Top 15 thực phẩm giàu collagen vừa ngon vừa tốt

Ăn thực phẩm giàu collagen sẽ giúp cơ thể bạn tự tạo ra nhiều collagen hơn. Vậy collagen có trong thực phẩm nào? Ăn gì để có nhiều collagen nhất? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn về các loại thực phẩm giàu collagen hàng đầu nên đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày. Theo dõi ngay nhé!

Đâu là những thực phẩm giàu collagen?

Đâu là những thực phẩm giàu collagen?

1. Tại sao nên bổ sung collagen trong chế độ ăn hằng ngày

Collagen là một loại protein được tìm thấy trong cơ thể con người, chiếm khoảng 1/3 tổng hàm lượng protein của cơ thể. Nó đóng vai trò như một khối xây dựng cho các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm da, xương, cơ, gân và dây chằng. Đặc biệt, collagen được xem là 1 chất keo, gắn kết các tế bào dưới da. Nâng đỡ cơ và các tế bào. Giúp cho bề mặt da luôn săn chắc, tươi trẻ, có độ đàn hồi. Ngăn chặn quá trình lão hóa.

Mặc dù cơ thể sản xuất collagen một cách tự nhiên nhưng quá trình sản xuất collagen có xu hướng giảm theo tuổi tác và mức độ tiếp xúc với tia UV. Để ngăn ngừa sự thiếu hụt collagen, một chế độ ăn uống đầy đủ các thực phẩm giàu collagen có thể giúp bảo vệ da, cơ và dây chằng. Để duy trì làn da tươi trẻ và cơ thể hoạt động bình thường. 

Collagen thu được từ các nguồn thực phẩm có ưu điểm là ở dạng tự nhiên nhất. Tiêu thụ collagen thông qua chế độ ăn uống đa dạng giúp duy trì sự cân bằng của các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Chẳng hạn như chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp hỗ trợ thêm cho việc sản xuất collagen của cơ thể và sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, so với các chất bổ sung, thì các loại thực phẩm có chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể bạn có thể sử dụng ngay lập tức, khiến nó được cho là có hiệu quả vượt trội hơn hẳn. Thông qua chế độ ăn uống, bạn sẽ bổ sung nhiều hơn, trọn vẹn hơn các dưỡng chất cần thiết.

Bổ sung collagen trong chế độ ăn hằng ngày giúp da tươi trẻ hơn.

Bổ sung collagen trong chế độ ăn hằng ngày giúp da tươi trẻ hơn.

2. Top 15 thực phẩm giàu collagen

1. Nước hầm xương

Mặc dù nghiên cứu gần đây cho thấy nước hầm xương có thể không phải là nguồn cung cấp collagen hiệu quả nhất. Nhưng lựa chọn này cho đến nay vẫn là phương pháp truyền miệng phổ biến nhất. Và được cho là có tác dụng tốt nhất. Được thực hiện bằng cách ninh xương động vật trong nước, quá trình này được cho là để chiết xuất collagen. 

Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vì nước hầm xương được làm từ xương và mô liên kết. Nó chứa canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nên khi bổ sung vào cơ thể, sẽ giúp ích cho quá trình tăng sinh collagen.

Để đảm bảo chất lượng nước hầm xương, hãy thử tự nấu bằng xương lấy từ một người bán thịt có uy tín tại địa phương. Không nên dùng các loại nước hầm đóng hộp, được chế biến sẵn.

2. Các loại thảo mộc giúp sản xuất collagen

Các loại thảo mộc như gotukola, bala, ashwagandha, hà thủ ô Trung Quốc, cỏ đuôi ngựa, gynostemma có tác dụng thay thế mạnh mẽ trên da bằng cách kích thích sản sinh collagen.

Các loại thảo mộc có khả năng kích thích sản sinh collagen.

Các loại thảo mộc có khả năng kích thích sản sinh collagen.

3. Collagen có trong đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm giàu collagen mà bạn có thể đưa vào thực đơn hàng ngày của mình.

Nhiều nghiên cứu y học đã cho thấy rằng trong đậu nành có 1 hợp chất tên là Isoflavones có tác dụng thúc đẩy và chuyển hóa collagen rất mạnh mẽ.

Trong một công bố của các nhà khoa học Mỹ vào năm 2012. Thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mềm mượt hơn bình thường. Và việc bổ sung collagen thông qua đậu nành có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và bảo da dưới tác động của các tia cực tím.

Bên cạnh đó, chất Genistein có trong các chế phẩm từ đậu nành còn có tác dụng chống oxy hóa. Và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

4. Collagen có trong cánh gà, thịt đỏ, chân giò, da động vật

Một số thực phẩm từ động vật như cánh gà, thịt đỏ, chân gò và da động vật cũng là nguồn thực phẩm cung cấp collagen rất dồi dào. Các thực phẩm này đều rất giàu protein, proline và lysine. Có thể giúp cơ thể tạo ra các acid amin và sản xuất collagen.

Collagen có trong cánh gà, thịt đỏ, chân giò, da động vật.

Collagen có trong cánh gà, thịt đỏ, chân giò, da động vật.

5. Collagen có trong thực phẩm nào? Collagen có trong cá

Các chất béo Acid Omega – 3 trong cá có tác dụng tăng cường sự dẻo dai và đàn hồi cho ra rất hiệu quả. Ngoài ra, các chất này còn có tác dụng làm giảm hiện tượng viêm nhiễm trên da.

Đặc biệt, viêm nhiễm da lại là một yếu tố khiến tốc độ collagen bị phá vỡ đẩy nhanh hơn. Do đó, việc bổ sung Omega – 3 từ cá là việc làm rất cần thiết.

Một số loài cá có chứa nhiều Omega – 3 có thể kể đến như cá thu, cá hồi, cá trích và cá ngừ. Nếu các bạn không thể ăn được các loài cá biển này thì có thể lựa chọn sử dụng dầu hạt lanh để thay thế. Vì đây cũng là một trong những loại thực phẩm giàu collagen.

6. Collagen có trong trứng, ngũ cốc nguyên hạt

Trứng là một loại thực phẩm rất phổ biến và dễ tìm kiếm. Đặc biệt, nó còn là thực phẩm giàu collagen nữa đấy. Người ta không chỉ tìm thấy collagen trong lòng đỏ và màng trứng gà. Mà còn tìm thấy cả các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin B, Acid Amin và lưu huỳnh.

Bên cạnh đó, các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa một hàm lượng lớn biotin giúp cho làn da luôn được cấp ẩm và mịn màng, tươi trẻ. Cũng chính vì thế mà trứng và ngũ cốc là một đáp án không thể nào thiếu được khi trả lời cho câu hỏi collagen có trong thực phẩm nào.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là thực phẩm giàu collagen.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là thực phẩm giàu collagen.

7. Collagen có trong rau xanh đậm và trái cây màu đỏ

Mặc dù không trực tiếp bổ sung collagen cho cơ thể. Nhưng các loại rau có màu xanh đậm lại chứa rất nhiều kẽm, mangan và chất chống oxy hóa Lutein. Những chất này góp phần rất lớn trong việc đẩy nhanh quá trình sản xuất. Cũng như điều tiết và hấp thu collagen của cơ thể.

Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày các bạn nên chú ý thêm vào các loại rau. Như súp lơ, cải thảo, măng tây, cải xanh, rau chân vịt,…

Trái cây màu đỏ là nguồn cung cấp Lycopene rất lớn. Chất này tham gia vào quá trình hỗ trợ duy trì sản xuất collagen trong cơ thể. Đồng thời Lycopene còn ngăn chặn quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo collagen. Và giúp collagen trong cơ thể có thể hoạt động tốt hơn.

Có một công dụng của Lycopene nữa mà ít ai biết đến. Đó chính là chống nắng tự nhiên và chống lão hóa da. Vì vậy mà các chuyên gia thường xuyên khuyên bạn nên sử dụng các thực phẩm có màu đỏ để nuôi dưỡng làn da. Đến đây chúng ta lại có thêm một đáp án nữa để trả lời cho câu hỏi collagen có trong thực phẩm nào.

Một số thực phẩm có màu đỏ nên sử dụng là: cà chua, ớt chuông đỏ, dâu tây, táo, dưa hấu, lựu, việt quất,…

8. Collagen có trong tỏi

Mặc dù ai cũng biết tỏi rất tốt cho sức khỏe. Nhưng lại không hề nghĩ rằng tỏi lại là thực phẩm giàu collagen.

Trong tỏi có chứa các thành phần như Acid Lipoic, Taurine và sulfur. Các chất này có tác dụng tái tạo và hình thành sợi collagen bị hỏng hoặc đã mất tác dụng.

Nói một các dễ hiểu hơn thì tỏi có khả năng tái tạo và phục hồi collagen cho cơ thể. Ngoài ra, chất sulfur có trong tỏi còn là chất thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nữa đấy.

Tỏi là thực phẩm giàu collagen.

Tỏi là thực phẩm giàu collagen.

9. Collagen có trong gà tây

Collagen bị biến đổi chậm và trở nên cứng hơn là nhờ tới sự giúp sức của protein Carnosine, mà chất này lại được tìm thấy rất nhiều trong gà tây. Do đó, nếu bạn muốn làn da mình tươi trẻ, đàn hồi hơn thì đừng quên cho thịt gà vào thực đơn nhé ! Gà tây không chỉ là thực phẩm chứa hàm lượng collagen cao. Mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe của bạn.

10. Collagen có trong cà rốt

Cà rốt cũng là một trong các loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Và thúc đẩy quá trình sản sinh, tái tạo lại lượng collagen đã mất. Đặc biệt, ăn cà rốt còn rất tốt cho mắt nữa. Thế nên hãy cho ngay loại củ này vào trong thực đơn hôm nay của bạn nhé !

11. Collagen có trong mật ong

Một trong các thần dược làm đẹp đến từ thiên nhiên đó chính là mật ong. Đây là một trong những loại thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả nhất. Giúp bạn phục hồi và trẻ hóa làn da cực tốt. Mặc dù không trực tiếp cung cấp collagen cho cơ thể. Nhưng lại tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da và rút ngắn thời gian hình thành collagen.

Mật ong là thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả nhất.

Mật ong là thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả nhất.

12. Collagen có trong trái cây họ cam chanh

Nhờ có lượng vitamin C dồi dào mà các loại quả thuộc họ nhà chanh có thể giúp cơ thể tăng nhanh sản lượng collagen.

Các loại trái cây thuộc họ này vừa có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng da bị rám nắng. Lại vừa có tác dụng hạn chế quá trình hình thành nếp nhăn.

Đặc biệt, nhờ vitamin C mà có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng của các gốc tự do. Giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

13. Collagen có trong hạt lanh

Cũng giống như cá, hạt lanh cung cấp rất nhiều chất béo acid Omega – 3 cho cơ thể. Cũng chính vì thế mà nó được xem là thần dược, một loại thực phẩm giúp tái tạo collagen, chống lại quá trình lão hóa và viêm nhiễm da. Để sử dụng hạt lanh các bạn có thể trộn chung cùng salad hoặc các loại sinh tố trái cây để sử dụng.

14. Collagen có trong đậu đũa

Trong đậu đũa có chứa một chất tên là Axit Hyaluronic. Chất này có tác dụng hydrat hóa làn da, giữ ẩm, tăng độ đàn hồi. Và thậm chí là tham gia vào quá trình tổng hợp collagen.

15. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là thực phẩm giàu collagen lại giàu đạm giúp tăng cảm giác no. Vì vậy bạn có thể ăn lòng trắng trứng nếu muốn giảm cân. Vừa đẹp da lại vừa giảm cân thì còn gì bằng.

Lòng trắng trứng là thực phẩm giàu collagen lại giàu đạm.

Lòng trắng trứng là thực phẩm giàu collagen lại giàu đạm.

3. Bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng

Lượng collagen đầy đủ sẽ góp phần hỗ trợ sức khỏe của da, xương và nhiều khía cạnh khác cho sức khỏe của chúng ta. 

Vì vậy, nếu bạn không thể bổ sung thực phẩm giàu collagen hàng ngày thì có thể thay thế bằng việc sử dụng các chất bổ sung collagen, hiệu quả hai phương pháp này đều tương đương với nhau. Nhưng để đảm bảo cơ thể bạn nhận được đủ lượng collagen từ các chất bổ sung, hãy chọn loại collagen peptide hoặc collagen thủy phân. Để giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ toàn bộ.

Một số thương hiệu cung cấp thực phẩm chức năng bổ sung collagen được ưu chuộng như: GlamoresFuji HealthDr SpillerGolden Health.

Tham khảo ngay:

Hãy nhớ rằng, việc bổ sung collagen sẽ không có ích lợi gì nếu bạn có lối sống không lành mạnh, chẳng hạn như hút thuốc, không chống nắng hoặc ngủ không đủ giấc. Thực hiện thay đổi lối sống tích cực sẽ tác động đáng kể đến việc sản xuất collagen của cơ thể bạn. 

Trên đây là danh sách các loại thực phẩm giàu collagen nhất được các chuyên gia đưa ra. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm này để chế biến thành các món ăn mình yêu thích mà lại bổ sung được lượng collagen nhất định cho cơ thể. Mong rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi collagen có trong thực phẩm nào. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe!

Đẳng Cấp Phái Đẹp hiện là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm bổ sung collagen hàng đầu hiện nay. Liên hệ hotline 08 888 45 999 để được chuyên viên Đẳng Cấp Phái Đẹp tư vấn tận tình, chi tiết về các loại thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả nhất, phù hợp nhất với nhu cầu.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn