Khám phá quyền năng làm đẹp da siêu đẳng của Kẽm

Kẽm vốn là loại khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể người, đặc biệt là sự phát triển của thai nhi. Đối với làn da, kẽm có rất nhiều công dụng giúp chăm sóc da không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh hơn. Cụ thể kẽm mang đến những công dụng to lớn gì cho làn da phái đẹp, bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Kẽm – chất khoáng vi lượng giữ những vai trò quan trọng đối với sự sống chúng ta.

Kẽm vốn là loại khoáng vi lượng giữ những vai trò quan trọng đối với sự sống của sinh vật và con người. Đối với người phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, kẽm sẽ giúp thai nhi và trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh, người phụ nữ giảm thiểu các nguy cơ bệnh vật về sau. Một khi cơ thể thiếu kẽm sẽ có những dấu hiệu rõ rệt như: Móng tay giòn yếu dễ gãy, rất lâu mọc dài; tóc khô cứng xơ cháy; làn da sậm đi, xỉn màu, dễ hình thành mụn và thiếu sức sống.

Cơ thể người chỉ cần một lượng kẽm rất nhỏ mỗi ngày, nhưng chính lượng kẽm này sẽ giúp cơ quan khứu giác hoạt động tốt hơn. Khoáng chất kẽm kích thích sự hình thành DNA và enzyme, nhanh chóng phục hồi và tái sinh tế bào, cải thiện hệ thống miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất kẽm mà cần bổ sung từ bên ngoài vào nhờ thực phẩm.

Riêng đối với phái đẹp – đối tượng có nhu cầu chăm sóc da rất cao sẽ biết đến kẽm như một hoạt chất chống lão hóa da hiệu quả. Chính vì thế, kẽm thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, kem nền, kem dưỡng ẩm hay một số loại tinh chất, serum dưỡng da.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Kẽm góp mặt trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da, bảo vệ và điều trị các vấn đề về da. 

1. Có kẽm – Làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài

Kẽm là một hoạt chất chống oxi hóa mạnh

Tuy về bản chất, cấu trúc và cách thức hoạt động kẽm không phải là chất chống oxi hóa mạnh như các loại vitamin, tiêu biểu là vitamin C và vitamin E. Kẽm chỉ là một thành phần chiếm tỉ lệ rất nhỏ trong nhu cầu dinh dưỡng của làn da.

Thế nhưng, chính kẽm sẽ giúp ngăn cản sự hình thành các gốc tự do gây hại trong tế bào, bảo toàn các loại chất béo có lợi và các sợi nguyên bào – loại tế bào cấu tạo nên collagen tự nhiên cần thiết cho sự sống của da. Hơn thế nữa, kẽm giúp hình thành hệ thống rào chắn phủ ngoài da, ngăn cản các tác động xấu từ tia cực tím, bức xạ nhiệt, chất độc phóng xạ hoặc các yếu tố môi trường ô nhiễm từ bên ngoài vào; củng cố hệ thống cấu trúc mô da thêm vững mạnh.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Làn da bạn ngày càng căng khỏe, săn mịn và không còn sợ tia cực tím, đó có thể là nhờ thành phần oxit kẽm bên trong.

Kẽm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Không chỉ riêng mụn trứng cá, mà hầu hết các loại mụn, tình trạng viêm nhiễm trên da là do tích tụ quá nhiều chất bẩn, tế bào chết, cặn bã và dầu nhờn; gây bí tắt lỗ chân lông, tế bào bị nhiễm khuẩn trở nên đỏ, sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.

Kẽm đóng vai trò như một hoạt chất miễn dịch giúp kiểm soát các phản ứng viêm nhiễm, sưng đỏ và các cơn kích ứng. Khi làn da được bổ sung lượng kẽm kịp thời thì các phân tử hoạt chất kẽm nhanh chóng đi đến từng tế bào điều khiển hoạt động “nhân bản”, điều chỉnh lượng dầu tự nhiên; ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, kẽm còn giúp các hoạt chất khác phát huy tối đa công dụng tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng ẩm trên bề mặt; nhờ đó việc bổ sung kẽm cho da được xem là cách trị mụn hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Kẽm “tiêu diệt” mụn trứng cá, giảm thiểu các nguy cơ viêm nhiễm, sưng tấy.

Kẽm chữa lành mọi thương tổn và tái tạo da cực nhanh

Khi bạn bị thương có vết thương hở, chính kẽm là chất sẽ hoạt động đầu tiên. Làn da chịu thương tổn, lượng dưỡng chất xung quanh vết thương sẽ tăng nhanh liên tục do các loại enzyme, protein được kích thích để tăng cường hoạt động, ngăn chặn nhanh chóng triệt để bảo vệ vết thương khỏi các nguy cơ nhiễm trùng, khiểm soát viêm nhiễm hiệu quả.

Kẽm hoạt động liên tục nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới để phục hồi da; nhằm che lắp chỗ vết thương hở càng nhanh càng tốt. Kể cả khi vùng da đó đã hồi phục vẫn cần đến kẽm để sản xuất tế bào mới và thực hiện chức năng xây dựng màng tế bào bảo vệ da tốt hơn.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Thành phần kẽm có thể bổ sung vào cơ thể dưới dạng viên uống hoặc thuốc bôi, giúp làn da mau lành vết thương.

Kẽm ngăn chặn tối đa các cơn kích ứng da

Nói về khả năng chữa, ngăn ngừa viêm nhiễm thì các nhà khoa học khẳng định rằng phải kể đến kẽm. Các loại sản phẩm chữa trị trĩ, hâm ngứa da luôn chứa thành phần hoạt chất kẽm. Kẽm khi được bổ sung vào các sản phẩm điều trị chăm sóc da luôn tồn tại dạng oxit phân tử nhỏ, một chất chống vi khuẩn làm dịu da, chữa nhanh các vết thương trên da.

Mọi tác động xấu từ bên ngoài sẽ để lại hậu quả cho da tùy mức độ nặng nhẹ, thế nhưng kẽm sẽ di chuyển nhanh để làm nhiệm vụ, tìm ra nguyên nhân đồng thời đẩy lùi các cơn kích ứng mẩn ngứa, ửng đỏ; đưa làn da trở về trạng thái cân bằng. Do đó khi có các vấn đề về da, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần oxit kẽm.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Các dòng sản phẩm có chứa kẽm giúp phục hồi, chăm sóc da.

Kẽm giúp chống nắng hiệu quả, an toàn và lâu dài

Công dụng chống nắng có thể là những gì đầu tiên bạn biết về kẽm; và thường xuất hiện trong kem chống nắng vật lý. Không giống như các thành phần chống nắng như bên trong kem chống nắng hóa học, các hoạt chất sẽ hấp thụ các tia UVA, UVB, nguồn sáng xanh gây hại từ ánh nắng mặt trời rồi tiêu diệt chúng. Hợp chất oxit kẽm sẽ hình thành lớp màng chắn bên ngoài bảo vệ da, ngăn không cho các tia UV, các yếu tố gây hại từ bên ngoài tấn công da.

Thành phần oxit bên trong các loại kem chống nắng tốt luôn tồn tại dạng phân tử cực nhỏ nhờ được micro hóa. So với các loại kem chống nắng vật lý tốt trước đây thì các sản phẩm hiện tại đều có chất kem siêu mềm mịn, thấm cực nhanh, tuyệt đối không gây cảm giác bết rít, nhờn da; bạn không cần lo kem sẽ để lại các vết trắng trên da trong thật nhếch nhác xấu xí nữa.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Kẽm là thành phần không thể thiếu trong kem chống nắng vật lý.

Kẽm còn chăm sóc mái tóc thay bạn

Kẽm, tiêu biểu là kẽm pyrithion giúp điều trị bệnh chàm, vẩy nến và các bệnh về da khác; trong đó tiêu biểu nhất là trị gàu. Nếu bạn để ý kĩ thì hầu hết các sản phẩm dầu gội, thuốc trị gàu đều chứa kẽm pyrithion. Đây được xem là thành phần tất yếu phải có khi trị bệnh về gàu da đầu.

Gàu xuất hiện là do một số loại vi khuẩn nấm sống phổ biến trên da đầu, khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ không ngừng phát triển, vượt ngoài tầm kiểm soát và sinh ra nhiều vấn đề gây rắc rối cho bạn. Da đầu bị kích ứng và viêm nhiễm khiến các lớp tế bào liên tục chết đi và bong tróc, gây cảm giác vô cùng ngứa ngáy khó chịu.

Kẽm pyrithion kiểm soát lượng vi khuẩn, nấm và thúc đẩy các hoạt chất khác tiêu diệt chúng nhanh chóng; từ đó giảm đi lượng gàu trên da đầu. Kẽm pyrithion còn giúp điều tiết hoạt động tiết dầu, làm dịu cảm giác ngứa; chăm sóc tóc vẫn có đủ lượng dầu để duy trì độ ẩm, bóng mượt; khỏe mạnh bồng bềnh tự nhiên.

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Kẽm còn giúp điều chỉnh hoạt động tuyến tiết dầu, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nấm; loại bỏ gàu.

2. Vậy cơ thể chúng ta cần lượng kẽm bao nhiêu là đủ?

Không phải cái gì càng nhiều là càng tốt, nhất là các khoáng chất, vitamin vì nếu quá nhiều sẽ gây thừa, cơ thể không có khả năng hấp thu và sẽ đào thải ra bên ngoài. Trong nhiều trường hợp vì thừa các loại chất mà cơ thể chịu nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thừa kẽm với lượng lớn sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch cực nhanh, gây nhức đầu, nôn mửa hoặc thậm chí liệt các nhóm cơ; bất hoạt, giảm hiệu quả của các loại thuốc cũng như khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.

Ở nam giới chỉ cần 11mg kẽm mỗi ngày; trong khi đó nữ giới cần tối đa 8mg. Cách bổ sung kẽm tốt nhất chính là thực phẩm, vì vậy hãy cố gắng xây dựng một chế độ ăn uống thật dinh dưỡng lành mạnh, không chỉ bổ sung kẽm mà còn nhiều chất khác. Có như thế, bạn có một làn da tươi trẻ và một cơ thể thật khỏe mạnh.

Các loại thực phẩm giàu kẽm đó là

  • Các loại hải sản có vỏ: Ốc, sò, hàu, tôm, cua,…
  • Các loại hạt ngũ cốc: Yến mạch, diêm mạch, lúa mạch đen nguyên chất, đại mạch nguyên hạt,…

Có thể bạn chưa biết: Kẽm - khoáng chất có hàng trăm công dụng chăm sóc da hoàn hảo

Bạn nên bổ sung các loại hạt dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Các loại thịt: Heo, bò, gà,…đặc biệt là gan heo.
  • Các loại rau: chủ yếu là rau xanh lá đậm, bông cải xanh, cải ngọt,…
  • Các loại hạt: Óc chó, điều, hạnh nhân, hồ đào,…
  • Ngoài ra, một số loại trái cây và socola đen nguyên chất cũng giúp cung cấp cho bạn một lượng kẽm nhất định.

Với những kiến thức bổ ích, mong rằng bạn sẽ sớm có những phương pháp bổ sung loại khoáng chất này để cải thiện sức khỏe, chăm sóc da phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: BiotradeChristinaDermalogicaBiotrade,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn