Top 9 tác dụng đáng kinh ngạc của Vitamin E với da mặt

Từ ngàn xưa, vitamin E đã biết đến như là loại vitamin thần dược của da. Có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, xóa mờ nám, tàn nhang nên vitamin E là sự lựa chọn của rất nhiều phái đẹp sử dụng qua đường uống để duy trì nhan sắc. Vậy bạn đã từng nghe đến việc dùng vitamin E bôi mặt chưa ? Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì không? Chúng ta hãy tìm hiểu xem nhé.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E được biết đến là chất chống oxy hóa tốt; bao gồm phân tử tocopherol và tocotrienol. Trong đó nhóm Tocopherol có vai trò quan trọng hơn. Tocopherol là chất có hoạt tính mạnh nhất trong các loại Vitamin E và cũng là loại được phân bổ rộng rãi nhất trong các thực phẩm tự nhiên.

Vitamin E thường ở dạng chất lỏng màu vàng nhạt, có thể tan trong cồn và dầu nhưng lại không tan trong nước, không dễ bị phân hủy khi nấu nướng nhưng lại dễ dàng bị phân hủy bởi tia tử ngoại.

Vitamin E thường ở dạng chất lỏng màu vàng nhạt, có thể tan trong cồn và dầu nhưng lại không tan trong nước.

Vitamin E thường ở dạng chất lỏng màu vàng nhạt, có thể tan trong cồn và dầu nhưng lại không tan trong nước.

2. Sự khác nhau giữa vitamin E bôi mặt và vitamin E dạng uống

Công dụng của vitamin E đối với da mặt rất nhiều nhưng vitamin E dạng uống và dạng bôi thì khác nhau. Không thể dùng vitamin E dạng uống để bôi mặt được và ngược lại.

Vitamin E dạng uống 

Trong 1 viên vitamin E dạng uống chứa hàm lượng dầu rất cao. Cơ thể chúng ta có thể hấp thụ tốt lượng dầu này nhưng làn da thì không thể. Lượng dầu cao của vitamin E dạng uống nếu dùng bôi mặt sẽ khiến làn da bị bít tắc chân lông và có thể gây dị ứng.

Vitamin E dạng uống chứa lượng dầu rất cao.

Vitamin E dạng uống chứa lượng dầu rất cao.

Vitamin E dạng bôi

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì ? Có tác dụng cực kì tốt cho da khô, da hỗn hợp thiên khô và da thường; da dầu cần cân nhắc vì vitamin E rất giàu ẩm. Những loại da này có thể sử dụng được vitamin E để dưỡng và chăm sóc da. Đặc biệt vào những ngày thời tiết hanh khô khiến da bị nứt nẻ thì việc dùng vitamin E sẽ giúp làn da của bạn luôn mịn màng.

Da thâm nám, tàn nhang, sẹo mụn: Thật sự vitamin E rất hữu dụng trong các trường hợp này. Nhưng chỉ bôi một lượng nhỏ vào vùng da cần thiết mà thôi.

Vitamin E dạng bôi phù hợp với da thường, da khô, da hỗn hợp thiên khô.

Vitamin E dạng bôi phù hợp với da thường, da khô, da hỗn hợp thiên khô.

3. Công dụng của vitamin E đối với da mặt

Để giải đáp cho câu hỏi bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì; thì chúng ta cần tìm hiểu công dụng của vitamin E đối với da mặt.

Tác dụng của vitamin E bắt nguồn từ hai đặc tính chính: 1 là chống oxy hóa, chống viêm, làm chậm tác động của các gốc tự do, và 2 là đặc tính dưỡng ẩm.

Một số lợi ích của vitamin E bao gồm:

Dưỡng ẩm cho da

Vitamin E có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa hoặc điều trị da khô, bong tróc.

Làm lành vết thương

Một số nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E có khả năng thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. 

Ngăn ngừa hoặc giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo

Từ lâu, dân gian đã cho rằng vitamin E bôi ngoài da hoặc vitamin E bổ sung bằng đường uống đều có công hiệu điều trị sẹo hoặc ngăn ngừa chúng hình thành ngay từ đầu.

Giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố

Các mảng tối, đốm nâu trên da xuất hiện là do quá nhiều sắc tố (melanin), được kích hoạt bởi nội tiết tố hoặc các nguyên nhân khác. Tình trạng này được cho là có thể điều trị thông qua việc sử dụng vitamin E.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng tăng sắc tố da sẽ chỉ bị ảnh hưởng ở mức độ vừa phải khi sử dụng dầu vitamin E thoa lên da. 

Mách nhỏ: Cách hiệu quả nhất khi sử dụng vitamin E để điều trị chứng tăng sắc tố là kết hợp nó với vitamin C.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố da.

Ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn

Vitamin E sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, và nó có ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Đó là lý do tại sao độ săn chắc và cấu trúc của da sẽ được cải thiện sau khi sử dụng các loại dầu vitamin E.

Ngăn ngừa cháy nắng

Vitamin E có thể ngăn ngừa hoặc giảm sự hình thành vết cháy nắng. Và vì dầu vitamin E có công dụng dưỡng ẩm và làm dịu da cháy nắng, da khô, bong tróc. Nên nó có khả năng giúp giảm đau rát và ngứa do cháy nắng.

Phòng chống ung thư da

Vitamin E chống lại tác hại của các gốc tự do, giảm thiểu tác động của ánh sáng cực tím. Từ đó, mang đến lợi ích ngừa ung thư da.

Giảm ngứa da

Tuy vitamin E không thể điều trị các phản ứng dị ứng, nhiễm trùng và các vấn đề khác gây ngứa da. Nhưng vì nó dưỡng ẩm cho da nên sẽ giúp giảm ngứa tạm thời do da khô.

Hỗ trợ điều trị bệnh chàm, vẩy nến

Vitamin E có thể làm giảm bớt tình trạng khô, ngứa và bong tróc da liên quan đến bệnh chàm, vẩy nến hoặc viêm da dị ứng.

Vitamin E có rất nhiều công dụng với làn da.

Vitamin E có rất nhiều công dụng với làn da.

Bôi vitamin E lên có tác dụng gì? Nó chỉ tác dụng khi bạn bôi loại dùng để dưỡng da; không thể bôi loại dùng để uống; về công dụng của vitamin E đối với da mặt dạng bôi thì Dạng vitamin E này khá ít dầu và cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da. Đảm bảo cho làn da của bạn được cung cấp nước và dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó, vitamin E còn trị thâm, làm mờ sẹo và trị thâm nám

Vitamin E được chứng minh có tác dụng khá tốt trong việc làm liền vết thương và trị sẹo mụn, thâm nám. Ngoài bôi vitamin E lên mặt trị sẹo, thâm bạn cũng có thể dùng vitamin E bổ sung theo đường uống.

Vitamin E dạng bôi khá ít dầu và cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da.

Vitamin E dạng bôi khá ít dầu và cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da.

4. Cách sử dụng để phát huy hết công dụng của vitamin E đối với da mặt

Chúng ta đã giải đáp được bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì rồi. Nhưng để vitamin E bôi lên mặt phát huy tốt công dụng chúng ta cần biết cách thực hiện.

Cách thực hiện

  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Lau qua mặt với toner.
  • Cho một ít vitamin E ra lòng bàn tay đã rửa sạch. Làm nóng vitamin E bằng cách xoa hai lòng bàn tay vào nhau. Sau đó áp lòng có vitamin E lên mặt. Massage nhẹ nhàng cho vitamin E thấm đều vào da.
  • Khoảng 15-20 phút một lần bạn massage nhẹ nhàng lại vùng da này. Điều này rất quan trọng để giúp vitamin E thấm sâu hơn vào da. Làm liên tục quá trình như vậy trong vòng 2h. Sau đó bạn rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.
  • Việc trị thâm nám, trị tàn nhang bằng vitamin E đương nhiên không thể chỉ trong một vài bước là có thể hiệu quả ngay. Bạn cần sử dụng đều đặn và thường xuyên mỗi ngày  vitamin E để chăm sóc da.

Nhất định phải làm điều này trước khi bôi vitamin E lên mặt

  • Tuy nói rằng vitamin E phù hợp với mọi loại da. Nhưng tốt nhất, bạn vẫn nên kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng.
  • Hãy thoa một ít dầu vitamin E lên vùng da không dễ nhìn thấy, chẳng hạn như cẳng tay hoặc sau tai. Chờ 24-48 giờ. Nếu không có phản ứng xảy ra, thì hãy nên bôi vitamin E lên mặt.
  • Nếu bạn định sử dụng vitamin E lên vết thương, trước tiên hãy thoa lên một phần nhỏ vết thương và đợi 24-48 giờ xem phản ứng da ra sao.
  • Hãy bắt đầu với nồng độ dầu vitamin E thấp và thoa một lớp mỏng lên vùng da cần điều trị. Rồi từ từ mới tăng liều lượng.
  • Để tận dụng tối đa lợi ích của loại vitamin này, bạn cũng có thể thử thêm một vài giọt dầu vitamin E vào kem dưỡng ẩm. Điều này vừa giúp tăng cường lợi ích dưỡng ẩm của kem vừa giúp ngăn chặn các phản ứng kích ứng tiềm ẩn.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Thoa vitamin E lên 1 vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng trước khi thoa lên mặt.

5. Những lưu ý khi bôi vitamin E lên mặt

  • Da mụn muốn sử dụng vitamin E cần tìm hiểu kỹ. Tránh trường hợp bí da, kích ứng da.
  • Da dầu và da hỗn hợp thiên dầu không nên bôi trực tiếp vitamin E lên mặt.
  • Không nên bôi vitamin E lên mặt qua đêm, vì da mặt ban đêm tiết khá nhiều dầu. Nếu bạn bôi vitamin E qua đêm có thể khiến da bí, tắc lỗ chân lông. Từ đó gây ra mụn. Vì vậy chỉ để vitamin E trên mặt từ 2-3 tiếng sau đó rửa sạch đi.
  • Nếu bạn muốn để vitamin E lên mặt qua đêm có thể sử dụng kem dưỡng chứa vitamin E rất tốt cho da nhiều công dụng hơn và không sợ bí da. Bạn có thể tìm hiểu về kem dưỡng trắng da Etre Belle Energy Plus ACE Cream tích hợp cả 3 loại vitamin tốt nhất cho da như vitamin A, C, E giúp da vừa ẩm mượt, vừa trắng hồng.
  • Bạn có thể trộn một ít vitamin E với loại kem dưỡng đêm và thoa mỗi tối. Như vậy sẽ tăng cường gấp đôi tác dụng của kem dưỡng ẩm và vitamin E đối với da.

Kem dưỡng trắng da Etre Belle Energy Plus ACE Cream tích hợp cả 3 loại vitamin tốt nhất cho da như vitamin A, C, E

Être Belle Energy Plus ACE Cream tích hợp cả vitamin A, C, E

6. Tác dụng phụ của vitamin E không phải ai cũng biết

Khi dùng bằng đường uống

Vitamin E an toàn cho hầu hết mọi người khi dùng với liều lượng thấp hơn 1000 mg mỗi ngày. Và cũng an toàn tương tự khi dùng 1100 IU vitamin E tổng hợp (all-rac-alpha-tocopherol) hoặc 1500 IU vitamin E tự nhiên (RRR-alpha-tocopherol). 

Nguy cơ tác dụng phụ sẽ tăng lên khi dùng liều cao hơn. Các tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, mệt mỏi, nhức đầu và chảy máu. 

Khi thoa lên da 

Vitamin E an toàn đối với hầu hết mọi người.

Khi hít phải

Vitamin E có thể không an toàn. Sử dụng thuốc lá điện tử và các sản phẩm vaping khác có chứa vitamin E axetat có liên quan đến tổn thương phổi nghiêm trọng ở một số người.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Vitamin E có những tác dụng phụ không phải ai cũng biết.

7. 5 công thức mặt nạ từ vitamin E giúp da mịn màng hoàn hảo

Vitamin E có siêu nhiều lợi ích với da. Vậy tại sao bạn không tận dụng nó để tăng cường sức khỏe làn da bằng cách tự tạo mặt nạ vitamin E cho riêng mình? Áp dụng ngay những công thức mặt nạ siêu dễ, nhưng siêu hiệu quả dưới đây nhé.

Mặt nạ nha đam và vitamin E – Làn da mịn màng như da em bé

  • Với công thức này, bạn sẽ cần 1 nhánh nha đam và 1 viên nang vitamin E. 
  • Nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, lấy thịt xay nhuyễn, rồi trộn đều với vitamin E.
  • Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
  • Các chất chống oxy hóa có trong cả nha đam và vitamin E sẽ tấn công kép, chống lại các đốm đen trên da, mang lại vẻ tươi sáng và làm mịn da của bạn vô cùng lợi hại.

Mặt nạ đu đủ và vitamin E – Da sáng mịn, hồng hào không tì vết

  • Hãy chuẩn bị 2 muỗng đu đủ chín, một muỗng nước hoa hồng và 15-20 giọt dầu vitamin E. 
  • Đu đủ nghiền nhuyễn rồi cho vào bát trộn đều với nước hoa hồng và vitamin E.
  • Thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt. Để khô rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Sự kết hợp của đu đủ và vitamin E sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đồng thời mang lại vẻ tươi sáng rạng ngời. Bên cạnh đó, đu đủ còn có enzyme papain, sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, giảm thiểu tình trạng da rám nắng, cháy nắng.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Đu đủ có tác dụng làm sáng da rất tốt.

Mặt nạ trà xanh, mật ong và vitamin E – Chống lão hóa chưa bao giờ dễ đến thế!

  • Hãy chuẩn bị 1 tách trà xanh, 2-3 muỗng bột gạo, 1 thìa mật ong và 2 viên nang vitamin E.
  • Cách thực hiện loại mặt nạ chống lão hóa này vô cùng đơn giản. Hãy bắt đầu bằng cách pha một tách trà xanh và để nguội cho đến khi bằng nhiệt độ phòng.
  • Tiếp theo, trộn bột gạo, mật ong và vitamin E cùng với trà xanh cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. 
  • Đắp mặt nạ đều lên mặt và để khô trong 10 phút. 
  • Đảm bảo lau sạch cặn bẩn bằng một miếng bông nhúng vào nước ấm. 
  • Trà xanh có lợi ích chống lão hóa, giúp trì hoãn sự xuất hiện của các đường nhăn. Trong khi đó, khả năng chống oxy hóa của vitamin E sẽ thúc đẩy sự phát triển tế bào da mới và giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Mặt nạ trứng, sữa chua và vitamin E – Tẩy da chết nhẹ nhàng cho da

  • Bạn cần 1 thìa sữa chua, 1 thìa trứng đánh bông và 1 viên nang vitamin E. 
  • Sau khi đã có tất cả các nguyên liệu cần thiết thì trộn đều sữa chua và trứng rồi mới thêm dầu vitamin E vào. 
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên mặt và để khô trong khoảng 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa mặt bằng nước lạnh. 
  • Sữa chua có khả năng loại bỏ các tế bào chết cho làn da. Còn trứng thì cung cấp độ sáng, trong khi vitamin E giúp giữ ẩm cho da mặt. Sự kết hợp của bộ 3 này quá lợi hại đúng không?

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Trứng và sữa chua giúp nuôi dưỡng làn da vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ dầu dừa và vitamin E

  • Bạn sẽ cần 8 muỗng canh dầu dừa và 2 viên nang vitamin E. 
  • Đầu tiên, hãy đun chảy dầu dừa rồi thêm dầu vitamin E vào đó. 
  • Tiếp đến, cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh và bỏ vào tủ lạnh trong nửa giờ để hỗn hợp đông đặc lại. 
  • Sau đó, lấy ra và thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Giữ nguyên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
  • Dầu dừa có chứa các axit béo nuôi dưỡng giúp dưỡng ẩm cho làn da rất khô. Còn các chất chống oxy hóa trong vitamin E sẽ đảm bảo rằng làn da của bạn được trắng sáng hơn. 
  • Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dầu, hãy tránh sử dụng dầu dừa vì nó có thể gây mụn đấy. 

8. Những thực phẩm giàu vitamin E không nên bỏ qua

Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể nói chung và sức khỏe làn da nói riêng. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên bổ sung vitamin E bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng hơn là từ các chất bổ sung.

Chính vì thế, bên cạnh việc bôi vitamin E lên mặt, để duy trì làn da khỏe đẹp với thời gian, bạn nên bổ sung những thực phẩm sau:

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Bạn cũng có thể rắc chúng lên sữa chua, bột yến mạch hoặc salad. Một khẩu phần 100g hạt hướng dương chứa 35,17mg vitamin E.  Ngoài ra, hạt hướng dương còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, giúp cơ thể có đủ chất xơ để giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Hướng dương rất giàu vitamin E.

Hạnh nhân

Đối với mỗi khẩu phần 100g hạnh nhân, có đến 25,63 mg vitamin E. Bạn có thể ăn nhẹ với hạnh nhân rang. Hoặc thêm chúng vào ngũ cốc và bánh nướng, hoặc uống sữa hạnh nhân đều được.

Ngoài lượng vitamin E dồi dào, hạnh nhân còn chứa: 21,15g protein; 12,5 g chất xơ; 733 mg kali; 270 mg magiê.

Đậu phộng

Đậu phộng là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Có 4,93 mg vitamin E trong 100g đậu phộng rang khô.

Để tốt cho sức khỏe, bạn nên mua đậu phộng rang khô, không thêm bất kỳ phụ liệu nào thay vì mua loại có thêm muối và hương liệu nhé.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Hàm lượng vitamin E có trong đậu phộng rất cao.

Một số loại dầu

Một số loại dầu rất giàu vitamin E, một muỗng canh các loại dầu sau đây chứa:

  • Dầu mầm lúa mì: 20,32 mg vitamin E.
  • Dầu cám gạo: 4,39 mg vitamin E.
  • Dầu hạt nho: 3,92 mg vitamin E.
  • Dầu cây rum: 4,64 mg vitamin E.

Bơ chứa rất ít đường và nhiều chất dinh dưỡng. Trong 100g quả bơ có 2,07 mg vitamin E và 10mg vitamin C cùng vô vàn các dưỡng chất tuyệt với khác. Nguồn dưỡng chất phong phú khiến bơ trở thành 1 siêu thực phẩm được rất nhiều chị em lựa chọn trở thành bạn đồng hành trong việc giữ da, giữ dáng mỗi ngày.

Cải bó xôi

Một phần ăn 100g rau bina sống có chứa 2 ,03 mg vitamin E. Cùng 9377 IU vitamin A; 28,1 mg vitamin C; 2,2 g chất xơ; 558 mg kali.

Bí ngô 

Bí ngô là một loại thực phẩm thường thấy trong nhiều món ăn mùa thu và mùa đông. Có 1,29 mg vitamin E trong 100g bí ngô nướng.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Bí ngô rất giàu dưỡng chất và vitamin E.

Cá hồi

Một khẩu phần 100g cá hồi chứa 2,15 mg vitamin E.

Ngoài vitamin E, cá hồi cũng chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe.

Ớt chuông đỏ

Các loại ớt ngọt có rất nhiều chất dinh dưỡng. Và nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin và khoáng chất của ớt chuông đỏ đặc biệt nhiều. Một quả ớt chuông trung bình có khoảng 2 miligam vitamin E.

9. Giải đáp thắc mắc liên quan “Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì”

Phụ nữ mang thai có thể sử dụng vitamin E không?

Khi mang thai, phụ nữ cần 15mg vitamin E mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh việc bổ sung vitamin E thông qua đường uống, các bà mẹ tương lai cũng có thể thoa dầu vitamin E trực tiếp lên da để giúp ngăn ngừa và giảm các vết rạn da do mang thai. 

Để an toàn nhất, trước khi sử dụng các chế phẩm bôi hoặc uống của dầu vitamin E, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Có nên bôi vitamin E lên mặt hằng ngày?

Theo các chuyên gia làm đẹp, bôi vitamin E lên mặt hằng ngày mà không kết hợp cùng các nguyên liệu khác là điều không nên. Vitamin E có kết cấu dầu nặng và nhờn, khó thấm vào da nên nếu dùng thường xuyên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, khiến da không "thở" được và làm mất cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da -  lâu dần dễ sinh ra mụn thịt. Nếu da đang có mụn hoặc nhạy cảm thì thoa nhiều vitamin E dễ làm tình trạng mụn nặng thêm. Tốt hơn là chỉ nên áp dụng từ 1-2 lần trong tuần.

Có nên dùng viên uống vitamin E để bôi mặt?

Vitamin E thường có 2 dạng là dạng vitamin E uống và dạng vitamin E dưỡng da. Vitamin E dạng uống chứa nhiều hàm lượng dầu và cơ thể dễ dàng hấp thụ năng lượng dầu này. Việc bôi vitamin E dạng uống lên mặt thì hoàn toàn không nên. Vì vitamin E dạng này chứa khá nhiều dầu, nếu thoa lên mặt sẽ dẫn đến tình trạng bí da và có thể gây dị ứng trong khoảng thời gian dài.

Thời điểm tốt nhất để bôi vitamin E lên mặt là khi nào?

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, vitamin E rất “bắt nắng”, nếu thoa lên da vào ban ngày thì khói bụi, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sẽ gây hại cho da. Vì vậy, thời điểm thích hợp để thoa là vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Đây là khoảng thời gian vừa không có tác nhân gây hại, vừa giúp bạn thư giãn nên tinh chất dễ hấp thụ vào da mặt hơn.

Có nên bôi Vitamin E để qua đêm không?

Câu trả lời là Có đối với những ai có làn da khô, hay bị bong tróc, nứt nẻ, sợ mất nước do nằm điều hòa, hoặc da nám sạm, tàn nhang…Bôi vitamin E qua đêm sẽ giúp da thẩm thấu và phát huy tốt công dụng.

Ngược lại, câu trả lời là Không nếu bạn sở hữu da dầu nhờn, đang bị mụn. Việc bôi Vitamin E để qua đêm sẽ gây ra nhiều tác hại như da bị kích ứng, nổi mụn…Tốt hơn hết, với những làn da này chỉ nên bôi Vitamin E khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng đồng hồ mà thôi.

Ngừng thoa vitamin E lên mặt khi nào?

Nên ngừng sử dụng vitamin E trong những trường hợp da bị mẩn đỏ, kích ứng và nổi mụn nhiều hơn. Trường hợp này nên đến bệnh viện da liễu để hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn nhé.

Hi vọng qua bài viết này của Đẳng Cấp Phái Đẹp các bạn đã giải đáp được thắc mắc bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì; cũng như hiểu rõ hơn về công dụng của vitamin E đối với da mặt. Vitamin E là thần dược cho làn da khô rất dễ tìm kiếm và dễ sử dụng bạn có thể bổ sung vitamin E bằng đường uống, qua thực phẩm hoặc bằng cách bôi mặt để lưu giữ làn da luôn ẩm mượt, mịn màng và hạn chế lão hóa sớm nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn