18 tips siêu dễ giúp phục hồi da chảy xệ hiệu quả

Da chảy xệ, chùng nhão là biểu hiện thông thường của hiện tượng lão hóa da. Dù là ai thì cũng phải trải qua giai đoạn này. Chúng ta vẫn có thể phòng ngừa hiện tượng làn da bị chảy xệ, kéo dài tuổi thanh xuân của mình. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để khám phá các mẹo hữu hiệu trong việc chăm sóc và phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Cách phục hồi làn da chảy xệ, chống lão hóa da hiệu quả.

1. Vai trò của da và tác hại của lão hóa da

Da là bộ phận quan trọng của cơ thể. Chúng được xem như hàng rào bảo vệ cơ thể trước những tác động của môi trường bên ngoài. Bên cạnh việc bảo vệ cơ thể không bị mất nước và đề phòng các vi sinh vật có hại xâm nhập và bên trong. Lớp da bên ngoài còn có vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp cho mỗi người.

Cấu trúc da bao gồm:

  • Lớp thượng bì: là lớp ngoài cùng của da. Nó có chức năng bảo vệ những lớp ở bên trong. Lớp thượng bì lại được chia thành 5 lớp tế bào: lớp sừng, lớp sáng, lớp hạt, lớp gai, lớp tế bào đáy.
  • Lớp trung bì: là lớp kế tiếp của lớp thượng bì. Trung bì cũng chia thành 2 phần là lớp nhú rất mỏng và lớp trung bì chính thức.
  • Lớp hạ bì: lớp này nằm dưới cùng nhưng có chức năng vô cùng quan trọng. Là nơi tạo ra năng lượng cho cơ thể.

Những nhiệm vụ quan trọng của da:

  • Da giúp chống lại những tác nhân gây hại từ bên ngoài vào bên trong cơ thể. Đồng thời, trên lớp trung bì còn có nhiều nhân tố giúp dưỡng ẩm cho da nhờ cơ chế kết hợp với hạt nước. Nếu sự gắn kết không bền vững thì da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết, trở nên khô khan và sần sùi.
  • Ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút: lớp sừng trên da có nhiệm vụ không cho các loại vi khuẩn và vi rút xâm hại vào bên trong cơ thể. Nếu có bất kì một sự xâm nhập nào thì hệ thống miễn dịch sẽ phát huy tác dụng ngay.
  • Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: cơ chế tiết mô hôi trên da giúp nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Đồng thời, hệ thống mạch máu ở hạ bì cũng thu nhỏ lại.
  • Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể: mô dưới da có nhiều tế bào chất béo. Nhờ vậy, khi cơ thể cần thì một lượng dưỡng chất cần thiết sẽ được cung cấp để duy trì sự phát triển.

lao-hoa-da-va-cach-chong-lao-hoa-da-1

Làn da là biểu hiện rõ rệt nhất của quá trình lão hóa.

Tác hại của lão hóa da

Bất kể bạn là ai đi chăng nữa, dù cho bạn ở độ tuổi nào. Việc lão hóa da là việc không thể tránh khỏi. Da là cơ quan hoạt động mạnh mẽ nhất của cơ thể. Biểu hiện rõ ràng nhất của một làn da lão hóa là chúng sẽ bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Làn da nhăn nheo, chảy xệ khiến nhiều chị em phụ nữ không còn tự tin vào vẻ đẹp của bản thân nữa. Do đó, với mong muốn sở hữu một làn da mơ ước, nhiều người thường sẽ bỏ ra một số tiền lớn cho việc ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa.

2. Những nguyên nhân gây lão hóa da

Lão hóa da được gây ra bởi cả hai yếu tố bên trong và bên ngoài.

  • Lão hóa bên trong cơ thể: do sự vận động và phát triển của cơ thể nên lão hóa da là một quá trình sinh lý không thể tránh khỏi. Qua thời gian, làn da sẽ dần trở nên mỏng và khô hơn. Nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều và độ đàn hồi của làn da cũng sẽ dần mất đi.
  • Môi trường là yếu tố bên ngoài đây tác động mạnh đến làn da. Chính vì ô nhiễm không khí, tác hại của khói thuốc và phơi nắng thường xuyên dẫn đến da xuất hiện nếp nhăn, mất đi sự đàn hồi. Đáng chú ý hơn là việc tiếp xúc với bức xạ của tia cực tím (UV) sẽ khiến quá trình lão hóa của làn da diễn ra nhanh chóng hơn.

3. Những nguyên nhân khiến cho da mặt bị chảy xệ

Không ăn thực phẩm có chất béo

Nhiều người kiêng ăn các thực phẩm có chứa chất béo, đồ ăn chiên rán. Đây cũng là thói quen tốt vì chất béo cũng là một trong những nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh tật cho cơ thể. Tuy nhiên đó là những chất béo xấu có hại cho cơ thể bạn, còn chất béo tốt vẫn là thứ bạn nên bổ sung cho cơ thể mà không nên kiêng cữ.

Các chất béo xấu như thức ăn nhanh, gia vị, bánh kẹo, khoai tây chiên, bơ đậu phộng, bánh nướng, bánh ngọt…Các chất béo tốt là Omega-6 (dầu đậu nành, dầu ngô, dầu hướng dương, bơ thực vật…), Omega-3 (cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, quả óc chó, hạt lanh…), nguồn chất béo thực vật (các loại hạt, dầu ô liu, đậu phộng, mè, hạt lanh…).

Việc kiêng ăn tất cả các loại chất béo, bao gồm cả chất béo tốt sẽ không phải là việc làm hay vì các chất béo tốt ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng da của bạn. Các axit béo tốt như Omega-3 và Omega-6 có công dụng giữ lại độ đàn hồi của màng tế bào, duy trì hệ thống miễn dịch, giúp giảm viêm trong cơ thể, giảm nguy cơ bị ung thư.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa chất béo tốt để bảo vệ sức khỏe và làm da mặt căng mịn hơn.

Cơ thể của bạn bị mất cân bằng hormone

Một trong những nguyên nhân làm mất đi độ đàn hồi của làn da đó là cơ thể của bạn bị thiếu estrogen. Kích thích tố nữ estrogen sẽ kích thích các nguyên bào sợi da tạo ra elastin và collagen.

Collagen là một loại protein có dạng sợi, có trong các mô liên kết với chức năng như một chất keo giúp kết nối các mô trong cơ thể với nhau. Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, có công dụng tạo sự săn chắc và căng mịn cho làn da.

Elastin là một loại protein trong các mô liên kết, giúp kết nối các tế bào. Elastin là những sợi dẻo dai như chất cao su giúp làn da có độ đàn hồi tốt hơn.

Vì vậy mà những phụ nữ có nồng độ estrogen thấp thì thường có làn da xệ và lão hóa sớm.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Kích thích tố nữ estrogen có vai trò trong việc tạo độ săn chắc cho làn da.

Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt, đường cũng sẽ ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, làm cho quá trình lão hóa da diễn ra sớm. Khi các phân tử đường không tiêu hóa được sẽ có thể dẫn đến việc ức chế collagen và elastin trong da. Ăn càng nhiều đường, đồ ngọt thì làn da của bạn trở nên kém đàn hồi, sậm màu, có nhiều nếp nhăn hơn.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Ăn nhiều đường, đồ ngọt sẽ làm làn da trở nên kém đàn hồi.

Ăn kiêng, giảm cân quá đà

Giảm cân quá sức hoặc đột ngột sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Khi giảm cân bạn có thể đã loại bỏ được mỡ thừa nhưng làn da thừa sẽ vẫn ở đó và sẽ bị chảy xệ xuống ngay. Vì vậy khi bạn muốn giảm cân thì nên giảm cân 1 cách khoa học, hợp lý, giảm cân từ từ, không được ép cân. Trong quá trình giảm cân của mình thì bạn nên sử dụng các loại kem săn chắc và các bài tập đặc biệt dành cho da mặt.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Giảm cân quá sức cũng sẽ làm ảnh hưởng làn da của bạn.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Thói quen đắp mặt nạ thường xuyên cũng sẽ vô tình khiến cho mặt của bạn mất khả năng tự bảo vệ trước những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Việc này sẽ gây ra các nếp nhăn, kéo gương mặt của bạn bị chùng xuống. Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần để cung cấp dưỡng chất cho da mặt.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Không nên đắp mặt nạ quá nhiều lần vì sẽ làm mất khả năng tự bảo vệ của da.

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần. Nếu bạn tẩy hơn 2 lần thì sẽ không tốt cho da. Nhiều người vẫn nghĩ rằng tẩy da chết càng nhiều thì da càng sạch sẽ khỏe mạnh nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Các sản phẩm tẩy da chết thường dưới dạng hạt nên khi chà trên bề mặt da quá nhiều sẽ gây tổn thương da, làm bào mòn các biểu bì da. Thường xuyên tẩy da chết trong thời gian dài sẽ làm cho da mặt bị chảy xệ.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Không nên tẩy da chết quá thường xuyên vì sẽ làm tổn thương da mặt.

Không dùng kem chống nắng

Bạn thường hay đi ra ngoài trời, đi ra nắng mà không che chắn hay dùng kem chống nắng sẽ rất có hại cho làn da. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời rất nguy hiểm cho da, đặc biệt là tia bức xạ UVA. Tia UVA sẽ thâm nhập vào lớp hạ bì – lớp sâu nhất của da. Lớp hạ bì bao gồm 70% collagen, khi tia UVA phá hủy collagen thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Nên dùng kem chống nắng và bảo vệ da trước các tia cực tím gây hại.

Răng của bạn có thể ảnh hưởng đến cơ mặt

Việc mọc răng khôn hoặc khớp cắn của hàm răng không được chính xác có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng cơ mặt của bạn. Khi một khớp cắn không chính xác cũng sẽ ảnh hưởng đến gương mặt. Cơ mặt sẽ trở nên căng thẳng do răng ở không đúng vị trí và đôi má xù xì, da mặt không được săn chắc.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Răng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến cơ mặt của bạn.

Sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài

Nếu bạn có thói quen thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và nhìn liên tục vào màn hình thì da mặt của bạn sẽ nhận lãnh hậu quả của thói quen này. Khuôn mặt của bạn có thể bị biến dạng, da mặt chảy xệ, xô lệch vì bạn phải cúi xuống liên tục khi nhìn vào màn hình, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn do các biểu cảm của gương mặt khi bạn xem clip, chat với bạn bè…

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Sử dụng thường xuyên điện thoại sẽ làm da mặt bạn xấu hơn.

Ngủ ít, ngủ không đúng giờ

Thiếu ngủ sẽ làm cho da mặt bạn sần sùi, nhiều nếp nhăn và cơ mặt bị chảy xệ. Nguyên nhân là vì làn da có khả năng tự sửa chữa và phục hồi vào ban đêm, các thành phần trong kem dưỡng da ban đêm cũng hoạt động hiệu quả hơn nhờ lưu thông máu tốt hơn khi chúng ta ngủ đủ giấc. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để ngăn chặn da khỏi bị mất nước trong khi ngủ.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Nên ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ để da mặt đẹp hơn.

Thường xuyên lo lắng, căng thẳng

Khi bạn lo lắng thì nỗi lo ấy sẽ hiện lên trên khuôn mặt. Khóe miệng kéo xuống, lông mày nhíu lại, khi đó sẽ để lại những dấu vết trên khuôn mặt bạn. Căng thẳng, trầm cảm cũng dẫn đến việc tăng nồng độ hormone cortisol, ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của da và tóc.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Stress ảnh hưởng khá lớn đến làn da của bạn.

4. Các biện pháp phục hồi làn da bị chảy xệ

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da

  • Các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, serum có hàm lượng retinol và vitamin C cao sẽ giúp da sản xuất collagen tự nhiên.
  • Lựa chọn các sản phẩm gel có chứa lô hội và chiết xuất bạc hà sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu và kích thích sự tái tạo tế bào da.
  • Các loại kem chống nắng có SPF cao làm giảm tác động tiêu cực của mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Dùng các sản phẩm chăm sóc da để phục hồi và cải thiện da mặt bị chảy xệ.

Trang điểm

Việc trang điểm đánh khối sẽ giúp che giấu các khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn, da chảy xệ. Bạn nên đánh khối tối dọc theo cằm thì sẽ làm cho khu vực này sống động hơn. Nên chọn màu đánh khối phù hợp với làn da của bạn nếu không muốn lộ thêm nhiều khuyết điểm trên gương mặt.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Đánh khối trang điểm sẽ giúp che đi khuyết điểm trên mặt.

Massage da mặt tại nhà

Massage mặt và cổ bằng dầu thiên nhiên như dầu dừa hoặc dầu ô liu có công dụng chăm sóc da hiệu quả và làm làn da trở nên săn chắc hơn. Dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa như vitamin A và E, có lợi ích chống lão hóa. Làm nóng một ít dầu ô liu vào một cái chén rồi đổ dầu vào lòng bàn tay và xoa lên da mặt và cổ trong 2-3 phút. Massage mặt hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ kích thích lưu thông máu chống lại tình trạng da chảy xệ, nếp nhăn, giúp làn da căng mịn, khỏe mạnh hơn.

Cách phục hồi làn da chảy xệ hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân

Massage mặt thường xuyên sẽ giúp ích cho quá trình căng da của bạn đạt hiệu quả hơn.

Tẩy da chết 2 lần/tuần

Tẩy da chết rất quan trọng trong việc chống lão hóa da. Việc này sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết già nua, giúp tế bào mới hình thành và phát triển nhanh hơn. Vì vậy bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần để da được tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể tẩy da chết bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản và dễ tìm ngay tại nhà như muối, chanh, trứng gà, sữa chua…

Tinh chất chống lão hóa Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex

Tẩy da chết giúp da mới hình thành và phát triển tốt hơn.

Sử dụng vitamin C

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chống lão hóa. Vitamin C tạo ra một lớp màn bảo vệ giúp da chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp làm đầy đặn lớp biểu bì cho làn da săn chắc, giảm chảy xệ. Vitamin C còn giúp hồi phục các vết thương trên da và ngăn ngừa tình trạng da bị khô. Vitamin C có nhiều trong cam, quýt, dâu tây, kiwi, bông cải xanh…

Tinh chất chống lão hóa Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa da.

Dùng kem chống nắng hàng ngày

Một loại kem chống nắng tốt sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả tia cựa tím có hại từ ánh nắng mặt trời. Để giúp da không bị đen sạm vì ánh nắng và giúp da khỏe mạnh hơn, láng mịn hơn, chống lão hóa da. Bạn nên chọn những loại kem chống nắng vật lý có chứa các thành phần như zinc oxide và titanium dioxide vì 2 chất này có khả năng bảo vệ da, giúp chống lại những tác hại của tia UVA, UVB.

Tinh chất chống lão hóa Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex

Tia cực tím gây hại cho da nên phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da.

Rửa mặt bằng nước lạnh, massage

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì điều này. Trên thực tế là những người có thói quen rửa mặt bằng nước lạnh thường trẻ hơn so với tuổi thật. Bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh kết hợp thêm các động tác massage (động tác massage theo hình tròn và di chuyển khắp mặt) để kích thích mau lưu thông dễ hơn, da được sạch hơn, nâng cơ mặt, chống lão hóa da.

Tinh chất chống lão hóa Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex

Thường xuyên massage mặt và rửa mặt bằng nước lạnh.

Không thức khuya

Thức khuya ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp. Khi ngủ thì cơ thể của chúng ta sẽ tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới. Trong  khoảng thời gian từ 10h tối đến 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất, từ đó kích hoạt hormone chống lão hóa cho làn da. Do đó, bạn trẻ nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya nếu muốn da dẻ của mình mịn màng tươi trẻ nhé.

Tinh chất chống lão hóa Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex

Nên ngủ đủ giấc.

Tập thể dục, thể thao thường xuyên

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neurology cho biết, những người già luyện tập thể dục thể thao liên tục trong 40 phút 3 lần/tuần có những cải thiện nhận thức (bao gồm tốc độ xử lý thông tin, hiệu suất giải quyết vấn đề quản lý thời gian…) đáng kể so với những người ít vận động hoặc không tập thể dục.

Đẩy lùi lão hóa da chỉ với 6 thói quen đơn giản này

Tập thể dục, thể thao thường xuyên giúp chống lão hóa da hiệu quả.

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng, việc vận động, tập thể dục thường xuyên chính là bí quyết chống lão hóa da hiệu quả. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo, bạn nên tập thể dục cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần như đi bộ, hoặc 75 phút mỗi tuần với các bài tập cường độ cao như tập thể lực, tập cơ bắp. Duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, khỏe mạnh, dẻo dai hơn mà còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và trí não đồng thời giúp bạn giữ mãi được nét thanh xuân theo thời gian.

Ngay từ hôm nay, hãy lựa chọn cho mình bài tập thể dục phù hợp như chạy bộ, erobic, thể dục thẩm mỹ, hay tập yoga, bơi lội,… và chăm chỉ tập luyện 30 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của mình nhé.

Bạn tuyệt đối không đươc bỏ bữa sáng

Để có được một sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh thì một điều bạn cần nhớ. Đó chính là tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Bữa ăn sáng chiếm đến 30 – 40% giá trị dinh dưỡng mỗi ngày.

cham-soc-da-1

Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

Điều gì sẽ xảy ra với làn da của bạn nếu như bạn bỏ không ăn bữa sáng. Nếu như bạn thường xuyên  không ăn sáng bạn sẽ già trước tuổi, da nhăn nheo, chảy xệ. Cũng như, nếu bạn bỏ qua bữa sáng thì cơ thể sẽ đòi hỏi bạn phải ăn vặt nhiều bữa trong ngày để duy trì năng lượng. Vì thế mà bạn sẽ có nguy cơ tăng cân và đặc biệt mỡ vòng 2 tích tụ.

Bạn nên rèn luyện cho mình thói quen uống nhiều nước

Nước – một trong những nhân tố vô cùng quan trọng đối với sự sống của chúng ta. Việc uống nhiều nước mỗi ngày. Không những giúp bạn có được sức khỏe dồi dào mà còn có được một làn da thực sự khỏe mạnh. Uống nhiều nước mỗi ngày là một bí quyết vô cùng đơn giản giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da. Hãy uống thật nhiều nước ép trái cây, nước lọc và trà xanh. Tuyệt đối nên tránh dùng những loại thức uống chứa nhiều đường và chất kích thích như bia, rượu và cà-phê. Để duy trì sức sống cho làn da và lọc bỏ các chất cặn bã cho cơ thể. Bạn cần đến 2,5 lít nước trong mùa nóng và khoảng từ 1,5 đến 2 lít vào những ngày trời lạnh.

Chăm sóc da lão hóa bằng các mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên

Các mặt nạ được làm từ nguyên liệu tự nhiên rất đơn giản, dễ làm và an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn. Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn có thể sử dụng trực tiếp nguyên liệu tự nhiên để đắp trực tiếp lên mặt hoặc pha chúng lại với nhau để trị nám, tàn nhang một cách hiệu quả…

Bạn đừng nên lạm dụng đồ makeup

Vẫn biết chị em phụ nữ chúng ta không thể sống thiếu đồ makeup. Nhưng nếu bạn muốn duy trì làn da thực sự khỏe mạnh. Thì bạn nên hạn chế trang điểm khi không thực sự cần thiết. Nếu như công việc của bạn yêu cầu phải makeup hàng ngày. Thì bạn hãy lưu ý lựa chon cho mình những dòng sản phẩm trang điểm chất lượng. Không chứa hóa chất độc hại. Đồng thời phải tiến hành tẩy trang, dưỡng ẩm cho da đúng cách. Để hạn chế tối đa ảnh hưởng của lớp makeup đối với làn da.

Xây dựng cho mình thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh

Bạn có biết là việc bạn ăn gì sẽ được thể hiện hết trên làn da của bạn. Chính vì vậy mà việc xây dựng cho mình một chế độ thực đơn khoa học, lành mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta.

cham-soc-da-3

Xây dựng cho mình thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh.

Bạn không nên ăn những đồ ăn quá mặn và cay. Ăn quá mặn hay ăn cay cũng là nguyên nhân dẫn đến cho tình trạng lão hóa và khiến cơ thể bạn già nua, xấu xí. Những  đồ cay, mặn sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khiến cơ thể luôn trong trạng thái khó tiêu hóa dẫn đến mỏi mệt.

Nên bổ sung thêm cá vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn. Bạn có biết, cá chính là một trong những thực phẩm rất tốt cho làn da của bạn. Cá là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa axit béo omega3 – a xít chống lão hóa. Ăn cá giúp trẻ lâu là bí quyết của phụ nữ Nhật Bản được rất nhiều chuyên gia sắc đẹp trên Thế giới khuyến khích chị em áp dụng. Bạn nên chọn cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích… Vì đây là các loại thực phẩm tuyệt vời không những giúp kéo dài sự trẻ trung. Mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

Bạn nên duy trì thói quen uống trà xanh thường xuyên

Trà xanh chính là một trong những thức uống bạn nên sử dụng hàng ngày. Nếu như muốn kéo dài tuổi thanh xuân của mình. Các chuyên gia cho rằng trong trà xanh rất  giàu chất chống oxy hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh. Có tác dụng vượt trội trong việc đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư… Chị em hãy tự tạo cho mình thói quen thường xuyên uống trà xanh. Để giữ  vóc dáng của mình khỏe mạnh, tránh được  bệnh tật và đặc biệt đẩy lùi được quá trình lão hóa.

Bạn không nên ăn quá nhanh

Một trong những bí quyết rất tốt cho sức khỏe mà rất ít người biết đó chính là ăn chậm. Nghe chừng như khó hiểu nhưng ăn chậm trước hết để thưởng thức món ăn sau đó sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa và cung cấp đều khắp dưỡng chất cho các bộ phận trong cơ thể qua việc tiêu hóa. Ăn chậm còn giúp cân đối được lượng thức ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Ăn chậm, vừa đủ và tiêu hóa tốt là một trong những bí quyết tuyệt vời để lấy lại sử tươi trẻ mà không phải ai cũng biết.

Cần phải từ bỏ đồ uống có cồn và thuốc lá

Hút thuốc lá chính là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn sớm đấy, chưa kể trong đó có chứa rất nhiều chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho làn da khiến da xỉn màu và rất dễ lên mụn. Vì thế mà bạn không nên sử dụng thuốc lá để chống lão hoá da và giúp làn da ngày một khoẻ mạnh hơn.

Ngoài thuốc lá thì bạn cũng phải từ bỏ các đồ uống có cồn như rượu bia, thậm chí là nước ngọt…. Bởi vì cồn trong các đồ uống này sẽ khiến da bị mất nước nghiêm trọng nên sẽ khiến cho làn da bị khô và rất dễ xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt.

chong-lao-hoa-da-la-chong-lai-noi-lo-kinh-hoang-cua-chi-em-phu-nu-4

Cần phải từ bỏ đồ uống có cồn và thuốc lá.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ngừa lão hoá hiệu quả 

Bên cạnh xây dựng cho mình thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, để kéo dài tuổi thanh xuân chị em cũng rất cần bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ khác mới đảm bảo có kết quả toàn diện. 

Be-Max nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ sâu bên trong

Be-Max đang là dòng sản phẩm đang rất nổi tiếng tại Nhật bản với công dụng tái tạo trẻ hóa làn da. Đây chính là sản phẩm độc nhất vô nhị trong tất cả các sản phẩm thực phẩm chức năng đang bán tại Nhật. Được giới văn nghệ sĩ Nhật , người mẫu, Hoa hậu, các Spa lớn sử dụng duy trì & phục hồi vẻ đẹp thanh xuân theo năm tháng .

Cải thiện da bằng tinh chất collagen

Collagen là một loại protein có trong da và có tác dụng làm cho da căng mịn, mượt mà, chống lão hóa da. Khi bạn già đi, lượng collagen giảm theo và gây ra các nếp nhăn, da bị chảy xệ, nổi các đốm nâu, tàn nhang…Bạn có thể dùng tinh chất collagen bôi lên mặt để bổ sung collagen cho da mặt.

Hiện nay nhiều phụ nữ trên thế giới lựa chọn cho mình phương pháp chống lão hóa bằng cách bôi collagen lên mặt. Một trong những sản phẩm collagen nổi bật bây giờ đó là tinh chất Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex có xuất xứ từ Đức.

Tinh chất chống lão hóa Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex

Tinh chất Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex được nhiều phụ nữ trên thế giới tin dùng.

Tinh chất Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex của thương hiệu Dr Spiller cung cấp hàm lượng lớn collagen và các vitamin… giúp chống lão hóa vượt trội, khiến cho làn da sáng khỏe tự nhiên, mịn màng, săn chắc hơn. (Gọi hotline 08888 45 999 của Đẳng Cấp Phái Đẹp để mua được tinh chất collagen chính hãng bạn nhé)

Nếu bạn không muốn làn da của mình trở nên nhăn nheo, chảy xệ, thâm nám…thì hãy chăm sóc da của mình từ những phương pháp chống lão hóa  ở trên ngay bây giờ. Đừng đợi khi da lão hóa rồi mới chăm sóc da nhé. Bạn nên kết hợp những biện pháp chống lão hóa trên với việc sử dụng tinh chất Dr Spiller Collagen Ampoules With C+E+S Marin Complex để xua tan những vấn đề lão hóa da nhanh chóng.

Kem ngừa lão hóa da Carita Progressif Anti-Age Global 

Carita Progressif Anti-Age Global - Kem chống lão hóa da của thương hiệu Carita: chứa thành phần tinh chất vàng quý giá được bào chế dưới dạng phân tử cực nhỏ nhanh chóng thẩm thấu vào tế bào, giúp ngăn ngừa và chống lão hóa da hiệu quả, xóa mờ nếp nhăn, vết chân chim, thâm nám trên da… hỗ trợ loại sạch độc tố, các yếu tố cản trở tế bào da phát triển.

Đẩy lùi lão hóa da chỉ với 6 thói quen đơn giản này

Kem ngừa nếp nhăn Dermalogica Super Rich Repair 

Dermalogica Super Rich Repair - Kem ngừa nếp nhăn từ Dermalogica: phát huy khả năng xóa mờ nếp nhăn, vết chân chim… giúp chống lại lão hóa da hiệu quả, đồng thời tăng cường cấp ẩm để cải thiện da khô ráp, nâng cao sức đề kháng tế bào, bổ sung dưỡng chất kích thích quá trình tổng hợp nguồn collagen tự nhiên và sản xuất hyaluronic acid…nhanh chóng phục hồi lại vẻ đẹp tươi trẻ, căng mịn, trắng hồng cho làn da.

Kem nâng cơ Thalgo Ultimate Time Solution Cream

Thalgo Ultimate Time Solution Cream - Kem đặc trị trẻ hóa, nâng cơ, tái cấu trúc da của Thalgo: chiết xuất từ 100% thành phần thiên nhiên thuần khiết như tảo biển, vitamin C… phát huy công dụng ngăn chặn và chống lại quá trình lão hóa da; hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, tăng cường giữ nước, cấp ẩm mềm mịn tự nhiên, đồng thời kích thích sản xuất collagen và elastin, duy tri làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Đẩy lùi lão hóa da chỉ với 6 thói quen đơn giản này

Kem đặc trị trẻ hóa, nâng cơ, tái cấu trúc da Thalgo Ultimate Time Solution Cream.

Trên đây là các phương pháp giúp phục hồi và ngăn ngừa làn da bị chảy xệ, chùng nhão. Áp dụng các cách trên sẽ giúp cho da mặt bạn trở nên săn chắc, nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng vốn có. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn