bị đen sạm, thô ráp, thậm chí là bị ửng đỏ, bong tróc. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng thì các chị em còn dùng thêm gel lô hội để xoa diệu làn da của mình. Vậy gel lô hội là gì? Công dụng của nó tốt không? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải thích tất cả đồng thời hướng dẫn cách làm gel lô hội tại nhà vô cùng đơn giản nhé.

Gel lô hội là gì? Là sản phẩm làm đẹp quen thuộc của chị em phụ nữ.

Gel lô hội là gì? Là sản phẩm làm đẹp quen thuộc của chị em phụ nữ.

1. Gel lô hội là gì?

Gel lô hội còn gọi là gel nha đam. Bên trong lá lô hội có một lớp dung dịch đặc, nhớt, màu trong suốt. Người ta thường gọi là thịt lá lô hội. Khi bạn tách lấy lớp thịt này ra khỏi lá, bạn sẽ có một chất gọi là gel lô hội.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Dung dịch đặc, nhớt, trong suốt trong lá lô hội được gọi là gel lô hội.

Gel lô hội có 2 loại:

Loại tự làm ở nhà: Tự chế biến tại nhà, có thể dùng để ăn cũng rất mát. Các món ăn phổ biến như chè lô hội, salad lô hội, sữa chua lô hội. Và để đắp ngoài da, đây là cách làm được nhiều người sử dụng để chăm sóc da. Tuy nhiên khi tự làm gel lô hội thì bạn nên cẩn thận vì có thể còn lấy cả phần nhựa vàng của cây, chất nhựa này không có lợi cho sức khỏe.

Loại được công ty mỹ phẩm sản xuất: Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, được tách bỏ các tạp chất và đặc biệt là không chứa phần nhựa vàng. Loại này thường chỉ được sử dụng để chăm sóc da chứ không ăn được nhé.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Ngoài đắp mặt, người ta dùng lô hội để ăn như chè lô hội, salad, sữa chua.

Thành phần có trong lô hội

Trong gel lô hội chứa hàm lượng Vitamin A, C và E dồi dào; đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Đây là các chất giúp cơ thể chống lại các gốc tự do; làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Không chỉ vậy, trong lô hội còn chứa Vitamin B-12, Axit Folic (Folate), Canxi, Kali, Magiê…và rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Chính các chất khoáng này giúp cho các tế bào Enzyme luôn khỏe mạnh và giúp cho hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, gel lô hội có chứa đến 20 loại Amino Axit, trong đó có 7−8 loại cần thiết cho cơ thể; mang lại nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe.

2. Những công dụng vượt trội của lô hội trong làm đẹp và cơ thể

Nếu bạn nghĩ rằng lô hội chỉ có công dụng bôi ngoài da để làm mịn da thì nhất định phải xem hết những lợi ích vượt trội được tiết lộ ngay sau đi.

1/ Có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa luôn quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Thật tuyệt vời khi gel lô hội có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thuộc nhóm lớn các chất gọi là polyphenol.

Các polyphenol kết hợp cùng một số hợp chất khác có trong gel lô hội có khả năng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm, giúp kháng khuẩn, ngừa virus hiệu quả. Đó cũng là lí do vì sao gel lô hội có thể hỗ trợ chữa lành vết thương, điều trị các vấn đề trên da.

2/ Ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện làn da khỏe đẹp

Đã có nhiều chứng minh cho thấy gel lộ hội có khả năng làm chậm quá trình da lão hóa.

Trong nghiên cứu gần đây nhất ở 30 phụ nữ trên 45 tuổi, khi dùng gel lô hội trong 90 ngày giúp cải thiện độ đàn hồi của da nhờ khả năng tăng sản xuất collagen.

Ngoài ra, gel nha đam còn có khả năng giữ ẩm và cải thiện tính toàn vẹn của da, nhờ vậy nên rất phù hợp cho những ai có tình trạng da khô.

3/ Trị mụn, làm mờ sẹo và chữa cháy nắng

Gel lộ hội rất tốt trong việc dưỡng da tự nhiên. Vì chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là kẽm, nha đam có khả năng điều tiết lượng dầu nhờn tự nhiên trên da, hỗ trợ giảm mụn và cải thiện tổn thương do mụn.

Nhờ đặc tính kháng khuẩn mà lô hội có thể giúp trị mụn, làm mờ vết thâm, mờ sẹo nhanh chóng. Ngoài ra, gel lô hội cũng được xem cứu tinh cho lan fda bị cháy nắng. Lô hội có tác dụng làm mát da, phục hồi vùng da bị tổn thương do tác động từ ánh nắng mặt trời.

Bạn cũng có thể mua các sản phẩm lô hội được thiết kế cho mụn trứng cá, bao gồm sữa rửa mặt, toner hay kem dưỡng. Các sản phẩm trị mụn làm từ lô hội có thể ít gây kích ứng da hơn so với các phương pháp trị mụn truyền thống.

Lô hội mang lại nhiều công dụng làm đẹp.

Lô hội mang lại nhiều công dụng làm đẹp.

4/ Lô hội hỗ trợ quá trình cải thiện cân nặng

Lô hội chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6; và là một trong số ít những loài thực vật có chứa Vitamin B12. Đây là loại vitamin quý hiếm, cực kỳ tốt cho bộ não và các hệ thần kinh chức năng. Ngoài ra, trong lô hội có một loại dưỡng chất đặc biệt đó là phytosterol. Phytosterol là “trợ thủ đắc lực” của hormone Insulin giúp giảm tỉ lệ đường quá cao trong máu.

Điều này rất có lợi cho việc hạn chế tích trữ năng lượng dư thừa, hỗ trợ đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất. Chính vì nha đam có thể điều chỉnh đường huyết, làm tốc độ hấp thu glucose diễn ra chậm hơn nên cơn thèm ăn cũng bị hạn chế. Từ đó giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn.

5/ Gel nha đam giúp làm giảm mảng bám răng miệng

Sâu răng, các bệnh về nướu là những vấn đề sức khỏe răng miệng rất phổ biến. Để ngăn ngừa tình trạng này hiệu quả chúng ta cần làm giảm tự tích tụ của mảng bám trên răng.

Theo một nghiên cứu trên 300 người khỏe mạnh súc miệng nước ép lô hội nguyên chất cho thấy, sau 4 ngày sử dụng nước súc miệng nha đam có hiệu quả giảm mảng bám răng tương đương với nước súc miệng có thành phần chlorhexidine. Ngoài ra, nha đam còn có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn tạo mảng bám Streptococcus mutans trong miệng hay nấm men Candida albicans.

6/ Nha đam giúp làm mượt tóc, kích thích mọc tóc

Trong lô hội chứa tinh chất dưỡng ẩm, chứa một số enzyme có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc.

Sử dụng gel lô hội thoa lên tóc khi gội đầu, sau đó làm sạch bằng nước. Thực hiện cách này sẽ giúp tóc suôn mượt và giảm tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả.

7/ Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Sử dụng gel lô hội có thể có lợi cho đường tiêu hóa và giúp làm dịu, chữa các bệnh về dạ dày, bao gồm cả hội chứng ruột kích thích.

Trong một nghiên cứu năm 2018 đã xem xét 151 người cho thấy lô hội cải thiện đáng kể các triệu chứng của IBS khi so sánh với giả dược.

Ngoài ra, lô hội có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn H. pylori – được tìm thấy trong đường tiêu hóa của bạn và có thể dẫn đến loét.

8/ Nha đam giúp cung cấp nước cho cơ thể

Lộ hội chứa nhiều nước nên lý tưởng để cải thiện tình trạng mất nước. Bổ sung đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất thải, từ đó cơ thể sẽ tiêu trừ độc tố tốt hơn.

Nước ép lô hội cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng để tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

9/ Giảm ợ chua

Uống nước ép lô hội có thể hỗ trợ giảm bớt chứng ợ nóng.

Các hợp chất có trong nước ép lô hội giúp kiểm soát việc tiết axit trong dạ dày. Tác dụng còn được chứng minh là hỗ trợ chống lại các vết loét dạ dày và ngăn không phát triển lớn hơn.

3. Nha đam có tác dụng phụ không?

Hầu hết, sử dụng lô hội tại chỗ cho các vấn đề chăm sóc da nhỏ đều an toàn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng gel lô hội không đúng cách, có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Lý do vì lô hội có chứa chất độc nằm dưới phần vỏ lá, chất này tên là Aloin có thể gây tổn thương da. Vì vậy, để sử dụng lô hội an toàn thì bạn nên ưu tiên dùng những sản phẩm chiết xuất gel lô hội thay vì dùng trực tiếp lô hội để tránh những rủi ro không đáng có.

Với loại nha đam không nguyên chất và có màu có thể gây ra những tác dụng phụ như: Tiêu chảy, Chuột rút hay vọp bẻ, u tuyến ruột kết (u lành tính), gây co thắt dạ dày hoặc tiêu chảy do tác dụng nhuận tràng…

Để nhận được công dụng của gel nha đam và sử dụng an toàn, chúng ta cần lưu ý những điều sau đây.:

  • Ưu tiên gel lô hội nguyên chất, hữu cơ, không màu và có tem an toàn sử dụng.
  • Chú ý đến cách cơ thể bạn phản ứng với lô hội. Không sử dụng lô hội nếu bạn bị dị ứng với tỏi, hành tây hay hoa tulip. Tránh sử dụng lô hội trong vòng hai tuần sau khi phẫu thuật theo kế hoạch.
  • Đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi nên tránh sử dụng lô hội.
  • Cần sử dụng gel lô hội theo đúng theo liều lượng. Luôn lựa chọn một thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng khi mua gel lô hội sử dụng.

4. Hướng dẫn cách làm gel lô hội đơn giản tại nhà

1/ Cách làm gel lô hội không cần máy xay

  • Đầu tiên, bạn lựa chọn và cắt lá đẹp nhất trên cây lô hội nhà bạn. Theo kinh nghiệm thì nên chọn lá nhỏ nhưng đã trưởng thành để cho mùi dễ chịu hơn nhé. Lá lớn quá sẽ có mùi hăng, nhiều bạn không thích mùi này. Chỉ nên cắt vài lá đủ dùng thôi (khoảng 2 lá) vì gel lô hội tự làm chỉ giữ được tác dụng của chúng trong khoảng 1 – 2 tháng. Đừng làm nhiều quá sẽ bỏ uổng rất phí.
  • Sau khi chọn được 2 lá ưng ý rồi, tiếp tục cắt bỏ phần rìa gai của lá lô hội theo chiều dọc.
  • Sau đó dùng dao tách lớp da bên trên sẽ thấy được gel lô hội màu trắng trong suốt ở bên trong.
  • Bạn dùng một chiếc thìa mỏng hoặc dao, nhẹ nhàng múc và lật lớp gel này lên theo chiều dọc.
  • Cuối cùng cho gel lô hội lấy được vào bát sạch và bắt đầu làm đẹp. Có thể đắp mặt bằng các công thức từ lô hội. Phần còn dư bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và dùng từ từ nhé.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Gel lô hội tự làm dùng được 1 – 2 tháng.

2/ Làm gel nha đam với máy xay đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 – 2 lá nha đam; 1 dao gọt rau củ; 1 thìa nhỏ; máy xay sinh tố; 1 lọ thủy tinh nhỏ có nắp đậy kín; Vitamin C (500 mg) dạng bột hoặc Vitamin E (400 IU).

Cách thực hiện

  • Rửa sạch nha đam. Sau đó, dựng đứng cây nha đam trong cái cốc hoặc bát từ 10 -15 phút để loại bỏ phần nhựa vàng có trong lá này. Đây được xem là bước quan trọng vì phần nhựa vàng có chứa latex – hoạt chất có thể gây kích ứng da.
  • Sau khi rửa sạch phần nhựa vàng, dùng dao gọt để tách phần vỏ xanh. Lưu ý, gọt sạch lớp vỏ cho đến khi thấy được phần màu trắng chứa gel ở dưới.
  • Dùng thìa múc gel và cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, để máy xay nhuyễn phần gel này cho tới khi thấy sủi bọt và tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Đến đây là đã có thể sử dụng hỗn hợp.
  • Hỗn hợp này có thể bảo quản trong hộp kín, để tủ lạnh trong khoảng 1 tuần. Nhưng nếu muốn giữ nó lâu hơn (khoảng 2 tháng) thì trộn vitamin C dạng bột hoặc vitamin E đã chuẩn bị trước đó vào hỗn hợp gel nha đam.

3/ Công thức chăm sóc da mụn thâm với gel nha đam và nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa nên khi kết hợp với gel nha đam sẽ cho ra hỗn hợp chăm sóc da mụn thâm cực kì hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: ¼ thìa cà phê nghệ, 1 thìa gel nha đam, 1 thìa cà phê mật ong, một vài giọt nước hoa hồng.

Cách thực hiện:

  • Trộn các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Thoa lên mặt và cổ để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô nước trên da.

Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần/tuần để nhanh chóng cảm nhận sự thay đổi trên da.

Công thức gel nha đam và bột nghệ.

Công thức gel nha đam và bột nghệ.

4/ Công thức gel lô hội và bã cà phê giúp chữa rạn da

Lô hội kết hợp với cà phê tạo thành hỗn hợp trị rạn da hữu hiệu. Cà phê chứa Caffeine kích thích lưu thông máu dưới da, chống oxy hóa. Giúp cải thiện làn da bị tổn thương trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn một cách tự nhiên.

Cách thực hiện

  • Trộn bã cà phê với nước ấm để được hỗn hợp sền sệt.
  • Thêm gel của lô hội vào để tạo độ mềm dẻo, kết dính cũng như tăng tác dụng trị rạn da.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn; kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó nhẹ nhàng rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện 3-4 lần/ tuần hoặc mỗi ngày liên tục trong 2-3 tuần để cải thiện tình trạng rạn da.

5/ Công thức gel nha đam, vitamin E chăm sóc da thâm sạm

Vitamin E cung cấp dưỡng chất tốt cho da; hỗ trợ trị các vết thâm, cải thiện da sáng mịn hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nhánh nha đam, 1/2 thìa vitamin E

  • Cách thực hiện:
  • Gọt vỏ và lấy phần thịt bên trong lá rồi xay nhuyễn. Trộn với 1/2 thìa vitamin E thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi rửa sạch mặt thoa hỗn hợp lên mặt massage nhẹ nhàng.
  • Để yên 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch.
  • Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần.

Gel lô hội và vitamin E.

Gel lô hội và vitamin E.

6/ Tẩy da chết, giảm thâm nám bằng công thức gel nha đam & sữa chua

Chuẩn bị: 1 nhánh nha đam, 1 thìa sữa tươi.

Cách làm:

  • Lấy phần thịt bên trong lá nha đam xay nhuyễn. Sau đó trộn đều cùng sữa tươi với 1 lượng vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sệt đồng nhất.
  • Sau khi làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da; kết hợp massage nhẹ nhàng để thấm vào da.
  • Để khoảng 15- 20 phút, cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.
  • Thực hiện từ 2–3 lần/ tuần để làn da giảm thâm nám và mụn hiệu quả.

Cách bảo quản gel nha đam 

Vì đây là sản phẩm tự làm tại nhà nên để sử dụng được lâu bạn nên chú ý đến cách bảo quản gel.
 
Có thể đông lạnh hỗn hợp gel nha đam dưới dạng viên. Cách này rất đơn giản, chỉ cần đổ gel vào khay đá là đã có thể giữ thành phẩm đến 1 năm.
 
Hỗn hợp mật ong với gel lô hội: Hàm lượng đường tự nhiên có trong mật ong là chất bảo quản rất tốt cho gel nha đam mà không lo kích ứng.

5. Hiện nay sản phẩm gel lô hội nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng lô hội vì loại cây này có rất nhiều công dụng với làn da như dưỡng ẩm, trị mụn; làm dịu da cháy nắng, giảm kích ứng da…Gel lô hội cung cấp cho da một lượng vitamin dồi dào, giúp da ngày càng khỏe mạnh, trẻ trung.

Một trong những sản phẩm chiết xuất từ cây lô hội nổi bật nhất hiện nay đó là gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel. Đây là sản phẩm gel lô hội xuất xứ từ Đức, có công dụng giúp giảm viêm; làm mát da, nuôi dưỡng làn da với những dưỡng chất tuyệt vời mang đến cho bạn vẻ đẹp mịn màng, không tì vết.

 

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel xuất xứ từ Đức.

Bạn có thể mua gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel hàng chính hãng của Đức tại cửa hàng Đẳng Cấp Phái Đẹp. Nơi đây bán các sản phẩm thuộc thương hiệu Dr Spiller chính hãng từ Đức. Mọi người có thể an tâm khi đến đây mua. Gọi ngay 08888 45 999 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn