Độc nhất: 8 cách trị thâm quầng mắt chỉ sau 1 đêm

Đặc biệt, không phải chỉ một cách mà có đến 8 cách trị thâm quầng mắt sau 1 đêm áp dụng dễ dàng ngay tại nhà. Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp khám phá những phương pháp làm đẹp kì diệu này ngay lập tức nhé.

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Có rất nhiều cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm.

1. Những nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng mắt có thể bạn chưa biết

“Mắt gấu trúc” có thể coi là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của hội con gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trong khi, chỉ lúc nào nắm rõ nhân tố gây ra tình trạng thâm mắt thì mới có thể đưa ra cách trị thâm quầng mắt nhanh nhất và triệt để.

Một số nguyên nhân gây ra thâm quầng mắt theo các chuyên gia có thể kể đến như:

  • Thiếu ngủ, thức khuya thường xuyên: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây thâm quầng mắt. Khi bạn ngủ không đủ giấc hoặc thường xuyên làm cú đêm, máu sẽ kém lưu thông. Khiến lượng oxy và dinh dưỡng cung cấp cho da không đủ. Hậu quả là vùng da dưới mắt bị thâm quầng. 
  • Uống không đủ nước: Việc này sẽ khiến các mạch máu dưới mắt bị sưng lên. Từ đó, hình thành nên bọng mắt và quầng thâm.
  • Do ánh nắng mặt trời: Tia UV có trong mặt trời kích thích sản sinh hắc tố melanin. Khiến cho vùng mắt dưới da tối màu đi.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Ăn ít rau xanh. Ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng. Sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn cũng là lý do tại sao quầng thâm lại xuất hiện.
  • Do cơ địa, di truyền: Do vùng da dưới mắt quá mỏng hoặc có nhiều mạch máu nhỏ, melanin phân bố quá nhiều sẽ khiến vùng da này dễ gặp tình trạng thâm quầng.
  • Do bệnh lý: Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến gan, thận, rối loạn tiết tố,…

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Thâm quầng mắt xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân.

2. Các loại quầng thâm ở mắt

Quầng thâm ở mắt có rất nhiều loại. Việc sử dụng 1 phương pháp để điều trị cho hầu hết quầng thâm thường sẽ ít có hiệu quả cao. Do đó, bạn cần xác định từng loại cụ thể để tìm cách giải quyết phù hợp và tối ưu hơn. Dưới đây là những loại quầng thâm ở mắt bạn nên biết:

  • Quầng thâm xanh dương: Quầng xanh dương còn có tên gọi khác là “quầng mệt mỏi” bởi vì nó sẽ xuất hiện khi bạn thiếu ngủ, mệt mỏi, gặp stress nặng hoặc do lối sống không lành mạnh. Bên cạnh đó thì dị ứng cũng là một trong số những lý do khiến quầng này xuất hiện.
  • Quầng thâm nâu: Là một trong những quầng “cứng đầu” vì nguyên nhân gây ra chủ yếu của quầng nâu là di truyền. Ngoài ra, quá trình lão hóa và việc da tổn thương do tia UV cũng dẫn đến sự hình thành quầng nâu xung quanh mắt.
  • Quầng thâm tím: Thường xuất hiện ở những người có nước da sáng. Việc làn da mỏng làm lộ mao mạch dưới da là chính là nguyên nhân chủ yếu làm cho quầng tím xuất hiện. Đây cũng có thể được coi là nguyên nhân di truyền.
  • Quầng thâm tối đen: Được đánh giá là quầng khó có thể khắc phục nhất vì nó đậm màu nhất và bị ảnh hưởng bởi cấu trúc xương. Thường những bạn có gò má cao, hốc mắt sâu sẽ phải đối phó với loại quầng này.

3. Hé lộ 8 cách trị thâm quầng mắt chỉ sau 1 đêm bạn nên thử

Bạn có thể áp dụng các phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị thâm quầng mắt tại nhà một cách nhanh nhất dưới đây: 

Cách làm hết thâm quầng mắt bằng khoai tây

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Khoai tây còn có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc vẻ đẹp của chị em phụ nữ. 

Trong khoai tây chứa lượng lớn các loại vitamin A, B, C và khoáng chất như sắt,photpho, magie…Các thành phần này đều có khả năng nuôi dưỡng da, giảm thâm quầng, giúp da sáng mịn hơn.

Cách thực hiện: Lấy 1 củ khoai tây. Gọt vỏ, rửa sạch. Rồi đem thái lát mỏng, hoặc xay nhuyễn. Sau đó, đắp lên vùng da dưới mắt bị thâm quầng. 

Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm hết quầng thâm mắt bằng dầu dừa

Các chất chống oxy hóa cũng như vitamin E có trong dầu dừa rất dồi dào. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, C, K cũng rất nhiều. Giúp cho vùng da thâm quầng không những lấy lại vẻ trắng sáng. Mà còn trở nên mịn màng, ẩm mịn.

Cách thực hiện: Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ. Thoa đều lên vùng da bị thâm. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Rồi để như vậy khoảng 10 phút cho dưỡng chất thấm vào da. Sau đó, rửa mặt lại thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Dầu dừa giúp cho vùng da thâm quầng lấy lại vẻ trắng sáng. 

Làm hết thâm mắt bằng đá lạnh

Có những trường hợp do thức khuya, thiếu ngủ mà ngày hôm sau bạn phát hoảng khi nhìn thấy “đôi mắt gấu trúc” của mình trong gương. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy vài viên đá lạnh. Sau đó đặt lên vùng mắt bị quầng thâm và làm như vậy trong khoảng 20 phút – 30 phút. Chắc chắn bạn sẽ có được đôi mắt tươi sáng và mịn màng trở lại như ý.

Cách trị thâm quầng mắt tại nhà với bột đậu xanh

Theo các chuyên gia về sức khỏe trong đậu xanh có chứa hàm lượng lớn vitamin A và E. Đây là những chất có tác dụng chống lão hóa, cải thiện và tăng độ đàn hồi, giúp săn chắc. Cho làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Từ đó dễ dàng xóa bỏ quầng thâm mắt.

Đầu tiên, bạn lấy 2-3 thìa bột đậu xanh rồi trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó làm sạch vùng da mắt rồi đắp hỗn hợp này lên và nằm thư giãn khoảng 30 phút. Cuối cùng là rửa mặt sạch với nước mát, nên áp dụng phương pháp này từ 3 lần – 5 lần/tuần để có được kết quả như mong đợi.

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Đậu xanh có chứa hàm lượng lớn vitamin A và E.

Cách làm cho hết thâm quầng mắt với dầu oliu

Dầu oliu có khả năng làm mờ sẹo, sáng da cực nhanh và hiệu quả. Vì thế, với vùng da quanh mắt bị quầng thâm thì bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để giải quyết vấn đề trên.

Bạn chỉ cần thoa chút dầu oliu vào vùng da quầng thâm của mắt trước khi đi ngủ. Đồng thời, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào vùng da, làm sáng hiệu quả hơn. Nên thực hiện đều đặn 3 ngày liên tiếp trong tuần. Bạn sẽ thấy vùng da quanh mắt mình đều màu, tươi sáng hơn, quầng thâm cũng giảm đi rõ rệt.

Làm hết thâm quầng mắt bằng muối

Việc sử dụng muối biển trong việc làm đẹp da có lẽ không xa lạ với nhiều người. Đặc biệt nguyên liệu này cũng giúp trị thâm quầng mắt tại nhà hiệu quả.

Bạn chỉ cần hoà tan 2 thìa muối biển với nước cùng 2 thìa cốt chanh rồi thấm bông gòn và đắp lên mắt. Nằm thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện cách trị thâm quầng mắt này khoảng 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong thời gian ngắn.

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Muối cũng là nguyên liệu giúp trị thâm quầng mắt tại nhà hiệu quả.

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm bằng nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn nổi bật với khả năng trị thâm quầng cho đôi mắt mệt mỏi. Lấy một lượng nha đam vừa đủ và rửa sạch rồi đắp phần thịt bên trong trực tiếp lên vùng da quanh mắt, nhất là khu vực bị quầng thâm mắt và giữ như vậy trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại với nước mát. Áp dụng cách này từ 3 – 5 lần/tuần.

Cách làm hết thâm quầng mắt bằng thìa

Nếu quá bận rộn, không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu làm hết thâm quầng mắt. Thì hãy áp dụng ngay cách làm hết thâm quầng mắt bằng thìa.

Việc duy nhất bạn cần làm là cho 2 chiếc thìa canh vào ngăn đá tủ lạnh vào tối hôm trước. Buổi sáng hôm sau thức dậy, thì lấy ra. Nhẹ nhàng áp phần lưng của 2 chiếc thìa lên phần mắt bị thâm. Đặt như vậy khoảng 5-7 phút.

Chỉ với cách đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng đánh bật mọi thâm quầng, bọng mắt.

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Cách làm hết thâm quầng mắt bằng thìa cũng rất hiệu quả.

3. Ăn gì để làm mờ thâm quầng mắt?

Bên cạnh những cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm trên, bạn cũng nên chú ý chăm sóc cho đôi mắt từ bên trong. Bằng cách bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da sau vào chế độ ăn uống hàng ngày:

  • Trứng, thịt nạc, hải sản: Đây đều là những thực phẩm rất giàu protein. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào. Do vậy, ăn đều đặn sẽ đẩy lùi tình trạng thâm quầng mắt và ngăn chúng quay trở lại.
  • Mè (vừng): Vừng chứa hàm lượng vitamin E dồi dào. Giúp nuôi dưỡng mắt, làm mờ quầng thâm hiệu quả. 
  • Cà rốt: Cà rốt rất giàu vitamin E và vitamin A. Nếu vitamin A duy trì chức năng bình thường của tế bào mô. Làm mờ dần quầng thâm. Thì vitamin E sẽ giúp vùng da quanh mắt luôn được mịn màng, săn chắc.
  • Tảo bẹ: Loại tảo này chứa rất nhiều sắt. Sắt là thành phần cốt lõi của hemoglobin. Thường xuyên ăn sẽ thúc đẩy sự sản xuất hemoglobin. Từ đó, nâng cao khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng. Ngăn chặn sự xuất hiện của quầng thâm mắt.
  • Trà xanh: Trà xanh có chứa polyphenol tập trung. Không chỉ giúp tinh thần phấn chấn hơn đâu. Uống trà xanh còn là cách làm hết thâm quầng mắt tại nhà cực đỉnh đấy. 

Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chú ý chăm sóc cho đôi mắt từ bên trong.

4. Một số lưu ý để nhanh chóng bái bai tình trạng quầng thâm mắt

  • Đi ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.
  • Hạn chế ra nắng, thoa kem chống nắng và che chắn kĩ càng mỗi khi đi ra ngoài.
  • Ăn uống khoa học, tăng cường rau xanh hoa quả trong chế độ ăn hàng ngày.
  • Uống đủ nước, tối thiểu là 2 lít/ngày.
  • Giữ cho tinh thần thoải mái, thư thái, hạn chế thức khuya, stress…
  • Luyện tập thể dục, vận động thường xuyên để giải tỏa căng thẳng.
  • Thường xuyên massage vùng mắt để giúp các mao mạch máu khu vực quanh mắt lưu thông tốt hơn và thư giãn các cơ xung quanh mắt.
  • Khi bị thâm mắt, xuất hiện quầng thâm nên hạn chế tác động mạnh lên vùng da quanh mắt, đặc biệt nên hạn chế tác động tẩy trang quá mạnh lên vùng mắt bị thâm.
  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt cho vùng mắt để đạt hiệu quả tối đa.

Với các phương pháp trị thâm quầng mắt tại nhà chỉ sau 1 đêm trên chỉ thực sự phát huy hiệu quả nếu tình trạng của bạn nhẹ. Trong trường hợp quầng thâm mắt là bẩm sinh và lâu năm thì bạn không nên bỏ qua sản phẩm nổi tiếng hiện nay kem dưỡng mắt Murad Instant-C Radiance Eye Cream.

Kem trị thâm quầng mắt Murad Instant-C Radiance Eye Cream thích hợp với những người đã bước vào tuổi lão hóa, đặc biệt những ai đã 30+ nếu muốn duy trì nét thanh xuân, vẻ rạng ngời cho đôi mắt.

Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, chỉ sau 15 phút thoa kem trị thâm quầng mắt Murad này thì các quầng thâm đã giảm tới 30%, nếu tiếp tục duy trì dùng thì hiệu quả lên tới 50%. Tiếp tục sử dụng sản phẩm trong vòng 3 tháng – 5 tháng thì đôi mắt của bạn sẽ được “hồi sinh”.

5. Giải đáp thắc mắc liên quan “cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm”

Liệu có hết thâm quầng mắt sau 1 đêm không?

Các biện pháp được chia sẻ ở trên sẽ giúp tình trạng quầng thâm mắt cải thiện, giúp tổng thể vùng mắt thêm tươi tắn, có sức sống. Tuy nhiên, để loại bỏ quầng thâm hoàn toàn, bạn cần kiên trì trong thời gian dài, không thể chỉ sau 1 đêm là chúng biến mất không dấu vết được.

Trị thâm quầng mắt bằng laser có hiệu quả không?

Trị thâm quầng mắt bằng laser cho hiệu quả nhanh hơn, tốt hơn trị liệu tự nhiên, nhưng chi phí khá đắt đỏ. Một liệu trình điều trị bằng laser có thể lên đến vài triệu thậm chí chục triệu và cần phải duy trì thực hiện ít nhất 7-10 lần để thấy được sự cải thiện.

Tại sao ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn có quầng thâm?

Như đã chia sẻ ở phần đầu bài viết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt và mệt mỏi thiếu ngủ chỉ là một trong số đó mà thôi.

Quầng thâm mắt có tự hết không?

Mặc dù loại quầng thâm này có thể tự mờ đi nhưng quá trình này có thể mất vài tháng hoặc nhiều năm nếu không có phương pháp chăm sóc thích hợp.

Thiếu nước có thể gây ra quầng thâm dưới mắt?

Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, vùng da bên dưới mắt bạn bắt đầu xỉn màu và mắt có thể bị trũng xuống do nằm gần xương bên dưới. Điều này có thể gây ra quầng thâm dưới mắt. Do đó, hãy cố gắng bổ sung đủ nước mỗi ngày nhé.

Tại sao quầng thâm mãi không biến mất?

Chúng thường do lão hóa, di truyền, dị ứng hoặc ngủ không đủ giấc. Các biện pháp chăm sóc tại nhà được chia sẻ ở trên hay các loại mỹ phẩm, biện pháp thẩm mỹ công nghệ cao có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của quầng thâm dưới mắt của bạn. Nhưng nếu quầng thâm vẫn tồn tại hoặc bạn bị sưng tấy quá mức, hãy tìm đến bác sĩ để tìm kiếm sự giúp đỡ nhé.

Trên đây là 8 cách trị thâm quầng mắt chỉ sau 1 đêm. Cách nào cũng vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình 1 biện pháp yêu thích. Và nhớ là phải kiên trì áp dụng đấy nhé. Nhanh thôi, bạn sẽ thấy vùng da dưới mắt thay đổi rõ rệt. Mỗi sáng thức dậy sẽ chỉ nhìn thấy 1 bản thân thật xinh đẹp và rạng rỡ trong gương.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Top 10 kem dưỡng thâm mắt được ưa chuộng năm 2023

Bật mí tính chất vùng da quanh mắt và cách trị quầng thâm

Bất ngờ với 4 cách trị thâm mắt bằng khoai tây

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn