"Tủ thực phẩm" giảm cân ngày Tết không thể thiếu những món này!

Tết là thời điểm xum họp vui vầy ăn uống, trò chuyện cùng nhau; thế nhưng các món ăn phục vụ Tết đa phần đều chứa lượng calo dầu mỡ, đường béo khiến các chị em phụ nữ tăng cân rất nhanh. Các loại thực phẩm dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng giúp bạn ăn uống ngày Tết thoải mái mà vẫn có thể giảm cân, giảm mỡ một cách tự nhiên. Các chị em không muốn mệt mỏi với chế độ ăn kiêng hay chế độ tập thể dục giảm cân khắc nghiệt thì hãy tìm hiểu bài viết bên dưới để biết đó là những loại thực phẩm giúp giảm cân ngày Tết là gì.

#1. Những loại ớt cay

Bạn không thể ăn cay nhiều thì có thể ăn ít, ớt có thể giúp bạn giảm cân tự nhiên, kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn.

Ớt hỗ trợ giảm cân tự nhiên.

Bạn không thể ăn cay nhiều thì có thể ăn ít, ớt có thể giúp bạn giảm cân tự nhiên, kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn.

Chính những cảm giác cay nóng sẽ khiến bạn “tỉnh táo” với cơn thèm ăn, qua đó kiểm soát chúng tốt hơn; và ớt là nguyên liệu hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều này. Theo nhiều nghiên cứu, ớt cay còn có khả năng ngăn ngừa các mô mỡ xấu tích trữ thêm lần nữa.

Ớt giàu vitamin A, C, kali và hoạt chất capsaicin…đều là những chất giúp tạo cảm giác nhanh no, tích cực cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả; nhờ đó bạn giảm cân nhanh mà không hề cảm thấy mệt mỏi. Các mô mỡ “biến mất” cũng đồng nghĩa với việc bạn giảm mỡ bụng, giảm mỡ toàn thân, vóc dáng thon gọn cân đối hơn.

#2. Tỏi

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Tỏi giảm cân hiệu quả.

Tỏi có mùi hăng rất khó chịu nhưng đây lại là nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến thừa cân béo phì.

Tỏi có mùi hăng rất khó chịu, không phải ai cũng có thể ăn được tỏi sống. Nhưng có một sự thật khó phũ nhận đó là tỏi là loại gia vị giúp giảm cân hiệu quả không chỉ trong ngày Tết mà còn cả những ngày thường. Điều này có thể lí giải rằng vì sao tỏi xuất hiện trong các món salad giảm cân hay chế độ ăn giảm cân. Bạn có thể chế biến tỏi theo nhiều cách để giảm bớt mùi hăng, ăn dễ dàng hơn.

Ăn tỏi giúp tăng cường thúc đẩy trao đổi chất, chuyển hóa cholesterol xấu thành năng lượng, hỗ trợ giảm cân an toàn, giảm béo bụng ngày càng hiệu quả. Tỏi còn ngăn chặn các nguy cơ bệnh đái pháo đường, tim mạch, mỡ trong máu; tăng cường thải độc gan thận, thanh lọc cơ thể.

#3. Nghệ

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Nghệ giúp đẩy mạnh đào thải chất béo.

Củ nghệ tươi hay bột nghệ đều được dùng nhiều trong các công thức làm đẹp da, ngoài ra còn giúp đẩy mạnh quá trình đào thải chất mỡ béo, giảm cân nhanh chóng an toàn và hiệu quả.

Củ nghệ tươi hay bột nghệ đều là nguyên liệu quen thuộc trong các công thức trị mụn, dưỡng ẩm cho da. Ngoài việc chăm sóc da, nghệ còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng nhờ chứa lượng lớn các hoạt chất chống oxi hóa mạnh, chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Nhưng quan trọng hơn cả, nghệ giúp giảm lượng cholesterol xấu xuống thấp cực nhanh, cắt đứt liên kết mô mỡ và đào thải chúng. Bạn nghĩ sao về việc giảm béo bụng, giảm mỡ đùi nhanh chóng? Quả thật rất tuyệt vời đúng không?

Bạn có thể thêm nghệ vào chế biến rất nhiều món ăn, hoặc bạn có thể pha chế thành các loại thức uống đơn giản đều được.

#4. Rượu vang

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Rượu vang cũng giúp giảm cân tự nhiên.

Uống ít nhất 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, khả năng phòng vệ và giảm cân một cách tự nhiên, cơ thể khỏe khoắn yêu đời.

Theo một nghiên cứu tại đại học Harvard trong 13 năm với hơn 20.000 phụ nữ, những người uống rượu vang ít nhất 1 ly mỗi ngày thì khả năng thừa cân béo phì thấp. 1 ly rượu vang có thể cắt ngang cơn đói và tạo cảm giác no lâu trong khoảng thời gian tương đối dài. Không ít người lựa chọn việc uống rượu vang thay cho các món ăn vặt vào mỗi tối, nhưng cũng nhờ đó họ thư giãn đầu óc và dễ ngủ hơn.

Một số nghiên cứu khác gần đây cho thấy rượu vang còn là một thức uống tuyệt vời giúp cải thiện bệnh tiểu đường, đời sống chăn gối vợ chồng. Chứa nhiều hoạt chất axit, men giúp phân giải nhanh chất béo, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn; có thể nói đây là thức uống giảm cân ngày Tết thích hợp cho các chị em.

Các món ăn càng ngon hơn khi bạn chế biến với rượu. Tuyệt đối không được uống rượu vang khi bụng đói vì sẽ gây hại dạ dày, khiến bạn càng thèm ăn hơn.

#5. Nấm tươi

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Nấm tươi không chỉ đơn thuần là nguyên liệu nấu ăn mà còn là cách giảm cân nhẹ nhàng tự nhiên nhất dành cho phái đẹp.

Nấm tươi thường được biết đến là nguyên liệu rất ngon, góp phần quan trọng tạo nên hương vị các món ăn. Thế nhưng mấy ai biết nấm tươi cũng nằm trong danh sách thực phẩm giảm cân hàng đầu được các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bổ sung vào các chế độ ăn kiêng.

Thành phần dinh dưỡng bên trong nấm giúp giảm đi nồng độ triglyceride có trong cholesterol xấu, đồng thời tăng lượng lipoprotein trong cholesterol tốt lên cao. Sau cùng giúp máu huyết lưu thông dễ dàng và giảm cân nhanh hiệu quả hơn.

Có thể nói rằng ăn nấm tươi là một trong những cách giảm cân nhanh mà không cần dùng thuốc, an toàn cho sức khỏe.

#6. Rau củ quả tươi

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Rau củ quả giúp kéo dài cảm giác no lâu.

Rau củ quả cung cấp nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất giúp kéo dài cảm giác no lâu, ngăn chặn cơn thèm ăn; nhờ đó giảm cân nhanh hơn.

Không chỉ ngày Tết mà ngày thường cũng thế, rau củ quả tươi rất cần trong các món ăn; không chỉ tăng hương vị mà còn giảm độ ngán của thịt mỡ. Đối với những ai có nhu cầu muốn giảm cân thì tuyệt đối phải tranh thủ ăn nhiều rau xanh, củ quả nhé, giảm bớt lượng calo nạp vào nhưng cơ thể vẫn no lâu và dễ chịu.

#7. Dầu olive, dầu dừa

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Dầu olive, dầu dừa thúc đẩy trao đổi chất.

Dầu olive, dầu dừa xứng đáng là nguồn chất béo tốt cho bạn lựa chọn, tích cực thúc đẩy các quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân nhanh và an toàn.

Các loại dầu nhất là dầu mỡ có nguồn gốc động vật chứa rất nhiều calo, chất béo xấu. Tuy nhiên bạn hãy vui mừng rằng dầu olive dầu dừa hoàn toàn ngược lại, chúng chứa rất ít calo giúp đẩy nhanh hoạt động chuyển hóa trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất. Bạn muốn giảm mỡ bắp tay, giảm cân nhanh? Mọi thứ thật dễ dàng từ ngày sử dụng hai loại dầu này.

Trong quá trình chế biến thức ăn nên hạn chế tối đa các món chiên xào, thay vào đó là các món hấp, nấu hoặc salad trộn đơn giản, đừng quên thêm dầu olive vào nhé.

#8. Chanh tươi

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Giảm cân bằng chanh tươi là cách vô cùng quen thuộc với phái đẹp, đem lại hiệu quả và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bất kể ngày thường hay những ngày Tết, 1 ly nước ấm đầy pha với vài giọt nước cốt chanh tươi sẽ không thừa, bạn nên uống vào mỗi buổi sáng ngày sau khi ngủ dậy. Với hàm lượng các vitamin bên trong, đặc biệt là vitamin C sẽ giúp “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể hoạt động, thúc đẩy tiêu hóa nhanh, đốt cháy chất béo hiệu quả và tăng cường hệ miễn dịch.

#9. Mật ong nguyên chất

Mật ong chứa 22 loại axit amin có khả năng đốt cháy chuyển hóa chất béo xấu nhanh chóng thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Uống mật ong nguyên chất là một trong những cách giảm cân nhanh hiệu quả (phương pháp giảm cân Mona nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật).

Mật ong có nhiều hoạt chất kháng viêm chống khuẩn, trong thời gian ngắn sẽ khắc phục mọi thương tổn tế bào, thúc đẩy sản sinh tế bào mới khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng kháng khuẩn của cơ thể trước mọi tác động xấu.

#10. Giấm táo

Trữ sẵn một số loại nguyên liệu trong nhà trong những ngày Tết sẽ giúp bạn ăn uống thoải mái, giảm cân tự nhiên mà không cần thực hiện chế độ ăn kiêng hay luyện tập khắc nghiệt; thon thả dáng ngà và cơ thể thật khỏe mạnh.

Giấm táo giúp giảm cân bền vững.

Dùng giấm táo đặc biệt là giấm táo hữu cơ sẽ giúp bạn giảm cân bền vững nhưng không gây hại cho dạ dày, tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Giấm táo không đơn thuần là một thứ gia vị trong các món gỏi, salad trộn mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da và cơ thể. Nhiều nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả của loại nguyên liệu này, giúp bạn kéo dài cảm giác no lâu, kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Tương tự như nước chanh tươi, bạn hãy pha 1 – 3 muỗng cà phê giấm táo với ly nước ấm và uống trước bữa ăn sáng 30 phút.

#11. Quế

Quế là loại nguyên liệu quen thuộc trong các công thức nước detox giảm cân, smoothie giải độc cơ thể giúp giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu trong cơ thể, đẩy lùi các nguy cơ nhiễm khuẩn, ký sinh trùng.

Có rất nhiều cách dùng thanh quế hay bột quế. Chỉ cần cho 1 ít bột quế vào các loại ngũ cốc sinh tố, khuấy đều và dùng ngay. Hoặc bạn có thể uống cùng với mật ong và nước ấm.

#12. Trứng

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Trứng giảm cân rất hiệu quả.

Trứng sẽ cung cấp nguồn protein, giúp kéo dài cảm giác no lâu, ngăn chặn cơn thèm ăn giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào miệng; từ đó giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn.

Tết Việt thì chắc chắn không thể thiếu món thịt kho hột vịt. Trứng vịt hay trứng gà đều giúp bạn no lâu và chắc bụng hơn, vì thế thay vì ăn nhiều thịt mỡ bạn nên ăn trứng và nhiều rau xanh nhé.

#13. Các loại hạt

Các loại hạt như như óc chó, hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hồ đào…là các loại hạt bạn có thể lựa chọn ăn trong các buổi họp mặt, trò chuyện thay cho các món ăn với thịt, có nhiều dầu mỡ. Chúng giàu chất đạm, các loại chất béo tốt, giảm cảm giác đói bụng cực nhanh.

#14. Trà xanh

“Thủ sẵn” các nguyên liệu này trong nhà, không lo tăng cân làn da xấu xí ngày Tết

Trà xanh là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tỉnh táo, giảm cân tự nhiên, tăng cường khả năng làm việc của não bộ.

Trà xanh là lựa chọn hoàn hảo tuyệt đối bạn phải áp dụng vì chứa nhiều thành phần giúp đốt cháy mỡ béo cực nhanh, giảm béo hiệu quả, cải thiện khả năng làm việc của não bộ.

Với những thông tin bổ ích trên của Đẳng Cấp Phái Đẹp, chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn trong việc ăn uống vào ngày Tết, không lo tăng cân, thon gọn vóc dáng và giữ vững sức khỏe. Chúc các bạn thành công.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, thì có thể tham khảo một số thương hiệu như: Zo Skin HealthMd:ceuticalsThalgo.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn