Bất ngờ với 4 công dụng tuyệt vời của dầu oliu

Dầu olive là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Không chỉ “góp mặt” trong các công thức chăm sóc da, dầu olive còn giúp phái đẹp chăm sóc sức khỏe và tóc một cách tốt nhất. Tìm hiểu bài viết dưới đây của Đẳng Cấp Phái Đẹp để hiểu hơn về những công dụng to lớn của dầu olive, biết được lí do vì sao các chuyên gia da liễu lẫn dinh dưỡng thường khuyên bạn dùng loại nguyên liệu này.

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Dầu olive có hàng trăm công dụng chăm sóc da, tóc và chăm sóc sức khỏe.

Dầu olive có hàng trăm công dụng chăm sóc da, tóc và chăm sóc sức khỏe; giúp các chị em phụ nữ “chinh phục” vẻ đẹp tươi trẻ và khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

1. Dầu olive: Chăm sóc tóc chắc khỏe và bóng mượt tự nhiên

Các chị em phụ nữ thường có sở thích làm đẹp cho tóc bằng cách uốn, nhuộm thường xuyên. Tuy đẹp nhưng không thể phủ nhận mái tóc chịu hư tổn nặng nề, xơ rối chẻ ngọn và gãy rụng nhiều. Chứa lượng vitamin E cùng nhiều hoạt chất dinh dưỡng, dầu olive sẽ giúp phái đẹp phục hồi tóc ngay sau lần đầu sử dụng.

Thường thì các chị em sẽ thêm vài giọt dầu olive vào dầu xả ngay sau dùng dầu gội dầu hoặc “biến hóa” chúng thành các loại mặt nạ ủ tóc để tăng cường độ bóng mượt tóc; nhưng như thế vẫn chưa đủ để phục hồi tóc nhanh nhất.

Công thức dưới đây có thể nói là “phép màu nhiệm” cho mái tóc hư tổn nặng, giúp chúng phục hồi cực nhanh sẵn sàng cùng các chị em phụ nữ xuống phố du xuân.

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Công thức gồm dầu olive, lòng trắng trứng và mật ong nguyên chất sẽ giúp bạn chăm sóc tóc cực hiệu quả.

Nguyên liệu cần có: 1 lòng đỏ trứng, ½ chén dầu olive, 2 muỗng canh mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào một các chén to, trộn thật đều lại với nhau.
  • Làm sạch sơ tóc với nước để loại bỏ bớt đầu nhờn, bụi bẩn sau đó vò tóc cho ráo nước.
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc, dùng khăn hoặc mũ trùm ủ trong 30 phút.
  • Làm sạch tóc lại với nước ấm.

Mật ong nguyên chất sẽ phát huy tối đa công dụng dưỡng ẩm cho da đầu, trong khi đó dầu olive không chỉ cung cấp vitamin E mà còn bổ sung nhiều khoáng chất dinh dưỡng khác như canxi, kẽm, magie và vitamin B giúp các nang tóc phục hồi và tái liên kết nhanh chóng. Lòng đỏ trứng gà là nguồn protein phong phú nuôi dưỡng sợi tóc nhanh chóng mọc dài, dày và chắc khỏe hơn.

2. Dầu olive – nguyên liệu giúp chăm sóc móng khỏe

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Dầu olive còn chăm sóc móng tay, chân chắc khỏe hơn; chống lại tình trạng giòn gãy, dễ xước tổn thương.

Có nhiều người “đổ thừa” do cơ địa nên móng tay mỏng, thường xuyên giòn và gãy. Tuy nhiên thực tế đó chỉ là một lí do nhỏ, phần lớn là do thiếu chất dinh dưỡng đồng thời móng tiếp xúc với quá nhiều hóa chất, nguồn gây hại.

Cách đơn giản nhất và có hiệu quả nhất chính là dùng dầu olive nguyên chất. Bạn sử dụng một lượng 2 -3 muỗng canh, dùng miếng bông gòn thấm vào trong dầu sau đó thoa đều lên móng. Giữ yên trong khoảng 30 phút rồi rửa thật sạch.

Để tăng cường dưỡng ẩm, bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm kem dưỡng da tay và chăm sóc móng thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

3. Dầu olive giúp chăm sóc sức khỏe

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Dầu olive có thể giúp “chấm dứt” táo bón, chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn chặn cảm giác thèm ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết, dầu olive còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa; điển hình là trị táo bón, đẩy nhanh quá trình trao đổi chuyển hóa các chất thành năng lượng hoạt động. Theo nhiều nghiên cứu khoa học dầu olive là một trong những loại chất béo tốt có khả năng đẩy mạnh quá trình đốt cháy cholesterol xấu và chuyển chúng thành năng lượng cực nhanh, giúp giảm cân nhanh giảm mỡ bụng, giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

Để trị táo bón nhanh hiệu quả bạn có thể áp dụng 2 cách:

Cách 1: Uống 1 muỗng canh dầu olive 2 lần mỗi ngày. Muỗng đầu tiên vào buổi sáng lúc bụng rỗng, muỗng thứ 2 vào lúc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, không ít người không thể chịu được mùi dầu olive nguyên chất; vì vậy đa phần đều áp dụng cách 2.

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Các món salad rau củ tăng thêm hương vị kích thích ngon miệng, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa.

Cách 2: Bạn có thể pha 1 muỗng canh dầu olive với các loại nước trái cây hoặc ăn cùng các món salad rau củ, vừa tốt cho dạ dày vừa kích thích ăn ngon miệng, tạo cảm giác no lâu; đây còn được xem là cách giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, dầu olive khi kết hợp với nước chanh còn là cách loại bỏ sỏi thận một cách tự nhiên, bạn không cần dùng thuốc mà vẫn có thể cải thiện chức năng, thải độc thận nhanh chóng. Sỏi thận hình thành là do tích tụ canxi dư thừa bên trong thận, nguyên nhân có thể là do bạn ít uống nước nên quá trình thanh lọc cơ thể không diễn ra tốt nhất.

Hãy bắt đầu ngày mới với ly nước chanh có pha thêm 1 muỗng canh dầu olive nguyên chất để dạ dày hoạt động và cơ thể bắt đầu làm việc.

4. Dầu olive – “Bậc thầy” trong việc chăm sóc da toàn diện

#1. Giúp tẩy trang nhẹ nhàng

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Dùng dầu olive tẩy trang làm một cách làm sạch da đồng thời “tận hưởng” thêm nhiều lợi ích khác.

Nhiều người lầm tưởng rằng không trang điểm thì không việc gì phải tẩy trang, nhưng quan niệm này sai lầm. Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da đầu tiên, giữ vai trò quan trọng giúp các bước dưỡng ẩm cho da bằng các tinh chất trắng da, kem dưỡng ẩm phát huy tối đa tác dụng.

Dầu olive có thể làm mềm và bong tróc các lớp kem phấn một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da. Hơn thế nữa, dầu olive còn có thể đóng vai trò như một cách tẩy tế bào chết tự nhiên, không ngừng cung cấp độ ẩm cho da.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản: Dùng bông tẩy trang thấm dầu olive với lượng vừa đủ sau đó thoa lên mặt theo chiều từ dưới lên để làm sạch đồng thời không làm làn da chảy xệ. Sau khi tẩy trang bằng dầu bạn có thể dùng sữa rửa mặt; nhưng nếu thấy chưa sạch bạn có thể thoa lại với dầu olive thêm lần nữa.

#2. Dưỡng ẩm, giúp làn da luôn căng mướt mềm mịn

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Dầu olive có công dụng dưỡng ẩm không chỉ cho mặt mà còn toàn thân. 

Công dụng dưỡng ẩm của dầu olive đã được rất nhiều phái đẹp chứng minh, không chỉ cho mặt mà còn toàn thân. Các phân tử thấm vào trong và khóa chặt giữ không cho nước bốc hơi; tạo điều kiện tốt nhất cho các quá trình phục hồi, nuôi dưỡng làn da diễn ra thuận lợi.

Bạn chỉ cần nửa chén nhỏ với dầu olive nguyên chất. Tranh thủ lúc vừa tắm xong da còn ẩm ướt thì thoa lượng dầu đã chuẩn bị lên da; kết hợp massage thật đều. Giữ yên khoảng 20 phút rồi tắm sạch lại lần nữa.

Với những ai có làn da khô, thường xuyên nứt nẻ thì đây là cách dưỡng ẩm hiệu quả và đơn giản nhất. Các chị em thoa lên da trước khi ngủ và để qua đêm; rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau.

#3. Chống lão hóa da

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Muốn sở hữu làn da căng sáng tươi trẻ và khỏe mạnh; vậy hãy thực hiện hàng loạt công thức chăm sóc da với dầu olive nhé.

Làn da khô ráp, bong tróc tế bào chết là do thiếu độ ẩm, lão hóa rất nhanh. Đó là vì sao các loại kem dưỡng da thường được bổ sung các thành phần chống lão hóa mạnh. Dầu olive có công dụng dưỡng ẩm nên sẽ bao gồm giúp chống lại quá trình lão hóa, trẻ hóa da. Tẩy tế bào chết cũng là cách dầu olive giúp làn da bạn được “thay mới”, tươi tắn rạng rỡ hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: ½ muỗng cà phê muối biển, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh dầu olive.

Cách thực hiện: Dùng 1 ít dầu olive thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng. Sau đó trộn đều dầu olive với các nguyên liệu còn lại, thoa hỗn hợp lên da; massage để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm tốt hơn. Sau cùng làm sạch da với nước ấm.

Trong suốt các quá trình chăm sóc da với dầu olive, các tác động từ việc massage giúp các lỗ chân lông nở rộng, tế bào mô trở nên linh hoạt và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Hơn thế nữa, massage giúp tinh chỉnh đường nét gương mặt, làn da trở nên săn chắc đàn hồi hơn.

Tham khảo một số thương hiệu mỹ phẩm chống lão hóa nổi tiếng:

#4. Mặt nạ chăm sóc da

“Choáng” với những công dụng chăm sóc da tóc và sức khỏe của dầu olive

Sở hữu làn da tươi khỏe và một vẻ đẹp thật toàn mỹ thật dễ nếu bạn áp dụng ngay các công thức chăm sóc da với dầu olive.

Dầu olive chứa lượng lớn vitamin E – vốn là “bậc thầy” trong việc chữa trị các chứng sưng đỏ, viêm nhiễm trên da; thậm chí bảo vệ da khỏi các bệnh khó trị như bệnh vẩy nến và ung thư da. Chính các hoạt chất bên trong dầu olive giúp tăng cường khả năng phòng vệ các tế bào mô da, làn da vì thế khỏe mạnh hơn trước các tác động xấu từ bên ngoài.

Trong khi đó sữa chua chứa một số loại axit giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, mật ong giúp tăng cường khả năng kháng viêm chống khuẩn, không ngừng giữ ẩm cho da. 3 nguyên liệu này kết hợp với nhau chăm sóc làn da bạn trở nên khỏe khoắn mịn màng hơn trông thấy.

Nguyên liệu cần có: 1/3 hũ sữa chua không đường, ¼ chén mật ong, 2 muỗng cà phê dầu olive nguyên chất.

Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sệt mịn. Thoa hỗn hợp lên da và giữ yên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da cải thiện nhanh trông thấy.

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích Đẳng Cấp Phái Đẹp chia sẻ ở trên, bạn sẽ sớm áp dụng và nhanh sở hữu làn da như hằng mơ. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn