Bí quyết để có làn da đẹp tuổi 40 không phải ai cũng biết

Chống lão hóa luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ hiện đại quan tâm. Đặc biệt, việc làm thế nào để có làn da đẹp ở độ tuổi 40, 50, 60 cũng là nỗi lo lắng của nhiều người. Và bài viết này Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ tiết lộ bí quyết để có làn da đẹp tuổi 40 không phải ai cũng biết.

lan-da-dep-tuoi-40-50-60-1

Bí quyết giúp bạn trẻ mãi không già ngừa lão hoá sẽ được tiết lộ ngay sau đây. 

1. Những lưu ý khi thực hiện chống lão hóa

Chống lão hóa ở độ tuổi nào?

Lão hóa thể hiện bởi một số dấu hiệu trên da. Chúng xuất hiện chậm và nhẹ nhàng mà bạn có thể không nhận thấy. Việc phòng ngừa và hạn chế tình trạng lão hóa sớm trên da đối với những người ở độ tuổi 20 và 30 là điều cần thiết.

Những dấu hiệu lão hóa

Hầu hết sự lão hóa da bị ảnh hưởng bởi di truyền, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu hay không chăm sóc da thường xuyên. Những thay đổi đáng chú ý nhất là:

  • Giảm độ đàn hồi của da
  • Sắc tố da đậm hơn
  • Kích thước lỗ chân lông to
  • Xệ cơ và mỡ trên khuôn mặt
  • Làn da mỏng hơn.

2. Cách chống lão hóa ở từng độ tuổi

Thực hiện chống lão hóa ở độ tuổi 40

Mọi người bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của lão hóa ở độ tuổi 30 và 40. Vòng đời tự nhiên của da bắt đầu chậm lại. Sự xuất hiện của làn da đổi màu, nếp nhăn, chảy xệ và giảm sản xuất collagen. Việc thay đổi nội tiết tố cũng có thể kích hoạt mụn trứng cá ở người trưởng thành.

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ở độ tuổi 40, là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể sử dụng vitamin C và retinoid để bôi lên da. Giúp kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa và điều trị các nếp nhăn. Khắc phục tình trạng tăng sắc tố da, chống lại mụn trứng cá nếu có. Kết hợp sử dụng kem chống nắng SPF 50 hàng ngày là điều bắt buộc.

lan-da-dep-tuoi-40-50-60-2

Chống lão hoá ở độ tuổi 40. 

Thực hiện chống lão hóa ở độ tuổi 50

Khi các quá trình lão hóa tương tự tiếp tục diễn ra ở độ tuổi 50. Đặc biệt mãn kinh có thể khiến cho dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn. Thay đổi nồng độ estrogen có thể dẫn đến da khô hơn. Việc mất collagen khiến da chảy xệ dọc theo hàm và quanh mắt. Nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến cho kết cấu da sần sùi và nhiều vết đen.

Lúc này, hãy chú trọng việc dưỡng ẩm cho da bằng các loại mỹ phẩm phù hợp. Nhằm làm mềm mịn vùng da khô ráp. Tăng sản xuất collagen và elastin, cải thiện sẹo và nếp nhăn, giảm sắc tố và làm trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp điều trị bằng laser điều trị sẹo mụn và nám trên da cũng cho kết quả nhanh chóng hơn. Giúp làm mờ các nếp nhăn và làm mới bề mặt da một cách hoàn hảo.

lan-da-dep-tuoi-40-50-60-3

Cách chống lão hoá ở độ tuổi 50. 

Giảm dấu hiệu lão hóa ở độ tuổi 60 trở lên

Ở độ tuổi 60, điều đáng chú ý nhất là vấn đề mỏng da. Điều trị tại chỗ có thể tiếp tục chống lại các nếp nhăn, tăng sắc tố và cải thiện độ săn chắc cho da. Tuy nhiên, để chống lại sự chùng nhão và nếp nhăn trên da một cách hiệu quả, nên tiêm chất làm đầy cho các mô bên dưới da. Nhằm khắc phục tình trạng lỏng lẻo, khôi phục các đường viền đã bị mất.

Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ siêu âm để hồi sinh sản xuất collagen. Nâng đỡ và làm săn chắc da một cách tự nhiên.

3. Tiết lộ thêm một số cách bảo vệ da chống lão hóa đơn giản

Thoa kem dưỡng ẩm và chăm sóc da đúng cách để chống lão hóa

Thời gian trôi qua, làn da sẽ dần mất đi lượng collagen tự nhiên cũng như độ đàn hồi vốn có. Nếu bạn không chú trọng đến việc chăm sóc da ngay từ sớm thì những dấu hiệu lão hóa sẽ dần xuất hiện. Như nếp nhăn, vết chân chim, sạm nám, tàn nhang… Và việc dưỡng ẩm cho da là điều không thể thiếu để giúp chống lão hóa và làm đẹp da hàng ngày. Dù thời tiết hanh khô hay nóng ẩm thì việc dưỡng ẩm. Sẽ giúp làn da giữ được sự tươi trẻ, rạng rỡ.

Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm chất lượng còn cần phải đi kèm với việc thoa kem dưỡng đúng cách. Và đúng thời điểm để giúp làn da được cải thiện đáng kể. Động tác thoa kem dưỡng ẩm ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát huy hiệu quả của kem dưỡng ẩm.

Việc thoa kem dưỡng mạnh tay, chà miết và co kéo nhiều sẽ khiến làn da chảy xệ, nếp nhăn cũng dần xuất hiện. Việc thoa kem dưỡng ẩm đúng cách là sử dụng ngón áp út để hạn chế được tác động lực quá mạnh lên làn da mỏng manh. Bạn dùng ngón áp út lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ rồi thoa theo hướng từ dưới cằm hất lên. Các thoa này sẽ giúp hạn chế tổn thương trên da, ngăn ngừa chảy xệ. Giúp da cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và tươi trẻ hơn.

kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm đúng thời điểm và thật nhẹ nhàng.

Rửa mặt sạch sâu và dùng serum Vitamin C đều đặn

Việc giữ vệ sinh làn da là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc làm đẹp da hàng ngày. Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch sâu làn da. Loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, cho lỗ chân lông được thông thoáng. Và hấp thụ những dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo hiệu quả hơn. Kết hợp sử dụng serum vitamin C đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để đẩy lùi lão hóa. Cải thiện tình trạng thâm nám và giúp da sáng đều màu hơn. Làn da sẽ luôn căng bóng, tươi trẻ ngay cả khi không trang điểm.

Uống nhiều nước mỗi ngày là thói quen chống lão hóa da tốt nhất

Không phải ngẫu nhiên mà việc uống nhiều nước đầy đủ mỗi ngày lại nằm trong những thói quen chống lão hóa da đơn giản, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng mà việc uống nước là một trong những “bí quyết” giúp giảm cân, làm đẹp da, dưỡng da trẻ trung và bảo vệ sức khỏe dài lâu.

Nước là thành phần cực kì quan trọng của cơ thể, hầu hết mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể đều cần tới một lượng nước nhất định ở dạng này hay dạng khác.

Khi không cung cấp đủ nước cho cơ thể, nội tố sẽ mất đi sự cân bằng gây ra tình trạng nổi mụn viêm, tăng cân mất kiểm soát, béo phì và khiến làn da nhanh lão hóa hơn.

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng hóa "vô dụng" nếu bạn bỏ qua cách chống lão hóa da sau đây

Uống nhiều nước mỗi ngày là thói quen chống lão hóa da tốt nhất.

Tác dụng của nước là giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, bài trừ độc tố; giúp cho các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, hiệu quả, từ đó giúp làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, luôn khỏe mạnh, căng mịn hồng hào, tràn đầy sức sống và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất.

Đặc biệt, khi uống 1 ly nước ấm vừa hoặc 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt thời gian bạn nghỉ ngơi, đồng thời đây cũng là nguồn dưỡng chất quan trọng để làn da thực hiện quá trình tái tạo, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ tự nhiên.

Chính vì thế, việc uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất từ 2 – 2,5 lít nước  chính là bí quyết chống lão hóa hiệu quả tại nhà cực kì đơn giản nhưng đạt hiệu quả rất tốt.

Vài điều cần lưu ý khi uống nước

  • Chia đều các quãng thời gian trong ngày, uống nhiều vào buổi sáng và ít dần vào buổi tối.

  • Uống nước sau khi thức dậy sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, cặn bã, nhờ đó mà thanh lọc cơ thể hiệu quả.

  • Uống nước trước các bữa ăn chính khoảng 10 – 20 phút sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn, giảm cảm giác thèm ăn, vì thế lượng calo nạp vào thấp sẽ giúp giảm cân nhanh.

  • Nên uống nước ấm 30 độ C sẽ phát huy tác dụng chống lão hóa tốt hơn rất nhiều so với nước lạnh đấy.

Bên cạnh nước lọc, bạn cần bổ sung các loại nước như chè xanh, trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi, sữa tươi…đây là những loại thức uống vừa giúp làm đẹp da từ bên trong vừa phát huy khả năng chống lão hóa da vượt trội.

Massage chống lão hóa da là bí quyết giữ gìn da mặt căng mịn, tươi trẻ

Từ xa xưa, massage da mặt đã là một trong những phương thức cải thiện nếp nhăn, trẻ hoá làn da tốt nhất được nhiều người áp dụng. Trong một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, việc chống lão hóa da bằng biện pháp massage da mặt sẽ làm tăng mức độ đàn hồi, xóa mờ nếp nhăn và ngăn chặn tình trạng chảy xệ của da hiệu quả.

Việc massage mặt không chỉ giúp lưu thông khí huyết, giúp bạn xua tan mệt mỏi, căng thẳng mà còn giúp giảm bớt các nếp nhăn trên da và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng hóa "vô dụng" nếu bạn bỏ qua cách chống lão hóa da sau đây

Massage da mặt chống lão hóa là bí quyết giữ gìn da mặt căng mịn, tươi trẻ.

Bạn nên massage da mặt vào buổi sáng khi bạn còn nằm trên giường, bởi sau một đêm, cơ thể chưa hoạt động, chỉ cần tiến hành co duỗi người, kết hợp dùng tay massage mặt là đã có thể giúp tăng tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông và làn da sẽ tươi tắn đầy sức sống.

Dưới đây là cách massage da mặt chống lão hóa tại nhà mà chị em có thể thực hiện:

  • Sử dụng những đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng từ phần thái dương lên phía trên, di chuyển theo vòng tròn.
  • Sau đó chuyển sang vùng má và xoa đều theo hướng từ dưới lên trên.
  • Để đạt hiệu tốt nhất, bạn nên thực hiện với tần suất 2 – 3 lần/tuần

Lưu ý: Không dùng lực quá mạnh khi massage mặt và rửa tay sạch trước khi thực hiện.

Ngoài cách massage tay không, bạn cũng có thể dùng máy massage da mặt hoặc kết hợp massage với serum dưỡng da hoặc kem chống lão hóa da, điều này sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da hơn, làm tăng hiệu quả tái tạo da tốt hơn.

Chống nắng đúng cách là bí quyết chống lão hóa da hiệu quả

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da chúng ta rơi vào tình trạng lão hóa sớm, xuất hiện tàn nhang, sạm nám, đốm nâu…chính tia cực tím. Lão hóa da là một quy luật tự nhiên, song có đến 90% người bị lão hóa da sớm do tác động của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Không chỉ khiến làn da lão hóa sớm, khi tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời mà không có bất kì biện pháp bảo vệ làn da tối ưu, làn da sẽ dễ bị cháy nắng, sạm nám da, thậm chí là ung thư da gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng hóa "vô dụng" nếu bạn bỏ qua cách chống lão hóa da sau đây

Chống nắng đúng cách là bí quyết chống lão hóa da hiệu quả.

Chính vì thế, chống nắng mỗi ngày là bước chăm sóc da mà cực kì quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và đẩy lùi lão hóa da sớm. Ngoài sử dụng các phụ kiện chống nắng như mũ, bao tay, quần áo chống nắng, khẩu trang…bạn nhất định phải thoa kem chống nắng cho da mặt hoặc kết hợp dùng viên uống chống nắng từ bên trong để bảo vệ làn da tối ưu trước tác động gây hại từ tia cực tím.

Ưu tiên lựa chọn loại kem chống nắng vật lý, có thành phần phù hợp với da của mình và sử dụng ngày cả những lúc ở trong văn phòng hay trời râm mát và đặc biệt hạn chế đi ra đường vào thời gian nắng nóng cao điểm.

Tẩy tế bào chết cho da mặt 1 – 2 lần/tuần

Một trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản nhưng đặc biệt quan trọng, góp phần đẩy lùi lão hóa da hiệu quả chính là tẩy tế bào chết.

Làn da chúng ta thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn, các tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, với tác động từ bên trong như nội tiết tố, thiếu vitamin C…sẽ khiến làn da trở nên sần sùi, thô ráp, xỉn màu xấu xí và thúc đẩy quá trình lão hóa hơn, khiến khả năng hấp thụ dưỡng chất trên da kém. Chính vì thế, việc tẩy tế bào chết cho da mặt là điều cực kỳ cần thiết để cải thiện làn da sạch mịn và đẩy lùi lão hóa.

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng hóa "vô dụng" nếu bạn bỏ qua cách chống lão hóa da sau đây

Tẩy tế bào chết cho da mặt là cách để giữ gìn làn da sạch mịn, tươi tắn rạng rỡ.

Tẩy tế bào chết sẽ phá vỡ tế bào sừng hóa, nhanh chóng loại bỏ khỏi bề mặt da các lớp sừng già xỉn màu, tạo cơ hội để hình hình các tế bào da mới, đồng thời loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn…giúp làn da trở nên sạch thoáng, sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả và tạo điều kiện tốt nhất để dưỡng chất có trong kem chống lão hóa thẩm thấu sâu vào da.

Tretinoin là thần dược của làn da lão hóa

Tretinoin là một dẫn xuất của vitamin A giúp xóa mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng thâm nám trên da. Giúp làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng cần chú ý đến tần suất và cách dùng để hạn chế kích ứng. Cũng như da sẽ bị khô và bong tróc.

Bổ sung thực phẩm giàu collagen trong khẩu phần ăn hàng ngày

Sau khi đảm bảo các bước chăm sóc da từ bên ngoài thì bổ sung thực phẩm giàu collagen từ các bữa ăn hàng ngày là phương pháp hữu hiệu giúp phái đẹp kéo dài vẻ đẹp trẻ trung cho làn da.

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng hóa "vô dụng" nếu bạn bỏ qua cách chống lão hóa da sau đây

Bổ sung thực phẩm giàu collagen trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Trên thực tế, việc bạn lựa chọn đúng những thực phẩm dinh dưỡng sẽ trực tiếp tác động đến nhiều yếu tố như duy trì sức khỏe, làm đẹp da và đẩy lùi lão hóa da hiệu quả. Và để duy trì vẻ đẹp làn da thanh xuân theo năm tháng, phái đẹp đừng lơ là trong kế hoạch ăn uống hàng ngày của mình, hãy nạp vào cơ thể những loại thực phẩm giúp chống lão hóa tốt như: đậu nành, rau lá màu xanh đậm, các loại cá giàu Omega-3, hoa quả giàu vitamin C…

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao 

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neurology cho biết, những người già luyện tập thể dục thể thao liên tục trong 40 phút 3 lần/tuần sẽ có những cải thiện về nhận thức (bao gồm tốc độ xử lý thông tin, hiệu suất giải quyết vấn đề quản lý thời gian…) đáng kể  hơn so với những người ít vận động hoặc không tập thể dục. Qua đây chúng ta có thể giải thích rằng, việc vận động, tập thể dục thường xuyên chính là bí quyết chống lão hóa da hiệu quả.

Mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền cũng hóa "vô dụng" nếu bạn bỏ qua cách chống lão hóa da sau đây

Luyện tập thể dục thể thao là phương pháp để duy trì cơ thể dẻo dai và làn da trẻ trung hơn mỗi ngày.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo, bạn nên tập thể dục cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần như đi bộ, hoặc 75 phút mỗi tuần với các bài tập cường độ cao như tập thể lực, tập cơ bắp.

Khi duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh, dẻo dai hơn, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch, trí não và giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân theo năm tháng.

Bắt đầu từ hôm nay, phái đẹp nên lựa chọn cho mình những bài tập thể dục phù hợp nhất với thể chất của mình như chạy bộ, aerobic, thể dục thẩm mỹ, hay tập yoga, bơi lội…và chăm chỉ tập luyện 30 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của mình nhé.

Tóm lại

Việc áp dụng các phương pháp điều trị từ mỹ phẩm hay công nghệ mới nhằm khắc phục những dấu hiệu lão hóa chỉ là biện pháp đối phó nhất thời. Hiệu quả phát huy còn tùy thuộc vào tình trạng da và cơ địa của từng người.

Vì vậy, để có được một làn da khỏe đẹp trong tương lai thì ngay ở hiện tại, chúng ta hãy bảo vệ và chăm sóc da thật kĩ lưỡng. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, mặc áo khoác, đeo kính râm và che chắn kĩ lưỡng khi ra đường. Phòng ngừa tối đa tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời tác động đến làn da. Hãy tử tế với bản thân ngay ở hiện tại thì tương lai mới có thể tốt đẹp được.

Còn nếu bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm chống lão hóa da chất lượng và hiệu quả. Thì Đẳng Cấp Phái Đẹp đang là đại lý phân phối chính thức các dòng sản phẩm chống lão hóa đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như ExuvianceGermaine De CapucciniNeoStrata. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và mua được sản phẩm chính hãng chất lượng nhất. 

Xem thêm các bài viết liên quan

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn