4 loại quầng thâm mắt và cách điều trị hiệu quả

Từ việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên hay kem trị quầng thâm mắt bẩm sinh triệt để tại nhà đều mang trong mình những ngộ nhận, sai lầm. Nếu bạn không đủ tỉnh táo thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào “đoạn tuyệt” với biệt danh “mắt gấu trúc”. Trong bài viết này, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ liệt kê 4 loại quầng thâm mắt và cách điều trị hiệu quả nhất.

1. Ngộ nhận trong áp dụng các cách trị thâm quầng mắt lâu năm, bẩm sinh

Từ xưa tới này, tình trạng thâm quầng mắt luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Quầng thâm mắt không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng làm suy giảm thẩm mỹ, khiến người bị quầng thâm luôn mang lại cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống cho người đối diện. Do đó, những cách trị thâm quầng mắt triệt để liên tục được bàn tàn, chia sẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn không nắm được cốt lõi vấn đề thì không thể điều trị dứt điểm được tình trạng quầng thâm này. Không phải trường hợp nào cũng áp dụng được cách trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên. Phải tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng thâm mắt này mà có các giải pháp phù hợp.

Cách trị thâm quầng mắt

Bạn nghĩ quầng thâm mắt là do đâu

2. Các loại quầng thâm mắt bạn nên biết

Bạn quan tâm đến vấn đề xoá tan quầng thâm, nhưng bạn đã biết mình quầng thâm của mình thuộc loại quầng thâm gì chưa. Có đến 4 loại quầng thâm mắt:

Quầng thâm màu xanh

Nếu quầng thâm của bạn là màu xanh rất có thể bạn đã gặp phải những vấn đề như: thường xuyên lo lắng, stress; thiếu ngủ; bị dị ứng hoặc viêm mũi, ngạt mũi. Lối sống của bạn sẽ hiển thị rõ mồn một trên da bọng mắt của bạn. Do đó, chúng ta có thể nhìn vào độ thâm của mắt để cân đo đong đếm lại lịch trình sinh hoạt.

Nhiều bạn thường bị viêm mũi, ngạt mũi cũng sẽ bị quầng thâm mắt màu xanh bởi lí do tuần hoàn. Khi mũi ngạt, viêm sưng sẽ hạn chế đường tuần hoàn máu của khuôn mặt. Máu sẽ chuyển từ màu đỏ tươi sang màu thâm xanh.

Quầng thâm màu nâu

Quầng thâm màu nâu thường chủ yếu do da mắt bạn bị mỏng lộ các đường mạch máu; bạn lại hay tiếp xúc ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng xanh. Ngoài ra cũng do tuổi tác và yếu tố di truyền gây nên.

Quầng thâm màu tím

Quầng thâm tím thường xuất hiện ở ngừoi có làn da sáng màu, da yếu mỏng nên thường bị lộ các đường mạch máu sẽ thấy rõ các quầng thâm tím. Tuổi càng cao thì quầng thâm màu tím càng rõ đậm.

Quầng thâm tối đậm

Để xoá tan quầng thâm này là khó nhất. Quầng thâm này bị ảnh hưởng bởi cấu trúc xương; những ngừoi có gò má cao, hốc mắt sâu sẽ thường đối mặt với loại quầng thâm này. Ngoài ra cũng do sút cân đột ngột, người gầy gò và lý do tuổi tác cũng xuất hiện quầng thâm tối đậm.

Trên đây là các loại quầng thâm mắt hay xuất hiện, nhưng để xoá tan quầng thâm mắt hiệu quả hơn chúng ta cần tìm hiểu các nguyên nhận cụ thể vì sao đôi mắt đang bình thường lại xuất hiện quầng thâm.

3. Phương pháp điều trị thâm quầng mắt phù hợp

Có rất nhiều nơi đăng tải nội dung hay quảng cáo cách trị thâm quầng mắt nhanh nhất bằng thìa, đá…hay kem trị thâm quầng mắt của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…nhưng quan trọng nhất là bạn cần xác định hiện trạng của mình thuộc loại nào.

Với tình trạng quầng thâm mắt do mạch máu

Theo nghiên cứu thì tình trạng quầng thâm mắt do mạch máu chủ yếu gặp ở người Châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam…). Quầng thâm này sẽ xuất hiện ở phần mí dưới có màu tím hơi pha đỏ hoặc màu xanh nhạt. Do vùng da mắt rất nhạy cảm, yếu mỏng chỉ bằng khoảng 1/10 những vùng da trên mặt khác chưa kể phần tế bào mỡ dưới da lại ít nên các mạch máu dễ bị lộ. Thêm vào đó đây cũng là vùng da có nhiều mao mạch.

Bạn có thể kiểm tra xem mình có thuộc loại này không bằng cách lấy ngón tay đè lên quầng thâm mắt khiến vùng da mắt mỏng hơn, khi đó bạn sẽ dễ dàng thấy được màu sắc của quầng thâm mắt thì rất có thể tình trạng của bạn liên quan tới mạch máu.

Cách trị thâm quầng mắt

Thức khuya cũng gây ra tình trạng thâm quầng mắt

Nếu quá trình tuần hoàn máu bị tắc nghẽn do các cơ thể mệt mỏi, ốm, mất ngủ, thức đêm…sẽ dẫn tới tình trạng mạch máu thiếu oxy nên vùng da quanh mắt lúc này sẽ bị tím. Một số trường hợp mắc bệnh viêm mũi dị ứng làm ảnh hưởng tới tuần hoàn máu xung quanh mắt cũng có thể dẫn tới vấn đề này.

Các chuyên gia khẳng định cách trị quầng thâm mắt trong trường hợp này thì có thể sử dụng các loại kem trị quầng thâm mắt có chứa hàm lượng lớn vitamin C, E ( có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, tăng độ đàn hồ và độ dày của da), vitamin K (ngăn ngừa tình trạng ứ đọng máu hay tắc nghẽn tuần hoàn máu)...

Trong trường hợp bạn bị viêm mũi dị ứng thì phải điều trị bệnh, tránh các hoạt động mạnh vùng mắt làm tổn thương mao mạch quanh mắt (dụi, cọ mắt, tẩy trang quá mạnh...) Thêm vào đó, các phương pháp như cấy mỡ, tiêm collagen hay dùng tia laser cũng có thể cải thiện quầng thâm mắt.

Quầng thâm mắt do lão hóa, tuổi tác  

Khi tuổi cao hay lão hóa da xảy ra sớm, các cơ mắt sẽ bị lão hóa và chảy sệ, mỡ xung quanh mắt thuyên giảm và bọng mắt sưng lên kèm theo xuất hiện quầng thâm mắt. Với trường hợp này cũng không quá khó để nhận biết, đặc biệt với những ai bước vào độ tuổi 30+ mà không có phương án chăm sóc và bảo vệ tốt cho làn da.

Cách trị thâm quầng mắt

Tuổi tác cũng là vấn đề dẫn tới tình trạng quầng thâm mắt

Cách trị thâm quầng mắt triệt để loại này có thể kể tới như cấy mỡ tự thân, tiêm Hyaluronic Acid vào những vùng bị lõm quanh mắt hoặc cắt mí mắt, laser để kích thích sản sinh collagen cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc hơn. Các phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trong trường hợp này vô tác dụng.

Quầng thâm mắt do mất sắc tố

Dấu hiệu nhận biết này có thể kể tới như quầng thâm sẽ có màu nâu, nâu đậm, xám, đen xuất hiện ở mí mắt trên và dưới, thậm chí xung quanh mắt. Trường hợp quầng thâm mắt xuất hiện do mất sắc tố này thường gặp ở người Ấn Độ, Malaysia và do di truyền hoặc ảnh hưởng từ thuốc, bị cháy nắng…

Phương án trị thâm quầng mắt trong trường hợp này thì nên sử dụng kính râm, kem chống nắng và các loại kem đặc trị cho vùng mắt có chứa chất làm sáng, rắng da nhưng cần thời gian, không thể có kết quả trong ngày một ngày hai được.

Trị thâm quầng mắt với Dermalogica Age Reversal Eye Complex

Với các trường hợp bị thâm quầng mắt như trên thì bạn có thể tham khảo kem dưỡng đặc trị quầng thâm mắt Dermalogica Age Reversal Eye Complex của Mỹ. Đây là sản phẩm chăm sóc mắt cao cấp thuộc Top đầu của thương hiệu mỹ phẩm Dermalogica danh tiếng toàn cầu.

Với công thức đặc biệt, Dermalogica Age Reversal Eye Complex dễ dàng xóa bỏ các dấu hiệu lão hóa vùng mắt như vết chân chim, nếp nhăn, bọng mắt, túi mỡ, chảy sệ, nhão chúng và quầng thâm.

Kết quả khảo sát từ 100 khách hàng sử dụng sản phẩm này tại Đẳng Cấp Phái Đẹp cho thấy tác dụng vượt trội của Dermalogica Age Reversal Eye Complex:

  •  Trên 95% khách hàng nhận thấy sản phẩm đảm bảo an toàn, không kích ứng ngay cả khi vùng da mắt của họ rất nhạy cảm
  •  Trên 90% người tham gia thừa nhận tình trạng quầng thâm mắt, bọng mắt, nếp nhăn của họ bị suy giảm rõ rệt
  •  Khoảng 90% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng Dermalogica Age Reversal Eye Complex lâu dài.

 

Cách trị thâm quầng mắt

Dermalogica Age Reversal Eye Complex trị tan thâm quầng mắt nhanh nhất và hiệu quả

 

Thực tế chứng minh những tác dụng nổi bật của Dermalogica Age Reversal Eye Complex:

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa vùng da quanh mắt
  • Giảm thiểu nếp nhăn, bọng mặt, chảy sệ hay vết chân chim
  • Xóa mờ quầng thâm mắt
  • Giữ ẩm sâu, cấp nước cho da luôn mịn màng
  • Giảm sưng mắt, bụp mắt
  • Cải thiện độ đàn hồi và cấu trúc da
  • Bảo vệ làn da quanh mắt trước sự tấn công của tia cực tím UV trong ánh nắng mặt trời cùng các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường
  • Kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào cho làn da tươi trẻ
  • Kích thích tuần hoàn máu, bảo vệ vùng da quanh mắt
  • Làm đều màu da vùng mắt, cải thiện tình trạng da bị xỉn màu

Cách trị thâm quầng mắt

Dermalogica Age Reversal Eye Complex giúp loại bỏ quầng thâm cùng các dấu hiệu lão hóa

Dermalogica Age Reversal Eye Complex có được những kết quả tuyệt vời như trên là do việc kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng các dưỡng chất thiên nhiên quý hiếm nhất hiện nay. Đặc biệt có thể kể tới:

Vitamin C kết hợp cùng peptide, retinol giúp kích thích sản sinh collagen, củng cố và tái tạo độ đàn hồi, cấu trúc da từ đó làm đầy các nếp nhăn, vết chân chim….cũng như ngăn chặn tình trạng lão hóa da sớm hay hồi phục các thương tổn của vùng da quanh mắt.

Hợp chất UGL độc quyền, chiết xuất fraxinus và oat proteins giúp dễ dàng loại bỏ quầng thâm, bọng mắt do làn da nhạy cảm, gia tăng sắc tố….Các chất này còn có khả năng làm dịu mềm da, dưỡng ẩm cho da mịn màng căng mướt, giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Chiết xuất cam thảo trong Dermalogica Age Reversal Eye Complex giúp dưỡng trắng, đẩy lùi hắc sắc tố làm vùng da quanh mắt bị đen sạm, xóa mờ quầng thâm, giúp làn da đều màu, trắng hồng và tươi sáng hơn.

Cách sử dụng

Sau khi làm sạch vùng da mắt thì lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên vùng da quanh mắt. Giữ như vậy qua đêm đến hôm sau thì rửa lại với nước mát.

Trong 2 tuần đầu sử dụng Dermalogica Age Reversal Eye Complex, bạn nên dùng cách ngày thay vì ngày nào cũng thoa kem để làn da có thể thích ứng một cách tốt nhất.

Tại sao nên mua Dermalogica Age Reversal Eye Complex ở Đẳng Cấp Phái Đẹp?

Gần 10 năm qua, thương hiệu Đẳng Cấp Phái Đẹp được biết tới là đơn vị cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp uy tín. Những sản phẩm của hãng đều đảm bảo là hàng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu với đầy đủ giấy tờ, chứng nhận xác nhận rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ. Do đó, khi mua kem trị quầng thâm mắt Dermalogica Age Reversal Eye Complex tại Đẳng Cấp Phái Đẹp bạn sẽ yên tâm vì:

  • Tất cả sản phẩm của Đẳng Cấp Phái đẹp đều là sản phẩm chính hiệu nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.
  • Mỗi sản phẩm đều được cấp tem kiểm duyệt từ Bộ Y tế, Bộ thông tin truyền thông do đó bạn hoàn toàn có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm dễ dàng thông qua Tổng đài tin nhắn của Bộ Thông tin và truyền thông.
  • Đến 100% giá trị nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
  • Liên hệ Đẳng Cấp Phái Đẹp mua hàng ngay hôm nay để nhận được ưu đãi lớn nhất cùng rất nhiều quà tặng độc đáo và hấp dẫn.
  • Đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết.
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn