Kinh nghiệm chọn Collagen Nhật Bản cho tuổi 40+ tốt nhất

Ở ngưỡng tuổi 40+, khả năng tái tạo collagen của cơ thể sụt giảm đáng kể, biểu hiện lão hóa da mạnh mẽ hơn – da chùng nhão, nám sạm, tóc dễ rụng, thoái hóa xương khớp…Vì vậy, bổ sung collagen vào giai đoạn này không chỉ để chống lão hóa da, duy trì vẻ đẹp thanh xuân mà còn cải thiện tình trạng sức khỏe. Ở mỗi độ tuổi, lượng collagen cần cho cơ thể khác nhau. Chính vì vậy, collagen Nhật Bản cho tuổi 40 rất được phái đẹp châu Á tin dùng bởi phù hợp với cơ địa, thể trạng và đảm bảo độ an toàn cao cũng như chất lượng sản phẩm vượt trội.

Collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Kinh nghiệm chọn Collagen Nhật Bản cho tuổi 40+ tốt nhất.

Collagen là gì? Lợi ích của collagen

Collagen là gì?

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn. Đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể, bao gồm gân, dây chằng, da và cơ. Collagen có nhiều chức năng quan trọng, bao gồm cung cấp cấu trúc cho da và củng cố xương của bạn.

Lợi ích của collagen

Cải thiện sức khỏe làn da

Collagen là một thành phần chính của làn da của bạn. Nó đóng vai trò trong việc củng cố làn da, cũng như độ đàn hồi và hydrat hóa. Khi bạn già đi, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến da khô hơn và hình thành các nếp nhăn.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các peptide collagen hoặc sản phẩm bổ sung có chứa collagen có thể giúp làm chậm lão hóa da bằng cách giảm nếp nhăn và khô.

Những chất bổ sung này có thể hoạt động bằng cách kích thích cơ thể bạn tự sản xuất collagen. Ngoài ra, các chất bổ sung collagen còn thúc đẩy sản xuất các protein khác giúp cấu trúc làn da, bao gồm elastin và fibrillin.

Cũng có nhiều nguồn tin khẳng định rằng bổ sung collagen giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và các tình trạng da khác. Nhưng những điều này vẫn chưa có nhiều tài liệu chứng minh.

Collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Collagen có thể giúp làm chậm lão hóa da bằng cách giảm nếp nhăn và khô.

Giảm đau xương khớp

Càng lớn tuổi, chức năng xương khớp càng suy giảm. Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn, mô giống như cao su bảo vệ khớp của bạn. Khi lượng collagen trong cơ thể giảm, nguy cơ mắc các chứng rối loạn thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên.

Bổ sung collagen sẽ giúp ức chế sự phân hủy xương dẫn đến loãng xương. Đồng thời, giảm viêm, giảm đau và hỗ trợ khớp tốt hơn.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Collagen cung cấp cấu trúc cho động mạch của bạn, các mạch máu mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không có đủ collagen, động mạch sẽ trở nên kém linh hoạt và đàn hồi. Điều này dẫn đến xơ vữa động mạch, một căn bệnh đặc trưng bởi sự thu hẹp các động mạch. Tình trạng này có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Các lợi ích sức khỏe khác

Các chất bổ sung collagen có thể có những lợi ích sức khỏe khác, nhưng những lợi ích này vẫn chưa được nghiên cứu rộng rãi.

  • Tóc và móng tay: Uống collagen có thể làm tăng độ chắc khỏe của móng tay bằng cách ngăn ngừa độ giòn. Ngoài ra, nó có thể giúp tóc và móng tay của bạn dài ra.
  • Sức khỏe đường ruột: Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào ủng hộ tuyên bố này, nhưng một số bác sĩ khẳng định rằng chất bổ sung collagen có thể điều trị hội chứng ruột bị rò rỉ.
  • Sức khỏe não bộ: Chưa có nghiên cứu nào kiểm tra vai trò của bổ sung collagen đối với sức khỏe não bộ. Nhưng một số người khẳng định rằng chúng cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo lắng.
  • Giảm cân: Nhiều người tin rằng bổ sung collagen có thể thúc đẩy giảm cân và trao đổi chất nhanh hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này.

Collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Collagen có rất nhiều tác dụng đối với làn da và sức khỏe tuổi 40+.

Tại sao bạn nhất định phải bổ sung collagen ở tuổi 40+?

Điều gì xảy ra khi bạn bắt đầu tuổi 40+?

Bước sang tuổi 40 là báo hiệu sự ra đi của tuổi trẻ và bắt đầu của tuổi trung niên. Các dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ ràng hơn ở độ tuổi này. Da trở nên lỏng lẻo hơn, các nếp nhăn và đường nhăn ngày càng hằn sâu hơn. Tình trạng tăng sắc tố bắt đầu xuất hiện, đặc biệt nếu bạn dành cả tuổi thanh xuân của mình để “làm bạn” với ánh nắng mặt trời mà không bảo vệ da.

Nếu bạn đã chăm sóc làn da của mình và sống một lối sống lành mạnh ở tuổi 20 và 30, các dấu hiệu này có thể không rõ rệt.

Tuy nhiên, dù như thế nào thì tuổi 40 cũng là lúc để nâng cao mọi thứ: Chăm sóc da, hoạt động thể thao, chế độ ăn uống và lối sống,…Việc thiết lập những thói quen tốt ngay bây giờ sẽ có lợi cho bạn trong những năm tới.

Tại sao bạn nhất định phải bổ sung collagen ở tuổi 40+?

Nếu bạn chưa thực hiện một số hình thức tập luyện sức đề kháng, sẽ là điều khôn ngoan khi bắt đầu duy trì hoặc tăng khối lượng cơ nạc và tăng cường mật độ xương của bạn. Chúng ta đạt đến khối lượng cơ cao nhất ở độ tuổi 30 và đầu 40. Duy trì điều này khi chúng ta già đi sẽ giúp ngăn ngừa mất sức mạnh và chức năng các bộ phận cơ thể.

Bên cạnh việc luyện tập, sử dụng sản phẩm chăm sóc da và bổ sung đầy đủ chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Collagen là một sự lựa chọn tuyệt vời ở mọi lứa tuổi, nhưng nếu bạn chưa dùng nó, thì tuổi tứ tuần là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng peptide collagen làm tăng đáng kể mức độ hydrat hóa trong da và giảm độ sâu của nếp nhăn. Hơn nữa, collagen sẽ hỗ trợ dây chằng và khớp khi chúng ta già đi.

collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Bước sang tuổi 40 là báo hiệu sự ra đi của tuổi trẻ và bắt đầu của tuổi trung niên.

Lưu ý khi bổ sung collagen Nhật Bản cho tuổi 40+

Khi bạn bắt đầu chạm đến ngưỡng tuổi 40+ là thời điểm cơ thể bắt đầu tuột dốc không phanh nếu không chăm sóc một cách chỉnh chu và khoa học.

Đối với phụ nữ vấn đề về làn da xuống cấp, khó ngủ, bệnh xương khớp,… là một trong những mối bận tâm mà chị em cảm thấy lo ngại nhất. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do cơ thể giảm hàm lượng Collagen.

collagen-nhat-ban-cho-tuoi-40

Bí quyết lựa chọn chọn Collagen Nhật Bản cho tuổi 40+ tốt nhất.

Ở độ tuổi từ 40+, khả năng tái tạo collagen của cơ thể sụt giảm đáng kể; lượng collagen đã mất đi lên tới 25 – 50%. Vì vậy mà biểu hiện lão hóa da diễn ra mạnh mẽ hơn: da chùng nhão; nếp nhăn nhiều và sâu; sức đàn hồi kém dẫn đến chảy xệ, đồi mồi, nám da, khô sần…

Do đó, bổ sung Collagen cho tuổi 40 là điều bạn cần đặc biệt quan tâm để chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất. Hiện nay, collagen Nhật Bản cho tuổi 40 là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của phái đẹp Việt vì phù hợp với thể trạng, cơ địa, đặc biệt là độ an toàn cao và tác dụng vượt trội.

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá

Da cá được đánh giá có cấu trúc giống da người nhất. Collagen được chiết xuất từ cá có khả năng thẩm thấu và hấp thụ cao hơn 1,5 lần so với da lợn.

collagen-nhat-ban-cho-tuoi-40

Ưu tiên sử dụng sản phẩm collagen chiết xuất từ cá vùng biển sâu.

Vì vậy, ưu tiên sử dụng sản phẩm collagen chiết xuất từ da và sụn cá sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe và sắc đẹp nhanh chóng hơn.

Kết hợp bổ sung collagen qua đường uống và bôi bên ngoài

Ở độ tuổi 40+, lượng collagen mất đi rất nhiều, nếu chúng ta chỉ bổ sung collagen qua đường uống có thể sẽ không đủ so với lượng collagen mất đi hàng ngày. Vì vậy, sự kết hợp giữa việc uống collagen vào bên trong và dùng kem dưỡng bổ sung collagen từ bên ngoài chính là bí quyết đem đến tác dụng nhanh và hiệu quả tốt nhất.

Bổ sung collagen đừng bỏ qua vitamin C

Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sản xuất và bảo vệ collagen. Tuy vitamin C rất có ích cho cơ thể, nhưng nó không thể tổng hợp được trong cơ thể người mà chỉ có thể bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Vì vậy, phái đẹp nên bổ sung các loại rau quả chứa nhiều vitamin C vào khẩu phần ăn hàng ngày như: trái cây họ cam quýt; ớt chuông, dâu tây…để cung cấp collagen một cách hiệu quả.

collagen-nhat-ban-cho-tuoi-40

Bổ sung collagen đừng bỏ qua vitamin C.

Chú ý đến thời gian sử dụng collagen

Đối với loại uống, chị em nên uống collagen vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là thời điểm trình trao đổi chất; sản sinh tế bào mới diễn ra mạnh mẽ.

Đối với loại kem dưỡng bổ sung collagen, thời gian hiệu quả nhất để dùng là buổi tối trước khi ngủ. Vì đây là thời điểm cơ thể được thư giãn; có lợi rất nhiều cho việc thẩm thấu collagen sâu vào da.

Lựa chọn sản phẩm chất lượng và uy tín

Nếu vô tình chọn sai sản phẩm hay mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, điều đó đồng nghĩa với việc sử dụng không đạt hiệu quả; đồng thời có thể đem đến những tổn hại không mong muốn. Vì thế, hãy tìm hiểu, nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm collagen nhé.

Vậy hiện nay, collagen Nhật Bản nào tốt cho tuổi 40+? Khi nhắc đến collagen Nhật Bản cho tuổi 40+ thì không thể không kể đến Super Collagen Co Q10.

Super Collagen CoQ10 Nhật Bản – Đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa của thời gian

Super Collagen Co Q10 Nhật Bản là sản phẩm collagen được sản xuất bởi Fuji Health, với hàm lượng collagen cao phù hợp với làn da phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh. Và theo các chuyên gia nhận xét, Super Collagen CoQ10 là một trong những sản phẩm collagen tốt nhất hiện nay dành cho tuổi 40+.

Nước uống Super Collagen CoQ10 là loại collagen chiết xuất từ da và sụn cá biển ở vùng nước sâu; kết hợp cùng với những thành phần đặc biệt như Elastine, Hyaluronic Acid (HA)…giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ; tăng cường độ đàn hồi cho da; nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp làn da căng khỏe chỉ sau 4 – 8 tuần sử dụng.

collagen-nhat-ban-cho-tuoi-40

Super Collagen CoQ10 Nhật Bản – Đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa của thời gian.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn cải thiện xương khớp hiệu quả; giúp tạo độ ẩm cho các xương khớp để giảm đau các cơ, khớp;  ngăn ngừa khả năng tăng cân; giúp tóc bóng mượt, giữ gìn cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Nước uống Super Collagen CoQ10 được thiết kế dạng dung dịch cô đặc, vị thanh ngọt dễ uống.

Ngoài dòng sản phẩm Super Collagen CoQ10 Nhật Bản, bạn có thể tham khảo thêm nước uống Gold Collagen Forte – Anh. Sản phẩm nằm trong top nước uống collagen tốt nhất cho tuổi 40; đem đến những công dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da.

collagen-nhat-ban-cho-tuoi-40

 Gold Collagen Forte nổi tiếng tại Anh Quốc.

9 loại thực phẩm giúp cơ thể sản sinh ra collagen

Chế độ ăn uống đóng một vai trò to lớn đối với sự trẻ trung của làn da. Vì thế, để duy trì thanh xuân, hãy thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu collagen và dinh dưỡng sau vào thực đơn hàng ngày nhé.

Nước hầm xương

Vì nước hầm xương được làm từ xương và mô liên kết. Nên nó chứa rất nhiều canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Để đảm bảo chất lượng nước dùng, tốt nhất bạn hãy tự nấu ở nhà nhé.

Nếu bạn đã từng cắt thịt toàn bộ con gà, bạn có thể nhận thấy gia cầm chứa bao nhiêu mô liên kết. Những mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn thực phẩm giàu collagen. Ngoài ra, thịt gà cũng rất ít calo. Thường xuyên tiêu thụ không chỉ giúp da dẻ săn mịn mà còn giúp vóc dáng thêm thon gọn.

Cá và động vật có vỏ

Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen. Một số người đã khẳng định collagen biển là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất.

collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen.

Lòng trắng trứng gà

Mặc dù trứng không chứa các mô liên kết như nhiều sản phẩm động vật khác. Nhưng lòng trắng trứng có lượng lớn proline, một trong những axit amin cần thiết để sản xuất collagen.

Trái cây họ cam quýt

Như đã nói ở trên, vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng.

Trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh và chanh chính là những thực phẩm giàu vitamin C mà bạn không nên bỏ qua.

Quả mọng

Mặc dù cam quýt thường là “vedette” khi nói về thực phẩm giàu vitamin C, nhưng quả mọng cũng là một nguồn tuyệt vời khác.

Dâu tây thực sự cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất và quả mâm xôi đen cũng cung cấp một liều lượng lớn.

Hơn nữa, quả mọng còn có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại.

collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Quả mọng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại.

Trái cây nhiệt đới

Làm tròn danh sách các loại trái cây giàu vitamin C là các loại trái cây nhiệt đới như xoài, kiwi, dứa và ổi. Ổi cũng tự hào có một lượng nhỏ kẽm, một yếu tố khác để sản xuất collagen.

Tỏi

Tỏi làm tăng thêm hương vị cho các món ăn. Đồng thời, nó cũng có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen. Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, là một khoáng chất vi lượng giúp tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

Nhưng quá nhiều tỏi (đặc biệt là tỏi sống) có thể gây ra chứng ợ nóng, đau bụng. Hoặc tăng nguy cơ chảy máu nếu bạn sử dụng thuốc làm loãng máu. Tránh ăn nhiều tỏi chỉ vì mục đích tăng sinh collagen nhé.

Rau xanh

Chúng ta đều biết rau xanh là nhân tố quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ và các loại rau xanh khác có màu sắc từ chất diệp lục, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất diệp lục làm tăng tiền chất của collagen trong da.

collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Tiêu thụ chất diệp lục làm tăng tiền chất của collagen trong da.

Những thứ làm hỏng collagen

Dưới đây là những tác nhân phá hủy collagen và bạn nhất định phải tránh nếu muốn giữ gìn sức khỏe làn da cũng như cơ thể:

  • Ăn quá nhiều đường và tinh bột: Đường cản trở khả năng tự phục hồi của collagen. Vì vậy hãy giảm thiểu tiêu thụ đường bổ sung và carbs tinh chế.
  • Tiếp xúc quá nhiều ánh nắng mặt trời: Bức xạ tia cực tím làm giảm quá trình tăng sinh collagen. Hãy tránh phơi nắng quá nhiều và nhất định phải sử dụng kem chống nắng phổ rộng hàng ngày.
  • Hút thuốc lá: Hút thuốc làm giảm sản xuất collagen. Việc này sẽ làm giảm quá trình chữa lành vết thương và dẫn đến nếp nhăn hình thành..
  • Ngoài ra, một số rối loạn tự miễn dịch, chẳng hạn như lupus, cũng có thể làm hỏng collagen.

Giải đáp thắc mắc liên quan việc bổ sung collagen

Nên uống bao nhiêu collagen mỗi ngày?

Hầu hết các chất bổ sung collagen đều có in liều lượng hàng ngày được đề xuất trên bao bì. Bao bì thực phẩm bổ sung dạng bột thường gợi ý dùng 1–2 muỗng mỗi ngày. Trong khi viên uống hoặc thực phẩm bổ sung dạng kẹo dẻo thường là 1–2 viên.

Tùy thuộc vào sản phẩm bạn lựa chọn, sẽ có sự khác nhau về hàm lượng collagen nên dùng. Vì vậy hãy kiểm tra nhãn thông tin dinh dưỡng để biết thông tin chi tiết về liều lượng nhé.

collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Hãy kiểm tra nhãn thông tin dinh dưỡng để biết thông tin chi tiết về liều lượng.

Mất bao lâu để thấy kết quả do collagen mang lại?

Quá trình luân chuyển collagen là một quá trình diễn ra chậm chạp. Do đó, bất kể mục tiêu sử dụng collagen của bạn là gì, sẽ mất ít nhất 8 tuần để có kết quả. Vì vậy, bạn hãy kiên nhẫn nhé.

Có thể uống quá nhiều collagen 1 ngày không?

Collagen thường được coi là một chất bổ sung hàng ngày an toàn và không độc hại cho những người khỏe mạnh. Và hầu hết mọi người sẽ không gặp tác dụng phụ bất lợi.

Tuy nhiên, cũng có một số đã báo cáo về các triệu chứng họ gặp phải khi uống quá nhiều collagen. Chẳng hạn như mùi vị khó chịu, cảm thấy quá no hoặc các triệu chứng khác về dạ dày.

Do đó, tốt nhất bạn nên uống theo liều lượng đã chỉ định hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ nếu bạn định dùng nhiều hơn liều lượng được khuyến nghị của các chất bổ sung này.

collagen Nhật Bản cho tuổi 40

Tốt nhất bạn nên uống collagen theo liều lượng đã chỉ định.

Hi vọng với kinh nghiệm chọn collagen Nhật Bản cho tuổi 40+ trên đây sẽ giúp chị em lựa chọn dòng collagen phù hợp nhất cho mình. Hãy tiếp tục theo dõi Đẳng Cấp Phái Đẹp để tiếp tục cập nhật những thông tin về các sản phẩm, xu hướng làm đẹp mới nhất nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn