Khám phá "chiến binh" dưỡng da siêu việt CM - Glucan

CM-Glucan hiện đang dần “chiếm sóng” trong lĩnh vực làm đẹp. Được biết đến như “chiến binh” siêu việt với khả năng tăng cường miễn dịch, tái tạo và phục hồi da vượt xa những cái tên đình đám như Hyaluronic và Vitamin C. Vậy thực tế CM-Glucan là gì? Liệu có thực sự thần thánh không? Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp giải mã ngay nhé!

Thực tế CM-Glucan là gì? Liệu có thực sự thần thánh không?

Thực tế CM-Glucan là gì? Liệu có thực sự thần thánh không?

1. CM Glucan và tất tần tật những điều bạn cần biết

1.1. CM-glucan là gì?

Các chế phẩm từ nấm men đã được sử dụng từ lâu cho mục đích mỹ phẩm và dược phẩm. Các nghiên cứu đã xác định glucan từ thành tế bào của men làm bánh mì là một tác nhân hoạt động miễn dịch. Glucan là một glucopyranose được liên kết với poly beta-(1-3) có trọng lượng phân tử cao và thuộc nhóm các hợp chất được gọi là chất điều chỉnh phản ứng sinh học. Các chế phẩm glucan có liên quan đến việc kích hoạt các cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương của da. 

Ở da, tế bào Langerhans và tế bào sừng là những tế bào có khả năng miễn dịch. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chiếu tia UV có thể làm suy giảm số lượng và khả năng tồn tại của các tế bào này (ức chế miễn dịch). Việc sử dụng các chất kích thích miễn dịch không đặc hiệu, chẳng hạn như glucan, là một phương pháp mới để cải thiện chức năng của làn da bị căng thẳng. 

Từ những nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã phát triển một quy trình để biến đổi glucan tinh khiết từ men làm bánh thành CM-glucan, một sản phẩm hòa tan trong nước phù hợp cho các công thức bôi ngoài da. Và Tiến sĩ Fred Zuelli - một nhà Hóa Sinh, chính là người phát triển thành công hoạt chất y tế CM-Glucan với đặc tính tăng cường miễn dịch và chữa lành vết thương. Ông là đối tác quan trọng của Skincode. Điều này đánh dấu sự khởi đầu trong việc đưa Skincode trở thành thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng hoạt chất CM-Glucan ở hầu hết các sản phẩm chăm sóc da. 

1.2. Cơ chế hoạt động của CM-Glucan

Khi da bị căng thẳng và hệ thống miễn dịch bị tổn thương, việc tìm kiếm các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn. 

CM-Glucan kích thích hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách tăng cường hoạt động của đại thực bào và các tế bào có khả năng miễn dịch khác. Bên cạnh đó, nó có thể tăng tốc quá trình sửa chữa mô, phục hồi da và giảm kích ứng nếu được áp dụng sau khi căng thẳng. Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra những lợi ích của CM-Glucan trên da tiếp xúc với căng thẳng dữ dội tương đương với trải nghiệm trong các thủ thuật thẩm mỹ không xâm lấn.

Được áp dụng trước khi căng thẳng, CM-Glucan bảo vệ đáng kể làn da khỏi sự xâm lấn bằng cách duy trì chức năng rào cản và mức độ hydrat hóa của nó. Áp dụng sau khi căng thẳng, CM-Glucan tăng tốc phục hồi da và giảm kích ứng.

CM-Glucan kích thích hệ thống miễn dịch của da.

CM-Glucan kích thích hệ thống miễn dịch của da.

1.3. Điều gì làm CM-Glucan khác biệt với các Beta-glucan khác?

Beta-glucans, mặc dù chúng rất mạnh với vai trò là chất kích thích miễn dịch nhưng lại có độ hòa tan thấp, khiến chúng khó hấp thụ vào da. Vì vậy ứng dụng trong việc chăm sóc da của hoạt chất này còn hạn chế.

Trong khi đó, CM-Glucan đã trải qua carboxymethylation, một quy trình được cấp bằng sáng chế của Thụy Sĩ giúp cơ thể chúng ta hấp thụ gấp 100 lần. Với công nghệ bào chế độc quyền, CM-Glucan vẫn giữ nguyên hoạt tính sinh học như Beta-glucan nhưng có độ tinh khiết cao, dễ tan trong nước và có khả năng hấp thu sinh học tốt hơn.

Nhờ đó, nó trở thành “công cụ” hiệu quả trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp những lợi ích chăm sóc da to lớn.

1.4. CM-Glucan có tác dụng gì cho da?

CM-Glucan là một tác nhân sinh học mạnh mới cho các ứng dụng mỹ phẩm và da liễu. CM-Glucan hoạt động một cách toàn diện bằng cách tạo ra các cơ chế bảo vệ của da. Hoạt chất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay về các hợp chất hoạt tính và tự nhiên. 

Bằng tác dụng kết hợp của nó như một chất bảo vệ, trị liệu và tạo màng, CM-Glucan đem đến nhiều tác dụng cho da và tất cả đều đã được ghi nhận trong phòng thí nghiệm cũng như các nghiên cứu khoa học.

Các tác dụng có thể kể đến của CM-Glucan bao gồm:

  • Bảo vệ chống lại stress oxy hóa do tia cực tím gây ra.
  • Cân bằng hệ thống miễn dịch của da, qua đó cải thiện sức khỏe và sức đề kháng của làn da.
  • Phục hồi nhanh các thương tổn trên da, ở cấp độ tế bào.
  • Tăng cường cơ chế tự bảo vệ của da, tránh ảnh hưởng của các tác nhân gây hại bên ngoài như tia UV trong ánh nắng, khói thuốc lá, bụi ô nhiễm…
  • Cải thiện độ đàn hồi, săn chắc, giảm độ sâu nếp nhăn.
  • Thúc đẩy đổi mới tế bào, phục hồi chức năng da.
  • Xoa dịu những thương tổn mà da đang gặp phải như sưng, ửng đỏ, kích ứng,...
  • Dưỡng ẩm sâu, ngừa mất nước và giúp da căng mọng. Da không còn tình trạng khô, bong tróc.
  • Cải thiện kết cấu da, cung cấp năng lượng cho da rạng ngời.

CM-Glucan cải thiện sức khỏe làn da vượt trội.

CM-Glucan cải thiện sức khỏe làn da vượt trội.

1.5. Những con số biết nói về hoạt chất CM-Glucan

Không phải tự nhiên CM-Glucan lại ngày càng được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da. Những dữ kiện dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ điều đó.
Các hoạt động thí nghiệm và nghiên cứu trên tế bào da với CM-Glucan:

1. Bảo vệ da nhờ CM-Glucan trước thử thách chất tẩy rửa (SDS)

Thử thách với natri dodecyl sulfat (SDS) dẫn đến độ ẩm của da giảm mạnh. Các vùng da được xử lý trước bằng các sản phẩm có chứa CM-Glucan cho thấy độ ẩm của da giảm ít rõ rệt hơn nhiều. Tác dụng có lợi tương tự của CM-Glucan cũng có thể được quan sát thấy đối với sự mất nước qua biểu bì trong nghiên cứu này.

2. Tăng cường tốc độ tái tạo của lớp sừng (tế bào da)

CM-Glucan đã được chứng minh có thể thúc đẩy tốc độ đổi mới tế bào trong da. Thí nghiệm cho thấy việc bổ sung chỉ 0,01% CM-Glucan (nguyên liệu rắn) đã làm tăng số lượng tế bào lên 35% sau 120 giờ (trong môi trường nuôi cấy chứa 10% serum).

3. Bảo vệ chống lại stress oxy hóa do tia cực tím gây ra

Tác dụng bảo vệ của CM-Glucan đã được nghiên cứu bằng một kỹ thuật không xâm lấn mới để xác định squalene hydroperoxide. Việc sử dụng chỉ 0,04% CM-Glucan dẫn đến ức chế 59% quá trình peroxy hóa squalene. Ở mức 0,2%, CM-Glucan bảo vệ gần như hoàn toàn (94,9%). 

Từ những dữ liệu này, người ta có thể kết luận rằng CM-Glucan bảo vệ lipid da chống lại quá trình oxy hóa rất hiệu quả và mang lại những lợi ích bổ sung cho làn da bị căng thẳng mà chất chống oxy hóa (ví dụ: Vitamin E axetat) không làm được.

4. Chống lão hóa và tăng cường độ săn chắc cho da

Việc kết hợp 0,04% CM-Glucan vào cùng một loại nhũ tương đã dẫn đến sự cải thiện đáng kể độ săn chắc của da sau 28 ngày so với sản phẩm giả dược và da không được điều trị.

5. Bổ sung độ ẩm, chống mất nước qua da

Việc sử dụng hai sản phẩm Bepanthen (3WA) và kem với 0,1% CM-Glucan (3WE) gia tăng độ ẩm đáng kể cho da sau 2 đến 4 ngày so với làn da không được điều trị (C). Dữ liệu cho thấy tác dụng của kem chứa 0,1% CM-Glucan thậm chí còn tốt hơn Bepanthen, một sản phẩm chữa lành vết thương dược phẩm nổi tiếng. Việc cải thiện độ ẩm cho da rất có lợi cho quá trình làm lành vết thương.

CM-Glucan cải thiện toàn diện làn da và điều này đã được chứng minh.

CM-Glucan cải thiện toàn diện làn da và điều này đã được chứng minh.

2. CM-Glucan và Beta Glucan giống hay khác nhau?

2.1. Beta Glucan là gì?

Beta-glucan có trong tế bào nấm men và các loại nấm ăn được, vỏ yến mạch, lúa mạch. Các nhà khoa học đã phát hiện và bắt đầu nghiên cứu hoạt chất này từ những năm 1960. Beta Glucan được công nhận là “hoạt chất vàng tăng cường miễn dịch”. Bạn có thể ăn dưới dạng thực phẩm hoặc thoa lên da. 

2.2. CM-Glucan và Beta Glucan có giống nhau không?

CM-Glucan là một dẫn xuất của Beta Glucan. Do đó, chúng đều có tác dụng giống nhau như tăng cường hệ miễn dịch, tăng tốc độ hồi phục tổn thương và kích thích sản sinh tế bào mới,... 
Tuy nhiên, CM-Glucan lại vượt trội hơn so với Beta Glucan về mức độ hiệu quả và khả năng hấp thụ trên da.

Như đã nói ở phần trước, Beta Glucan có hạn chế về độ tinh khiết không cao và không thể tan trong nước. Trong khi đó, CM Glucan đã được “nâng cấp” hơn. Loại bỏ hoàn toàn nhược điểm của “người anh em” đi trước, với độ tinh khiết cao, dễ tan trong nước, đẩy khả năng hấp thụ lên đến gấp 100 lần. Từ đó, có thể len lỏi, xâm nhập vào lớp tế bào và phát huy khả năng của mình.

3. So sánh CM Glucan với Vitamin C

Vitamin C cũng là một “chiến thần” trong lĩnh vực tăng cường hệ miễn dịch và kích thích sản sinh tế bào mới. Có tác dụng tốt với cả sức khỏe cơ thể và làn da. Vậy CM Glucan với Vitamin C có gì khác biệt?

Ngoài tác dụng giống nhau, cả CM Glucan và Vitamin C đều không giới hạn để tuổi sử dụng, ở bất cứ độ tuổi nào bạn cũng có thể sử dụng để làm đẹp da.

Tuy nhiên, Vitamin C rất dễ gây kích ứng đối với nền da yếu. Đi kèm với đó là tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy, khó chịu,…
Bên cạnh đó, Vitamin C còn có thể gây ra việc “bắt nắng” nếu sử dụng sai cách. Đồng thời, sản phẩm có chứa hoạt chất này rất dễ dễ bị oxy hoá nếu không được bảo quản tốt.

Nói tóm lại, tuy hiệu quả cao nhưng vẫn còn nhiều bất cập khi dùng Vitamin C dưỡng da

Trong khi đó, CM-Glucan lại khác, nó vừa dễ sử dụng lại vừa dễ bảo quản. Hoạt chất này an toàn với mọi nền da, đặc biệt là những nền da nhạy cảm, làn da vừa thực hiện các phương pháp như laser, lột peel da, lăn kim…CM-Glucan được ví như “tinh hoa” của làng dưỡng da, được chắt lọc từ những gì tinh túy nhất. Mang đến cho người dùng giải pháp chăm sóc ưu việt nhất.

CM-Glucan vừa dễ sử dụng lại vừa dễ bảo quản.

Sản phẩm chứa CM-Glucan vừa dễ sử dụng lại vừa dễ bảo quản.

4. CM-Glucan có trong sản phẩm chăm sóc da nào?

CM-Glucan là một phương pháp chăm sóc da hoàn toàn mới. Khả năng kích hoạt cơ chế bảo vệ của da và thúc đẩy sự phát triển của tế bào là cơ sở cho chức năng của nó.
CM-Glucan hoạt động với 2 hình thức chính:

  • Sử dụng chăm sóc: Tăng cường khả năng tồn tại của tế bào da (Hoạt động kích thích miễn dịch).
  • Sử dụng điều trị: Tăng cường tái tạo da bị tổn thương (Đặc tính chữa lành vết thương).

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự có mặt của hoạt chất này trong các sản phẩm:

  • Chống nắng: Bảo vệ khỏi sự suy giảm của các phân tử chống oxy hóa trong lớp biểu bì.
  • Kem phục hồi sau khi đi nắng: Tái tạo làn da bị căng thẳng do tia cực tím; kích thích khả năng sống của tế bào
  • Kem dưỡng da ban ngày: Tăng cường khả năng tự bảo vệ của da (giảm các bộ lọc tia cực tím).
  • Kem dưỡng thể: Tăng cường sự tăng sinh của Keratinocytes.
  • Điều trị da (Chăm sóc da mặt y tế): Tái tạo da hư tổn; phục hồi sự cân bằng của các chức năng da.

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy CM-Glucan trong các sản phẩm dưỡng da.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy CM-Glucan trong sản phẩm dưỡng da.

Trên đây là những thông tin về “ngôi sao” CM Glucan. Hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng, chi tiết hơn về hoạt chất làm đẹp lành tính được nhiều chuyên gia lẫn người dùng tín nhiệm này. Chúc bạn tìm được sản phẩm làm đẹp ưng ý cho bản thân và nhanh chóng sở hữu làn da như ý muốn nhé. Bạn có thể tham khảo sản phẩm của Skincode - Thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng hoạt chất CM- Glucan TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 08888 45 999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn