Những lưu ý chị em cần biết để sử dụng collagen đúng cách

Collagen chỉ thực sự phát huy tác dụng khi và chỉ khi bạn sử dụng chúng đúng cách. Vậy bổ sung collagen như thế nào để làm đẹp da an toàn và hiệu quả? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn nên đa dạng hóa nguồn bổ sung collagen cho cơ thể

Bạn có thể bổ sung nguồn collagen dồi dào cho cơ thể qua rất nhiều những nguồn khác nhau. Như thức ăn hay sản phẩm được bào chế sẵn. Collagen có trong nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Bạn nên cân nhắc sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn. Để đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

luu-y-su-dung-collagen-dung-cach-1

Bạn nên đa dạng hóa nguồn bổ sung collagen cho cơ thể

Những thực phẩm đứng đầu trong danh sách giàu collagen đó chính là bơ, đậu, cà rốt, tỏi hay cá hồi. Đối với bơ thì đây là loại thực phẩm có khả năng làm đẹp da tự nhiên. Nhờ chứa nhiều Vitamin E giúp cung cấp axit béo Omega 3, tăng cường sản xuất collagen

Đậu

Đậu là thực phẩm giúp bổ sung collagen cực tốt. Đậu chứa nhiều kẽm và các loại axit hyaluronic. Giúp giữ cho da luôn được ngậm nước, căng mọng và săn chắc.

Cà rốt

Cà rốt chính là thực phẩm không chỉ giúp loại bỏ mụn tuyệt đối. Cà rốt còn thúc đẩy quá trình sản xuất, phục hồi collagen nhờ chứa rất nhiều vitamin. Tăng độ đàn hồi, lưu lượng máu trên bề mặt da.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn cũng nên bổ sung thêm tỏi. Trong tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, acid lipoic, taurine giúp xây dựng lại các sợi collagen đã bị đứt đoạn.

Cá hồi

Ngoài ra thì cá hồi chính là một trong những nguồn cung cấp collagen vô cùng dồi dào cho cơ thể. Trong cá hồi có chứa lượng lớn acid béo và Omega 3 – hai nhân tố rất quan trọng. Giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để làm đẹp da một cách tự nhiên.

Trên đây chính là danh sách của những thực phẩm rất giàu collagen. Bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Không gì tốt hơn việc bạn bổ sung collagen hàng ngày và từ bên trong cơ thể.

Ngoài ra thị trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng cung cấp collagen trực tiếp cho cơ thể. Các sản phẩm này được thiết kế rất đa dạng (viên nang, dạng nước, bột hòa tan, kẹo,…). Mang đến sự lựa chọn phong phú cho người dùng.

Bạn nên sử dụng collagen đúng cách

Chắc chắn rồi, hiệu quả collagen chỉ thực sự phát huy khi và chỉ khi bạn sử dụng chúng đúng cách.  Mỗi loại collagen được bào chế theo các cách khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau. Collagen dạng bột thì là dạng collagen đóng gói, chỉ cần hòa tan ra với nước và uống. Bạn nên uống 30 phút trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

luu-y-su-dung-collagen-dung-cach-2

Bạn nên sử dụng collagen đúng cách

Đối với collagen dạng viên thì là dạng có mức độ hòa tan vừa phải, bạn chỉ cần uống những viên này với nhiều nước là cơ thể hấp thu không bị đào thải ra ngoài.

Còn đối với collagen dạng nước thì bạn chỉ nên lắc nhẹ, mở vỏ chai và uống. Loại này thì rất dễ uống, hòa tan nhanh, giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu hoàn toàn lượng collagen (cao gấp 20 lần so với các dạng còn lại)

Người dùng nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để sử dụng collagen đúng cách, phát huy công dụng tốt nhất của sản phẩm này.

Lựa chọn thời điểm tốt nhất để sử dụng collagen

Để phát huy tối đa công dụng của collagen bạn nên từ bỏ ngay thói quen “tiện đâu dùng đấy” vì điều này không hề tốt. Cách dùng collagen đúng cách là không nên uống khi đang đói vì rất dễ dẫn đến những hiện tượng khó chịu như cồn cào bụng, đầu óc lâng lâng và không có cảm giác thèm ăn,…

luu-y-su-dung-collagen-dung-cach-3

Lựa chọn thời điểm tốt nhất để sử dụng collagen

Theo các chuyên gia sức khỏe thì thời điểm tốt nhất bác sĩ khuyên nên sử dụng thực phẩm bổ sung collagen là sau bữa ăn 30 phút hoặc trước khi đi ngủ. Đây chính là thời gian collagen có trong sản phẩm được hấp thụ hiệu quả nhất trong ngày. Không chỉ vậy, uống collagen bổ sung sau khi ăn sẽ giúp bạn tránh được các bệnh về đường tiêu hóa đồng thời cung cấp dưỡng chất cho cơ thể để làm đẹp da.

Sử dụng collagen với liều lượng phù hợp

Theo các chuyên gia sức khỏe thì  cơ thể con người chúng ta chỉ hấp thu được một lượng collagen nhất định với hàm lượng trung bình từ 1000mg – 1500mg. Vượt quá ngưỡng này collagen sẽ bị đào thải ra ngoài gây lãng phí và không mang lại hiệu quả làm đẹp da như mong muốn.

Để phát huy tốt nhất công dụng của collagen đồng thời tạo điều kiện cho cơ thể có thời gian hấp thụ thì bạn chỉ nên uống từ 1 – 3 tháng hoặc 1 – 6 tháng (tùy tình trạng lão hóa da) rồi ngưng lại khoảng 1 tháng. Khi uống liên tục, cơ thể sẽ khó hấp thu trọn vẹn lượng collagen được cung cấp.

Sử dụng collagen với liều lượng đúng nhưng bạn cũng nên lưu ý kiên trì sử dụng. Bạn cần tránh nôn nóng làm đẹp da mà sử dụng collagen không đúng cách cũng đừng chán nản mà bỏ giữa chừng, vì mọi biện pháp làm đẹp đều cần thời gian.

Vai trò và tầm quan trọng của collagen đối với cơ thể là vô cùng lớn

Có thể nói vai trò và tầm quan trọng của collagen đối với cơ thể là vô cùng lớn. Collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể. Nhiệm vụ chính của collagen là tạo sự co giãn, đàn hồi của các cơ da. Chu kỳ tuần hoàn của collagen là sinh ra, lớn lên và chết đi. Khi collagen cũ mất đi, collagen mới lập tức hình thành. Tuy nhiên, tuổi càng lớn thì khả năng sản sinh collagen cũng càng giảm. Từ tuổi 25 trở đi, mỗi năm cơ thể mất đi 1 – 1,5% lượng collagen. Lúc này bạn cần nên bổ sung collagen thường xuyên để làm đẹp da, đặc biệt là chống lão hóa.

Hy vọng với những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho chị em biết cách sử dụng collagen đúng cách, hiệu quả.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay