Nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng để hiệu quả hơn

Có phải bạn thường có thói quen bôi kem trị mụn ở bước sau cùng không? Nhưng bạn có nghĩ rằng bôi như vậy sẽ làm giảm tác dụng của kem trị mụn bởi da đã qua quá nhiều lớp layout; hay bôi như vậy mới đúng vì những hoạt chất layout trước đó sẽ hỗ trợ cho kem trị mụn phát huy tác dụng. Đây là vấn đề được thắc mắc bởi rất nhiều chị em trong cộng đồng skincare. ĐCPĐ sẽ giải đáp cho mọi người biết nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng thì hiệu quả hơn nhé.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng.

Da mụn bắt buộc phải dùng kem trị mụn

Tại sao lại nói da mụn bắt buộc dùng kem trị mụn. Vì có nhiều người nghĩ rằng kem trị mụn chỉ được bôi ở nốt mụn hoặc vùng mụn. Trong khi các sản phẩm dưỡng hiện nay thì từ sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng…đều có chứa thành phần trị mụn ưu việt. Nên da mụn thì chỉ cần dùng trọn bộ sản phẩm trị mụn không cần bôi kem đặc trị làm gì vì cũng chẳng biết bôi ở bước nào. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Đã gọi là kem đặc trị thì nó là loại kem đặc biệt mang tính điều trị hiệu quả cao. Chức năng của nó là sẽ nhắm thẳng vào vấn đề da để tiến hình “xử lý” điều trị. Mà mụn là vấn đề da nặng nhất, nên chắc chắn phải dùng kem trị mụn. Và da mụn cũng là da đang tổn thương nên không chỉ bôi mỗi kem trị mụn; chúng ta phải sử dụng kem dưỡng để phục hôi song song với kem đặc trị. Nhưng quan trọng là bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?

Da mụn bắt buộc phải dùng kem trị đặc trị mụn.

Da mụn bắt buộc phải dùng kem trị đặc trị mụn.

Các hoạt chất trị mụn an toàn hiệu quả

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng vẫn không quan trọng bằng việc chúng ta tìm ra được loại kem trị mụn chân ái. Muốn trị mụn hiệu quả bạn nên tìm hiểu rõ về các hoạt chất trị mụn và nên biết là mụn mình phải dùng hoạt chất nào.

Benzoyl Peroxide: mụn viêm sưng, mụn bọc

Benzoyl Peroxide được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm trị mụn. Nó hoạt động bằng cách phá vỡ thành acid benzoic và oxy khi chạm vào da. Oxy giúp tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, và acid benzoic đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết sâu, loạt bỏ da chết và bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Benzoyl peroxide có các nồng độ từ thấp đến cao như 2.5% 5% 10% tuỳ mức độ mà bạn lựa chọn.

Salicylic acid: mụn đầu đen, mụn ẩn, sợi bã nhờn, da dầu mụn, lỗ chân lông to

Thành phần này rất được ưa chuộng trong các sản phẩm điều trị mụn. Nếu dùng chất này và bạn thắc mắc nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng thì thực sự có khá nhiều kem dưỡng chứa hoạt chất này đấy.

Chất này sẽ giúp bạn đánh tan mụn bằng cách giảm sự tích tụ da chết trên mặt và tẩy tế bào chết đọng lại nơi các lỗ chân lông. Khả năng thấm sâu và làm sạch bên trong lỗ chân lông của salicylic acid khiến nó trở nên đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Glycolic acid: Da khô, thô ráp, sần sùi, da lão hóa, mụn đầu trắng.

Glycolic Acid có nguồn gốc từ mía đường, được coi là 1 thành phần trị mụn tự nhiên dùng để tẩy da chết và giảm nhờn cho da. AHA tẩy da chết vừa phải và rất ổn định, lại còn dịu nhẹ hơn nhiều những hoạt chất khác, nó còn giúp điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn và làm đều sắc tố da.

Azelaic acid

Azelaic Acid giúp kháng khuẩn và là thành phần lý tưởng cho việc làm dịu tình trạng viêm da, tẩy đỏ. Các sản phẩm có chứa Azelaic Acid điều trị tốt nhất cho bệnh Rosacea – tình trạng nổi mụn như mụn trứng cá, da đỏ và xuất hiện nhiều ở trên mặt.

Retinol: dành cho mọi loại da

Nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, thâm nám và cả mụn. Retinol hoạt động bằng cách tác động đến các tế bào, giúp tế bào hoạt động mạnh hơn và quá trình đào thải – thay mới diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó, retinol cũng có tác dụng giảm sưng tấy, kháng khuẩn nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn, giảm thiểu sẹo để lại do mụn sưng, giảm dầu và thu nhỏ lỗ chân lông.

Sulfur (lưu huỳnh): mụn cơ thể, mụn lưng, mụn mặt

Nhiều sản phẩm như kem trị mụn, sữa rửa mặt có chiết xuất từ lưu huỳnh. Sulfur nếu sử dụng đúng cách và ở một nồng độ hợp lý nó sẽ giúp loại bỏ bã nhờn hữu hiệu và làm cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Tuy nhiên, với câu hỏi bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng mà kem trị mụn mặt của bạn là thành phần này ở nồng độ cao thì bạn nên lưu ý nhé.

Tea Tree oil: Mụn bọc viêm, sưng đỏ li ti, da nhạy cảm – dễ kích ứng, phụ nữ đang mang thai.

Tinh dầu từ những chiếc lá trà vốn nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn, do đó có vai trò làm xẹp mụn, làm lành vết thương cực nhanh.

Tea tree oil là tinh chất trị mụn hiệu quả và lành tính nhất.

Tea tree oil là tinh chất trị mụn hiệu quả và lành tính nhất.

Những hoạt chất trị mụn nào không nên kết hợp với nhau?

Thứ tự skincare khá là quan trọng. Trong chu trình dưỡng da của nhiều người ngoài sử dụng kem đặc trị trị mụn họ sẽ sử dụng thêm các hoạt chất mạnh thường là bước acid như BHA, AHA, Vitamin C để dưỡng da. Nhưng kem trị mụn thường chứa các hoạt chất ở mục trên và sẽ kỵ với vài loại acid nếu kết hợp. Vì vậy bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng cũng nên lưu ý không kết hợp kem trị mụn với những loại này.

Retinol + Glycolic Acid

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ phản ứng, hai loại này có thể gây ra vấn đề khi kết hợp nhiều lớp với nhau. Nếu bạn định sử dụng bất kỳ loại AHA nào cùng với retinol, hãy nhớ bắt đầu từ từ để tránh mẩn đỏ và bong tróc. Chọn một sản phẩm kết hợp nồng độ nhẹ của AHA, BHA và PHA, thay vì sử dụng một loại AHA hoạt tính duy nhất song song với retinol.

Retinol + vitamin C

Người ta thường tranh luận về việc liệu độ pH của axit L-ascorbic có làm mất ổn định retinol hay không; và do đó làm cho nó không hiệu quả – cho đến nay vẫn chưa có kết luận. Tuy nhiên, vì retinol khiến bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời và Vitamin C tốt nhất nên được dùng vào ban ngày, nên tốt nhất bạn sử dụng tách buổi hai hoạt chất này nhé.

Benzoyl Peroxide + AHAs

Benzoyl peroxide và AHA đều là các chất tẩy tế bào chết khá mạnh. Vì vậy khi bạn kết hợp cùng lúc hai hoạt chất này với nhau; thì làn da bạn đang “quá sức chịu đựng” đấy; sử dụng như vậy có thể khiến da break out nặng hơn.

>>> Tin liên quan: Nguyên nhân và cách điều trị bị mụn khi đeo khẩu trang

Nguyên tắc skincare

Thông thường chúng ta sẽ nghe về những nguyên tắc skincare như sau:

  • Dùng các sản phẩm lỏng trước, đặc sau
  • Dùng san phẩm có độ pH thấp trước rồi dùng các sản phẩm không phụ thuộc pH hoặc có pH cao sau.
  • Khoảng thời gian cho apply cho các bước dưỡng là 10-15 phút
  • Có thể dùng các sản phẩm có công dụng khác nhau cùng lúc.
  • Tùy vào thời tiết, khí hậu mà dùng những sản phẩm thích hợp. Lược bỏ những sản phẩm không cần thiết.

Song song với quá trình sử dụng kem trị mụn, bạn nên dùng đồng thời những sản phẩm dưỡng da để có thể cung cấp dưỡng chất; giúp cho da tăng cường sức đề kháng; giúp phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng da; bạn cần thực hiện theo một quy trình nhất định thì mới có thể phát huy được tối đa hiệu quả. Nhưng mà kem trị mụn thường là kem đặc hoặc kem gel vậy phải dùng ở bước cuối hoặc gần cuối?

Skincare có những nguyên tắc lỏng trước, đặc sau và sử dụng theo độ pH.

Skincare theo nguyên tắc lỏng trước, đặc sau và sử dụng theo độ pH.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng để hiệu quả hơn

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng? Tốt nhất bạn nên bôi kem trị mụn trước kem dưỡng ẩm. Hãy ghi nhớ điều này ngay cả khi kem dưỡng ẩm hàng ngày có cảm giác nặng hơn kem trị mụn. Vì hầu hết các loại kem trị mụn đều nhắm đến lượng dầu dư thừa nên chúng có thể khiến da bạn bị khô và nứt nẻ.

Nếu thoa kem dưỡng ẩm trước, lớp kem này sẽ tạo thành lớp màng mỏng bảo vệ cho da. Nhưng cũng đồng thời gây cản trở cho quá trình thẩm thấu kem trị mụn vào da. Từ đó, hiệu quả trị mụn không cao. Việc dùng kem trị mụn trước kem dưỡng ẩm giúp các hoạt chất trị mụn thấm sâu vào da, tác động trực tiếp lên nốt mụn, làm giảm mụn nhanh hơn. Cũng như giúp kem dưỡng cung cấp độ ẩm cho da thêm mềm mịn, đỡ bong tróc.

Kem trị mụn phải được bôi ngay sau bước làm sạch da.

Kem trị mụn phải được bôi ngay sau bước làm sạch da.

Hướng dẫn thoa kem trị mụn đúng cách

Để rõ ràng hơn về việc bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng, hãy cùng tham khảo quy trình sau đây nhé.

Routine chăm sóc da mụn ban đêm

Rửa tay sạch sẽ trước khi bắt đầu các bước chăm sóc da

Nghe như vô thưởng vô phạt nhưng kỳ thực có khá nhiều người xem nhẹ bước này; nên việc skincare của họ thường không hiệu quả thậm chí còn nổi nhiều mụn hơn. Lý do là khi tay còn vi khuẩn mà bạn đã áp lên da mặt thì dễ lây lan vi khuẩn cho da. Từ đó tạo ra ổ mụn. Hay dùng tay bẩn để lấy kem, serum,… sẽ làm nhiễm khuẩn các sản phẩm dưỡng. Vì vậy luôn rửa tay sạch trước khi skincare và trước cả bước rửa mặt nữa nhé.

Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt

Da mụn đang tổn thương và rất yếu; bạn chỉ nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH từ 5-6 chất gel là hợp nhất. Hoặc bạn có thể tìm đến những loại sữa rửa mặt chứa salicylic acid để hỗ trợ trị mụn. Chằng hạn như sữa rửa mặt Image Clear Cell Salicylic Gel Cleanser chứa đến 5% salicylic acid và tinh chất trà xanh giúp làm sạch, kháng viêm và tiêu diệt ổ mụn hiệu quả.

Sữa rửa mặt Image Clear Cell Salicylic Gel Cleanser chứa đến 5% salicylic acid và tinh chất trà xanh giúp làm sạch, kháng viêm và tiêu diệt ổ mụn hiệu quả.

Sữa rửa mặt Image Clear Cell Salicylic Gel Cleanser.

Sử dụng nước cân bằng da

Nước cân bằng da là một bước không thể thiếu trong skincare và luôn được sử dụng ngay sau bước rửa mặt để cân bằng lại pH cho da; cấp ẩm và làm sạch da thêm một lần nữa. Có bước này thì các bước sau mới phát huy tối đa tác dụng của mình.

Bôi kem trị mụn

Kem trị mụn phải được bôi ngay bước này, tức là sau bước cân bằng da. Lấy lượng kem vừa đủ chấm hoặc thoa vào nốt mụn hoặc vùng mụn. Sau đó chờ 15p cho kem thấm vào da rồi mới tiếp tục các bước sau. Kem trị mụn tốt nhất nên được thoa từ 1-2 lần/ ngày (vào sáng và tối) để phát huy khả năng trị mụn.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Gel chấm mụn, kiểm soát dầu Maria Galland SOS Anti-Impurity Gel D-510 vừa chứa salicylic acid vừa chứa glycolic acid; sự kết hợp tuyệt vời giúp da được điều trị; kháng khuẩn ở tầng sâu da vừa giúp da sáng mịn đều màu hơn.

Gel chấm mụn, kiểm soát dầu Maria Galland SOS Anti-Impurity Gel D-510 vừa chứa salicylic acid vừa chứa glycolic acid

Gel chấm mụn, kiểm soát dầu Maria Galland SOS Anti-Impurity Gel D-510 vừa chứa salicylic acid vừa chứa glycolic acid.

Thoa serum và kem dưỡng

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng, serum? Tất nhiên là bôi sau rồi. Sau khi bôi kem trị mụn và chờ 15p bạn có thể tiếp tục bôi serum rồi tới kem dưỡng. Hoặc bỏ qua serum để bôi kem dưỡng luôn cũng được.

Routine chăm sóc da mụn ban ngày

Vào buổi sáng bạn có những bước skincare cũng giống như buổi tối. Bạn có thể bỏ qua bước bôi kem trị mụn. Tuy nhiên vào ban ngày bạn có thể dùng thêm huyết thanh/ serum vitamin C dành cho da mụn (thường là vitamin C dạng Sodium Ascorbyl Palmitate) để dưỡng da sáng mịn và phòng ngừa sẹo mụn nhé. Tất nhiên bạn tuyệt đối không thể thiếu bước bôi kem chống nắng đâu. Bước này quan trọng nhất trong routine skincare ban ngày đó.

Một số lưu ý khi sử dụng kem trị mụn

  • Khi bạn bôi kem trị mụn để qua đêm; tránh để cho mặt tiếp xúc với chăn, gối để có thể “bảo toàn” được lượng kem trên da.
  • Thường xuyên giặt giũ sạch sẽ chăn gối, khăn rửa mặt, khẩu trang và bông trang điểm để có thể tránh vi khuẩn tích tụ gây ra mụn.
  • Luôn giữ cho da được thoáng sạch, không nên đưa tay sờ hay nặn mụn.
  • Uống nhiều nước hằng ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây; hạn chế ăn thức ăn cay nóng, nhiều đường, nhiều dầu mỡ và thức uống có cồn.
  • Không thức khuya, cố gắng giữ cho tinh thần vui vẻ; thoải mái vì nếu bạn càng stress thì mụn sẽ càng nặng thêm.

Có nên bôi kem trị mụn vào buổi sáng không?

Dù bạn đã biết nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng nhưng chắc hẳn vẫn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng không biết có nên dùng kem trị mụn buổi sáng không?

Câu trả lời chắc chắn là có; bôi hai lần trong ngày để đảm bảo việc chữa lành mụn diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên thành phần trong kem trị mụn có thể sẽ kỵ với serum vitamin C buổi sáng bạn dùng. Nên nếu bôi cận kề nhau; thì sau khi bôi kem trị mụn bạn tuyệt đối phải chờ 15 -20 phút sau hãy bôi serum vitamin C nhé; và nhớ bôi một lớp kem đặc trị mỏng thôi để nhanh thấm hơn.

Kem dưỡng ẩm có làm tình trạng mụn nặng hơn không?

Mặc dù kem dưỡng ẩm là bước cơ bản và quan trọng trong skincare; nhưng những ngừoi bị mụn vẫn khá e ngại bước này và thậm chí bỏ qua luôn vì cho rằng kem dưỡng ẩm làm da họ ẩm hơn và làm tình trạng mụn nặng hơn.

Theo Tiến sĩ Rachael Eckel, một bác sĩ da liễu thẩm mỹ cho rằng: chất dưỡng ẩm cũng có thể làm dính các tế bào chết trên bề mặt da và dầu trong kem dưỡng ẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, góp phần gây ra mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ. Những chất dưỡng ẩm dày và nhiều dầu này cũng có thể tạo ra môi trường không có oxy mà vi khuẩn mụn yêu thích, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên, “thân thiện” giúp làn da của chúng ta khỏe mạnh”.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

Như đã nói kem dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chăm sóc da; vì vậy dù là da mụn chúng ta cũng không nên bỏ qua bước này. Chúng ta cũng đã giải đáp rõ ràng thắc mắc nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng; thì cũng đủ hiểu kem dưỡng ẩm cũng cần cho da mụn. Nếu kem dưỡng ẩm bạn chọn khiến tình trạng mụn nặng hơn tức là bạn đã chọn sai loại kem; kem quá đặc và chứa nhiều dầu nên làm tình trạng bạn tồi tệ hơn. Với da mụn ta nên chọn kem dưỡng ẩm như sau:

Kết cấu dạng gel, lotion, kem

Dựa trên nồng độ dầu của sản phẩm mà được chia ra làm 6 loại cleansing product sau đây: dầu > kem > sữa > gel > foam >nước, đối với kem dưỡng ẩm cho da mụn hay da dầu thì bạn chỉ nên chọn kết cấu dạng gel, lotion, kem nhé!

Ưu điểm của kết cấu dạng gel, lotion, kem là có khả năng thấm vào da nhanh và không gây nhờn rít cho da nhờ đó giảm thiểu được việc da bị đổ dầu giúp da ít mụn hơn. Và trong đó tốt nhất vẫn là kem dưỡng dạng gel bạn hãu ưu tiên tìm chọn kết cấu gel cho da mụn.

Kết cấu dạng gel luôn được ưu tiên cho da dầu, mụn.

Kết cấu dạng gel luôn được ưu tiên cho da dầu, mụn.

Không dày đặc, không chứa dầu khoáng

Một số dạng kem dưỡng ẩm không thấm vào da sẽ cản trở sự hô hấp khiến da dễ bị nhờn rít; đổ dầu và gây cảm giác khó chịu cho da.

Bạn nên chọn các loại kem bên ngoài có ghi là “water based”; đây là ký hiệu của các dòng sản phẩm có kết cấu loãng (lotion, emulsion, fluid) giúp thẩm thấu nhanh cho da.

*Những thành phần sau đây sẽ gây bít tắc lỗ chân lông nếu sử dụng ở nồng độ cao:

  • Alcohol

  • Chiết xuất tảo

  • Lanolin (chất béo từ mỡ cừu)

  • Mineral oil
  • Coconut butter và dầu dừa (những bạn da mụn nên tránh)

  • Carrageenan (chất được sử dụng nhiều trong kem nền, dầu xả, dầu gội)…

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng; bạn thử tưởng tượng xem sau lớp kem trị mụn mà bôi kem dưỡng có chứa nhiều dầu nặng mặt thì không phải làm cho da bạn tiết nhiều dầu hơn và nốt mụn viêm nặng hơn sao?

Chọn kem dưỡng ẩm có kết hợp thành phần chống nắng

Các chuyên gia da liễu ở Mỹ và các nước trên thế giới đều khuyên bạn nên chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có thành phần chống nắng; điều này sẽ bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

Tuy nhiên kem dưỡng có thành phần chống nắng thường có chỉ số SPF 30 hoặc thấp hơn; như vậy là vẫn không đủ để bảo vệ da bạn trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên chắc chắn bạn vẫn phải dùng thêm kem chống nắng chuyên dụng nhé.

Chọn kem dưỡng da có thành phần chống nắng để bảo vệ da mụn tối ưu.

Chọn kem dưỡng da có thành phần chống nắng để bảo vệ da mụn tối ưu.

Gợi ý làm kem trị mụn từ thiên nhiên

Ngoài sử dụng các loại kem đặc trị mụn trong chu trình dưỡng da hằng ngày; bạn có thể bổ sung thêm vài phương pháp điều trị mụn từ thiên nhiên; không những làm xẹp những nốt mụn của bạn mà thành phần từ thiên nhiên cũng có thể nuôi dưỡng làn da bạn sáng khoẻ hơn. Và tất nhiên sử dụng phương pháp này thì bạn cũng không phải lăn tăn nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng rồi.

>>> Xem thêm: Bị mụn nên uống thuốc gì?

Trị mụn hiệu quả bằng chanh

Chanh được biết đến là loại nguyên liệu giàu vitamin C, do đó có tính axit khá cao. Vì tính axit trong loại quả này cao giúp kháng khuẩn, sát trùng, giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả, thích hợp cho các đối tượng có làn da nhờn, da dầu, da mụn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, nhiều nước, đem rửa sạch rồi vắt lấy phần nước cốt
  • Cho một lượng nước cốt chanh đem bôi lên vùng bị mụn, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng
  • Để yên khoảng 10 – 15 phút cho đến khi khô dần rồi rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn bông lau ráo nước
  • Thực hiện 1 – 2 lần/ tuần để đạt được kết quả như mong muốn
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước chanh với nước hoa hồng để đắp lên vùng da mặt với cách thực hiện tương tự như cách trên.

Trị mụn hiệu quả với rau diếp cá

Trong lá diếp cá có chứa nhiều hoạt chất giúp sát trùng, có tác dụng kháng khuẩn và chữa lành các vết thương do mụn gây ra. Cách trị mụn từ lá diếp cá được thực hiện khá đơn giản và bạn có thể bắt tay ngay hôm nay.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá rau diếp cá đã được nhặt sạch, rồi đem đi rửa sạch nhiều lần với nước; sau đó vớt ra để ráo nước
  • Cho tất cả các lá diếp cá đã được làm sạch bào máy xay để xay nhuyễn cùng với một ít nước lọc
  • Lọc bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước cốt để dùng
  • Thoa trực tiếp lên vị trí da nổi mụn hoặc toàn bộ da mặt một ít nước cốt lá diếp cá
  • Để yên 10 – 15 phút cho khô rồi rửa lại bằng nước lạnh và lau ráo nước bằng khăn bông
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày để cải thiện tình trạng da mặt bị mụn.

Rau diếp cá rất tốt cho làn da mụn, có thể đắp lên vết mụn hoặc uống.

Rau diếp cá rất tốt cho làn da mụn, có thể đắp lên vết mụn hoặc uống.

Trị mụn hiệu quả với mật ong

Trong mật ong có chứa khá nhiều vi lượng có lợi cho sức khỏe, bao gồm axit amino và các nhóm vitamin có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm; giúp đào thải các độc tố gây hại hình thành các bọc mụn và giúp se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Để tạo nên hỗn hợp làm đẹp từ mật ong, bạn cần chuẩn bị 2 thìa mật ong và 2 quả chanh tươi
  • Đem quả chanh tươi rửa sạch rồi vắt lấy phần nước cốt
  • Cho 2 thìa mật ong cùng với 2 – 3 giọt nước cốt chanh; khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Trước khi đắp hỗn hợp lên da mặt, bạn cũng nên rửa mặt bằng nước ấm; lau ráo nước bằng khăn bông khô rồi mới được thoa hỗn hợp
  • Đắp một lượng hỗn hợp mật ong và chanh lên vị trí bị da mụn hoặc đắp lên toàn bộ khuôn mặt
  • Để yên 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh
  • Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt được kết quả tốt nhất.

Giải đáp thắc mắc liên quan bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng

Có thể thoa kem dưỡng trước kem trị mụn không?

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể thoa kem dưỡng trước kem trị mụn. Nếu các loại kem trị mụn bạn dùng có nồng độ hoạt chất cao, bạn có thể thoa sau bước kem dưỡng để giảm thiểu nguy cơ kích ứng và để da thích nghi từ từ. Sau đó nên đảo thứ tự cho kem trị mụn lên trước để đẩy nhanh tốc độ giảm mụn nhé.

Sau khi bôi kem trị mụn bao lâu thì bôi kem dưỡng?

Để cho sản phẩm kem trị mụn phát huy hiệu quả tối ưu, sau khi bôi kem trị mụn thì nên chờ khoảng 10 -15 phút rồi mới thoa kem dưỡng ẩm. Như vậy, các dưỡng chất có trong kem trị mụn sẽ thấm vào sâu trong da và được kem dưỡng ẩm khóa chặt lại.

Bôi kem trị mụn bao lâu có hiệu quả?

Bôi kem trị mụn bao lâu có hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố như tình trạng da, khả năng dung nạp, mức độ tuân thủ, thói quen chăm sóc da,...Thông thường, nếu đảm bảo các tiêu chí trị mụn một cách nghiêm túc, đúng theo chỉ dẫn thì trong khoảng 2-4 tuần bạn sẽ nhìn thấy các nốt mụn bắt đầu giảm dần và đến tuần thứ 6 sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Có cách nào để rút ngắn thời gian trị mụn không?

Hai cách đơn giản nhất để rút ngắn thời gian trị mụn đó là:

  • Chăm sóc da đúng cách: Rửa mặt 2 lần/ngày, tẩy tế bào chết cho da, hạn chế trang điểm, sử dụng các loại kem trị mụn theo đúng liều lượng, hướng dẫn.
  • Ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý: Hạn chế thức ăn có nhiều dầu, mỡ, cay, nóng, hạn chế thức uống có cồn, có ga, tránh căng thẳng, stress, ngủ đủ giấc.

Hi vọng thông tin vừa rồi đã giúp cho các bạn biết nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng. Hãy bỏ thói quen bôi kem trị mụn cuối cùng; kem trị mụn thường phải được bôi ngay sau các bước làm sạch. Có như vậy kem trị mụn mới phát huy kết quả; da mới mau chóng sạch mụn. Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp trị mụn với các nguyên liệu thiên nhiên để nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh tự nhiên hơn nhé.

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn