CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢM BÉO BỤNG CHO NGƯỜI KHÓ GIẢM CÂN NHẤT

Muốn có thân hình đẹp và khỏe thì chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng là điều quan trong nhất. Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về chế độ ăn uống để có thể giúp giảm mỡ, giảm cân cho cả nam, nữ. Và đặc biệt là những người khó giảm cân nhất. Nắm được những thực phẩm nên và không nên ăn để xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp nhất.

Lý do gây béo bụng?

  • Do ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn:

+ Các loại thực phẩm chế biến săn như bánh mì trắng, bánh quy giòn. Và đặc biệt là khoai tây chiên, đồ chiên gián. Và các loại đường tinh chế trong nước ngọt chính là nguyên nhân làm cơ thể bạn ngày béo phì đấy.

che-do-an-kieng-1

Do ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

  • Ăn vặt quá nhiều sau 10 giờ tối:

+ Đối với những người có thói quen ăn vặt rất nhiều vào tối muộn. Mà lại không biết đây chính là nguyên nhân khiến những ngấn mỡ gia tăng một cách nhanh chóng.

+ Bởi vì sau khi ăn, dạ dày cũng cần thời gian để tiêu hoá hết lượng thực phẩm mà bạn nạp vào. Vì vậy mà nếu ăn muộn và sát giờ đi ngủ sẽ khiến cho lượng thực phẩm sẽ không được tiêu hoá hết. Mà chúng lại tích tụ thành chất béo dư thừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữa đấy.

  • Ngồi nhiều và lười vận động:

+ Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho bạn bị béo bụng một cách nhanh chóng. Dù có áp dụng chế độ ăn kiêng cũng không tác dụng. Đặc biệt là khi lười vận động cũng khiến mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể. Trong đó có vòng 2. Cùng với đó thì việc bạn thường xuyên ngồi ì một chỗ mà không chịu vận động. Sẽ khiến cho bụng của bạn phải chịu hậu quả nặng nề bởi lớp mỡ tích tụ ngày càng dày lên đấy.

  • Do ăn những chất béo có hại cho cơ thể:

+ Thông thường thì mỗi loại chất béo thì cơ thể bạn sẽ có một cách hấp thụ riêng biệt và phù hợp với cơ thể của mình. Bên cạnh đó, chất béo bão hòa có trong thịt và sữa cũng sẽ làm tăng lượng mỡ nội tạng. Đồng thời sẽ làm tăng nguy cơ tim mạch, sẽ xảy ra tình trạng đột quỵ và khó thở.

+ Vì vậy nếu như bạn ăn một lượng chất béo thích hợp giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng ngược lại khi ăn quá nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng calo. Khiến tăng cân, thừa cân và dẫn đến việc béo bụng xuất hiện. Chế độ ăn kiêng ít béo sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều nguyên nhân khác nữa gây nên tình trạng béo bụng ở cả nam và nữ. Như do tuổi tác, do ngồi sai tư thế… Nhưng dù là do nguyên nhân nào đi nữa thì tình trạng béo bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ. Mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữa đấy.

Chế độ ăn kiêng giảm béo bụng

Để có thể giảm béo bụng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Thì bạn nên chọn những loại thực phẩm giảm cân và tốt cho sức khỏe như:

  • Nên ăn nhiều trái cây họ cam chanh:

Trái cây rất tốt cho sức khỏe trong đó những loại trái cây họ cam chanh chứa lượng nước cao nên sẽ giúp lấp đầy bao tử của bạn. Ngoài ra còn giàu vitamin C nên sẽ giúp da vùng bụng săn chắc. Bên cạnh đó, trong bưởi có chứa ít đường nên được khuyên ăn khi giảm cân. Vì vậy mà bạn nên uống 1 cốc bưởi ép trước bữa ăn. Để có thể giúp giảm tích lũy mỡ để từ đó giảm cân nặng hiệu quả.

che-kieng-giam-beo-bung-cho-nguoi-kho-giam-can-nhat-2

Nên ăn nhiều trái cây họ cam chanh

  • Hạn chế ăn quá nhiều đồ ăn vặt:

Hiện nay sẽ rất khó để có thể kiềm chế các loại đồ tráng miệng hấp dẫn như: kem, bánh kem… Vì đây là những loại thức ăn có chứa rất nhiều chất béo. Đặc biệt là nhiều đường và chất hóa học nên sẽ gây tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, nếu bạn muốn đạt hiệu quả tốt trong việc giảm béo bụng thì hãy loại bỏ ngay những loại đồ ăn này đi nhé.

  • Tránh ăn các quả giàu đường:

Đối với các loại trái cây như nho, chôm chôm,… đều sẽ gây tăng cân dễ dàng do hàm lượng đường cao. Vì vậy mà bạn hãy cẩn thận nhé.

  • Tránh ăn nhiều tinh bột:

Lên kế hoạch giảm cân nhưng mà việc kiêng tinh bột là rất khó. Do thói quen ăn cơm hàng ngày của người Việt. Vì vậy mà bạn nên thay gạo tẻ thường bằng gạo lứt nếu muốn giảm cân. Bên cạnh đó bạn nên chế ăn tinh bột từ khoai, các loại hạt, bánh mỳ, bánh ngọt… Để kế hoạch giảm cân mình đạt hiệu quả nhé.

che-kieng-giam-beo-bung-cho-nguoi-kho-giam-can-nhat-3

Tránh ăn nhiều tinh bột

  • Không nên ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ:

Những đồ chiên dầu mỡ không chỉ hạn chế đối với những người đang giảm cân mà đối với những người có vóc dáng cân đối cũng không nên ăn quá nhiều nhé. Đây không chỉ là khuyến cáo với người muốn giảm cân mà với mọi người nói chung. Những loại đồ ăn này không chỉ gây nên béo phì thừa cân mà còn nhiều hệ lụy khác đối với sức khỏe.

  • Nên ăn các loại họ đậu:

Trong thực đơn của người giảm cân thì các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ,…có thành phần giàu chất xơ và protein tốt cho người giảm cân. Bên cạnh đó, các loại đậu còn giúp làm no bụng và thúc đẩy giảm cân nhanh chóng nữa đấy.

  • Nên ăn nhiều cà chua:

Cà chua là một loại siêu thực phẩm không chỉ rất tốt cho việc giảm cân mà nó còn là loại thực phẩm làm đẹp da được phái đẹp tin dùng. Vì vậy mà bạn đang lên thực đơn để ăn kiêng thì không thể thiếu loại quả thần thánh này nhé.

  • Nên ăn nhiều bông cải xanh:

Bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin, giàu chất xơ nên làm chậm quá trình tiêu hóa, điều này sẽ tạo điều kiện tiêu hao lượng mỡ dư thừa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là loại phẩm quen thuộc và cũng rất dễ mua, vì vậy bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân hằng ngày của mình nhé.

che-kieng-giam-beo-bung-cho-nguoi-kho-giam-can-nhat-4

Nên ăn nhiều bông cải xanh

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích của chúng tôi trên đây về chế độ ăn kiêng giảm béo bụng sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay