Trước khi đi ngủ nên làm gì để da đẹp? 12 bí quyết cần nhớ

“Trẻ mãi không già” với 12 thói quen cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được vào mỗi tối trước khi ngủ? Vậy trước khi đi ngủ nên làm gì để da đẹp? Hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Làm gì trước khi đi ngủ để da đẹp? 

Làm gì trước khi đi ngủ để da đẹp? 

Vì ban ngày làn da phải chịu áp lực từ mỹ phẩm trang điểm, khói bụi, tia cực tím…gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Nếu không chăm sóc da vào ban đêm mà đi thẳng vào giường ngủ thì theo thời gian, da càng trở nên xỉn màu, lão hóa sớm đấy.

Bởi thế, để duy trì làn da khỏe đẹp lâu dài, đây là 6 thói quen tốt trước khi đi ngủ các chị em cần áp dụng hằng ngày đấy.

Vậy làm gì trước khi ngủ để da đẹp? 12 thói quen cực đơn giản sau đây sẽ giúp bạn điều đó. Và các chị em cần ghi nhớ nếu muốn có làn da đẹp như ý. 

1. 12 thói quen trước khi ngủ để có làn da đẹp tự nhiên

1.1. Trước khi ngủ nên làm gì để da đẹp? - Tẩy trang, làm sạch sâu cho da 

Nếu lên giường ngủ với gương mặt chưa được tẩy trang, làm sạch quả là một điều vô cùng tồi tệ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của da đấy nhé.

Không chỉ dễ gây mụn mà điều này còn tăng tốc độ lão hóa, khiến da nhăn nheo, già nua nhanh chóng.

Vậy nên, làm sạch da là một trong các bước chăm sóc da đầu tiên nhưng cực kì quan trọng mà chị em cần ghi nhớ thực hiện mỗi ngày nhé!

Sau bước tẩy trang với các loại nước tẩy trang chuyên dụng, hãy làm sạch da mặt lần nữa với sữa rửa mặt để cặn bã, bụi bẩn…loại sạch tối đa. 

Tẩy trang làm sạch da là bước chăm sóc da buổi tối cần thực hiện để duy trì da khỏe đẹp

Tẩy trang làm sạch da là bước chăm sóc da buổi tối cần thực hiện để duy trì da khỏe đẹp.

1.2. Massage nhẹ nhàng cho mặt

Làm gì trước khi đi ngủ để da đẹp? Đó là bước massage mặt nhẹ nhàng. Đây là một trong những phương pháp cũng rất được ưa chuộng tại Nhật. Việc massage da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ tạo điều kiện tăng cường quá trình trao đổi chất. Giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ sản sinh tế bào mới. 

Tế bào mới hình thành giúp làn da trở nên căng mượt, mềm mại tươi mới hơn.

1 trong 6 thói quen nên làm vào buổi tối để da đẹp là massage da mặt

1 trong 6 thói quen nên làm vào buổi tối để da đẹp là massage da mặt.

Thêm nữa, cách massage da mặt nếu thực hiện đúng cũng giúp da sáng, mịn. Phương thức rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt một ngó tay cái giữa lông mày, sau đó lăn theo chuyển động tròn đều. Làm như vậy khoảng 10 giây. Bước tiếp theo dùng ngón nhấn miết 2, 3 vòng chuyển động tròn từ trong khoé măt ra. Hướng của nó đi theo lên trên lông mày và quay trở lại mắt.

Các chuyên gia sức khoẻ cho biết giải pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu. Nhờ vậy, có thể loại bỏ các chất lỏng dư thừa trên khuôn mặt. Tránh được tình trạng khi ngủ dậy thì mặt bị sưng húp. Chưa kể nhiều người còn có dáng vẻ mệt mỏi với gương mặt như thế này.

Thực hiện đều đặn việc massage mặt còn giúp ngăn ngừa lão hoá da. Khi các tế bào được cấp máu và tăng cường trao đổi chất, khả năng tái sinh nhanh và hiệu quả hơn. Nhờ đó, bạn không cần lo lắng quá nhiều về các nếp nhăn, rãnh sâu trên khuôn mặt.

Ngoài bài tập trên, còn rất nhiều cách massage mặt khác nhau. Bạn có thể tra cứu trên mạng. Nguyên lý của nó cũng khá đơn giản.

1.3. Bôi kem dưỡng da tay

Dưỡng da tay là một trong những bước quan trọng cần làm trước khi đi ngủ. Làn da tay cũng cần được chăm dưỡng sau một ngày dài tất bật. Bạn chỉ cần rửa tay bằng nước ấm, dùng khăn mềm lau khô da. Sau đó, thoa một lượng kem dưỡng lên da tay. Bạn nhẹ nhàng xoa bóp theo chuyển động tròn đều.

Các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da. Việc này cũng tăng cường luu thông máu. Đặc biệt, làn da cũng được thông thoáng hơn. Như vậy, quá trình lão hoá cũng được ngăn chặn. Làn da tay sẽ trở nên mềm mại và mịn màng.

1.4. Trước khi ngủ nên làm gì để da đẹp - Chăm sóc da vùng mắt 

Hẳn chị em đều biết vùng da quanh mắt là một trong những điểm đầu tiên tố cao tuổi thật của chúng ta. Đây là vùng da rất mỏng manh, rất dễ xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Bởi thế, nêu không tạo thói quen chăm sóc da vùng mắt mỗi ngày, thì đôi mắt sẽ trở nên thâm sạm, xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm…khiến bạn trông già đi rất nhiều dù da dẻ có mịn màng đi chăng nữa.

Do vậy, câu trả lời cho thắc mắc làm gì trước khi đi ngủ để da đẹp chính là dưỡng da vùng mắt.

Trước khi ngủ, hãy đắp mặt nạ cho mắt, sau đó là kem dưỡng mắt chuyên dụng để nuôi dưỡng vùng da này luôn mịn màng, tươi sáng.

Chăm sóc da vùng mắt là thói quen cần thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ

Chăm sóc da vùng mắt là thói quen cần thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ.

1.5. Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Đây là bước không thể thiếu nếu bạn muốn có làn da căng đẹp sau một đêm dài. Một số người có thể sử dụng mặt nạ ngủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, bạn vẫn nên dùng mặt nạ khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ. Chú ý không đắp mặt nạ quá lâu vì có thể khiến da bị mất nước. Thậm chí phản tác dụng, khiên da bị lão hoá nhanh. Dưới đây là một số loại mặt nạ dưỡng ẩm, làm trắng da mà bạn có thể dùng buổi tối.

Mặt nạ sữa chua

Bạn cần chuẩn bị: 

  • Một thìa bột nghệ;
  • Một thìa mật ong;
  •  Hai thìa nước cốt chanh;
  •  Một cốc sữa chua;
  •  Một thìa hạnh nhân;

Sau đó, bạn trộn đều tất cả các hỗn hợp trên để tạo thành lớp kem đặc sệt. Rửa mặt thật sạch và thoa lớp kem này lên trên mặt. Bạn có thể dùng 1 phần, 1 phần cho vào lọ thuỷ tinh. Bảo quản lọ thuỷ tinh trong tủ lạnh để có thể dùng nhiều lần. Thời gian lý tưởng nhất là trong một tuần.

Mặt nạ bơ hạt mỡ

Mặt nạ tự chế từ thiên nhiên này cũng gồm các thành phần rất đơn giản;

  • Ba thìa bơ hạt mỡ;
  •  Hai thìa bột mì;
  •  Một thìa bột quế;
  •  Một thìa bột ca cao;
  • Một thìa tinh dầu vitamin E;
  • Một chút tinh dầu có mùi hương mà bạn yêu thích. Có thể là tinh dầu cam ngọt, quế hoặc hoa oải hương…

Bạn trộn đều các hỗn hợp trên. Bước cuối cùng mới thêm vài giọt tinh dầu. Nhu vậy sẽ giúp thư giãn tinh thần và làn da hiệu quả. Cho hỗn hợp vào lọ thuỷ tinh để dùng dần.

Loại mặt nạ này có tác dụng giảm thâm, dưỡng da trắng rất hiệu quả. Đặc biệt, dùng để dưỡng da tay, da chân hay toàn thân thay vì chỉ dùng cho da mặt cũng được nhé. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng sản phẩm này mỗi đêm trước khi đi ngủ. Rửa mặt lại sạch với nước ấm và dùng khăn bông lau nhẹ da mặt nha.

Mặt nạ dầu dừa

Phương pháp này sẽ thích hợp với những ai có làn da khô, da bong tróc. Ngoài ra, những ai da thuòng cũng có thể dùng mặt nạ dầu dừa để dưỡng da khi trời mùa đông.

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Ba thìa dầu dừa;
  • Hai thìa bơ đã làm nhuyễn;
  • Hai thìa bột ca cao;

Ngoài dầu dừa, bạn có thể thay bằng nước dừa nguyên chất. Sau đó trộn đều hỗn hợp này lên. Chờ khoảng 10 phút là bạn có thể dùng để đắp da mặt. Mặt nạ này ngoài tác dụng dưỡng ẩm còn có khả năng:

  • Làm da dịu mềm, không bị thô ráp;
  • Dưỡng da trắng, đều màu;
  • Làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang;
  • Ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.

Mặt nạ từ gỗ đàn hương

Mặt nạ này có khả năng ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả. Ban cần chuẩn bị:

  •  Hai thìa bột gỗ đàn hương;
  •  Một thìa tinh dầu trà hoặc nước trà xanh nguyên chất;
  •  Hai thìa nước ép dưa chuột;
  • Hai thìa nước ép cà chua.

Sau đó trộn đều hỗn hợp này là bạn đã có sản phẩm mặt nạ giúp loại bỏ và ngăn ngừa:

  • Nếp nhăn, rãnh sâu;
  • Cải thiện nám da, tàn nhang, đồi mồi;
  • Se khít và thu nhỏ lỗ chân lông;
  •  Ngăn ngừa mụn lây lan và phát triẻn;

Bạn nên đắp mặt nạ từ gỗ đàn hương này tần suất 2-3 lần/tuần.

1.6. Sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa

Sau tuổi 25, bạn cần lên kế hoạch cho việc chống lão hóa da. Chúng ta cần phải ngăn ngừa lão hóa trước khi nếp nhăn đã xuất hiện trên da vì như vậy sẽ đạt hiệu quả chăm sóc da tốt hơn.

Muốn da khỏe đẹp lâu dài, hãy tập thói quen cho mình trước khi đi ngủ là sử dụng các mỹ phẩm chống lão hóa phù hợp cho da chứa các vitamin, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất có lợi cho da.

Gợi ý một số thương hiệu mỹ phẩm chống lão hóa:

Nhất định phải thực hiện thói quen dùng mỹ phẩm chống lão hóa mỗi ngày trước khi ngủ nếu muốn ngăn ngừa da lão hóa sớm

Nhất định phải thực hiện thói quen dùng mỹ phẩm chống lão hóa mỗi ngày trước khi ngủ nếu muốn ngăn ngừa da lão hóa sớm.

1.7. Thoa dầu khoáng lên bàn chân

Vùng da chân cũng cần được chăm sóc đặc biệt. Nhất là khi khô hanh, mùa đông thì bàn chân dễ bị nứt gót, da sần sùi thô ráp. Những ai hay tắm, ngâm chân với nước có nhiệt độ quá cao thì càng dễ đối mặt với tình trạng trên. Nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo thì chắc chắn không thể bỏ qua đôi chân của mình.

Bạn vẫn có thể giữ thói quen ngâm chân trước khi đi ngủ. Điều đó rất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của nước. Chỉ nên ngâm chân với nước ấm vừa phải. Sau đó, bạn lau khô và thoa dầu khoáng lên bàn chân. Nếu bạn không ngâm chân, bạn có thể làm sạch và thoa luôn lên da chân. Khi thoa, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng. Như vậy, dưỡng chất sẽ thẩm thấu tốt hơn.

Dầu khoáng hay còn gọi là mineral oil. Đây là dẫn xuất không màu, không mùi. Chúng thường được sử dụng trong các mỹ phẩm dưỡng da sau khi đã được sàng lọc kỹ lưỡng. Tác dụng nổi bật của dầu khoáng là dưỡng ẩm cho da Nó cũng ngăn ngừa tình trạng mất nước. Da không còn bị khô, bong tróc. Một lợi ích khác của dầu khoáng đó là tạo lớp bảo vệ da. Các tác nhân từ môi trường bên ngoài cũng khó làm tổn thương da được.

Trong dầu khoáng có các dưỡng chất giúp làm mịn, mềm da. Trường hợp gót chân, da vùng bàn chân của bạn thô ráp thì chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm này. Tần suất sử dụng sản phẩm có thể dùng hàng ngày hoặc 3 -4 lần/tuần.

1.8. Uống một ly nước ấm

Làm gì trước khi đi ngủ để da đẹp? Hãy uống 1 ly nước ấm nhé.

Nếu làn da chúng ta bị khô ráp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành nếp nhăn. Nên việc chúng ta uống đủ nước mỗi ngày là cách để nuôi dưỡng da, giúp bề mặt da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa sớm hiệu quả.

Vì thế, trước khi đi ngủ, chúng ta nhớ uống một ly nước ấm để cung cấp độ ẩm cho da. Hơn nữa, việc uống nước còn giúp cơ thể đào thải độc tố, cặn bã ra bên ngoài nữa đấy.

Rất tốt nếu bạn duy trì thói quen uống 1 ly nước ấm trước khi đi ngủ

Rất tốt nếu bạn duy trì thói quen uống 1 ly nước ấm trước khi đi ngủ.

1.9. Chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon

Ngủ không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng mà còn là cách thải độc, thư giãn của cơ thể. Do đó, sau một giấc ngủ sâu thì bạn sẽ có được một trạng thái vô cùng tinh anh, sảng khoái. À chác chắn làn da của bạn sẽ khoẻ mạnh và rạng ngời hơn.

Bạn hãy quan sát những người ngủ thiếu giấc thì sẽ dễ dàng nhận ra điều này. Thông thường họ sẽ xuất hiện với trạng thái:

  • mắt có quầng thâm; mắt sưng,
  • da nhăn nheo, khô;
  • gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống.
  • gương mặt bị sưng…

Do đó, hãy chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để bạn có được giấc ngủ sâu. Trước tiên, bạn nên đi ngủ đúng giờ. Tránh thức quá khuya. Thời gian đi ngủ nên trước 23h00. Bạn nên duy trì thời gian đi ngủ và thức giậy theo lịch cố định. Chuyện này tuần đầu tiên sẽ khác vất vả. Tuy nhiên, sau đó cơ thể bạn sẽ quen dần và thích ứng được. Một chu trình vận hành tự nhiên của cơ thẻ được thiết lập. Như vậy, bạn cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và đảm bảo kết quả ổn định.

Phòng ngủ nên có không gian thông thoáng, mát mẻ và yên tĩnh. Tất nhiên, nên để tối thay vì thắp điện hay đèn ngủ quá sáng. Với không gian như thế thì bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Tuyệt đối không uống nhiều nước, cà phê, rượu bia trước khi đi ngủ. Nhũng cô nàng có thói quen ăn vặt cũng nên điều chỉnh vì chúng sẽ khiến cho cơ thể hoạt động quá sức. Kết quả, bạn khó có thể đạt được trạng thái ngủ sâu giấc. Thậm chí nhiều người còn gặp ác mộng. Và tất nhiên, không nên ôm khư khư chiếc điện thoại hay máy tính bảng trên giường ngủ. Tác hạ ra sao thì phần sau Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ nói rõ hơn.

1.10. Gối ngủ nên chuyển sang vỏ gối lụa

Có nhiều người sẽ thấy bất ngờ vì sao vỏ gối lại liên quan đến vẻ đẹp của làn da. Thực chất, nó ảnh hưởng rất nhiều. Nếu bạn có một giấc ngủ ngon và sâu thì chắc chắn làn da của bạn sẽ khoẻ mạnh. Chưa kể, khi ngủ thì phần lớn da mặt của bạn tiếp xúc chính là gối. Nhiều bạn băn khoăn vì sao da mặt chăm sóc làm sạch cẩn thận mà vẫn bị mụn. Lời nhắn đó là hãy kiểm tra chiếc gối của bạn có đảm bảo vệ sinh hay không.

Quay trở lại với gối lụa. Trước đây, gối lua được dành cho những người thuộc giới hoàng gia. Khi ngủ, nó tạo cảm giác thoải mái êm ái hơn nhiều so với các chất liệu khác. Nhiều nghiên cúu khoa học cũng đã chứng minh, lụa có tác động giúp mọi người ngủ ngon hơn.

Lụa có chứa nhiều protein tự nhiên, các chất dinh dưỡng và 18 loạt axit amin khác nhau. Với sản phẩm có thành phần như vậy, chắc chắn sẽ đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho làn da của bạn. Khi dùng gối vỏ lua sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn hình thành trên da hiệu quả. So với dùng vỏ gối cotton thông thường, gối vỏ lụa sẽ mang đến kết quả hoàn hảo hơn.

Các chuyên gia sức khoẻ cũng cho biết vỏ gối lụa có thể tác động đến mái tóc của bạn. Khi gối đầu bằng vỏ lụa, lượng keratin trong tóc sẽ được cải thiện. Nhờ vậy, ngăn ngừa khả năng gãy rụng của mái tóc hiệu quả. Bạn nên xem xét việc chuyển sang chiếc gối vỏ lụa. Thậm chí, có thể dùng ga trải giường bằng lụa.

1.11. Tránh xa các thiết bị điện tử vào ban đêm

Không ít người rất thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tự vào ban đêm. Nhưng đây là một thói quen xấu mà chúng ta cần loại bỏ. 

Bởi vì sao? Vì tia sáng xanh có trong các thiết bị điện tử rất có hại cho sức khỏe làn da. Cụ thể là gia tăng các phản ứng oxy hóa; làm chậm quá trình phục hồi của hàng rào bảo vệ da, khiến da chúng ta dễ dàng lão hóa sớm.

Chính vì vậy, 1 trong 6 thói quen tốt cần làm trước khi đi ngủ để da khỏe đẹp là tránh dùng các thiết bị điện tử vào ban đêm.

Tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ nếu không muốn da lão hóa nhanh.

Tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ nếu không muốn da lão hóa nhanh.

1.12. Thực hành thiền và yoga

Bạn có thể tập vài động tác yoga hoặc hành thiền trước khi đi ngủ. Các chuyên gia sắc đẹp cho biết những phương pháp này sẽ giúp tinh thần thư giãn sâu. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng có được giấc ngủ ngon.

Bạn không cần tập quá lâu. Thời gian khoảng 20 phút – 30 phút. Điều này có tác dụng giúp cho gân cốt, làn da lấy lại trạng thái cân bằng sau một ngày dai. Những giải pháp này cũng có tác dụng rất tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, bạn hãy dành thời gian luyên tập và duy trì thói quen này.

Nếu bạn cảm thấy thiền khá khó thì nên tìm nghe các bản nhạc thiền trước khi đi ngủ. Cách này cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Những thói quen xấu khiến làn da ngày càng lão hóa sớm là gì?

Bạn luôn thắc mắc dù thực hiện đúng cách chăm sóc da nhưng sao làn da vẫn không khá hơn, vẫn xỉn màu xấu xí và thiều sức sống. Một lý do quan trọng đó là bạn phạm phải một số thói quen xấu khiến làn da và cơ thể ngày càng yếu đi là vậy. Các thói quen xấu đó là:

Chăm sóc da mặt không đem lại kết quả nếu thức khuya trong thời gian dài

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da lão hóa sớm chính là thức khuya. Tuổi tác ngày càng lớn và việc lão hóa không thể tránh khỏi; thức khuya khiến cho cơ thể không có đủ thời gian thanh lọc độc tố, phục hồi và tái sinh tế bào mới.

Theo tiến sĩ Ellen Héctor Figueroa – chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ tại Trung tâm y học Cornell (Hoa Kỳ) cho biết: “Thức khuya thật sự gây ra nhiều tác hại đối với cơ thể con người, bao gồm mắt thâm quầng, sưng húp, làn da đen sạm và nhanh bị lão hóa hơn. Thức khuya sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong máu, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dinh dưỡng và tự hồi phục của tế bào trong cơ thể người”.

Các chuyên gia nghiên cứu tại Mỹ còn khẳng định dù bạn có thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt hay chăm sóc da toàn thân thì vẫn không bù lại những tổn thất mà làn da hứng chịu do thức khuya.

Uống ít nước

Uống 1 ly nước ấm trước khi ngủ giúp quá trình chăm sóc da mang lại kết quả tốt hơn.

Thêm một lý do nữa lý giải vì sao làn da khô ráp, nứt nẻ và lão hóa nhanh chính là uống ít nước. Nước đóng vai trò làm chất dẫn truyền, vận chuyển các chất đến với tế bào, tạo môi trường thuận lợi nhất cho mọi hoạt động sống của tế bào. Các phân tử nước còn lắp đầy khoảng trống bên trong mạng lưới tế bào, xóa bỏ các nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da. Thế nên quy trình chăm sóc da với các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước.

Dụi mắt thường xuyên

Bạn luôn đảm bảo rằng mình chăm sóc vùng da quanh mắt rất cẩn thận; và cách chăm sóc vùng da quanh mắt đều theo hướng dẫn của các chuyên gia da liễu nổi tiếng? Thế nhưng làn da khu vực này lại ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim?

Làn da quanh mắt vốn đặc biệt yếu đuối mỏng manh và dễ lão hóa do các tác động từ bên ngoài; do đó các tác mạnh từ việc chà xát, dụi mắt sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi, thậm chí phá vỡ mạch máu nhỏ, đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Muốn chăm sóc da quanh mắt tốt hơn thì hãy loại bỏ thói quen dụi mắt bạn nhé.

Ngủ nằm sấp

Da mặt tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bởi gối nằm, mền, ga giường, mặt bàn…nên dễ mụn, tăng thêm áp lực do nằm sấp. 

Việc ngủ nằm sấp sẽ gây ra nhiều tác hại hơn bạn tưởng. Nằm sấp khiến cho phần mặt chịu áp lực lớn, tổn thương và về lâu dài sẽ mất đi tính đàn hồi, dễ nhiễm khuẩn, quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Một tác hại kèm theo nữa chính là cách chăm sóc da mụn của bạn không đem lại kết quả vì da tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn liên tục.

Thực hiện các bước chăm sóc da mụn đầy đủ vẫn chưa đủ nếu bạn không từ bỏ thói quen nằm sấp hoặc gục đầu trên bàn.

Thích đồ ăn thức uống ngọt béo

Đường là “bạn thân” với quá trình lão hóa. Ăn nhiều đường, chất béo sẽ đẩy nhanh tiến độ lão hóa của tế bào, hình thành ngày càng nhiều các nếp nhăn, vết chân chim; sức đề kháng của da ngày một kém đi. Nạp nhiều đường, chất béo không chỉ khiến tích trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ, tăng cân mà còn tăng cao nguy cơ các bệnh lý nguy hiểm như đái pháo đường, tim mạch, huyết áp,…

Sẽ toàn vẹn hơn nếu bạn thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản hoặc các bước chăm sóc da Hàn Quốc cùng với việc tránh xa các loại đồ ăn thức uống không lành mạnh.

Tâm trạng tiêu cực

Hãy cố gắng tránh xa stress để làn da luôn căng mướt rạng rỡ mỗi ngày.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người có tâm trạng tiêu cực sẽ lão hóa da nhanh hơn mức bình thường. Chính những trạng thái tinh thần tiêu cực như: nóng giận, phẫn nộ, ganh ghét,…sẽ gây áp lực tâm lý rất lớn, làm tăng cao lượng cortisol, gây tăng cân, cao huyết áp; dễ mắc phải nhiều bệnh về tim mạch, tiểu đường,…

Làm gì trước khi đi ngủ để da đẹp? Chỉ cần thực hiện đầy đủ 12 thói quen đơn giản  kể trên và tránh mắc các sai lầm; đảm bảo da bạn luôn luôn căng mịn, khỏe đẹp và tươi tắn lâu dài đấy. Chăm sóc da đúng cách còn là việc giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan yêu đời; tìm cách thư giãn giải trí mỗi khi đối diện với stress, căng thẳng, hiệu quả làm việc cũng được cải thiện hơn. Ghi chú lại và thực hiện ngay từ hôm nay nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn