15 cách dưỡng ẩm cho da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất

Khi nói đến quy trình chăm sóc da tự nhiên, dưỡng ẩm là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm các cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên thì bạn đã đến đúng nơi. Những công thức dưỡng ẩm mặt tự nhiên được chia sẻ trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn làn da cực kỳ ngậm nước và mịn màng mềm mại! Và hơn hết là vô cùng dễ làm và tiết kiệm! Theo dõi ngay nhé!

1. Dưỡng ẩm da mặt từ bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ dưỡng ẩm da mặt tự nhiên rất hữu hiệu nhờ vào thành phần chứa các axit béo như linoleic, oleic, stearic và palmitic. Khi bạn thoa lên da, bơ sẽ nhanh chóng thẩm thấu và phát huy công dụng dưỡng ẩm. Đồng thời, giúp hình thành nên ranh giới ngăn cách giữa da với môi trường bên ngoài, duy trì độ ẩm cần thiết cho da và giảm khả năng da bị khô.

cach-duong-am-tot-cho-da

Bơ hạt mỡ là nguyên liệu dưỡng ẩm da rất quen thuộc.

Nguyên liệu: 130g bơ hạt mỡ thô, 120ml dầu dừa tinh khiết, 120ml dầu hạnh nhân.

Cách thực hiện:

  • Đun cách thủy dầu dừa và bơ hạt mỡ, trộn đều rồi để nguội trong vòng vài phút. 
  • Sau đó, thêm vào dầu hạnh nhân và trộn đều.
  • Để hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút để dầu hơi đông lại một chút. 
  • Trong lúc hỗn hợp dần đông lại, bạn dùng máy đánh trứng đánh bông lên đến khi có được một lớp kem đặc. 
  • Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp ra hũ chứa và sử dụng để dưỡng ẩm.

Tần suất sử dụng: 1-2 lần/tuần.

Lưu ý khi dùng: Da dầu không nên áp dụng cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

2. Cách dưỡng ẩm cho da từ quả táo

Táo rất giàu vitamin A, B và C cùng với các dưỡng chất chống oxy hóa khác. Giúp loại bỏ được tế bào chết và giảm thiểu cũng như hạn chế nếp nhăn trên da vô cùng tốt. Đây là cách dưỡng ẩm từ thiên nhiên giúp lấy lại vẻ tươi trẻ rạng ngời, xóa tan dấu hiệu tuổi tác được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu: 1 quả táo.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 quả táo và xay nhuyễn. 
  • Tiến hành đắp táo lên khắp mặt và nằm yên thư giãn, đợi trong 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào trong. 
  • Cuối cùng gỡ xuống và lấy nước mát xả sạch. 

Tần suất sử dụng: 2 - 3 lần/tuần.

Lưu ý khi sử dụng: Đối với cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên nàykhông nên gọt vỏ quả táo trong quá trình sử dụng, bởi lớp vỏ chứa nhiều acid giúp ích trong việc thanh tẩy bụi bẩn cho làn da.

3. Kem dưỡng ẩm cho da khô bằng quả lê 

Quả lê chứa nhiều Vitamin A và C, có tác dụng ngăn ngừa tác hại của stress oxy hóa. Lê cũng làm giảm tình trạng khô da và nếp nhăn. Ngoài ra, nhờ có hàm lượng phenolic nên cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này còn có thể làm trắng da. Chưa hết, chiết xuất từ quả lê còn mang đến công dụng trong việc ngăn chặn tia UVB.

cach-duong-am-tot-cho-da

Nước ép quả lê cùng với kem tươi đậm đặc có thể tạo thành kem dưỡng ẩm tốt cho da.

Nguyên liệu: 1 quả lê, 50ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch quả lê, gọt vỏ bỏ hạt, cắt nhỏ rồi xay nhuyễn với 50ml sữa tươi. 
  • Thoa đều hỗn hợp này lên da, thư giãn chừng 15 phút thì rửa lại với nước. 

Tần suất sử dụng: 3 lần/tuần.

4. Dưỡng ẩm cho da khô bằng dầu dừa và mật ong

Dầu dừa chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và Vitamin có ích như E, C giúp chống lại các gốc tự do gây nên tình trạng lão hóa sớm. Hơn thế nữa, dầu dừa còn giúp chống lại các tia UV có hại và dưỡng ẩm da tự nhiên, cho nền da căng mịn hơn. Trong khi đó, với đặc tính hydrat hóa, mật ong có khả năng ngăn ngừa các yếu tố gây mụn, thúc đẩy tái tạo chữa lành và tái tạo mô.

Nguyên liệu: 1 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu dừa.

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng từ 5 - 7 phút rồi ủ hỗn hợp trên da qua đêm. Nếu không để qua đêm thì có thể rửa sạch da sau 15 phút.
  • Sáng hôm sau thức dậy rửa mặt bằng nước ấm.

Tần suất sử dụng: Lặp lại hàng ngày cho đến khi nhìn thấy kết quả.

Lưu ý khi dùng: 

  • Cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này có thể sẽ gây dị ứng với một số người. Do đó, trước khi sử dụng bạn nên thoa lên tay trước để thử mức độ kích ứng.
  • Trong lần đầu dùng hỗn hợp, bạn chỉ nên để tối đa trên da khoảng 1 - 2 giờ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Dưỡng ẩm từ sữa tươi

Cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên với sữa tươi này rất được yêu thích nhờ sự đơn giản, tiện lợi. Trong sữa tươi chứa vitamin B, canxi và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong và khóa ẩm cho làn da cả ngày dài. Ngoài ra, sữa tươi còn có tính acid nhẹ và chứa acid lactic, một thành phần được coi là tẩy tế bào chết hiệu quả nhẹ nhàng.  

Nguyên liệu: 50ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện

  • Thấm một miếng bông tẩy trang vào sữa tươi và thoa đều lên vùng da bị khô.
  • Sau đó giữ trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Tần suất sử dụng: 2-3 lần/tuần.

Lưu ý khi dùng: Không nên sử dụng quá nhiều và để mặt nạ quá lâu trên da. Vì trong sữa tươi có chứa acid lactic giúp tẩy tế bào chết, có thể gây bào mòn da dẫn đến da nhạy cảm và kích ứng.

6. Cách dưỡng ẩm cho da mặt từ trà xanh

Theo giới chuyên gia, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da. Nó có thể ngăn ngừa nhiễm trùng da vì chứa hợp chất polyphenolic EGCG (epigallocatechin-3-gallate). Trà xanh còn có thể "đảo ngược" tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Cũng như dưỡng ẩm da mặt tự nhiên, làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và đồi mồi. 

Nguyên liệu: 1 muỗng bột trà xanh, sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Cho 1 muỗng cà phê bột trà xanh vào tô.
  • Cho từ từ sữa tươi vào đồng thời khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da, chỉ đắp 1 lớp thật mỏng.
  •  Sau 20 phút, rửa mặt bằng nước sạch.

Tần suất sử dụng: 2-3 lần/tuần.

Lưu ý khi dùng: Để cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này phát huy hiệu quả tốt, bạn cần sử dụng bột trà xanh nguyên chất và chỉ nên đắp một lớp mỏng trên da.

7. Dưỡng ẩm cho da mặt bằng gel nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E và B12, giúp giảm thiệt hại do các gốc tự do gây ra; nó cũng chứa các enzym giảm viêm. Nhưng lý do khiến hầu hết mọi người yêu thích cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên này là vì nó dễ dàng thẩm thấu vào da và dưỡng ẩm cực kỳ tốt.

cach-duong-am-tot-cho-da

Gel nha đam giúp xóa mờ thâm sẹo, dưỡng ẩm cho da đồng thời giúp da trắng hồng tự nhiên.

Nguyên liệu: 1 nhánh nha đam tươi, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nhánh nha đam tươi. Tách phần vỏ bên ngoài, lấy phần thịt nha đam.
  • Xay nhuyễn nha đam với với 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Tần suất sử dụng: Chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần.

Lưu ý khi dùng: Nha đam tươi có mùi hơi hăng, trước khi thực hiện, cần sơ chế các nguyên liệu kỹ lưỡng và rửa sạch với nước muối.

8. Dưỡng da bằng Glycerin và nước hoa hồng

cach-duong-am-tot-cho-da

Glycerin là thành phần chất thường thấy trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da.

Nguyên liệu cần có: 2 thìa canh glycerin, 1 thìa canh nước hoa hồng.

Cách thực hiện: Trộn kĩ hai nguyên liệu trên và dùng như kem dưỡng ẩm hằng ngày. Công thức này giúp dưỡng ẩm cho da dầu rất tốt; đồng thời còn được xem là kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp.

9. Dưỡng ẩm cho da khô với nha đam nguyên chất

Nha đam được xem là nguyên liệu thiên nhiên rất phù hợp với da khô. Gel nha đam có khả năng tạo độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi và xóa mờ các nếp nhăn hiệu quả. Kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa da, làm se khít lỗ chân lông và hạn chế mụn rõ rệt.

Cách thực hiện như sau: Lấy một phần lá nha đam, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Bóp lấy phần gel thoa lên vùng da khô trong khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để sở hữu làn da mềm mịn và sáng bóng.

10. Mặt nạ dưỡng ẩm da khô từ mật ong, dầu dừa và dầu ôliu

Mật ong là thành phần dưỡng ẩm rất tốt cho da khô. Cung cấp nước và dưỡng chất thúc đẩy sự tái tạo tế bào. Ngăn ngừa hiện tượng khô da, bong tróc và nứt nẻ. Hơn thế, mật ong có tính kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp giảm viêm, giảm ngứa ngáy trên da.

Dầu dừa và dầu ôliu cũng là nguyên liệu giàu axit béo, chất chống oxy hóa và vitamin nên dưỡng ẩm “thần kỳ” cho làn da. Cải thiện tình trạng da khô ráp, bong tróc, sần sùi. Kết hợp các loại nguyên liệu này, bạn sẽ có một hợp chất dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da khô.

Cách thực hiện như sau: Trộn đều 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa và 1 thìa dầu ôliu vào bát sạch. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa lớp mặt nạ lên mặt trong 15 phút. Massage nhẹ nhàng và cuối cùng là rửa lại sạch bằng nước ấm.

Thực hiện 2 lần/tuần để da được cấp đủ nước, hạn chế tình trạng khô da, bong tróc và nứt nẻ hiệu quả.

11. Sữa và yến mạch giúp dưỡng ẩm da

Bột yến mạch giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu rất tốt cho da. Giúp xóa mờ nếp nhăn, làm se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Sữa tươi lại là nguyên liệu dưỡng ẩm vô cùng hữu hiệu. Giúp cải thiện sắc tố da, xóa mờ tàn nhang, thâm mụn. Ngăn ngừa tình trạng da sần sùi, bong tróc. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da khô, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt, lau khô rồi thoa hỗn hợp lên da. Thư giãn từ 10-15 phút để dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa lại với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả.

duong-am-cho-da-kho-2

Mặt nạ thiên nhiên dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả, an toàn.

12. Dưỡng ẩm da tại nhà bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của da, đồng thời giúp da hồng hào, sáng khỏe nếu bạn thường xuyên sử dụng nước vo gạo.

Mỗi lần vo gạo nấu cơm, bạn đừng bỏ nước vo gạo đi mà hãy tận dụng nó, nên bỏ nước đợt đầu nhé. Tiếp theo cho nước lần hai vào gạo rồi vo nhẹ, chắt nước ra chậu. Dùng nước này rửa mặt ngày hai lần. Rửa xong để khô tự nhiên và không cần rửa lại bằng nước. Kiên trì thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Dưỡng da dễ dàng bằng nước vo gạo.

13. Dưỡng da tại nhà bằng trứng gà

Món trứng gà vừa là món ăn ngon miệng lại vừa có công dùng làm đẹp da. Cả lòng đỏ và lòng trắng đều có công dụng giúp da mịn màng, lỗ chân lông se khít và giữ ẩm tốt.

Bạn có thể kết hợp trứng gà với quả bơ để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ. Thoa chúng lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bạn nhé.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Dùng hỗn hợp trứng gà và quả bơ để đắp mặt.

14. Sử dụng hỗn hợp khoai tây và sữa tươi

Dưỡng da từ hỗn hợp khoai tây, sữa tươi khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả cho da. Hỗn hợp từ khoai tây và sữa tươi cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin cho da, giúp tái tạo làn da, làm cho da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp tăng độ ẩm cho làn da, giúp da dưỡng ẩm rất tốt, có tác dụng trị thâm nám mặt, thâm quầng mắt rất hiệu quả. Hỗn hợp này cũng có thể giúp tẩy tế bào chết.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi giúp tái tạo làn da.

15. Dưỡng da tại nhà bằng dầu ô liu

Ô liu là nguyên liệu làm đẹp da từ thiên nhiên, không hề đắt và dễ mua tại siêu thị. Bạn cũng có thể làm đẹp ngay tại nhà mình bằng dầu ô liu. Trong loại dầu này chứa nhiều vitamin như A, E, K…giúp làm mịn da, loại bỏ đi những bụi bẩn, vi khuẩn trên da, đồng thời chứa các chất chống oxy hóa giúp da đàn hồi tốt hơn, tươi trẻ hơn.

Bạn trộn hỗn hợp 2 muỗng dầu o liu, 2 muỗng mật ong cùng lòng đỏ trứng gà. Đánh đều hỗn hợp sau đó bôi lên mặt khoảng từ 10 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch. Chỉ cần làm cách này 1 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ của làn da.

Gel lô hội Dr Spiller Aloe Vera Gel

Dầu ô liu giúp da đàn hồi tốt hơn.

Có rất nhiều thành phần tự nhiên có thể cấp ẩm cho làn da có ngay trong nhà bếp của bạn! Các cách dưỡng ẩm cho da mặt từ thiên nhiên được chia sẻ ở trên đều dễ dàng thực hiện và sẽ mang lại làn da của bạn sự ẩm mượt, bóng khỏe nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ lành tính cao. Áp dụng ngay để kiểm chứng hiệu quả nhé!

Nếu bạn không có thời gian để tự làm kem dưỡng ẩm tại nhà hoặc muốn đạt hiệu quả nhanh chóng, thì có thể tham khảo các sản phẩm kem dưỡng ẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín dưới đây:

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn