TOP 10 kem chống nắng dưỡng ẩm tốt nhất cho mọi loại da

Vừa bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UV, vừa cấp ẩm hiệu quả, kem chống nắng dưỡng ẩm là lựa chọn hàng đầu của đa số các cô nàng bận rộn, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè oi bức hiện nay. Cùng tìm hiểu tiêu chí khi lựa chọn và top 10 sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm tốt nhất cho mọi loại da trong bài viết bên dưới nhé.

Kem chống nắng dưỡng ẩm

Kem chống nắng dưỡng ẩm là lựa chọn của đa số các cô nàng bận rộn.

1. Tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm?

Kem dưỡng da chống nắng được hiểu là sản phẩm kết hợp kem dưỡng ẩmkem chống nắng. Chính vì thế chúng sẽ có hai công dụng chính đó là chống nắng bảo vệ khỏi tia UV và dưỡng ẩm cho da luôn căng mướt, tươi trẻ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm. Kem chống nắng dưỡng ẩm có rất nhiều thành phần có tác dụng cung cấp ẩm cho da. Do đó, bên cạnh việc bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. Thì chúng sẽ giúp da luôn ẩm mướt, mịn màng. Không bị khô, cũng như không bị đổ dầu dưới ánh nắng gay gắt của ngày hè. 

Kem chống nắng dưỡng ẩm rất thích hợp với những làn da khô, da có nhu cầu cấp ẩm. Đặc biệt, với những ai muốn rút ngắn các bước chăm sóc da, tiết kiệm thời gian thì đây là 1 lựa chọn lý tưởng. Và nếu bạn đang có ý định tậu 1 em kem chống nắng dưỡng ẩm thì nhất định phải ghi nhớ những lưu ý sau nhé!

2. Chỉ số kem chống nắng dưỡng ẩm lý tưởng là bao nhiêu

Chỉ số SPF càng cao, thời gian chống nắng càng được tăng lên. 

Nếu hàng ngày, bạn không tiếp xúc nhiều với tia UV, thường xuyên ở trong nhà. Thì không cần chọn các sản phẩm chống nắng quá mạnh. Chỉ cần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 10, SPF 20 là đủ.

Còn nếu bạn hoạt động ngoài trời lâu, tiết nhiều mồ hôi. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn để bảo vệ da tối đa. Tốt nhất là từ SPF 30 trở lên. Đồng thời, hãy chọn kem chống nắng chống mồ hôi (sweat-proof) hoặc chống nước (water-proof).

Nhưng bạn cần lưu ý là chỉ số chống nắng càng cao thì độ ảnh hưởng xấu đến da càng lớn. Bởi SPF càng cao, lớp kem tồn tại trên da của bạn càng lâu. Từ đó gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Da cũng sẽ trở nên khó chịu, dễ kích ứng hơn, dễ gây mụn hơn.

Vì vậy, nếu không cần thiết, nên hạn chế dùng kem chống nắng có tác dụng mạnh vào ngày trời không nắng gắt. Thêm vào đó, bạn cũng nên lựa chọn kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ toàn diện hơn trước cả tia UVB và tia UVA.

Kem chống nắng dưỡng ẩm

Nếu không cần thiết, nên hạn chế dùng kem chống nắng có tác dụng mạnh vào ngày trời không nắng gắt.

3. Tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm

Kiểm tra thành phần kcn dưỡng ẩm

Đây là điều nhất định bạn phải làm khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da.

Các thành phần dưỡng ẩm thường có trong kem chống nắng bao gồm: Glycerin, Ceramide, Axit hyaluronic, Vitamin E và Collagen. Hoặc nếu da dễ kích ứng, mẫn cảm, bạn có thể tìm các sản phẩm chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da.

Ngoài việc xem bảng thành phần, để mua được sản phẩm tốt nhất, bạn hãy tham khảo thêm đánh giá của người dùng để xác nhận tính hiệu quả của sản phẩm nhé.

Kết cấu kem chống nắng dưỡng ẩm

Dù khả năng chống nắng, dưỡng ẩm có tốt đến đâu, nhưng kết cấu sản phẩm mang đến cảm giác bí bách, khó chịu. Thì chắc chắn chúng ta cũng khó duy trì sử dụng lâu dài.

Đối với kem chống nắng dưỡng ẩm, thì dạng kem, sữa hay gel sẽ mang đến cảm giác dưỡng ẩm tốt hơn. Cũng như giúp da không cảm thấy bị nặng, hay bết rít.

Còn nếu muốn kết cấu nhẹ hơn nữa, bạn có thể chọn dạng bột hoặc dạng xịt. Tuy nhiên nên cân nhắc dùng kem chống nắng dạng xịt vào mùa hè. Khi dùng dạng này vào mùa nóng, nó có thể khiến bạn cảm thấy mát hơn do nhiệt độ giảm xuống khi hóa hơi.

kem chống nắng dưỡng ẩm

Kết cấu kem chống nắng dưỡng ẩm cũng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn.

4. Top 10 kem chống nắng dưỡng ẩm cho mọi loại da

Kem chống nắng siêu mỏng nhẹ Obagi Nu-Derm Healthy Skin Protection SPF 35

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Kem chống nắng Obagi Nu-Derm Healthy Skin Protection SPF 35 được sản xuất theo công thức hiện đại bậc nhất châu Âu, chất kem siêu mỏng nhẹ thẩm thấu cực nhanh vào các lớp da bên trong, không hề gây cảm giác bết, nhờn rít trên da. Sản phẩm này không chỉ “phục vụ” làn da nhạy cảm mà còn các làn da khác như da nhờn mụn.

Không còn là kem chống nắng Sunplay hay kem chống nắng Innisfree, mà hiện nay hàng triệu chị em phụ nữ tìm đến Obagi Nu-Derm Healthy Skin Protection SPF 35 bởi độ an toàn tuyệt đối và hiệu quả chống nắng tối đa. Và đây cũng chính là kem chống nắng tốt nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng. Làn da không còn thâm sạm dễ bắt nắng, trở nên căng sáng rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Kem chống nắng dưỡng da cao cấp Dermalogica Multivitamin Body Block SPF 20 125ml

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Dermalogica Multivitamin Body Block SPF 20 không chỉ giúp chống nắng toàn thân mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da, làn da mềm mại nhẹ nhàng tự nhiên, “thách thức” ánh nắng gay gắt. Thành phần dưỡng chất bên trong vô cùng dịu nhẹ, công thức không chứa dầu nhưng vẫn phủ ngoài da lớp màng giữ ẩm bền vững, chống lại các tia UVA, UVB, bức xạ nhiệt và các yếu tố gây hại từ môi trường ngoài.

Dermalogica Multivitamin Body Block SPF 20 có thể sử dụng cho cả mặt và toàn cơ thể, sản phẩm phù hợp cho những ai thường xuyên hoạt động ngoài trời, chơi thể thao, bơi lội,…Làn da trắng đẹp luôn được giữ ẩm, căng mướt săn chắc và tươi khỏe mỗi ngày.

Kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil Free SPF 50

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil Free SPF 50 là sản phẩm chủ lực của tập đoàn mỹ phẩm Heliocare, bởi ngày càng được khách hàng trên toàn cầu yêu thích sử dụng. Bất kể là làn da nhạy cảm yếu ớt, hay làn da nhờn mụn “khó chiều”, Heliocare 360 Gel Oil Free SPF 50 đều có khả năng chăm sóc chu đáo nhất.

Sản phẩm chứa nhiều hoạt chất có tính kháng viêm chống khuẩn, kiểm soát nhờn hiệu quả. Không chỉ giúp chống nắng bảo vệ da, Heliocare 360 Gel Oil Free SPF 50 còn cung cấp nhiều vitamin khoáng chất ngăn chặn các nguy cơ gây lão hóa tế bào, giúp làn da săn chắc căng mịn và tươi trẻ khỏe mạnh mọi lúc mọi nơi. Hàng triệu phái đẹp Tây Âu sẽ trả lời với bạn rằng đó chính là Heliocare 360 Gel Oil Free SPF 50.

Kem chống nắng Maria Galland Ultra Protective Care for the Face SPF 50

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Một làn da khỏe đến mấy mà không chăm sóc bảo vệ cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời cũng sẽ lão hóa nhanh, trở nên xỉn màu và vô cùng xấu xí. Kem chống nắng vật lý Maria Galland Ultra Protective Care for the Face SPF 50 “hứa hẹn” sẽ là lựa chọn thông minh nhất dành cho bạn, bảo vệ nuôi dưỡng làn da luôn khỏe đẹp.

Khác với những dòng sản phẩm kem chống nắng thông thường, Maria Galland Ultra Protective Care for the Face SPF 50 được bào chế chuyên biệt chứa màng lọc tia UV vững chắc bên trong, thêm vào đó là lượng lớn chất titanium dioxide – hoạt chất chống nắng bền vững trong suốt khoảng thời gian dài. Chất này tuyệt đối an toàn với cả làn da nhạy cảm nhất.

Khác với kem chống nắng hóa học, sản phẩm không chứa hương liệu nhân tạo, paraben, hóa chất có khả năng kích ứng da, nên trong suốt nhiều năm liền Maria Galland Ultra Protective Care for the Face SPF 50 luôn nằm trong top kem chống nắng dưỡng ẩm tốt nhất tại thị trường châu Âu.

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Dr.Spiller Aloe Vera Sun Sensitive Gel SPF 25

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Không may sở hữu làn da nhạy cảm nhưng bạn lại có đam mê lớn với các cuộc vui chơi thể thao ngoài trời, vậy thì phải làm sao bây giờ? Dr.Spiller Aloe Vera Sun Sensitive Gel SPF 25 đến với thế giới này là để giúp bạn giải quyết mọi nỗi lo về tia cực tím, tiêu diệt mọi nguy cơ gây tổn thương da; làn da luôn trắng mịn tươi mới và rạng rỡ qua từng ngày.

Làn da nhạy cảm yếu ớt bao nhiêu thì nay sẽ được dòng kem chống nắng dưỡng da Dr.Spiller Aloe Vera Sun Sensitive Gel SPF 25 bảo vệ mạnh mẽ bấy nhiêu. Hoàn toàn không chứa bất kì chất gì có khả năng gây kích ứng, an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng; làn da luôn căng mướt ẩm mịn nhờ các thành phần chiết xuất từ lô hội, vitamin E, panthenol, basabolol,…Không còn tình trạng cháy nắng, thâm sạm, làn da tươi tắn rạng rỡ, phái đẹp tự tin diện bikini thật gợi cảm, vui vẻ trong các hoạt động ngoài trời.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Super Sensitive Shield SPF 30

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Dermalogica Super Sensitive Shield SPF 30 chứa các thành phần thiên nhiên tinh khiết nhất, được bào chế theo công nghệ hiện đại, các hoạt chất bên trong không chỉ phủ ngoài da lớp màng bảo vệ vững chắc mà còn nhanh chóng thấm sâu vào trong, nuôi dưỡng tế bào mô khỏe mạnh hơn.

Vì là dòng kem chống nắng vật lý nên bạn hoàn toàn yên tâm vì Dermalogica Super Sensitive Shield SPF 30 sẽ không bao giờ gây kích ứng, ngứa ngáy hay cảm giác bết, nhờn rít khó chịu; làn da luôn ẩm mượt, săn mịn nhẹ nhàng suốt cả ngày.

Kem chống nắng dưỡng ẩm Dermalogica Ultra Sensitive Tint SPF 30 50ml

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Một dòng kem chống nắng cho da nhạy cảm khác thuộc thương hiệu Dermalogica – Dermalogica Ultra Sensitive Tint SPF 30 cũng là dòng “hô mưa gọi gió” trên thị trường hiện nay, giúp bảo vệ chăm sóc da toàn vẹn nhất. Những nỗi lo về làn da thâm nám, xỉn màu và kém sắc sẽ không còn nữa, mà thay vào đó là làn da trắng sáng, căng khỏe và tràn đầy sinh lực.

Cách sử dụng kem chống nắng đóng vai trò quan trọng, góp phần quyết định hiệu quả chống nắng của sản phẩm. Vì thế nếu muốn Dermalogica Ultra Sensitive Tint SPF 30 phát huy tối đa công dụng bạn nên thoa kem trước khi ra ngoài trời tối thiểu là 15 phút.

Kem chống nắng vật lý EltaMD UV Pure Broad-Spectrum SPF 47

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Kem chống nắng của Mỹ EltaMD UV Pure Broad-Spectrum SPF 47 có chỉ số chống nắng khá cao, bảo vệ da liên tục đồng thời cấp ẩm giữ da luôn ẩm mịn, căng mướt tự nhiên. Không chỉ được yêu thích bởi khả năng chống nắng tuyệt vời mà dòng sản phẩm này còn được ưu tiên lựa chọn bởi khả năng chịu nước lên đến 80 phút; rất phù hợp cho những ai thường xuyên hoạt động ngoài trời, tham gia thể thao, bơi lội…

Bạn đang có nhu cầu đổi sang loại kem chống nắng tốt hơn cho da mình? Vậy thì hãy thử tìm hiểu kĩ hơn về EltaMD UV Pure Broad-Spectrum SPF 47 nhé, biết đâu đây chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Dr.Spiller SUMMER GLOW Sun Sensitive Emulsion SPF 30

“Bất chấp” tia cực tím, làn da nhạy cảm tươi khỏe mỗi ngày nhờ kem chống nắng dưỡng ẩm chất lượng

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Dr.Spiller SUMMER GLOW Sun Sensitive Emulsion SPF 30 luôn nằm trong top 10 kem chống nắng chất lượng dành cho da nhạy cảm, được các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên dùng. Nhắc đến sản phẩm này phải nói đến 3 hợp chất tương ứng với 3 chức năng giúp bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da từng phút từng giây.

Dr.Spiller SUMMER GLOW Sun Sensitive Emulsion SPF 30 không ngừng phục hồi thương tổn, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho làn da luôn ẩm mịn, săn chắc và khỏe mạnh từng ngày.

Kem chống nắng dưỡng da Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50

Kem chống nắng thiên nhiên cho da nhạy cảm Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50 có chất kem lỏng nhẹ, thẩm thấu cực nhanh vào da, tạo cảm giác ẩm lạnh, săn mượt rất dễ chịu. Phủ ngoài da là các hoạt chất chống nắng vật lý siêu việt, làn da bạn sẽ luôn tươi khỏe, tràn đầy năng lượng suốt ngày dài hoạt động.

5. Dùng kem chống nắng dưỡng ẩm đúng liều lượng

Kem chống nắng có phát huy hiệu quả hay không phần lớn là do yếu tố này quyết định. Nếu thoa liều lượng không đủ, chúng sẽ không thể bảo vệ làn da bạn toàn diện trước ánh nắng gay gắt. Cũng như không giúp da tránh được việc bị đổ dầu hay khô ráp suốt ngày dài.

Lượng kem chống nắng hợp lý do các bác sĩ da liễu quy định như sau:

  • Khuôn mặt là 1,2 gram (Tương đương với 1/3 – 1/4 muỗng cà phê kem/sữa cho mặt).
  • Toàn thân là 25 – 30 gram (Tương đương với một chén rượu nhỏ).

Cách khác để ước lượng kem chống nắng chuẩn là bóp kem trải đều khắp 3 đốt tay của ngón tay trỏ.  Còn đối với kem chống nắng dạng xịt thì bạn chỉ cần là xịt qua xịt lại thành 4 lớp kem trải đều lên da là đủ.

6. Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm da

Các chuyên gia có nhiều lời muốn nhắn nhủ đến bạn:

  • Không nên quá phụ thuộc vào sản phẩm, hãy bổ sung chất dinh dưỡng bằng chế độ dinh dưỡng lành mạnh và chế độ sinh hoạt khoa học để cải thiện sức khỏe thật cho làn da.
  • Nên làm sạch da trước khi thoa kem để đảm bảo hiệu quả cao nhất, giảm các nguy cơ kích ứng, viêm nhiễm, hình thành mụn do bí tắt lỗ chân lông.
  • Sử dụng kem dưỡng da chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, thuộc các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Phối hợp với các giải pháp chống nắng khác, che chắn da cẩn thận bằng nón, kính râm, áo khoác…
  • Thoa lại sản phẩm sau mỗi 2 giờ, sau khi bơi lội hoặc đổ mồ hôi nhiều.
  • Nếu sử dụng tách biệt 2 sản phẩm thì thoa kem dưỡng ẩm trước và đợi thẩm thấu hết vào da rồi mới dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài trời 30 phút.

Tuy kem chống nắng dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm cho da. Nhưng lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm riêng biệt. Bởi kem chống nắng loại này chỉ có tác dụng giữ ẩm cho da 1 phần mà thôi. Công dụng chính vẫn là bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chỉ giúp da luôn được mịn màng. Mà còn là cách tốt nhất để chống lại nếp nhăn. Và giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng, trẻ đẹp.

Trên đây là những lưu ý và một số loại kem chống nắng dưỡng ẩm. Hy vọng chúng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để chăm sóc làn da của mình tốt hơn. Nếu thấy bài viết này hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, rạng rỡ.

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn