Collagen bôi mặt: Tác dụng và cách dùng tốt nhất cho bạn

Các sản phẩm collagen bôi mặt có tầm quan trọng như thế nào đối với da mà bất cứ ai khi đang dần bước vào tuổi lão hóa cũng không thể bỏ qua? Hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp khám phá những điều thú vị xoay quanh thành phần vàng này nhé! 

Collagen bôi mặt

Các sản phẩm collagen bôi mặt có tầm quan trọng như thế nào đối với da?

Collagen là gì? Vì sao việc bổ sung collagen lại quan trọng?

Collagen dược đánh giá là thành phần có chứa protein nhiều nhất trong cơ thể, khoảng ⅓ protein. Nó có công dụng hình thành nên các cơ quan như xương, da, cơ, gân, dây chằng cũng như nhiều bộ phận khác: mạch máu, giác mạc…

Có thể nói rằng, nếu bạn muốn ngăn chặn quá trình lão hóa thì không thể thiếu sự góp mặt của collagen. Nó đóng vai trò trong việc tạo sự liên kết giữa các tế bào, duy trì vẻ trẻ đẹp cho làn da, giữ cho da luôn săn chắc và có độ đàn hồi. Do đó, sự tươi trẻ của da phụ thuộc rất nhiều vào lượng collagen được sản xuất và bổ sung trên da.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến hàm lượng collagen trong da?

Khi chúng ta bước qua tuổi 30, hàm lượng collagen suy giảm tự nhiên, cấu trúc da bị giảm độ dẻo dai. Dẫn đến da mỏng hơn và mất độ đàn hồi. Các nếp nhăn bắt đầu hình thành.

Ngoài tuổi tác, thì hút thuốc, tiêu thụ thực phẩm nhiều đường và carbohydrate tinh chế cũng là những nguyên nhân cản trở khả năng tự phục hồi của collagen.

Đặc biệt, ở phụ nữ mang thai thường có rất nhiều thay đổi về lượng collagen trong cơ thể. Bởi khi mang thai, nội tiết tố sẽ làm thay đổi sự trao đổi chất của collagen nhằm làm cho da đàn hồi hơn để giãn nở nhiều hơn khi thai nhi đang phát triển.

Một lý do nữa khiến collagen bị ảnh hưởng đó là mắc bệnh Scorbut (Bệnh do thiếu vitamin C). Đây là một căn bệnh liên quan đến sự suy thoái collagen, với dấu hiệu đầu tiên là những vết thâm trên da. Và như chúng ta đã biết, vitamin C là hoạt chất quan trọng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên.

Biết được vai trò của collagen trong làm đẹp, nhiều chị em đã bắt đầu tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen đến từ các thương hiệu lớn, nguồn gốc từ Đức, Hàn, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Pháp…Trong đó, collagen tươi bôi mặt là loại collagen được phái đẹp đặc biệt yêu thích vì mang lại tác dụng nhanh chóng, do trực tiếp bổ sung dưỡng chất lên da. Nếu bạn thường xuyên cung cấp collagen cho da dưới dạng bôi sẽ khiến làn da có sự thay đổi đáng kinh ngạc. Vậy collagen tươi bôi mặt là gì? Hãy tiếp tục theo dõi nội dung sau đây nhé! collagen bôi mặt

Collagen đóng vai trò quan trọng đối với da. Nếu lượng collagen giảm, da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ.

Tác dụng của collagen bôi mặt đối với làn da

Collagen tươi bôi mặt được điều chế và chiết xuất dưới dạng tinh chất lỏng nên dễ dàng thẩm thấu vào bên trong, đặc biệt là collagen tươi có cấu trúc gần giống với làn da của chúng ta nên càng mang lại hiệu quả cao.

Với hàm lượng nguyên chất cùng kích thước hạt nano vô cùng nhỏ, collagen tươi có thể thấm vào tận trong 3 lớp biểu bì, thân bì tới hạ bì nhằm nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Chăm sóc và bảo vệ da một cách toàn diện nhất.

Bên cạnh đó, collagen tươi còn được kết hợp với nhiều loại vitamin, khoáng chất khác được đưa trực tiếp vào da, giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể bằng cách di chuyển qua hệ bạch huyết, thúc đẩy hệ tuần hoàn máu, phục hồi da tổn thương, giảm dấu hiệu viêm nhiễm. Qua đó giúp giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường độ đàn hồi cho da.

collagen bôi mặt

Khác với các loại collagen thông thường, collagen tươi với kích thước nano siêu nhỏ sẽ thẩm thấu tốt hơn trên da.

Collagen bôi mặt loại nào tốt nhất?

Collagen bôi mặt của Hàn Quốc

Collagen tươi bôi mặt của Hàn Quốc thường tích hợp thêm với vitamin cùng một số thành phần khác. Có khả năng cải thiện cấu trúc da, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa da hiệu quả. Sản phẩm của Hàn thường được dùng cho da khô, lão hóa.

collagen bôi mặt

Collagen bôi mặt của Hàn phổ biến như mặt nạ, serum… phù hợp với da khô ráp.

Collagen tươi bôi mặt của Nhật

Collagen của Nhật có chiết xuất thiên về các thành phần lành tính, an toàn với da và có hàm lượng collagen nguyên chất cao. Phù hợp với làn da khô, cần dưỡng ẩm chuyên sâu.

Tham khảo một số thương hiệu collagen Nhật Bản: Nitta GelatinFuji HealthGlamoresBe-Max Nhật Bản

Collagen bôi mặt của Úc

Cũng tương tự như các loại collagen khác, collagen của Úc cũng chứa nhiều collagen và còn kết hợp thêm nhiều thành phần thiên nhiên khác, có tác dụng làm đều màu da, nâng cơ và phục hồi da hư tổn rất tốt.

Tham khảo một số thương hiệu collagen Úc: Golden Health

Viên collagen bôi mặt của Đức

Với collagen, vitamin và khoáng chất trong cùng một sản phẩm, những viên collagen bôi mặt có xuất xứ từ Đức góp phần kích hoạt tế bào da, tăng sinh collagen và làm căng bóng da hiệu quả.

collagen bôi mặt

Collagent tươi bôi mặt của Đức thường tích hợp thêm rất nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp phục hồi và làm căng bóng da hiệu quả.

Collagen bôi mặt của Nga

Sản phẩm collagen của Nga là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da bị thâm, nám, tàn nhang, chảy xệ. Những loại collagen này đa số đều chứa lượng lớn collagen nguyên chất (thường 90% trở lên) giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và bảo vệ da toàn diện.

Collagen bôi mặt của Mỹ

Thông thường, sản phẩm collagen bôi mặt của Mỹ sẽ thích hợp từ da khô cho tới làn da dầu, da hỗn hợp. Cũng mang lại tác dụng giống như các loại collagen khác.

Mỗi loại collagen sẽ có ưu điểm khác nhau, phù hợp với từng loại da. Do đó, hãy xem xét làn da của mình trước khi chọn mua collagen của một thương hiệu nào đó.

Cách dùng collagen bôi mặt chuẩn nhất

Tuy là thành phần lành tính, nhưng bạn vẫn nên dùng thử cho một phần da nhỏ để theo dõi phản ứng của da; xem có bị kích ứng với sản phẩm hay không.

Collagen tươi cũng được xếp vào là một loại dược mỹ phẩm, mang tới rất nhiều lợi ích cho da, nhưng không được vì thế mà lạm dụng. Đối với những làn da đặc biệt nhạy cảm, nếu sử dụng collagen tươi bôi mặt không đúng cách hoặc mua phải những sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến da bị viêm hoặc nhiễm trùng.

– Sau bước làm sạch da kỹ càng, bạn bôi collagen trực tiếp lên da mặt và da cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng, tập trung vào khu vực có nhiều nếp nhăn cho tới khi sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn vào da.

– Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là vào buổi sáng. Nếu da bạn bị lão hóa nghiêm trọng có thể dùng cho cả sáng và tối. Kiên trì dùng sau 2-3 tháng mới có thể thấy kết quả rõ rệt.

collagen bôi mặt

Đối với một số làn da, nhất là da nhạy cảm, nếu sử dụng collagen tươi không đúng cách rất dễ bị kích ứng và gây viêm da.

Tần suất dùng collagen bôi mặt chuẩn nhất

Collagen bôi mặt có thể được sử dụng hàng ngày. Bạn có thể vô tư sử dụng nó vào buổi sáng hoặc buổi tối hoặc cả hai. Vì nó không hề nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Để đạt hiệu quả tối ưu, tốt nhất bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sử dụng bao lâu thì collagen phát huy hiệu quả?

Tùy theo cơ địa mỗi người sẽ có thời gian phát huy hiệu quả khác nhau. Thông thường sau khoảng 4 tuần bổ sung hàng ngày, bạn sẽ thấy da có thay đổi tích cực. Và sau một vài tháng, bạn nhận ra làn da khác biệt rõ rệt với sự cải thiện đáng kể.

Kết hợp yếu tố khác như thế nào để làm tăng hiệu quả khi sử dụng collagen bôi mặt? 

Dù là sản phẩm chăm sóc da nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải dùng đúng cách và đúng thời điểm. Đồng thời chọn loại phù hợp với độ tuổi cũng như nhu cầu của da.

Những chuyên gia da liễu đã đưa ra một số lưu ý giúp bạn sử dụng collagen hiệu quả nhất:

  • Đảm bảo mua loại collagen có thương hiệu tốt trên thị trường, nhận được review và phản hồi tốt từ khách hàng.
  • Thêm vào quy trình chăm sóc da bước tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần để làm sạch sâu da, giúp collagen thẩm thấu tốt hơn.
  • Tránh ăn đồ ngọt, nhiều đường, nước ngọt có gas, rượu, bia… Bổ sung đủ nước cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi…
  • Vận động thường xuyên để thúc đẩy quá trình đào thải độc tố. Giúp da hồng hào hơn.
  • Ngủ đủ giấc để hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh collagen.

Một số lưu ý khi sử dụng collagen tươi bôi mặt

  • Không nên sử dụng collagen tươi một cách quá đà, nên theo dõi tình trạng da để áp dụng tần suất dùng phù hợp.
  • Không dùng collagen tươi cho đối tượng dưới 15 tuổi. Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc đang uống thuốc kê đơn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

collagen bôi mặt

Tần suất sử dụng collagen cũng phụ thuộc vào tình trạng da và mức độ lão hóa của da.

Tác dụng phụ của collagen bôi mặt

Không có hại gì khi sử dụng một loại sản phẩm bản thân yêu thích và nó mang lại hiệu quả cho da. Một sản phẩm thường bao gồm rất nhiều thành phần. Và bạn có thể bị dị ứng với một số hoạt chất hoặc hóa chất có trong nó.

Vì thế, nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Nếu bị dị ứng với sữa bò, thì có lẽ bạn nên tránh dùng collagen có nguồn gốc từ bò.

Hãy tìm hiểu thật kỹ bảng thành phần để chọn được sản phẩm thích hợp nhất. Tránh trường hợp mua xong lại biết không thể dùng thì vô cùng lãng phí.

3 hoạt chất kích thích sản sinh collagen trên da có thể bạn chưa biết

Retinol

Retinol, là 1 dẫn xuất của vitamin A, và được chuyển hóa thành retinoic acid trước khi hoạt động trên da. Retinol có tác dụng tăng sinh tế bào, xây dựng collagen, elastin, cải thiện màu da, dưỡng ẩm cho da và giảm mụn hiệu quả.

Nếu bạn mới sử dụng retinol, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và chuyên gia da liễu. Vì hoạt chất này khá “khó chơi”, khó sử dụng vì dễ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Nếu muốn thử 1 phiên bản thay thế khác của retinol; hoạt động trên da êm hơn, nhẹ nhàng hơn, hãy cân nhắc bakuchiol. Bakuchiol là một thành phần chăm sóc da được tìm thấy trong lá và hạt của cây Psoralea corylifolia; có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có tác dụng tương tự như retinol. Là 1 chất chống oxy hóa, làm dịu da, làm chậm quá trình lão hóa rất ưu việt.

>>> Swissline Cell Shock Facial Boosting Essence - Tinh Chất Thần Kỳ Tái Tạo Và Phục Hồi Tế Bào

Vitamin C

Quá trình tổng hợp collagen dựa vào vitamin C. Vitamin C hỗ trợ khả năng sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể và nó bảo vệ da chống lại các tổn thương có thể thúc đẩy sự phân hủy collagen. Ngoài ra, vitamin C còn giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố và giúp cải thiện tổng thể của làn da.

Vì vậy, bạn nên bổ sung vào quy trình chăm sóc da của mình những sản phẩm như huyết thanh, serum giàu vitamin C.

collagen bôi mặt

Nên bổ sung vào quy trình chăm sóc da những sản phẩm giàu vitamin C.

Axit glycolic

Cùng với retinol và vitamin C, bạn cũng có thể cân nhắc một số axit hydroxy như axit glycolic. Axit glycolic thúc đẩy làm lành vết thương, kích thích collagen mới. Nó cũng là một thành phần tuyệt vời để giải quyết mụn trứng cá cứng đầu.

Các cách hiệu quả nhất để tăng sản xuất collagen

Để thúc đẩy hàm lượng collagen tự nhiên sản sinh, ngoài những thành phần chăm sóc da trên thì những cách sau cũng sẽ giúp ích cho làn da của bạn trong quá trình này đấy.

Sử dụng kem chống nắng 

Kem chống nắng là bước số một để ngăn chặn quá trình lão hóa. Hàng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với tia UV. Tia UV là “thủ phạm” trực tiếp gây ra sự suy giảm collagen. Bằng cách thoa kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF từ 30-50+ mỗi ngày, chúng ta sẽ làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn được sự phân hủy dần dần của collagen.

Tiêm collagen

Tiêm collagen là một thủ thuật được sử dụng để làm đầy các nếp nhăn, cho đôi môi căng mọng và cải thiện vẻ ngoài của làn da. Collagen được tiêm vào dưới da bằng một mũi kim siêu nhỏ. Phương pháp này sẽ kích thích hệ thống sửa chữa tự nhiên của cơ thể chúng ta. Để xây dựng lại collagen trong da; phục hồi khối lượng, nâng cao cấu trúc của da và làm đầy các nếp nhăn.

Tác dụng của việc tiêm collagen có thể nhận thấy ngay lập tức. Hoặc rõ ràng hơn sau một hoặc hai tuần. Tùy thuộc vào loại tiêm bạn nhận được, kết quả sẽ kéo dài từ 2 đến 5 năm, hoặc có thể lâu hơn. Những mũi tiêm này được thực hiện nhanh chóng và chúng không quá đau. Thời gian phục hồi ngắn và các tác dụng phụ ngoài sưng tấy là khá hiếm.

collagen bôi mặt

Tiêm collagen cũng là biện pháp làm đẹp da được nhiều người áp dụng.

Bổ sung thực phẩm chức năng

Các loại kem dưỡng, serum vẫn chưa phải là cách tối đa hóa hóa lợi ích của collagen cho làn da đâu. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để hỗ trợ sản xuất collagen đó là sử dụng thực phẩm bổ sung. Và cụ thể hơn, bổ sung collagen thủy phân.

Khi một chất bổ sung collagen bị thủy phân, collagen đã bị phá vỡ, bạn sẽ hấp thụ dễ dàng hơn. Từ đó, các peptide collagen bị phân hủy sẽ đi khắp cơ thể và có khả năng sinh học cao hơn. Các peptide collagen này có thể hỗ trợ độ đàn hồi của da và mật độ collagen ở da. Bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên và các phân tử khác cấu tạo nên da, như elastin và fibrillin. Giúp giảm nếp nhăn trên da, cung cấp cho da những thành phần quan trọng để duy trì độ dẻo dai, săn chắc.

>>> Swissline Clinic Lémanic LA Cream – Kem Dưỡng Tế Bào Gốc Trẻ Hóa Da

Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng

Để xây dựng collagen, cơ thể chúng ta tạo ra procollagen. Nó sẽ kết hợp các axit amin glycine và proline, cùng với vitamin C để hình thành collagen. Bằng cách tiêu thụ thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng này, chúng ta có thể hỗ trợ quá trình xây dựng collagen tự nhiên diễn ra tốt hơn.

Bao gồm:

  • Proline: Lòng trắng trứng, mầm lúa mì, sữa, nấm, măng tây.
  • Glycine: da gà, gelatin, da heo, nước hầm xương.
  • Vitamin C: Cam quýt, ớt chuông, quả mọng.
  • Đồng thời, bạn cũng nên tập trung vào chế độ ăn giàu protein; vì nó cung cấp các axit amin vững chắc để tạo ra các protein cấu trúc mới. Giúp tăng cường kết cấu da.

collagen bôi mặt

Nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng.

Collagen có tác dụng dưỡng trắng da không?

Collagen có thể giúp phục hồi tổn thương do ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Nhưng lại chưa có bằng chứng nào chứng minh collagen có khả năng dưỡng trắng, dưỡng sáng da cả.

Để làm sáng da và đều màu da hơn, tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày. Kết hợp sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần và chất dinh dưỡng như vitamin C, rumex, arbutin, dầu tầm xuân, dầu jojoba; retinol/ vitamin A, coenzyme Q10; axit alpha-hydroxy và axit salicylic.

Kem dưỡng ẩm có thực sự giúp các tế bào da sản xuất nhiều collagen hơn không?

Nhiều người luôn nghĩ rằng, kem dưỡng ẩm có khả năng giúp các tế bào da sản xuất nhiều collagen hơn. Nhưng sự thực lại không phải vậy.

Để hiểu tại sao, bạn nên biết thêm một chút về collagen và cách nó được tạo ra. Collagen là protein cấu trúc chính trong các mô liên kết của con người, đặc biệt nhất là làn da của chúng ta. Phần lớn collagen trong da được tìm thấy ở lớp hạ bì. Cấu trúc của collagen giống như một sợi dây bện hoặc dây thừng. Các axit amin riêng lẻ liên kết và collagen là một phân tử khá phức tạp và lớn. Và những phân tử bện khổng lồ đó quá lớn để thâm nhập vào lớp biểu bì của bạn. Cũng như quá khó để đi tiếp xuống lớp hạ bì. Các loại kem dưỡng ẩm thông thường không thể làm tốt nhiệm vụ thẩm thấu collagen.

Mặc dù các loại kem dưỡng ẩm mang lại cảm giác dễ chịu, mềm mại, mịn màng hơn hoặc nếp nhăn của bạn có thể trông ít nổi bật hơn. Nhưng đó chỉ là những gì xảy ra trên bề mặt mà thôi. Để giúp cho quá trình tổng hợp collagen tốt hơn, bạn vẫn nên sử dụng những hoạt chất như đã nêu trên. Hoặc dùng những loại sản phẩm bổ sung collagen chuyên biệt.

Collagen bôi mặt

Các loại kem dưỡng ẩm thông thường không thể làm tốt nhiệm vụ thẩm thấu collagen.

Kem bổ sung collagen Thalgo Collagen Cream

Với hơn 54 năm hoạt động, tập đoàn mỹ phẩm Thalgo – Pháp có một vị thế vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp trên toàn thế giới. Từng dòng sản phẩm của Thalgo đều đạt độ an toàn tuyệt đối và hiệu quả sử dụng vượt trội; tất nhiên Thalgo Collagen Cream cũng nằm trong số đó.

Kem bổ sung collagen Thalgo Collagen Cream chứa thành phần hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên. Chất kem siêu mịn dễ dàng thấm thấu qua da đem đến hiệu quả nhanh chóng.

Kem bổ sung collagen Thalgo Collagen Cream

Kem bổ sung collagen Thalgo Collagen Cream.

Những công dụng vượt trội chỉ có ở kem bổ sung collagen Thalgo Collagen Cream

– Bổ sung collagen cực lớn; phục hồi các sợi collagen bị đứt gãy. Kích thích quá trình sản xuất collagen tự nhiên diễn ra thuận lợi. Cho làn da nhờ vậy trở nên săn chắc hơn.

– Chống lại quá trình lão hóa. Loại bỏ các nếp nhăn; vết sạm nám; vết chân chim ngay cả khu vực quanh mắt; vùng da nhạy cảm.

>>> Kem dưỡng Swissline Cell Shock Age Intelligence Youth-Inducing Cream dưỡng trắng da, chống lão hóa 50ml

– Tái tạo cấu trúc giúp làn da trở nên tươi mới rạng rỡ.

– Cung cấp các dưỡng chất thúc đẩy sản sinh tế bào mới. Tăng cường độ bền chặt của hàng rào bảo vệ bên ngoài; làn da không những tươi mới; trắng sáng căng bóng mà còn khỏe mạnh thực sự.

– Dạng collagen bôi mặt tiện dụng; chất kem siêu mịn dễ thẩm thấu sâu vào tế bào da; từ đó phát huy công dụng, dưỡng da trẻ đẹp tự nhiên.

Có thể thấy rằng vai trò của collagen trong việc chăm sóc da cực kỳ quan trọng. Quá trình lão hóa thông thường gây ra sự suy giảm collagen. Dẫn đến tình trạng nếp nhăn, da chảy xệ. Mặc dù collagen bôi mặt cũng là 1 cách để chống lão hóa và cải thiện độ săn chắc, đàn hồi của da. Nhưng để duy trì 1 vẻ đẹp rạng ngời vĩnh cửu đừng quên áp dụng những tăng cường collagen đã được chia sẻ trên nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn