Tổng hợp 8 cách hít thở giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cao

Một thân hình thật quyến rũ với vòng 1 căng tròn, vòng eo con kiến và vòng 3 săn chắc ai mà không thích, thế nhưng thực tế là mấy ai sở hữu thân hình trời phú đó mà không vất vả giảm mỡ giảm cân. Và vì rất nhiều lí do khiến vòng 2 “phát triển vượt trội”, gây xấu về hình thể khiến bạn vô cùng tự ti mặc cảm. Thay vì loay hoay tìm kiếm thuốc giảm cân hay các loại trà giảm cân sao không thực hiện các bài tập thở giảm cân dưới đây, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả giảm mỡ bụng của mình. Cùng nhau tìm hiểu bí quyết thở đúng cách để giảm cân và thực hiện thôi nào.

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Có rất nhiều bài tập thở giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng.

Mặc dù bạn vẫn thường nghe người tròn trịa, “bụng mỡ mỡ” một chút sẽ dễ thương hơn, ốm rất ấm. Nhưng rõ ràng với thân hình này buộc bạn phải “cạch mặt” với các bộ cánh ôm sát người, xẻ cao khoe đường cong gợi cảm. Hơn thế nữa, với thân hình ấy còn khiến bạn cảm thấy nặng nề khi di chuyển, thở dốc mỗi khi chạy bộ hoặc leo cầu thang, sức khỏe giảm sút rõ.

Bạn không thích chạy bộ giảm cân càng không thích thực hiện các bài tập aerobic giảm cân, vậy thì chỉ cần ngồi 1 chỗ và…thở cũng có thể giảm mỡ bụng. Nghe có vẻ hoang đường nhưng đây là sự thật, chỉ cần bạn thực hiện các bài tập thở đơn giản cũng đủ giúp bạn giảm cân tự nhiên, giảm mỡ toàn thân.

1. Bài tập 1: Thở hóp bụng giảm mỡ 

Bài tập thở hóp bụng không chỉ giúp bạn giảm béo bụng mà còn tăng cường làm săn cơ vùng bụng, giúp vòng 2 thêm săn chắc và hấp dẫn bội phần.

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Bài tập thở hóp bụng giúp đốt cháy mỡ vùng bụng, cải thiện số đo vòng 2.

Các bước thực hiện bài tập thở hóp bụng như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, đầu gối cong và hai bàn chân đặt thẳng trên mặt sàn. Từ từ hít vào càng nhiều không khí càng tốt để bụng căng hết mức có thể.
  • Từ từ thở ra càng nhiều càng tốt, cố gắng hết mức làm sao có cảm giác dạ dày càng gần cột sống càng tốt, hiệu quả bài tập càng cao.
  • Giữ tư thế lúc bụng hóp nhất trong khoảng 15 – 20 giây và cố thở bình thường.
  • Thực hiện từ 15 – 20 lần bài tập này.

Lưu ý: Trong suốt quá trình tập thể dục giảm cân, bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để hiệu quả giảm cân giảm mỡ tốt nhất.

2. Bài tập 2: Thở luân phiên giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Bài tập thở luân phiên giúp cải thiện nhịp thở, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Bài tập thở luân phiên sẽ giúp bạn không chỉ giảm mỡ bụng mà còn góp phần giảm mỡ nội tạng, giảm mỡ đùi và nhiều khu vực khác do tác động đến toàn bộ cơ thể. Bài tập này giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng đầu óc trở nên thư thái nhẹ nhàng dễ chịu; vóc dáng ngày một cân đối và khỏe khoắn hơn.

Các bước thực hiện bài tập thở luân phiên như sau:

  • Ngồi khoanh chân hoặc ngồi trên gót chân, bên dưới có lót thảm. Giữ thẳng lưng và thả lỏng vai.
  • Đặt tay trái lên đầu gối trái, lòng bàn tay ngửa. Ngón tay cái và ngón trỏ chạm vào nhau. Ngón trỏ và ngón giữa bàn tay phải đặt lên trán tại vùng giữa lông mày.
  • Đặt ngón tay út và ngón đeo nhẫn bên trái lỗ mũi, ngón tay cái trên lỗ mũi bên phải. Nhấn lỗ mũi phải một cách nhẹ nhàng và thở ra bằng lỗ mũi bên trái. Sau đó hít vào bằng lỗ mũi bên trái.
  • Nhấn lỗ mũi bên trái và thở ra bằng lỗ mũi bên phải. Hít vào bằng lỗ mũi bên phải.
  • Thực hiện bài tập này từ 15 – 20 lần.

Nếu stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn không giảm cân hiệu quả thì bài tập thở luân phiên có thể giải quyết thay bạn, góp phần điều chỉnh nhịp thở thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm cân thành công.

3. Bài tập 3: Thở ong kêu giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Thở ong kêu mang lại kết quả giảm mỡ bụng cực nhanh.

Thở ong kêu là một trong những bài tập thở mang lại kết quả cải thiện vòng 2 nhanh nhất, góp phần ổn định huyết áp và cải thiện hệ tuần hoàn máu, giảm béo bụng và cải thiện sức khỏe thần kinh.

Các bước thực hiện bài tập thở ong kêu như sau:

  • Ngồi trên thảm tập, thẳng lưng và giữ vai trong trạng thái thư giãn hoàn toàn.
  • Bịt tai bằng ngón cái và đặt ngón trỏ lên trán, phía trên lông mày. Ngón tay đeo nhẫn và ngón giữa đặt nhẹ nhàng trên đôi mắt đang nhắm kín.
  • Từ từ hít vào và thở ra bằng miệng; bạn sẽ cảm nhận được sự rung động âm thanh trên các ngón tay của bạn.
  • Thực hiện bài tập này từ 15 – 20 lần.

4. Bài tập 4: Thở mạnh giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Bài tập thở mạnh góp phần giảm mỡ vùng bụng, cải thiện tuần hoàn máu.

Bài tập thở mạnh không bắt buộc bạn phải ngồi hay đứng; bạn có thể quỳ hoặc đứng tập tùy thích miễn tư thế đó khiến bạn thoải mái nhất.

Các bước thực hiện bài tập thở mạnh như sau:

  • Thở hết không khí từ ngực và bụng ra ngoài sau đó hít thở bằng ngực, khóa thanh quản và ngăn không cho không khí vào phổi.
  • Cố gắng hết mức hít vào bằng ngực những vẫn giữ bụng được thư giãn, thoải mái nhất. Lúc này phần bụng trên sẽ tạo thành vết lõm sâu kéo dài xuống dưới lồng xương sườn.
  • Thở ra hết mức để ngực và bụng được trở về trạng thái ban đầu. Lưu ý: Trong quá trình hít thở hãy cố gắng cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài cơ thể bằng ngực và bụng.
  • Thực hiện bài tập này từ 15 – 20 lần để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

5. Bài tập 5: Thở cơ hoành giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Bài tập thở cơ hoành giúp cải thiện vòng eo.

Tăng cường tốc độ trao đổi chất, đốt cháy chất béo và chuyển hóa chúng thành năng lượng là một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh, cách giảm cân hiệu quả mà các chuyên gia sức khỏe khuyên thực hiện. Sau một thời gian bạn sẽ có vòng eo thon gọn và săn chắc đàn hồi hơn.

Các bước thực hiện bài tập thở cơ hoành như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tập thì hãy đặt tay lên bụng để kiểm soát hơi thở tốt hơn.
  • Từ từ hít không khí vào qua mũi để bụng bạn căng ra bên dưới bàn tay.
  • Thở ra qua đôi môi mím chặt để bụng lõm xuống từ từ; nhớ giữ ngực ở đúng vị trí.
  • Thực hiện bài tập thở cơ hoành trong khoảng 5 – 10 phút. Sau khi đã quen thì tăng dần thời gian thực hiện. Bạn có thể ngồi hoặc đứng để thực hiện bài tập này.

Tham khảo một số thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng giảm cân:

6. Bài tập 6: Thở hơi ngắn giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Thở hơi ngắn giảm cân nhanh.

Thở hơi ngắn còn được biết đến với tên gọi là skull shining breath, giúp bạn nhanh chóng thư giãn đầu óc, cân bằng khí huyết cơ thể và đốt cháy chất béo nhanh hơn, giảm cân giảm mỡ hiệu quả.

Thở hơi ngắn còn được biết đến với tên gọi là skull shining breath gồm các động tác xen kẽ giữa hơi thở ngắn và hít thở thụ động kéo dài. Những bài tập thở thế này giúp đốt cháy mỡ thừa không chỉ 1 khu vực mà toàn cơ thể, giúp giảm béo toàn thân; đây cũng là bài tập giảm cân giúp bạn giảm cân thành công, thân hình trở nên thon gọn cân đối nhanh đến không ngờ.

Các bước thực hiện bài tập thở hơi ngắn như sau:

  • Ngồi trên thảm tập, ngồi khoanh chân như bình thường hoặc ngồi khoanh chân và 2 bàn chân đặt trên 2 đùi. Đặt tay lên đầu gối.
  • Hít một hơi thật sâu, sau đó thở ra thành từng đợt ngắn nhưng nhanh mạnh. Mỗi khi thở ra thì hóp bụng sâu hơn về phía cột sống.
  • Bạn sẽ cảm nhận được phổi mình đang nở rộng ra sau thời gian hít sâu vào và thở từng đợt ngắn ra.

7. Bài tập 7: Thở hơi đều giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Thở hơi đều là bài tập cực kì đơn giản.

Hít thở thôi cũng có thể là cách giảm cân nhanh nhất, có thể bạn không tin nhưng hít thở giúp các cách giảm cân giảm mỡ của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Thở hơi đều là bài tập cực kì đơn giản dành cho những ai mới bắt đầu luyện tập. Tuy đơn giản nhưng bài tập này tác động mạnh mẽ đến vùng cơ bụng, thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, chuyển hóa các chất thành năng lượng. Nhờ vậy quá trình giảm mỡ thừa, giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi, cơ thể khỏe khoắn yêu đời hơn.

Các bước thực hiện bài tập thở hơi đều như sau:

  • Ngồi trên thảm tập, thư giãn vai và cột sống, giữ lưng luôn thẳng; đặt bàn tay lên đầu gối.
  • Nhắm mắt lại và thư giãn cơ bụng. Bắt đầu hít vào và thở mạnh ra.
  • Hãy chắc chắn rằng hơi thở của bạn đủ sâu, mạnh mẽ và nhịp nhàng. Hãy giữ vài giây khoảng cách giữa mỗi lần hít vào và thở ra.
  • Thực hiện bài tập này trong khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

8. Bài tập 8: Thở sâu giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng cực nhanh, dáng thon người khỏe nếu bạn biết thở đúng cách

Thở sâu hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân.

Thực hiện bài tập thở sâu giúp bạn lọc phổi, thư giãn ruột đồng thời điều hòa khí huyết, hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Các bước thực hiện bài tập thở sâu như sau:

  • Ngồi trên ghế hoặc gối đệm trên sàn nhà, giữ cổ và cột sống luôn thẳng; đặt tay lên đùi hoặc đầu gối.
  • Nhắm mắt lại, hít thở bình thường bằng mũi khoảng 1 phút và thư giãn cơ mặt.
  • Thở ra thật chậm và kéo cơ bụng về phía cột sống. Hít vào từ từ và chỉ tập trung tinh thần vào việc hít thở là đủ.
  • Thực hiện bài tập trong khoảng 10 phút.

Với những chia sẻ của Đẳng Cấp Phái Đẹp về bài tập thở giảm mỡ bụng trên, chắc rằng giờ đây bạn đang cố gắng thực hiện. Đừng quên kết hợp ăn thực đơn giảm cân với các loại ngũ cốc dinh dưỡng thực phẩm giảm cân. Tăng cường luyện tập đồng thời áp dụng các cách giảm cân hiệu quả khác như thải độc thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm. Chúc các bạn giảm mỡ bụng giảm cân thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn