LÀM GÌ ĐỂ CƠ BỤNG 1 MÚI CHUYỂN THÀNH 6 MÚI

Cơ bụng 6 múi là ao ước của rất nhiều cánh mày râu. Tuy nhiên bạn lại sở hữu một cơ bụng “6 múi dồn một” . Vậy làm sao để có được thân hình mơ ước 6 múi giống như sao phim âu mỹ?lam-gi-de-co-bung-1-mui-chuyen-thanh-6-mui

Cánh tay cơ bắp, cơ bụng 6 múi là ao ước của nhiều cánh đàn ông

Đường Tăng muốn lấy được Kinh còn phải trải qua bao nhiêu gian nan và thử thách. Các anh em cũng vậy nếu muốn có một cái bụng “6 múi dồn một” để chuyển thành “1 bụng 6 múi” . Thì các anh cũng phải chăm chỉ rèn luyện và có chế độ ăn uống ngủ nghỉ. Sinh hoạt lành mành, rồi mọi việc sẽ được như ý.

Chắc anh em cũng biết vận động viên thể hình Nguyễn Ngọc Tân (giải HCV môn thể hình – Fitness sinh viên TP.HCM) . Anh ấy đã chia sẻ một số mẹo nhỏ khi tập luyện cũng như chế độ ăn uống, tập luyện để có một thể hình ao ước.

lam-gi-de-co-bung-1-mui-chuyen-thanh-6-mui 1

 

Cơ bắp vùng bụng

Mách 500 anh em cách để có cơ bụng 6 múi nhanh nhất

 

  1. Tập cơ bụng xen kẽ

 

Anh em không nên tập trung quá nhiều thời gian vào vùng cơ bụng. Hãy tập với các nhóm cơ bình thường. Thông thường cuối buổi tập là thời gian tốt nhất để luyện tập cho vùng cơ này . Hoặc tập các bài Cardio trong khoảng thời gian 15-20 phút. Nên tập luyện cơ bụng xen kẽ để chúng có thời gian phục hồi và phát triển.

Khi tập luyện không nên sao nhãng sang những chuyện khác như: nói chuyện, nghỉ quá lâu,.. anh em nên tập trung vào buổi tập luyện. Nếu bạn sao nhãng việc tập luyện sẽ khiến máu bị loãng, cường độ tập và tinh thần bị giảm sút.cơ bụng 6 múi

Nên tập xen kẽ các vùng cơ khác nhau, không nên chỉ tập trung vào cơ bụng

Khi tập luyện không nên uống quá nhiều nước. Uống nhiều nước rất có hại vì khi vận động phần lớn máu chảy về các cơ bắp, lúc này máu chảy đến dạ dày giảm. Khi uống quá nhiều nước sẽ tạo cảm giác nặng nề, tức bụng, ảnh hưởng đến hô hấp. Do đó, hãy nghỉ ngơi trước khi uống nước sau thời gian tập luyện.

Vậy tập luyện ở cường độ như thế nào là đủ?

Tùy theo lượng mỡ trong cơ thể của bạn là bao nhiêu. Cách tốt nhất để đốt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bạn không có cách nào khác ngoài luyện tập thể thao.

Theo tính toán 1kg mỡ sinh ra 9.300 calorie. Do vậy nếu 1 ngày bạn tập luyện để tiêu hao được 500 calorie và vẫn giữ được mức ăn uống như cũ . Thì 1 tháng (với trung bình 20 ngày tập luyện) sẽ làm mất đi khoảng 1,1 – 1,2 kg mỡ thừa. Như vậy, với  một người cao 1,70m nặng 80kg và đang có body fat khoảng 18%. Tức hoàn toàn không thấy múi bụng nào. Thì mất khoảng 4 tháng tập luyện tích cực có thể đưa body fat về mức 12% và lúc này 6 múi bụng sẽ hiện dần ra.

 

  1. Chế độ dinh dưỡng

 

Dù bạn tập để giảm cân, tăng cân hay tập để có một cơ bụng 6 múi thì chế độ dinh dưỡng là điều quan trọng nhất. Việc ăn uống tác động lên tất cả cơ thể của chúng ta. Nếu chúng ta ăn uống lành mạnh tuân thủ chế độ ăn hợp lý . thì những gì bạn mong muốn chỉ nằm trong tầm tay mà thôi.

  • Nên ăn nhiều thịt và chất đạm

Trong thịt có chứa rất nhiều Protein. Cơ bắp muốn hoạt động cần rất nhiều Protein để sửa chữa, tái tạo và giúp tăng trưởng. Người tập tạ sẽ phải bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn người bình thường. Nếu người bình thường cần 1 gram protein/1kg trọng lượng/ngày thì người chơi thể thao cần 1,5 gram – 2 gram/1kg/ngày.

Chế độ ăn uống hợp lý để có cơ bụng 6 múi

Chất đạm cũng có nhiều trong các loại đậu như (đậu nành, đậu xanh, đậu đen…). Tuy nhiên đạm thực vật cơ thể mất nhiều thời gian chuyển hóa hơn đạm động vật. Không ăn quá nhiều tinh bột, đường.

  • Tăng cường rau xanh, trái cây để bù đắp vào khoảng trống của dạ dày do việc cắt giảm tinh bột.
  • Không nên ăn các thực phẩm đã qua chế biến (thức ăn nhanh): những thực phẩm đã qua chế biến thông qua một hình thức bảo quản đã làm mất đi các dưỡng chất. Quá trình chế biến có thể bổ sung các chất béo không lành mạnh. Thực phẩm đã qua chế biến bao gồm chất tạo ngọt nhân tạo, màu nhân tạo, dầu được hiđrô hóa . Và mật ngô giàu fructose đều không được xem là thành phần có thể tiêu hóa được.

Việc tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp 500 anh em có một cơ bụng hoàn hảo và như ý. Anh em hãy nên nhớ rằng “để mài được một cục sắt trở thành một cái kim. Là phải trải qua quá trình tôi luyện mài giã rất là nhiều lần. Cơ thể chúng ta cũng vậy để chuyển từ một cái bụng “ 6 múi dồn một” thành “ một bụng 6 múi” thì cũng cần trải qua quá trình tôi luyện mài giũa.

Trên đây là một vài chia sẻ để giúp anh em có được cơ bụng như ý, tôi đã thử và thành công.

Chúc anh em có được một vóc dáng tuyệt vời.

Truy cập Đẳng Cấp Phái Đẹp để đọc thêm nhiều bài viết hay nhất nhé !

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay