Nguyên Nhân Giảm Cân Thất Bại – 6 Lý Do Ít Ai Ngờ Tới

Tập thể dục, ăn kiêng vẫn không giảm cân? Nhiều lần giảm cân nhưng không đạt kết quả, vậy nguyên nhân giảm cân thất bại là gì? Có thể bạn không ngờ tới nhưng đây là 6 lý do khiến bạn giảm cân không thành công!

Tiết lộ nguyên nhân giảm cân thất bại không phải ai cũng biết

Tiết lộ nguyên nhân giảm cân thất bại không phải ai cũng biết.

Chỉ rõ 6 nguyên nhân giảm cân thất bại – Nắm chắc và khắc phục ngay nhé!

Đặt mục tiêu giảm cân, áp dụng nhiều phương pháp giảm cân, giảm mỡ khác nhau những cân nặng vẫn không cải thiện. Có lý do cả đấy! Và đây là 10 nguyên nhân giảm cân thất bại bạn cần đút rút để đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhất nhé!

1. Chế độ ăn kiêng sai

Hầu hết khi bắt đầu kế hoạch giảm cân, mọi người thường lựa chọn phương pháp ăn kiêng giảm cân. Những chế độ ăn kiêng “hot hit” trên mạng chắc chắn sẽ có sức hút mạnh mẽ với nhiều chị em mới tập tành giảm cân.

Hứng khởi thực hiện nhưng sự thật lại không hiệu quả, thậm chí còn khiến cơ thể mệt mỏi. Đây là biểu hiện của việc áp dụng chế độ ăn kiêng sai rồi đấy.

Theo các chuyên gia, thể trạng mỗi người sẽ khác nhau và bộ máy trao đổi chất cũng như tỷ lệ mỡ – cơ hoặc lượng đường trong máu đều khác nhau nên dù bạn áp dụng cùng một chế độ nhưng kết quả cho ra sẽ khác nhau.

Bởi thế, trước khi quyết định bắt đầu chế độ ăn kiêng nào, hãy tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để kiểm tra cơ thể cần gì, thừa gì để có chế độ ăn kiêng khoa học, phù hợp nhất nhé!

Áp dụng chế độ giảm cân không phù hợp

Áp dụng chế độ giảm cân không phù hợp.

2. Stress

1 trong 6 nguyên nhân giảm cân thất bại chính là việc bạn gặp phải stress. Stress rất dễ phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. 

Bởi stress khiến cho quá trình sản xuất cortisol – hoóc-môn đường huyết diễn ra mạnh mẽ hơn, quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra chậm lại nên bạn sẽ ăn nhiều hơn. Từ đó dẫn đến kế hoạch giảm cân của bạn không thành công.

Trong trường hợp này, bạn nên thử học yoga, thiền hoặc kiên trì tập luyện một bộ môn thể thao nào đó. Việc tập luyện và để tâm trí thư giãn, thoải mái là cách giúp bạn cải thiện tinh thần cũng như biết mình nên ưu tiên việc gì để giảm cân hiệu quả hơn.

Stress là một trong những nguyên nhân giảm cân thất bại

Stress là một trong những nguyên nhân giảm cân thất bại.

3. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân giảm cân thất bại. Rất ít người biết rằng, việc thức khuya sẽ làm giảm hiệu quả các bài tập giảm cân khi bạn tập luyện trước đó. 

Hơn nữa, việc thiếu ngủ khiến lượng hoocmon kích thích cảm giác đói bụng, cortisol và ghrelin tăng lên. Điều này có thể khiến bạn ăn nhiều hơn, dẫn đến kết quả giảm cân không như mong đợi.

Thời gian lý tưởng để ngủ trong ngày là từ 7 – 8 tiếng. Muốn giảm cân hiệu quả, hãy ngủ đủ giấc nhé!

Việc ngủ không đủ giấc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch giảm cân

Việc ngủ không đủ giấc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch giảm cân.

4. Vừa ăn vừa lướt web, xem tivi

Nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Birmingham đã chỉ ra rằng, những người vừa xem tivi, lướt web thường sẽ không tập trung vào bữa ăn. Vì thế họ thường ăn lâu, không nhớ mình đã ăn những gì; điều này có thể dẫn đến tình trạng ăn nhiều, ăn không kiểm soát. 

Bạn nên tập trung dùng bữa trong khoảng 30 phút, hãy nhai từ từ và đừng quên tắt tivi; không lướt web nếu muốn cải thiện cân nặng của mình.

Bỏ thói quen vừa ăn vừa xem ti vi đi nhé, không tốt cho giảm cân đâu

Bỏ thói quen vừa ăn vừa xem ti vi đi nhé, không tốt cho giảm cân đâu.

5. Tập thể dục không đủ cường độ

Một trong những phương pháp giảm cân lý tưởng là tập luyện thể dục thể thao. Nhưng việc tập sai hoặc không đủ cường độ thì cũng là nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại đấy nhé!

Chú ý xem lại cường độ tập luyện của mình đã phù hợp hay chưa. Áp dụng những bài tập cường độ cao với quãng nghỉ ngơi thích hợp để đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể.

Lời khuyên dành cho bạn là tập luyện trong cường độ cao trong 30 – 45 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Chế độ tập luyện thể thao chưa phù hợp

Chế độ tập luyện thể thao chưa phù hợp.

6. Ăn thức ăn nhanh

Có thể nói đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn giảm cân thất bại. Dù đã thực hiện chế độ ăn kiêng khoa học. Nhưng bạn chưa bỏ thói quen tạt vào tiệm đồ ăn nhanh lúc quá đói hoặc ngày cuối tuần. 

Chính điều này khiến cân nặng của bạn không cải thiện, thậm chí còn có chiều hướng đi lên nữa đấy.

Chưa bỏ được thói quen ăn thức ăn nhanh thì đừng mong giảm cân thành công nhé

Chưa bỏ được thói quen ăn thức ăn nhanh thì đừng mong giảm cân thành công nhé.

Trên đây là những nguyên nhân giảm cân thất bại phổ biến nhất nhưng không phải ai cũng biết. Với việc khắc phục những điều trên cộng với việc bổ sung thực phẩm giảm cân vào bên trong, bạn hoàn toàn có thể cải thiện cân nặng, lấy lại vóc dáng như mong muốn đấy. 

Giảm cân hiệu quả khi kết hợp thêm sản phẩm giảm cân vào bên trong

Giảm cân hiệu quả khi kết hợp thêm sản phẩm giảm cân vào bên trong.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay