Cách dùng collagen đúng theo lời khuyên chuyên gia

Chắc hẳn ai cũng từng nghe đến sự lợi hại của collagen đối với da và cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung collagen ra sao cho sự lợi hại đó phát huy tối đa thì không phải ai cũng biết. Chưa kể, collagen có nhiều dạng. Mỗi dạng sẽ có cách dùng khác nhau để cơ thể hấp thụ toàn bộ dưỡng chất. Nếu bạn cũng đang tìm cách sử dụng collagen chuẩn nhất, hiệu quả nhất. Bài viết này dành cho bạn.

Cách uống collagen nào hiệu quả nhất?

Cách uống collagen nào hiệu quả nhất?

1. Hiểu về collagen để dùng đúng

1.1 Collagen là gì?

Collagen là loại protein và khối xây dựng dồi dào nhất của cơ thể, chiếm 1/3 lượng protein trong cơ thể chúng ta. Nó có tác dụng giúp hình thành mô liên kết - một thành phần quan trọng của da, xương, cơ, gân và sụn. Nếu cơ thể chúng ta không tạo đủ collagen, các bộ phận cơ thể này sẽ mất đi độ đàn hồi và sức mạnh cần thiết để hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả.

1.2. Collagen có mấy loại?

Khoa học đã tìm thấy được trong cơ thể tồn tại khoảng 29 loại collagen nhưng các loại collagen loại I, II, III và IV, V là chiếm tỉ lệ nhiều nhất.

Mỗi một loại lại giữ một vai trò và chức năng khác nhau, cụ thể:

  • Loại I: Loại này chiếm tới 90% lượng collagen trong cơ thể, cung cấp cấu trúc cho da, xương, gân và dây chằng.
  • Loại II: Được tìm thấy trong sụn đàn hồi, giúp hỗ trợ khớp.
  • Loại III: Được tìm thấy trong cơ, động mạch và các cơ quan.
  • Loại IV: Thành phần chính cấu tạo nên màng tế bào.
  • Loại V: Được tìm thấy trong giác mạc của mắt, một số lớp da, tóc và mô của nhau thai.

Dựa trên sự phân bố của mỗi loại collagen trên từng bộ phận, cơ quan của cơ thể mà các bạn có thể xác định được mình nên bổ sung loại nào thì tốt nhất.

Collagen đóng vai trò quan trọng với kết cấu da.

Collagen đóng vai trò quan trọng với kết cấu da.

1.3. Các dạng collagen phổ biến hiện nay

  • Collagen dạng kem bôi: Kem dưỡng da collagen thường kết hợp với các thành phần chăm sóc khác để giúp giải quyết các vấn đề của da như thiếu ẩm, khô ráp, lão hóa,...Hiệu quả mà chúng mang lại khá nhanh và rõ rệt trên bề mặt da.
  • Collagen dạng bột: Có nhiều cách dùng collagen dạng bột, có thể trộn chung với bất kỳ thức ăn, thức uống mà mình yêu thích. Nhược điểm là có thể bắt gặp mùi tanh của collagen.
  • Collagen dạng nước: Cho hiệu quả tốt nhất nhờ tốc độ hấp thu nhanh hơn các dạng khác nhưng thường có giá thành cao.
  • Collagen dạng viên uống: Thường không có mùi vị, phù hợp với ai bị dị ứng, hoặc khó chịu về mùi. Giá thành của các sản phẩm dạng viên uống thường rẻ so với các dạng khác, nhưng thường cho tác dụng lâu hơn so với dạng lỏng.

2. Tại sao cần sử dụng collagen đúng cách?

Nhìn chung, collagen mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là làn da. Để collagen có thể phát huy được tối đa tác dụng thì bạn phải sử dụng collagen đúng liều lượng và đúng cách để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như nổi mụn, nóng trong, dị ứng, tăng cân,...

Vậy uống collagen như thế nào đây? 

3. Hướng dẫn cách dùng collagen đúng cách

Dưới đây là cách dùng collagen tùy theo mỗi dạng, bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé.

3.1 Cách sử dụng collagen dạng bôi

Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa collagen trực tiếp lên mặt, massage chuyển động nhẹ nhàng và tập trung vào những vùng bị nhăn nhiều từ cổ lên đến đỉnh trán cho đến khi sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn.

Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa collagen trực tiếp lên mặt.

Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa collagen trực tiếp lên mặt.

Để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng collagen bôi các bạn nên lấy một ít thoa thử lên cổ tay hoặc cánh tay từ 15 – 20 phút để xem phản ứng với sản phẩm trước khi quyết định bôi chúng lên các vùng da nhạy cảm như mặt và cổ.

Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là vào buổi sáng. Nếu da bạn bị có nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể dùng cho cả sáng và tối.

3.2 Cách sử dụng collagen dạng bột

Thông thường, nếu bạn đang dùng collagen dạng bột, bạn nên dùng 1 đến 2 muỗng (muỗng canh) mỗi ngày. 

Bạn có thể dùng bột collagen bằng cách trộn vào sinh tố, đồ uống lắc, súp hoặc thậm chí là cà phê hoặc trà. 

3.3 Cách sử dụng collagen nước

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lớn có thể tiêu thụ từ 2,5 đến 15 gram collagen mỗi ngày một cách an toàn. Đọc nhãn trên thực phẩm bổ sung để xem nó chứa hàm lượng bao nhiêu nhé. 

Cách uống collagen dạng lỏng rất đơn giản. Chỉ cần lắc nhẹ, mở chai và uống. 

Các sản phẩm dạng này có quá trình hòa tan và hấp thu nhanh chóng, giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ đầy đủ lượng collagen khi vào cơ thể.

Collagen nước hấp thu nhanh, cho hiệu quả cao.

Collagen nước hấp thu nhanh, cho hiệu quả cao.

3.4 Cách sử dụng viên uống collagen

Thông thường, bao bì có thể đề nghị dùng 1-2 viên hàng ngày. Tuy nhiên, vì hàm lượng collagen có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào công thức bổ sung, hãy đảm bảo kiểm tra nhãn thành phần dinh dưỡng để biết thông tin chi tiết về liều lượng.

Để cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ tinh chất từ các viên uống collagen thì bạn nên uống với nhiều nước.

4. Một số lưu ý khi dùng collagen

Thời điểm uống tốt nhất

Các bạn có thể uống collagen vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng được. Nếu bạn gặp vấn đề về đầy hơi hoặc đường ruột khi sử dụng những chất bổ sung này, tốt nhất bạn nên trộn chúng với sinh tố hoặc trong một tách cà phê vào buổi sáng.

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, bạn có thể uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút. Hoặc các bạn có thể uống collagen sau các bữa ăn 30 phút. Và sau khi uống xong thì không nên ăn thêm gì.

Uống khi bụng đói

Cách dùng collagen khi bụng đói cũng được nhiều người áp dụng. Cách này sẽ cho phép collagen hấp thụ tốt nhất vào hệ thống của bạn và mang lại cho bạn nhiều lợi ích nhất có thể. Thêm vào đó, nó sẽ tăng cường năng lượng tốt hơn.

Uống theo liệu trình

Nên uống trong thời gian 3 tháng rồi nghỉ 1 tháng. Sau đó mới uống lại nếu có nhu cầu. Trong trường hợp người da lão hoá nặng thì có thể uống 6 tháng rồi nghỉ ngơi 1 tháng mới uống tiếp.

Nên uống trong thời gian 3 tháng rồi nghỉ 1 tháng.

Nên uống trong thời gian 3 tháng rồi nghỉ 1 tháng.

Sử dụng đúng liều lượng

Với mỗi dạng bổ sung collagen đều có hàm lượng collagen khác nhau nên liều lượng cũng khác nhau. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia để có liều dùng thích hợp.

Chia lượng hàng ngày

Bạn không cần phải bổ sung toàn bộ lượng collagen cần thiết cho một ngày chỉ trong một lần. Để tối đa hóa sự hấp thụ trong cơ thể, hãy chia liều lượng và uống vào các buổi khác nhau trong ngày.

Kết hợp ăn uống và thể dục

Bổ sung thêm các thực phẩm bổ dưỡng như rau xanh, trái cây. Kết hợp luyện tập thể dục thể thao ít nhất 15-20 phút mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy sản sinh collagen từ bên trong cơ thể.

Kết hợp ăn uống và thể dục để tăng cường hiệu quả uống collagen.

Kết hợp ăn uống và thể dục để tăng cường hiệu quả uống collagen.

Trên đây là cách uống collagen vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao. Hy vọng rằng bạn sẽ bổ sung đúng cách để gìn giữ thật tốt nhan sắc tươi trẻ và hạn chế tối đa những dấu hiệu lão hóa đang tìm đến. Đẳng Cấp Phái Đẹp luôn đồng hành cùng bạn trên hình trình nâng tầm nhan sắc!

Tham khảo một số thương hiệu cung cấp collagen nổi tiếng:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn