Điểm tên 5 sai lầm cần tránh ngay khi dùng gel nha đam

Gel nha đam thường được nhiều người dùng để dưỡng ẩm, làm đẹp da, se khít lỗ chân lông…Tuy được dùng thường xuyên là thế nhưng không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Tham khảo 5 sai lầm thường gặp khi dùng gel nha đam dưới đây, để không gây ra những hậu quả đáng tiếc cho làn da của mình nhé.

Những sai lầm thường gặp khi dùng gel lô hội.

Những sai lầm thường gặp khi dùng gel lô hội.

1. Gel nha đam là gì?

Gel lô hội hay còn gọi là gel nha đam. Bên trong lá lô hội có một lớp dung dịch đặc, nhớt, màu trong suốt. Người ta thường gọi là thịt lá lô hội.

Khi tách lấy lớp thịt này ra khỏi lá, chúng ta sẽ có một chất gọi là gel lô hội.

Gel nha đam có 2 loại:

Loại tự làm ở nhà: Tự chế biến tại nhà, có thể dùng để ăn cũng rất mát. Các món ăn phổ biến như chè lô hội, sữa chua lô hội… Và để đắp ngoài da, đây là cách làm được nhiều người sử dụng để chăm sóc da. Tuy nhiên khi tự làm gel lô hội thì bạn nên cẩn thận vì có thể còn lấy cả phần nhựa vàng của cây, chất nhựa này không có lợi cho sức khỏe.

Loại được công ty mỹ phẩm sản xuất: Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, được tách bỏ các tạp chất và đặc biệt là không chứa phần nhựa vàng. Loại này thường chỉ được sử dụng để chăm sóc da chứ không ăn được nhé.

2. Thành phần chính có trong gel nha đam

Trong gel lô hội chứa hàm lượng Vitamin A, C và E dồi dào; đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Đây là các chất giúp cơ thể chống lại các gốc tự do; làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Không chỉ vậy, trong lô hội còn chứa Vitamin B-12, Axit Folic (Folate), Canxi, Kali, Magiê…và rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Chính các chất khoáng này giúp cho các tế bào Enzyme luôn khỏe mạnh và giúp cho hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, gel lô hội có chứa đến 20 loại Amino Axit, trong đó có 7−8 loại cần thiết cho cơ thể; mang lại nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe.

3. Gel nha đam mang lại tác dụng gì cho làn da và sức khỏe?

Lô hội được ví như một loại cây ‘ma thuật’ mang lại nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Và lô hội được mệnh danh là một kỳ quan y học được sử dụng trên toàn thế giới.

Lô hội giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ

Chất chống oxy hóa luôn quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Thật tuyệt vời khi gel lô hội có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thuộc nhóm lớn các chất gọi là polyphenol.

Các polyphenol kết hợp cùng một số hợp chất khác có trong gel lô hội có khả năng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm, giúp kháng khuẩn, ngừa virus hiệu quả. Đó cũng là lí do vì sao gel lô hội có thể hỗ trợ chữa lành vết thương, điều trị các vấn đề trên da.

Chữa lành các vết bỏng

Từ bỏng nắng đơn giản đến bỏng cấp độ hai, lô hội là nguyên liệu có thể giúp da phục hồi nhanh khi được áp dụng gel tại chỗ.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng gel lô hội thường xuyên trên các khu vực bị bỏng có thể làm giảm thời gian điều trị bỏng nhanh hơn rất nhiều so với thuốc mỡ trị bỏng thông thường hay các phương pháp điều trị khác.

Ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện làn da khỏe đẹp

Đã có nhiều chứng minh cho thấy gel lộ hội có khả năng làm chậm quá trình da lão hóa.

Trong nghiên cứu gần đây nhất ở 30 phụ nữ trên 45 tuổi, khi dùng gel lô hội trong 90 ngày giúp cải thiện độ đàn hồi của da nhờ khả năng tăng sản xuất collagen.

Ngoài ra, gel nha đam còn có khả năng giữ ẩm và cải thiện tính toàn vẹn của da, nhờ vậy nên rất phù hợp cho những ai có tình trạng da khô.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Gel lộ hội có khả năng làm chậm quá trình da lão hóa.

Trị mụn, làm mờ sẹo hiệu quả

Gel lộ hội rất tốt trong việc dưỡng da tự nhiên. Vì chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là kẽm, nha đam có khả năng điều tiết lượng dầu nhờn tự nhiên trên da, hỗ trợ giảm mụn và cải thiện tổn thương do mụn.

Nhờ đặc tính kháng khuẩn mà lô hội có thể giúp trị mụn, làm mờ vết thâm, mờ sẹo nhanh chóng.

Lô hội hỗ trợ quá trình cải thiện cân nặng

Lô hội chứa hàm lượng dồi dào các vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6; và là một trong số ít những loài thực vật có chứa Vitamin B12. Đây là loại vitamin quý hiếm, cực kỳ tốt cho bộ não và các hệ thần kinh chức năng.

Ngoài ra, trong lô hội có một loại dưỡng chất đặc biệt đó là phytosterol. Phytosterol là “trợ thủ đắc lực” của hormone Insulin giúp giảm tỉ lệ đường quá cao trong máu.

Điều này rất có lợi cho việc hạn chế tích trữ năng lượng dư thừa, hỗ trợ đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất.

Chính vì nha đam có thể điều chỉnh đường huyết, làm tốc độ hấp thu glucose diễn ra chậm hơn nên cơn thèm ăn cũng bị hạn chế. Từ đó giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Nha đam làm mượt tóc, kích thích mọc tóc

Trong lô hội chứa tinh chất dưỡng ẩm, một số enzyme có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc.

Sử dụng gel lô hội thoa lên tóc khi gội đầu, sau đó làm sạch bằng nước. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ giúp mái tóc suôn mượt hơn và giảm tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Nha đam làm mượt tóc, kích thích mọc tóc.

Nha đam giúp cung cấp nước cho cơ thể

Lộ hội chứa nhiều nước nên rất tốt cho việc cải thiện tình trạng mất nước trong cơ thể.

Bổ sung đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất thải, từ đó cơ thể sẽ tiêu trừ độc tố tốt hơn.

Nước ép lô hội cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng để tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Gel nha đam làm giảm mảng bám răng miệng

Sâu răng, các bệnh về nướu là những vấn đề sức khỏe răng miệng phổ biến. Làm giảm tự tích tụ của mảng bám trên răng là cách để ngăn ngừa tình trạng này.

Theo một nghiên cứu trên 300 người khỏe mạnh súc miệng nước ép lô hội nguyên chất cho thấy, sau 4 ngày sử dụng nước súc miệng nha đam có hiệu quả giảm mảng bám răng tương đương với nước súc miệng có thành phần chlorhexidine.

Ngoài ra, nha đam còn có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn tạo mảng bám Strep ococcus mutans trong miệng hay nấm men Candida albicans.

Lô hội là một nguyên liệu đã rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày và hầu hết ai cũng đã từng sử dụng qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng lô hội đúng cách và đây là những sai lầm thường gặp khi dùng gel lô hội mà bạn cần tránh.

4. 5 sai lầm thường gặp khi dùng gel nha đam

Ѕơ сhế gеl lô hộі tươі không đúng сáсh

Ніện tại сó rất nhіều ѕản рhẩm làm đẹр сhіết хuất từ lô hộі nên có nhіều ngườі thường tự lấy lô hộі tươi rồі bôі lên ԁа vì сhо rằng nó nguуên сhất. Вạn nên сẩn thận vì vіệс ѕơ сhế lо hộі rất quаn trọng; nếu làm không đúng сáсh ѕẽ làm ԁа bị kíсh ứng, рhồng đỏ…

Trước khi đắp lô hội, bạn nên gọt hết phần vỏ xanh bên ngoài; tách lấy lớp gel trong suốt bên trong và rửa chúng để làm sạch dịch nhựa còn dính lại. Để chắc chắn lớp nhựa nhớt dính đã được loại bỏ thì bạn nên ngâm phần gel lô hội này vào trong nước hỗn hợp muối và chanh pha loãng; để khoảng 15-20 phút rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

Dưỡng ԁа bằng lô hội mà không сhống nắng сhо ԁа

Lô hội сó tính tẩу ѕạсh, làm bоng tróс сác bіểu bì ѕừng, gіúp táі tạо tế bàо mới. Тhế nhưng сũng vì vậу khі ԁùng gel lô hội mà để ԁа tіếр xúс trựс tіếр vớі ánh nắng mặt trời ѕẽ rất dễ gây nám, ѕạm ԁа.

Ngoài sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên cùng các biện pháp che chắn cơ thể bằng khẩu trang, áo khoác chống nắng bạn nhé.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Sau khi dùng gel lô hội thì nên che chắn ánh nắng bảo vệ da.

Сhất aloin trоng lô hộі gâу hạі сhо сơ thể

Тhành рhần сhủ уếu сủа nhа đаm là aloin (сhіếm 16 – 20%) сó tác ԁụng tẩу vị đắng. Nếu ѕử ԁụng ở lіều сао, chất aloin сó thể làm mệt mỏі, ѕuу nhượс; rốі lоạn сhứс năng gаn, thận.

Khi nuốt phải, aloin tăng co bóp nhu động trong ruột kết; có thể gây ra động ruột (tiêu chảy), ngăn cản đại tràng tái hấp thu nước từ đường tiêu hóa; dẫn đến việc phân bị mềm.

Nếu ăn nhiều aloin hơn sẽ có thể gây ra mất cân bằng điện giải; tiêu chảy, đau bụng, mệt mỏi…Bởi vì aloin có thể gây co thắt tử cung; nên phụ nữ, nhất là phụ nữ đang mang thai nên tránh ăn những sản phẩm lô hội không được chế biến kỹ lưỡng, vẫn còn chứa aloin.

 

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Сhất alonin trоng lô hộі gâу hạі сhо сơ thể.

Bôi trực tiếp lô hội lên vết thương hở

Trong thành phần lô hội, ngoài các vitamin và khoáng chất có ích, lô hội còn có chất bradykinin. Nếu đắp trực tiếp lên các vết thương hở, chất bradykinin có trong lô hội sẽ gây dị ứng; sưng tấy, lở loét nặng hơn là hoại tử da. Vì vậy bạn chỉ nên dùng lô hội để làm dịu những vết cháy nắng hoặc côn trùng cắn.

Dùng lô hội sai liều lượng

Ngoài đắp lô hội dưỡng da thì bạn có thể dùng lô hội để ăn. Bạn lấy gel lô hội cắt nhỏ nấu chè hoặc làm sinh tố…giúp giải độc, mát gan, có thể khỏe mạnh thì da dẻ cũng mịn màng, trắng sáng hơn, ít mụn.

Dù là đắp ngoài da hay ăn gel lô hội thì cũng phải dùng đúng liều lượng. Nếu dùng quá liều lượng thì lô hội sẽ gây ra những phản ứng phụ có hại.

Trong lô hội có chứa hàm lượng lớn chất Aloin; nếu dùng quá nhiều sẽ bị nôn mửa, tiêu chảy, mệt mỏi…nặng hơn là suy nhược, rối loạn chức năng gan, thận…

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Dùng quá liều lượng thì lô hội sẽ gây ra những phản ứng phụ.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hãng mỹ phẩm dùng chiết xuất lô hội để làm ra những sản phẩm làm đẹp. Một trong những sản phẩm chiết xuất từ cây lô hội được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhất đó là gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel có xuất xứ từ thương hiệu Dr Spiller - Đức. Sản phẩm này giúp giảm viêm, làm mát da, nuôi dưỡng làn da; mang đến cho bạn vẻ đẹp mịn màng, không tì vết. Đặc biệt gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel đã tách chất aloin ra khỏi sản phẩm.

Tại Việt Nam, sản phẩm gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel của Đức được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Đẳng Cấp Phái Đẹp. Gọi ngay hotline 08888 45 999 để mua hàng chính hãng và được tư vấn miễn phí bạn nhé.

5. Vài điều cần lưu ý khi sử dụng gel nha đam

Để đảm bảo sử dụng gel lô hội an toàn, mang lại kết quả tốt nhất, mọi người cần lưu ý:

  • Ưu tiên gel lô hội nguyên chất, hữu cơ, không màu và có tem an toàn sử dụng.
  • Chú ý đến cách cơ thể bạn phản ứng với lô hội. Không sử dụng lô hội nếu bạn bị dị ứng với tỏi, hành tây hay hoa tulip. Tránh sử dụng lô hội trong vòng hai tuần sau khi phẫu thuật theo kế hoạch.
  • Đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú; và trẻ em dưới 12 tuổi nên tránh sử dụng lô hội.
  • Cần sử dụng gel lô hội theo đúng theo liều lượng. Luôn lựa chọn một thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng khi mua gel lô hội sử dụng.
  • Với gel lô hội tự làm tại nhà nên bảo quản bằng cách đông lạnh hỗn hợp gel nha đam dạng viên; hoặc làm hỗn hợp mật ong với gel lô hội để bảo quản gel nha đam tốt nhất.

6. Hướng dẫn một số cách làm gel nha đam đơn giản

Cách làm gel lô hội không cần máy xay

  • Đầu tiên, hãy chọn và cắt lá đẹp nhất trên cây lô hội nhà bạn. Chỉ nên cắt vài lá đủ dùng thôi (khoảng 2 lá) vì gel lô hội tự làm chỉ giữ được tác dụng của chúng trong khoảng 1 – 2 tháng.
  • Sau khi chọn được 2 lá ưng ý rồi, tiếp tục cắt bỏ phần rìa gai của lá lô hội theo chiều dọc.
  • Sau đó dùng dao tách lớp da bên trên sẽ thấy được gel lô hội màu trắng trong suốt ở bên trong.
  • Dùng một chiếc thìa mỏng hoặc dao, nhẹ nhàng múc và lật lớp gel này lên theo chiều dọc.
  • Cuối cùng cho gel lô hội lấy được vào bát sạch và bắt đầu làm đẹp. Có thể đắp mặt bằng các công thức từ lô hội. Phần còn dư bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và dùng từ từ nhé.

Làm gel nha đam với máy xay đơn giản

  • Sử dụng 1 – 2 lá nha đam.
  • Rửa sạch nha đam. Sau đó, dựng đứng cây nha đam trong cái cốc hoặc bát từ 10 -15 phút để loại bỏ phần nhựa vàng có trong lá này. Đây được xem là bước quan trọng vì phần nhựa vàng có chứa latex – hoạt chất có thể gây kích ứng da.
  • Sau khi rửa sạch phần nhựa vàng, dùng dao gọt để tách phần vỏ xanh. Lưu ý, gọt sạch lớp vỏ cho đến khi thấy được phần màu trắng chứa gel ở dưới.
  • Dùng thìa múc gel và cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, để máy xay nhuyễn phần gel này cho tới khi thấy sủi bọt và tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Đến đây, bạn đã có thể sử dụng hỗn hợp. Nên bảo quản hỗn hợp trong hộp kín, để tủ lạnh trong khoảng 1 tuần.
  • Nhưng nếu muốn giữ nó lâu hơn (khoảng 2 tháng) thì trộn vitamin C dạng bột; hoặc vitamin E đã chuẩn bị trước đó vào hỗn hợp gel nha đam.

7. Giải đáp thắc mắc xoay quanh “sai lầm thường gặp khi dùng gel nha đam”

Sử dụng nha đam tươi có an toàn không?

Thoa gel lô hội tươi lên mặt hiện vẫn thường ít khi xảy ra các tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, một số người có thể gặp cảm giác châm chích hoặc bỏng rát sau khi sử dụng gel trên da khô hoặc da nhạy cảm. Một số người có thể bị phản ứng dị ứng (viêm da tiếp xúc) với lô hội tại chỗ. 

Do đó, hãy kiểm tra phản ứng dị ứng trước bằng cách thoa một lượng nhỏ gel lô hội hoặc hỗn hợp theo công thức có chứa lô hội vào bên trong cổ tay để kiểm tra phản ứng. Sau 24 giờ, nếu thấy da có biểu hiện ngứa, sưng tấy hoặc đổi màu thì không nên thoa lên mặt.

Nên thử lô hội ở vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

Nên thử lô hội ở vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

Có đắp lô hội qua đêm được không?

Mỗi tối chỉ nên đắp một lớp nhựa mỏng và đắp từ từ mang tính thăm dò. Nếu thấy da thích ứng được với lô hội thì có thể để 10 - 15 phút, rồi rửa sạch mặt. Không nên đắp hàng tảng dày và để qua đêm, như vậy có thể gây dị ứng da.

Chọn lô hội như thế nào là tốt nhất?

Khi muốn lấy chất dịch từ cây lô hội để làm đẹp, bạn hãy chọn những lá to,xanh nhạt,  rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, gọt bỏ phần vỏ xanh, lấy phần gel (màu trắng, nhớt), giã nhuyễn rồi dùng gạc mỏng lọc bỏ bã, lấy nước thoa lên da.

Gel lô hội có gây bắt nắng không?

Do có tính tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng, giúp tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám, sạm da. Vì vậy, bạn cần che chắn làn da kỹ càng sau khi làm đẹp với lô hội nhé.

Phụ nữ mang thai và cho con bú dùng lô hội được không?

Theo Hội Thai nghén Hoa Kỳ, phụ nữ mang thai không nên ăn nha đam. Loại cây này có thể gây co thắt tử cung và làm ảnh hưởng không tốt tới thai kỳ của bạn. Nha đam còn làm giảm lượng đường trong máu và điều này có thể gây hại cho cả mẹ và bé.

Với người đang cho con bú, cũng không nên dùng vì nó có thể đi vào sữa mẹ. Tinh chất có trong nha đam có chức năng nhuận tràng cao và có thể gây hại hệ tiêu hóa của bé, làm bé bị tiêu chảy và nôn.

Các sản phẩm dưỡng da chứa lô hội có an toàn với mẹ bầu không?

Có, lô hội với đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên giúp da mềm mại, đàn hồi và ngậm nước. Thành phần này cũng giúp chống viêm nhờ đặc tính chống nắng tự nhiên. Cũng như giữ cho làn da đều màu một cách hiệu quả đối với những người có làn da tăng sắc tố.

Những thông tin cần biết về gel lô hội, những sai lầm thường gặp khi dùng gel lô hội đều đã được tiết lộ chi tiết trong bài viết này. Hi vọng với những kiến thức hữu ích trên của Đẳng Cấp Phái Đẹp phần nào đã giúp mọi người hiểu rõ về lô hội; và đảm bảo sử dụng một cách an toàn, hiệu quả nhất nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn