Bật mí top 6 kem tẩy tế bào chết da mặt hot năm 2024

Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da cực kì quan trọng không chỉ giúp loại sạch tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn tồn động trên da mà còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da, giúp duy trì làn da mịn mượt, khỏe mạnh dài lâu và giúp hấp thu nhanh chóng các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da ở bước tiếp theo. Dưới đây là top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất 2024 được Đẳng Cấp Phái Đẹp tổng hợp, bạn có thể tham khảo lựa chọn dòng tẩy da chết phù hợp nhất với mình nhé!

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Một trong những bước chăm sóc da quan trọng để duy trì làn da sạch khỏe, tươi trẻ dài lâu chính là tẩy tế bào chết.

1. Cơ chế hoạt động của tẩy tế bào chết 

Bác sĩ da liễu Howard Sobel tại NYC cho biết: “Tẩy tế bào chết có khả năng loại bỏ mọi lớp tế bào da chết hoặc những bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên da. Là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Do đó, bước làm sạch da và tẩy tế bào chết hàng ngày thực sự rất cần thiết. Việc này sẽ giúp da được sạch sẽ, khỏe mạnh và  tươi mới mỗi ngày.”

Tuy tẩy da chết mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da là việc không dễ dàng. Bài viết này sẽ đi sâu hơn vào việc tìm ra sản phẩm tẩy da chết cho từng loại da khác nhau. 

sản phẩm tẩy da chết

Tầm quan trọng của bước tẩy da chết.

2. Có những loại kem tẩy da chết nào?

Có 2 dạng tẩy tế bào chết là vật lý và hóa học. Tẩy tế bào chết vật lý thường có kết cấu chứa các loại hạt, lớn hoặc nhỏ cách sử dụng là thoa sản phẩm trực tiếp lên da rồi massage đều. Tuy nhiên, cách tẩy da chết này có phần hơi khắc nghiệt với da nên bạn thường được khuyên chỉ dùng tẩy da chết vật lý 2 lần/tuần.

sản phẩm tẩy da chết

Tẩy da chết vật lý.

Tẩy tế bào chết hóa học dựa vào axit hoặc enzym để phá vỡ lớp da chết trên bề mặt da. Thường được gọi là hoạt chất đặc trị là AHA và BHA. Tùy vào nồng độ và sức khỏe của làn da mà bạn có thể sử dụng được hàng ngày hoặc linh hoạt tần suất dùng. 

sản phẩm tẩy da chết

Tẩy da chết hóa học với AHA và BHA.

3. Tiêu chí lựa chọn kem tẩy da chết cho từng loại da

Kem tẩy da chết tốt nhất cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm vẫn nên có bước tẩy da chết trong quy trình chăm sóc da. Điều này sẽ loại bỏ lớp da chết giúp da sáng mịn hơn. Đồng thời tái tạo cấu trúc da cũng như làm tăng khả năng hấp thụ sản phẩm.

Sobel giải thích: “Những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng. Ví dụ dùng sản phẩm có công thức gluconolactone. “Thành phần này dịu nhẹ hơn rất nhiều so với AHA, nhưng vẫn có thể tẩy tế bào chết cho da một cách triệt để.”

sản phẩm tẩy da chết

Lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ để tẩy da chết cho da nhạy cảm.

Kem tẩy tế bào chết tốt nhất cho da khô

Sản phẩm tẩy da chết được coi là cứu tinh cho làn da khô và hay bị bong tróc. Giúp mang lại sức sống cho làn da xỉn màu của bạn. Lựa chọn sản phẩm tẩy da chết có đặc tính dưỡng ẩm chính là giải pháp hoàn hảo. Sobel nói: “Ngoại việc loại bỏ những lớp da khô bong tróc có thể nhìn thấy trên da; nó còn bổ sung hydrat hóa dưỡng da để da mềm trở lại”.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hỗn hợp tẩy tế bào chết có thể tự làm tại nhà; bột yến mạch kết hợp với mật ong là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Đây là một thành phần tẩy da chết cực kỳ nhẹ nhàng và giúp phục hồi da.

Kem tẩy tế bào chết tốt nhất cho da dầu hoặc da mụn

Sobel cho biết, một vấn đề khá phổ biến đối với da dầu là rất khó để nhận biết khi nào lớp da chết đang tích tụ trên bề mặt vì dầu thừa trên da sẽ che đi những mảng da chết này. Khi da chết và bụi bẩn tích tụ không được đào thải sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công. Khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. 

Để làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn; BHA là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng có khả năng tan trong dầu; giúp điều trị hiệu quả mụn đầu đen; mụn đầu trắng và mụn nhọt. 

4. Top 6 kem tẩy tế bào chết được ưa chuộng nhất hiện nay

Cũng như việc chống nắng cho làn da, tẩy tế bào chết cho da mặt là bước chăm sóc da phái đẹp không thể bỏ qua. Tẩy tế bào chết không những loại bỏ được những vùng da chết xỉn màu, lớp sừng già, làm sạch thoáng chân lông mà sau bước tẩy tế bào chết, làn da sẽ nhanh chóng được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen đồng thời thúc đẩy sự đàn hồi hiệu quả cho da, giúp làn da dễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da trong các bước chăm sóc tiếp theo.

Chính vì thế, để duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi mới mỗi ngày, phái đẹp nhất định phải tẩy tế bào chết thường xuyền từ 1 – 2 lần/tuần. Và Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ gợi ý top 6 kem tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất, hiệu quả nhất năm 2018 giúp bạn dễ dàng lựa chọn dòng sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da của mình.

Kem tẩy da chết cao cấp dành cho da lão hóa Dermalogica Multivitamin Thermafoliant – Mỹ 

Dermalogica được biết đến là một trong những nhãn hàng mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính, chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên được tinh lọc kĩ lưỡng không lẫn tạp chất. Và kem tẩy da chết cao cấp dành cho da lão hóa Dermalogica Multivitamin Thermafoliant cũng không nằm ngoài những tiêu chí ấy.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Kem tẩy da chết cao cấp dành cho da lão hóa Dermalogica Multivitamin Thermafoliant.

Kem tẩy tế bào chết cho da mặt Dermalogica Multivitamin Thermafoliant chứa thành phần hỗn hợp bột khoáng siêu mịn gồm magnesium oxide, silica and sodium bicarbonate, chiết xuất là trà trắng, cam thảo, vitamin A, E, C, hoa lê gai…đảm bảo không chứa tạp chất, các gây kích ứng da, mang đến độ an toàn cao nhất cho người dùng.

Công dụng chính của sản phẩm là lấy đi nhẹ nhàng tế bào da chết, da xỉn màu giúp làn da tươi mới và mịn màng tức thì; tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da khỏe mạnh trước tác động của môi trường bên ngoài, đồng thời kích thích sản sinh collagen, làm giảm sự xuất hiện vết sạm nám trên da, hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn, duy trì làn da ngày càng tươi trẻ, mịn màng và rạng rỡ đầy sức sống.

Kem tẩy da chết dành cho mặt với tinh chất Jojoba –  Dr Spiller Jojoba Peeling Cream

Kem tẩy da chết cho mặt Dr Spiller Jojoba Peeling Cream đến từ đất nước Đức của thương hiệu mỹ phẩm Dr Spiller.

Để đảm bảo độ an toàn cao nhất cho làn da, cũng như mong muốn mang đến dòng sản phẩm thích hợp dành cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm, nhãn hàng Dr Spiller đã bào chế kem tẩy da chết cho mặt Dr Spiller Jojoba Peeling Cream với nguồn dưỡng chất 100% từ thiên, đặc biệt thành phần chính là tinh chất dầu Jojoba.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Kem tẩy da chết cho mặt Dr Spiller Jojoba Peeling Cream.

Với kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, chiết xuất từ sáp hạt jojoba lành tính, sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết trên da mặt nhanh chóng mà không làm da bị trầy xước hay mòn da; hỗ trợ kích thích lưu thông máu, duy trì độ ẩm cần thiết giúp da mềm mại tự nhiên, đồng thời phát huy khả năng đẩy lùi nguy cơ lão hóa da, giảm nếp nhăn, đem lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ dài lâu.

Kem tẩy tế bào chết dạng hạt Maria Galland Gentle Exfoliating Cream For The Face

Là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt dạng hạt thuộc thế hệ mới nhất của thương hiệu Maria Galland – Pháp, Maria Galland Gentle Exfoliating Cream For The Face được bào chế với công thức thanh tẩy tế bào chết chuyên sâu, tinh lọc kĩ lưỡng thành phần thiên nhiên không lẫn tạp chất, đảm bảo an toàn với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Kem tẩy tế bào chết Maria Galland Gentle Exfoliating Cream For The Face.

Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm bơ hạt mỡ, chiết xuất bột ngô, chiết xuất kigella từ châu Phi…giúp làm bong tróc tế bào chết da mặt hiệu quả, đẩy lùi các bụi bẩn, tạp chất tận sâu lỗ chân lông, tăng cường dưỡng ẩm để chống lại tình trạng da khô ráp, hỗ trợ kháng viêm, chống khuẩn, đồng thời ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da giúp xóa mờ nếp nhăn, thâm sạm, vết châm chim trên da nhanh chóng, tái phục hồi làn da khỏe mạnh, sáng mịn và tươi mới đầy sức sống.

Thalgo Refreshing Exfoliator – “Bí kíp” đánh bay tế bào chết trong tích tắc

Nhắc đến các nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng tại Pháp, chắc hẳn nhiều chị em sẽ kể đến thương hiệu Thalgo bởi đây là thương hiệu dẫn đầu thế giới về mỹ phẩm chuyên nghiệp từ biển. Và sau khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Thalgo nhanh chóng chiếm trọn lòng tin phái đẹp bởi mỗi sản phẩm ra đời đều mang đến khả năng chăm sóc da an toàn  và trọn vẹn. Và kem tẩy tế bào chết da mặt Thalgo Refreshing Exfoliator cũng là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam của Thalgo.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Kem tẩy tế bào chết cho da thường và da hỗn hợp Thalgo Refreshing Exfoliator.

Kem tẩy tế bào chết Thalgo Refreshing Exfoliator chính là giải pháp hữu hiệu dành cho những cô nàng sở hữu làn da thường, da hỗn hợp. Sản phẩm được bào chế từ nguồn dưỡng chất thiên nhiên lành tính như vỏ hạnh nhân ngọt, nước biển mùa xuân Sève Bleue des Océans…không chứa các thành phần gây kích ứng da, đảm bảo độ an toàn cao nhất khi sử dụng.

Kem tẩy tế bào chết Thalgo Refreshing Exfoliator  nhanh chóng loại sạch tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tận sâu lỗ chân lông, hỗ trợ se khít chân lông, giúp làm dịu tức thì tình trạng da ngứa ngáy, kích ứng, đồng thời cấp nước, khóa ẩm để duy trì làn da mềm mượt dài lâu, đặc biệt với hương thơm dịu nhẹ, kích thích sẽ tạo cảm giác sáng khoái, thư giãn đến từng tế bào da.

Kem tẩy tế bào chết Obagi Nuderm Exfoderm – Loại sạch tế bào chết nhẹ nhàng cho làn da khô

Cuối cùng là dòng kem tẩy tế bào chết dành cho da khô của thương hiệu Obagi Medial nổi tiếng tại Mỹ – Obagi Nuderm Exfoderm.

Sản phẩm được đánh giá là dòng kem tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất hiện nay bởi Obagi Nuderm Exfoderm không chỉ có tác dụng thanh tẩy hoàn toàn tế bào chết, bụi bẩn trên da nhẹ nhàng mà hơn nữa là khả năng kích thích sản sinh tế bào da mới khỏe mạnh, nhanh chóng giảm sự hình thành mụn trứng cá, cải thiện làn da tối màu trở nên trắng sáng hơn, duy trì làn da sạch thoáng, sáng mịn và tươi tắn mỗi ngày.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Kem tẩy tế bào chết Obagi Nuderm Exfoderm.

Điều tạo nên sự vượt trội của kem tẩy tế bào chết dành cho da khô Obagi Nuderm Exfoderm chính là sản phẩm được chiết xuất từ nguồn dưỡng chất thiên nhiên, không paraben, không chất hóa học, không mùi hương…không gây kích ứng da, đảm bảo độ an toàn cao nhất cho làn da người dùng.

Carita Ideal Hydratation Lagoon Scrub

Kem tẩy tế bào chết sáng da Carita Ideal Hydratation Lagoon Scrub: được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu hạt hướng dương, nha đam…không chỉ có tác dụng loại bỏ nhanh chóng tế bào chết, bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn trên da mà còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da, cấp ẩm dưỡng da mềm mượt, tăng cường sức đề kháng giúp da khỏe mạnh, căng sáng và hồng hào tự nhiên.

Giới thiệu top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất năm 2018

Kem tẩy tế bào chết sáng da Carita Ideal Hydratation Lagoon Scrub.

5. Lưu ý khi sử dụng kem tẩy tế bào chết cho da mặt

  • Tần suất sử dụng: Thực tế tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong 1 tuần có thể khiến da mất đi khả năng đề kháng và hàng rào bảo vệ da. Hơn nữa sử dụng các sản phẩm tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bị khô hơn, có thể bị bào mòn và mất cân bằng độ ẩm. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần và kết hợp với các biện pháp chống nắng bảo vệ da. 
  • Thời gian sử dụng trên da: Đối với các sản phẩm dạng sữa thì nên massage trên da khoảng từ 1-2 phút. Còn đối với mặt nạ thì lưu trên da lâu hơn, từ 10-15 phút. 
  • Thao tác khi tẩy tế bào chết cho da mặt: Việc tác động lực quá mạnh khi tẩy tế bào chết, đặc biệt là đối với da mụn không có khả năng giúp da sạch hơn mà chỉ gây tổn thương và bào mòn da. Bên cạnh đó, việc dùng lực quá mạnh có thể gây kích ứng, viêm sưng hoặc vỡ các nốt mụn non. Do đó, khi tẩy tế bào chết, chúng ta nên dùng lực nhẹ nhàng, không được chà xát mạnh và massage theo hình tròn bằng các đầu ngón tay. 

Trên đây là top 5 kem tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất hiện nay được hàng triệu khách hàng tin dùng lựa chọn. Hi vọng thông qua bài viết này, phái đẹp sẽ đánh giá được dòng tẩy tế bào chết da mặt nào tốt hiện nay và lựa chọn được cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc làn da an toàn và trọn vẹn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp để được tư vấn chi tiết nhất nhé! 

------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn