Cảnh báo dấu hiệu và nguyên nhân da lão hóa sớm

Có lẽ bạn cứ nghĩ rằng chỉ khi đến tuổi mới bắt đầu lão hóa. Nhưng thực chất có rất nhiều nguyên nhân khiến cho làn da bạn bị lão hóa từ rất sớm. Vậy nguyên nhân của tình trạng này và cách khắc phục giúp làn da tươi trẻ lại là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết này của Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

lão hóa

Lão hóa da sớm là một vấn đề khá đau đầu đối với các bạn nữ ngày nay.

1. Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là một tiến trình của tự nhiên mà chúng ta không thể điều khiển được khi bước sang tuổi tứ tuần. Hay dễ hiểu hơn là quá trình suy giảm chức năng của da, dẫn đến cấu trúc nền của da bị hủy hoại. Các độc tố từ bên trong cũng không được thải độc ra bên ngoài làm cho da bị xuống cấp, nhăn nheo,…

2. Một số dấu hiệu của tình trạng lão hóa da sớm

Một số dấu hiệu mà chúng ta có thể cảm nhận được tình trạng lão hóa da như sau:

  • Có nhiều nếp nhăn quanh bề mặt da
  • Xuất hiện vết đồi mồi 
  • Da khô
  • Da mất đi độ đàn hồi, không còn săn chắc
  • Lông mày và mi rụng nhiều
  • Da cổ và da ngực bị chảy xệ

 

lão hóa

Nhiều nếp nhăn là tình trạng đáng báo động của sự lão hóa.

3. Những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa sớm

Bức xạ điện tử

Việc ngồi quá lâu trước máy tính, ti vi  hay suốt ngày chỉ cắm cúi vào điện thoại là một trong những nguyên nhân tác hại đến làn da của bạn. Bởi những bức xạ điện tử có trong máy tính và điện thoại vô tình sẽ phá hủy làn da của bạn. Ngoài ra còn có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt và mất ngủ,…

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mỗi giờ ngồi trước TV bạn sẽ bị rút ngắn tuổi thọ vài phút. Những người xem TV hơn 6 tiếng mỗi ngày có tuổi thọ trung bình thấp hơn 5 năm so với người không xem. Da của bạn cũng sẽ ngày càng lão hóa đi nếu bạn cứ dính chặt lấy chiếc điều khiển TV. Bạn nên ít xem TV hơn. Những lúc rảnh rỗi cố gắng đi bộ thư giãn hoặc đọc sách thay vì nằm xem TV.

cách chăm sóc da

Ít xem TV lại.

Căng thẳng

Căng thẳng quá mức và kéo dài làm chúng ta suy kiệt về thể chất lẫn tinh thần, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, làn da vì thế cũng trở nên yếu đi và già cỗi. Hãy thoát khỏi tình trạng trên bằng các cách sau:

  • Tăng cường vận động cơ thể: Các hoạt động thể thao giúp cơ thể tăng tiết mồ hôi, thải độc tố ra ngoài, da không còn “chướng ngại vật” giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn để chống lại quá trình lão hóa da, mang lại làn khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.
  • Giảm bớt công việc: Nhất là những việc thật sự không quan trọng, giảm bớt “gánh nặng” thần kinh.
  • Tìm nguyên nhân gây stress: Biết được nguyên nhân, bạn sẽ tìm được giải pháp khắc phục căng thẳng nhanh chóng, tinh thần lạc quan, yêu đời trở lại.

Không uống đủ nước

Chắc chắn ai cũng khuyên bạn muốn có làn da đẹp thì nhất định phải uống ít nhất 2l nước mỗi ngày. Nhưng bạn vẫn luôn không làm được điều đó. Nhiều bạn thường thích uống cafe, nước ngọt, trà sữa hơn thay vì uống nước lọc nhạt nhẽo và vô vị. Nếu không muốn da bị lão hóa sớm trước tuổi, thì bạn hãy ngưng ngay thói quen xấu này lại. Uống nhiều nước hoặc kết hợp với một số loại trà giải độc tốt cho da sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn đấy. 

lão hóa da

Không uống đủ nước sẽ khiến da bị khô ráp và thiếu sức sống.

Thức khuya

Kẻ thù số 1 với làn da đó chính là sự thiếu ngủ. Việc thức khuya  ảnh hưởng rất lớn đến hệ tuần hoàn trao đổi chất. Vì vậy, nếu hệ tuần hoàn bị rối loạn. Các dưỡng chất sẽ không đến được các bộ phận. Làn da của bạn cũng vậy. Nếu không được cung cấp dưỡng chất thì làn da sẽ bị sạm đi nhanh chóng, giảm sự đàn hồi trên mặt.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời

Theo khoa học thì 70% lão hóa da là do ánh nắng mặt trời gây ra. Da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ xảy ra các vấn đề nghiêm trọng như thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn, giảm độ đàn hồi…bởi các tia cực tím làm tiêu hủy các sợi collagen của da. Các sợi collagen bị ánh mặt trời làm cho cứng và dễ dàng bị phá hủy. Đây là nguyên nhân chính làm cho da không còn săn chắc như xưa, trông chảy xệ thiếu sức sống.

Tiếp xúc lâu dưới ánh mặt trời sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn làm khô da. Nhất là những làn da nhạy cảm sẽ dễ bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình lão hóa da hơn.

cách chăm sóc da

Không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm da lão hóa nhanh.

Nhiều bạn có thói quen không bảo vệ da trước ánh sáng mặt trời nên mới bị già hơn tuổi thật vì làn da đã bị tổn thương nhiều. Do đó nếu muốn ngăn ngừa lão hóa da, bạn nên sử dụng kem chống nắng, mặc áo khoác, đeo kinh, đội nón, che dù…để bảo vệ da.

Không dùng kem chống nắng là nguyên nhân hàng đây gây lão hóa da

Có một số người chỉ sử dụng kem chống nắng vào những dịp cần thiết như đi biển. Thế nhưng, các tia UV có trong ánh nắng mặt trời không phải chỉ xuất hiện mỗi khi trời nắng gắt. Vào những ngày trời râm mát, hay bạn có đang trốn trong nhà thì tia UV vẫn có thể xuyên qua tường và làm tổn hại đến làn da của bạn. 

Do đó, điều đầu tiên bạn cần nhớ để có thể ngăn chặn lão hóa da chính là thoa kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên mỗi ngày. 

Ngoài bôi cho mặt, bạn cũng đừng quên các khu vực khác như cổ và tai, bàn tay cũng là những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số sản phẩm kem chống nắng đuọc yêu thích hiện nay được chia sẻ dưới đây, bạn có thể tham khảo: 

Kem chống nắng Etre Belle Multi Protection Sun Cream SPF 50 75ml

Kem chống nắng Multi Protection Sun Cream SPF 50 có chỉ số chống nắng cao được coi như tấm lá chắn vững chắc giúp bảo vệ làn da hoàn hảo khỏi sự tác động từ tia UVA, UVB, UVC. Từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa da; cũng như các vấn đề khác trên da do sự ảnh hưởng từ tác nhân môi trường. 

Kem chống nắng Etre Belle Multi Protection Sun Cream SPF 50 của thương hiệu Être Belle có khả năng chống lại tia bức xạ cực kỳ tốt, có thể duy trì đến gần 8 tiếng. Đặc biệt là phù hợp với mọi loại da. Nhất là những làn da đang điều trị nám; tẩy lột, làm trắng.

Kem chống nắng Etre Belle Multi Protection Sun Cream SPF 50 75ml

Kem chống nắng Etre Belle Multi Protection Sun Cream SPF 50 75ml.

Với màng lọc UV của thế hệ chống nắng tiên tiến giúp sản phẩm ngăn chặn được các loại tia UVA, B, C. Hạn chế việc hình thành nám; tàn nhang. Ngăn ngừa mọi tác hại của tia UV gây lão hóa da; ung thư da.

Ngoài ra, kem chống nắng Multi Protection còn bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm; giúp da luôn mềm mịn. Kết cấu mỏng nhẹ; thẩm thấu nhanh vào da. Tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

Kem dưỡng da chống nắng St Dalfour Gluta Suncreen Cream SPF90 

Hiện tại đang có loại kem chống nắng với chỉ số SPF 90 kết hợp với kem dưỡng da đang làm mưa làm gió trong cộng đồng những tín đồ làm đẹp. Đó là sản phẩm kem dưỡng da chống nắng St Dalfour Gluta Suncreen Cream SPF90 của thương hiệu St Dalfour - Pháp, bạn có thể tham khảo nhé.

cách chăm sóc da

Tham khảo sản phẩm kem dưỡng da và chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 để dưỡng da bạn nhé.

Lười chăm sóc da

Việc lười chăm sóc da sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến da của bạn. Nhiều bạn cứ nghĩ đơn giản là không chăm sóc một hôm cũng chẳng sao. Nhưng da mặt bạn lúc nào cũng phải ở trong tình trạng được chăm sóc đặc biệt và cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Nhất là với những cô nàng luôn phải makeup liên tục thì việc chăm sóc da phải được thực hiện liên tục.

Đặc biệt, sau khi trải qua một ngày mệt mỏi trở về nhà. Nhiều bạn còn không tẩy trang hoặc là chỉ rửa mặt đơn giản với nước là đi ngủ. Đây thực sự là một thói quen có hại cực kỳ cho da. Việc tẩy trang sạch sẽ bằng những sản phẩm chuyên dụng sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bặm trên mặt bạn. Giúp cho làn da của bạn trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Sử dụng không đúng sản phẩm chăm sóc da

Nhiều người thường sử dụng sản phẩm theo trào lưu, hoặc họ chưa hiểu rõ về tính chất da của mình nên đã vô tình chọn sai sản phẩm chăm sóc da. Vô tình sẽ khiến da bạn trở nên tệ hơn. 

Thông thường, mỗi vấn đề của da sẽ có phương pháp và sản phẩm điều trị tương ứng. Do đó, nếu không chắc chắn da mình cần gì, bạn nên đến gặp bác sĩ tư vấn để tìm ra cách giải quyết đúng nhất, tập trung vào tình trạng da của bạn. 

Để lại lớp trang điểm vào ban đêm

Hãy cố gắng biến việc tẩy trang và làm sạch da mỗi đêm thành thói quen hàng ngày. Bạn biết đấy, lớp trang điểm đã ở trên da bạn cả một ngày dài, nếu bạn vẫn để im nó trên da khi ngủ; chúng sẽ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Hệ quả là khiến da bị mụn, kích ứng và xỉn màu. 

Nên dù có mệt mỏi như thế nào, hãy cố gắng tẩy trang, dùng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da trước khi đi ngủ. 

lão hóa da

Không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn.

Không tuân theo chế độ dinh dưỡng

Thử nghĩ mà xem, nếu bạn uống quá nhiều nước có cồn, ăn quá nhiều các loại đồ ăn chiên, rán. Thì chắc chắn sức khỏe của bạn còn không thể chịu nổi chứ đừng nói đến làn da của bạn.

Thế nên việc tuân thủ theo quy tắc dinh dưỡng hợp lý chắc chắn sẽ giúp cải thiện làn da của bạn tốt hơn. Nên cung cấp các loại dưỡng chất có ích cho sức khỏe. Chẳng hạn những loại thực phẩm giàu chất xơ,  trái cây, rau củ,…. 

Có nhiều người thậm chí còn không bao giờ ăn rau. Điều này thực sự rất tai hại. Môi trường càng ngày càng ô nhiễm làm tăng tốc độ oxy hóa trong cơ thể gây nên lão hóa nhanh. Mà trái cây, rau củ lại là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể như lycopene, lutein, beta carotene giúp giảm một phần các tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm gây ra.

Nên chọn trái cây, rau củ giàu vitamin C để kích thích sản sinh collagen, giúp tăng độ đàn hồi của làn da, hạn chế lão hóa sớm.

cách chăm sóc da

Nên ăn nhiều rau và trái cây để cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Thích ăn đường

Tuy đường cũng có nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng đường cũng đang âm thầm làm lão hóa chúng ta. Đường làm khô các collagen và elastin tự nhiên làm cho da xấu đi, nhăn nheo, chảy xệ, mắt bị quầng thâm, bọng mắt…làm cho bạn ngày càng già đi.

Rất khó để loại bỏ đường hoàn toàn ra khỏi khẩu phần ăn nhưng bạn hãy cố gắng giảm ăn đường ở mức thấp nhất.

cách chăm sóc da

Hạn chế ăn đường.

Bị viêm

Viêm là hiện tượng tự sản sinh của cơ thể để bảo vệ bản thân khỏi bị thương hay nhiễm trùng. Nhưng một khi quá trình này cứ kéo dài và lặp lại liên tục. Viêm sẽ dẫn đến tình trạng viêm mãn tính. Hậu quả nghiêm trọng sau đó là hệ miễn dịch của bạn bị tổn thương nặng nề. Dễ dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm tàng cho sức khỏe và đặc biệt là cho làn da của bạn.

Nằm ngủ không đúng tư thế

Có lẽ bạn đang ngạc nhiên nhưng thực tế thì cách ngủ của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng lão hóa của bạn. Trung bình 1 đêm chúng ta ngủ từ 6 đến 8 tiếng và có thói quen ngủ đúng một tư thế từ ngày này qua ngày khác thì da sẽ dễ hình thành nếp nhăn.

Vậy nên khi ngủ bạn nên cố gắng đổi nhiều tư thế nhé. Bạn nên nằm ngửa, hạn chế nằm nghiêng để ngăn ngừa lão hóa da.

cách chăm sóc da

Nên nằm ngửa khi ngủ để hạn chế nếp nhăn.

Lười vận động và tập luyện

Lười vận động là lý do khiến sức khỏe và làn da của bạn xuống dốc nhanh chóng. Những bạn thường xuyên tập thể dục thường sở hữu làn da khỏe mạnh và hồng hào. Vì trong lúc bạn tập luyện, sẽ kích thích tuần hoàn và lưu thông máu trên da. Không những cải thiện da, sức khỏe mà còn cải thiện cả chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Không cần phải bỏ quá nhiều thời gian, chỉ cần 30 phút mỗi ngày, đi bộ nhẹ nhàng cũng mang lại nhiều lợi ích cho bạn. 

lão hóa da

Lười vận động không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới da của bạn.

Thói quen nhỏ hàng ngày

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiều bạn thường hay có thói quen nheo mắt để tránh cái nắng gắt. Nhưng vô tình hành động này đã ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nhất là vùng da quanh mắt, dẫn đến những vết nhăn, vết chân chim quanh mắt xuất hiện ngày càng nhiều và rõ ràng. Cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho mình một cái kính râm mỗi khi đi ra đường để hạn chế tình trạng này.

Thói quen sử dụng ống hút cũng là một trong những thói quen tai hại. Nên từ giờ trở đi hãy bỏ luôn thói quen này đi nhé. Sử dụng ống hút không chỉ gây hại cho môi trường mà còn tác động xấu đến da. Việc uống nước bằng ống sẽ tạo ra những nếp nhăn quanh vùng miệng của bạn.

Sử dụng ống hút nhiều làm nảy sinh các vết nhăn quanh miệng.

4. Vậy nên bắt đầu chống lão hóa da từ độ tuổi nào là phù hợp nhất?

Nắm rõ các nguyên nhân gây lão hóa da để phòng tránh, thế nhưng bạn vẫn chưa biết mình nên chống lão hóa da từ khi nào, và mỗi giai đoạn sẽ có phương pháp chăm sóc da như thế nào mới phù hợp. Vậy chúng ta nên chống lão hóa từ khi nào?

Đâu phải do mùa đông, làn da lão hóa đến “đứt phanh” cũng vì những nguyên nhân này

Biết được làn da lão hóa từ khi nào bạn sẽ “tranh thủ” các phương pháp chăm sóc da càng nhanh càng tốt.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu tại trường đại học Anh, làn da lão hóa từ rất sớm, độ tuổi khoảng 20. Tuy nhiên quá trình này diễn ra một cách âm thầm bên trong tế bào và không thể hiện ra bên ngoài nên chúng ta khó lòng nhận biết. Làn da lúc này vẫn tươi trẻ, căng mịn hồng hào.

Tuy nhiên các dấu hiệu lão hóa sẽ dần xuất hiện từ sau 25 tuổi trở đi; và với những ai trải qua quá trình mang thai sinh con thì làn da càng lão hóa mạnh mẽ. Dấu hiệu dễ nhận biết đó là làn da khô ráp, sần sùi vào mỗi thức đậy, xuất hiện thâm quầng mắt, bọng dưới mắt và cả các đốm nâu trên vùng má hai bên.

Từ sau 25 tuổi nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, vết chân chim cũng “góp phần chen lấn” và hiện rõ ở đuôi mắt, khóa miệng. Làn da tươi trẻ căng mướt thuở nào không còn và thay vào đó là làn da trên đà lão hóa, già nua xỉn màu và thiếu sức sống.

Vì vậy hãy bắt đầu chống lão hóa ngay khi có thể bạn nhé, đừng để đến khi làn da đã quá yếu ớt, khả năng phục hồi và hấp thụ chất dinh dưỡng không còn cao thì việc chăm sóc da kĩ đến mấy cũng không thể “trả lại” cho bạn làn da như thuở 20 ngày nào.

Đâu phải do mùa đông, làn da lão hóa đến “đứt phanh” cũng vì những nguyên nhân này

Cách chăm sóc da cần phù hợp với tình trạng và loại da.

Quá trình, phương pháp chăm sóc đối với mỗi loại da là khác nhau, bạn nên tìm hiểu kĩ mình thuộc loại da nào mà có cách chăm sóc da trẻ lâu thích hợp nhất. Đối với làn da dầu nhờn thì quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn so với làn da khô, nhưng đây lại là làn da dễ viêm nhiễm nổi mụn nên cần được vệ sinh và tăng cường kháng khuẩn.

Còn đối với làn da nhạy cảm thì cần hạn chế đối đa tiếp xúc với các nguồn nguy hại; trước khi sử dụng bất kì loại mỹ phẩm nào kiểm tra thành phần, khả năng kích ứng. Nhưng quan trọng hơn cả, dù bất kì loại da gì thì cũng cần dưỡng ẩm – yếu tố giúp làn da luôn tươi trẻ căng mướt khỏe mạnh.

Bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng nhiều cách như sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm từ nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, hoặc từ các sản phẩm kem dưỡng ẩm tốt thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Làn da lão hóa một phần là do số lượng các sợi collagen tự nhiên, elastin sản xuất không đủ đồng thời số khác lại bị bào mòn và chết đi nhanh chóng; rất khó để khôi phục lại sự tươi trẻ cho da.

Giới thiệu: Kem dưỡng ẩm cấp năng lượng Neova Creme De La Copper "cứu tinh" của làn da lão hoá 

Sản phẩm Neova Creme De La Copper có nguồn gốc từ thương hiệu Neova - Mỹ, có công dụng chính là dưỡng ẩm chống lão hóa cho làn da của bạn. Nếp nhăn và vết chân chim sẽ theo đó mờ dần đi, làn da bạn sẽ được hồi sinh lại một cách thật hoàn hảo.

Neova Creme De La Copper là sự kết hợp hoàn hảo của các siêu dưỡng chất GHK Copper Peptide Complex. Thêm vào đó là các chất chống oxy hóa mạnh. đồng, các chất khoáng dưới biển,… Sự kết hợp hoàn hảo đó sẽ nuôi dưỡng cho bạn có một làn da thật hoàn hảo.

Nếu bạn muốn mua sản phẩm này, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 08 888 45 999 để được tư vấn cách sử dụng cũng như hiệu quả của nó. Hoặc bạn muốn mua sản phẩm một cách nhanh chóng, bạn có thể đến ngay địa chỉ 72/1B Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận.

Để có được làn da hoàn hảo chống lại được thời gian các bạn phải bảo dưỡng nó một cách thật cầu kỳ. Từ các nguyên nhân trên, hy vọng các bạn đã nắm thêm một số nguyên nhân tại sao da bạn lại có dấu hiệu lão hóa sớm và tìm cách khắc phục nó một cách tốt hơn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn