Kết quả không ngờ khi dưỡng da bằng dầu dừa!

Dầu dừa có công dụng dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn, làm trắng da, chống lão hóa…Nhiều người nói rằng bôi dầu dừa lên da mặt rồi để qua đêm sẽ rất tốt, liệu điều này có đúng hay không? Bôi như thế có làm da bị nhờn hơn không? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để biết cách dưỡng da bằng dầu dừa ban đêm hiệu quả nhé!

kem dưỡng trắng da ban đêm Dr Spiller Vitamin C Plus Night Cream

Dùng dầu dừa dưỡng da ban đêm

1. Tại sao cần dưỡng da ban đêm

Nhiều chị em cho rằng dưỡng da ban đêm là điều không cần thiết. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Theo các chuyên gia da liễu, ban đêm là thời điểm tuyệt vời nhất để làn da được “hồi sinh”. Khi đó, bạn cần cung cấp các dưỡng chất cần thiết để làn da có đủ “năng lượng”. Như vậy, sớm mai khi tỉnh dậy không còn trạng thái da bị mệt mỏi, thiếu sức sống. Chỉ cần bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì không cần quan tâm tới vân đề da bị bit tắc, mụn, to lỗ chân lông….

Lợi ích của dưỡng da ban đêm:

  • Giúp da tươi trẻ, hỗ trợ quá trình tái sinh và tăng trưởng tế bào da sau một đêm;
  • Cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da và mất nước;
  • Thư giãn sâu cho làn da sau một ngày căng thẳng, mệt mỏi;
  • Da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn vì không phải chông chọi với nhiều yếu tố bên ngoài gây hại. Các tác nhân như khói bụi, tia cực tím…không còn đe doạ làn da như ban ngày.
  • Dưỡng da đều màu, dưỡng trắng;
  • Phục hồi lại hàng rào tự nhiên, giúp da khoẻ mạnh hơn.

Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên sử dụng kem dưỡng da nào dùng dầu dừa là một gợi ý cho bạn. Với nguyên liệu từ thiên nhiên này bạn có thể thoải mái sử dụng. Không tác dụng phụ, an toàn và chi phí cũng rẻ là một số điểm cộng của dầu dừa. Còn tại sao nên dùng dầu dừa dưỡng da ban đêm? Phần sau đây Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giải đáp cho bạn vấn đề này.

>>> Serum cấp nước dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drops cho mọi loại da 30ml

2. Vì sao nên dùng dầu dừa dưỡng da ban đêm

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần hiểu được những lợi ích của dầu dừa nói chung. Chắc chắn bạn sẽ không thể biết hết được một nguyên liệu phổ biến, giá rẻ như thế lại có nhiều tác dụng trong làm đẹp như thế nào.

Dưỡng ẩm cho da

Trong dầu dừa có chứa các chuỗi axit béo có tác dụng ngậm nước, dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, nó cũng ngăn ngừa khả năng mất nước trên da. Vì vậy, khi dùng sản phẩm này thì nó lại mang đến một sự hoàn hảo cho những ai da khô. Đặc biệt, khi tiết trời hanh khô, da dễ bị bong tróc thì bạn không thể bỏ qua dầu dừa.

Tăng cường sức đề kháng cho da

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận ra dầu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da. Và những chiết xuất này giúp tăng cường sức mạnh hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Do đó, những yếu tố như khói bụi, ánh mặt trời….khó có thể làm tổn thương da

Thêm nữa, những người có làn da yếu hay nhạy cảm cũng nhanh chong “hồi sinh” nhờ các chất trong dầu dừa. Nếu làn da của bạn đang trong quá trình phục hồi hư tổn thì nên dùng dầu dừa dưỡng da là tốt nhất. Vì là chiết xuất thiên nhiên nên nó không gây ra tác dụng phụ, không để lại ảnh hưởng nghiêm trọng nào.

Trong dầu dừa có lượng lớn chất chống oxy hoá, tăng cường tái tạo tế bào và hợp chất phytonutrient. Nhờ vậy, kết cấu da được cải thiện và làn da không còn bị chảy sệ, nhão chùng.

Dưỡng da mềm mịn

Trong dầu dừa có dưỡng chất giúp làm mềm lớp sừng trên da. Do đó, làn da bị thô ráp, sần sùi có thể coi dầu dừa là “cứu tinh” cho làn da của mình. Nhiều người chia sẻ sau khi thoa dầu dừa lần đầu tiên đã thấy da mềm mịn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì trạng thái này lâu dài thì nên dùng loại dưỡng này thường xuyên. Và tất nhiên dùng dầu dừa dưỡng da ban đêm là giải pháp hoàn hảo.

>>> Booster tiếp nước cấp ẩm Swissline Cell Shock Source Booster 20ml

Ngăn ngừa lão hoá da

Một trong những nguyên nhân khiến làn da nhanh lão hoá chính là do thiếu nước. Do vậy, dầu dừa cấp ẩm, giảm mất nước giúp giữ lại sắc xuân cho da. Thêm nữa, với thành phần đa dạng và giàu dưỡng chất thì dầu dừa cũng góp phần ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá khác.

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Viện da liễu Singapore cho thấy dầu dừa làm giảm nếp nhăn, rãnh sâu hiệu quả. Theo đó, nhóm tình nguyện viên tham gia đã giảm 50% nếp nhăn trên da sau 1 tháng dùng dầu dừa đều đặn mỗi ngày.

Những làn da đang phải đối mặt với vấn đề lão hoá sớm, lão hoá da thì nên thực hiện giải pháp chăm sóc da từ tự nhiên này.

 Làm dịu da tức thì

kem dưỡng trắng da ban đêm Dr Spiller Vitamin C Plus Night Cream

Dầu dừa có tác dụng kháng viêm

Khi da bị nổi mẩn đỏ, ngứa do côn trùng cắn thì có thể thoa dầu dừa. Các ví dụ thực tế cho thấy dầu dừa có tác dụng làm dịu da tức thì. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp giảm nổi mẩn đỏ, thư giãn hơn. Nếu làn da thường xuyên căng thẳng, phải đối mặt với trạng thái thiếu sức sống thì thao dầu dừa ban đêm sẽ khắc phục tình trạng trên. Ví vậy, da yếu hay da nhạy cảm đều có thể sử dụng loại chăm sóc da này.

Làm sạch sâu cho da

Trong các sản phẩm làm sạch da như sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết đều có thành phần của dầu dừa. Do đó, bạn có thể tự chế sản phẩm chăm sóc da từ dầu dừa. Chỉ cần trộn muối biển thô hoặc bột yến mạch, cám gạo và dầu dừa. Vậy là bạn đã có hỗn hợp làm sạch sâu cho da. Nhờ vậy, làn da cũng thông thoáng hơn. Các vấn đề như mụn, lỗ chân lông to, bã nhờn, vi khuẩn…không còn là nỗi lo của bạn. Chú ý sau đó cần làm sạch da mặt với nước ấm, lau khô da.

Hấp thu tối đa các dưỡng chất

Những làn da đã được chăm sóc từ dầu dừa thì khả năng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm khác của nó rất tốt. Do đó, nếu bạn muốn tận dụng lợi ích tối đa từ các sản phẩm dưỡng da cao cấp thì không nên bỏ qua bước đầu tiên là dùng dầu dừa dưỡng da.

>>> Kem phục hồi da Zo Skin Health Recovery Creme cho mọi loại da 50ml

3. Dưỡng da bằng dầu dừa vào ban đêm có công dụng như thế nào?

Trong dầu dừa có chứa Vitamin E tốt cho quá trình chống oxy hóa mạnh tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, làm giảm lão hóa da, giúp da trở nên sáng mịn hơn.

Dầu dừa có tác dụng kháng viêm nên thường được sử dụng trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn.

Các dưỡng chất trong dầu dừa còn giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân có hại từ các tác nhân gây bệnh như khói bụi, vi khuẩn…

Dầu dừa cũng có thể làm dịu đi làn da bị cháy nắng, phục hồi làn da bị tổn thương, cân bằng độ ẩm của da, giúp cho da bạn trở nên mềm mại và khỏe mạnh.

Nếu da của bạn bị thâm, bạn có thể bôi dầu dừa để giảm thâm. Ngoài ra các vết sẹo cũng có thể mờ đi hơn nếu sử dụng dầu dừa. Vết sẹo vết thâm sẽ mờ đi nhanh chóng đồng thời dầu dừa cũng giúp dưỡng ẩm cho da, khiến da mặt luôn mềm mại, mịn màng.

Khi da bị khô, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để da không bị nứt nẻ khi trời lạnh, không bị nhiễm trùng da.

kem dưỡng trắng da ban đêm Dr Spiller Vitamin C Plus Night Cream

Dùng dầu dừa để làn da được mềm mại

4. Hiệu quả dầu dừa dưỡng da ban đêm với từng loại da

Tuỳ vào từng loại da của bạn, dầu dừa sẽ mang đên hiệu quả khác nhau. Mặc dù dùng chung để dưỡng da ban đêm nhưng với mỗi người lại thấy tác dụng khác. Sau đây là một số tổng kết của các chuyên gia:

  • Da yếu, da nhạy cảm thì dầu dừa có tác dụng làm dịu da, giảm mẩn đó và kích ứng rất hiệu quả.
  • Da khô thì bạn sẽ ngạc nhiên với độ căng mướt, mịn màng của da nhờ khả năng dưỡng ẩm vượt trội của dầu dừa. Đặc biệt, dầu dừa cũng góp phần ngăn ngừa khả năng mất nước của da.
  • Trong trường hợp da dầu, da hỗn hợp thiên dầu thì bạn nên hạn chế dùng dầu dừa nguyên chất. Thay vào đó, có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được tinh chế từ dầu dừa. Các chuyên gia đã nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều. Kết quả, đảm bảo mọi làn da sẽ đều sử dụng được sản phẩm có chiết xuất từ dầu dừa, đặc biệt là da dầu.
  • Da trong độ tuổi lão hoá thì dầu dừa góp phần ngăn chặn hình thành các nếp nhăn, rãnh sâu trên da. Đặc biệt, nó hỗ trợ tái tạo tế bào vì vậy làn da sẽ không còn phải đối mặt với vấn đề bị nhão chùng. Làn da giữ được sự căng mướt, mịn màng.

5. Cách bôi dầu dừa qua đêm sao cho hiệu quả

Ban đêm là thời gian làn da tái tạo lại tế bào mới, nếu bạn bôi dầu dừa qua đêm sẽ giúp bổ sung cho da độ ẩm, giúp cho các dưỡng chất thấm sâu vào da dễ hơn.

Dầu dừa có rất nhiều công dụng tốt cho da mặt nhưng nếu bạn dùng không đúng cách thì có thể gây hại cho làn da. Nếu bạn muốn dùng phương pháp này để dưỡng da thì cũng nên chú ý xem có hợp với làn da của mình hay không nhé. Tùy vào loại da của từng người mà có các cách dưỡng da bằng dầu dừa khác nhau.

kem dưỡng trắng da ban đêm Dr Spiller Vitamin C Plus Night Cream

Các loại da khác nhau thì cách dùng dầu dừa cũng khác nhau.

Da dầu 

Nếu da bạn là da dầu thì bạn không nên bôi dầu dừa qua đêm vì da của bạn đã là da dầu, da nhờn rồi, giờ thêm dầu dừa nữa thì rất có hại, có thể lỗ chân lông của bạn sẽ bị bịt kín và làn da bị nổi mụn.

Da khô 

Nếu da bạn khô thì bạn có thể bôi dầu dừa để qua đêm, bạn có thể xịt thêm khoáng để làm dịu da.

Da nhạy cảm 

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì lúc đầu (cỡ 1-2 tuần đầu) bạn chỉ bôi dầu dừa trong khoảng 2 tiếng rồi rửa mặt, không để qua đêm. Sau khi dùng 2 tuần đầu nếu không thấy da bị kích ứng gì thì có thể bôi dầu dừa và để qua đêm. Tuy nhiên không nên bôi dầu dừa quá thường xuyên, một tuần chỉ nên bôi dầu dừa khoảng 2 đến 3 lần thôi nhé.

>>> Kem dưỡng 24h Dr Spiller Sensicura Moisturizing Complex cho da nhạy cảm 50ml

6. Những cách sử dụng dầu dừa chăm sóc da khác

Sữa rửa mặt

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một lượng dầu dừa nguyên chất để làm sạch da. Lấy một lượng nhỏ vửa đủ, cho ra tay rồi xoa đều lên khắp mặt. Giữ như vậy trong vài giây rồi dùng khăn ấm lau sạch mặt. Trong trường hợp vừa make up, cần tẩy trang thì bạn cũng làm tương tự. Lấy bông tẩy trang thấm dầu dừa và lau khắp mặt. Cuối cùng rửa lại với nước mát.

Trị mụn

Có thể với nhiều người làm sao dầu dừa có thể trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được đặc tính hiệu quả này của dầu dừa. Với những người có da dầu, da mụn thì khi sử dụng các sản phẩm trị mụn sẽ khiến da tổn thương. Thông thường các lớp dầu tự nhiên trên da sẽ bị phá huỷ. Đó là lúc bạn cần dùng đến dầu dừa để “cứu lại” hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Đồng thời, dầu dừa cũng có khả năng kháng viêm, tri mụn. Do đó, sử dụng sản phẩm này giúp mang lại lợi ích rất nhiều cho làn da của bạn.

Dầu dừa có thể trị mụn.

Dầu dừa có thể trị mụn

Kiểm tra làn da có phù hợp với dầu dừa

Tuy nhiên, không phải làn da nào cũng hiệu quả trong việc dùng dầu dừa. Do đó, bạn có thể kiểm tra xem mình có phù hợp với làn da của mình không. Phương thức cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho lượng dầu dừa nhỏ vào phần mu bàn tay. Chờ khoảng 30 phút – 60 phút. Nếu không có dấu hiệu kích ứng nào thì có thể sử dụng. Trong trường hợp thấy da bị mẩn đỏ, ngứa ngay, sưng tấy thì bạn nên dừng ngay.

Cách dùng dầu dừa trị mụn

Đầu tiên, bạn xông hơi mặt để mở lỗ chân lông. Cách này cũng giúp làm sạch da mặt. Như vậy, làn da sẽ hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Bạn chỉ cần xông hơi nước ấm và muối. Ngoài ra, có thể thêm một số nguyên liệu như hương nhu, chanh, tía tô… Chú ý nên cách xa một khoảng vừa phải. Tránh bị bỏng da. Sau đó bạn xông trong khoảng 3 phút.

Rửa mặt lại thật sạch. Tiếp theo, lấy một lượng dầu dừa cho vào lòng bàn tay. Thoa đều lên mặt và masage trong khoảng 2-3 phút. Chú ý xoa theo chuyển động tròn đều. Như vậy, dưỡng chất trong dầu dừa sẽ thẩm thấu nhanh lên da. Cẩn thận không dầu dừa vương vào mắt và lỗ mũi.

Cuối cùng là bước làm sạch. Bạn có thể lau nhẹ bằng khăn mặt đã được thấm nước ấm. Hãy xả khăn mặt dưới nước và vắt. Lau nhẹ nhàng trên các vùng da. Không chà xát mạnh có thể làm tổn thương da mặt. Sau đó, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch mặt một lần nữa. Như vậy, bạn hoàn toàn có được làn da thông thoáng. Không sợ dầu thừa vương lại làm bít tắc lỗ chân lông.

Bạn có thể thực hiện giải pháp này 1-2 lần/ngày. Một tuần nên thực hiện khoảng 2-3 lần. Sau đó, khi đã đạt được hiệu quả như ý thì có thể điều chỉnh cho phù hợp.

7. Cách lựa chọn dầu dừa an toàn và hiệu quả

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nơi bán dầu dừa nguyên chất. Nếu bạn không có thời gian tự tay làm thì nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Có một số loại dầu dừa như:

  • Dầu dừa nguyên chất;
  • Dầu ép lạnh;
  • Dầu dừa hữu cơ.

Các loại này ngoài khả năng dưỡng da thì điều trị mụn trứng cá cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, nó không có chứa các tạp chất, chất phụ gia. Do đó, nó đảm bảo an toàn cho mọi làn da.

Một lưu ý khác đó là hãy để ý mùi hương khi lựa chọn dầu dừa. Dầu dừa tinh chất sẽ có mùi thơm dịu nhẹ. Hạn sử dụng cũng là một điều bạn cần lưu ý.

Khi đã mua thì việc bảo quản cũng cần cẩn thận. Tránh để dầu dừa ở các khu vực có nhiệt độ cao, quá nóng. Như vậy các chất trong dầu dừa sẽ bị biến chất.

kem dưỡng trắng da ban đêm Dr Spiller Vitamin C Plus Night Cream

Nên lựa chọn kỹ càng loại dầu dừa phù hợp với da của bạn. 

8. Một số lưu ý trong vấn đề chăm sóc da bằng dầu dừa

  • Khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc da, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:
  • Không quá lạm dụng dầu dừa.
  • Mát xa da bằng dầu dừa chỉ nên tối đa 2 lần mỗi tuần.
  • Không sử dụng dầu dừa khi nó đã bị hỏng, bị đông đặc.
  • Sau khi thoa dầu dừa lên da, cần phải rửa thật sạch. Mục đích là để dầu không còn lưu lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

9. Kem dưỡng da ban đêm tốt nhất hiện nay

Ngoài dầu dừa ra, có một cách khác dưỡng da ban đêm hiệu quả nhưng cũng an toàn không kém đó là dùng kem dưỡng da ban đêm. Hiện nay, nhiều phụ nữ lựa chọn cho mình dòng kem dưỡng trắng da ban đêm của thương hiệu Dr Spiller giúp hồi phục, làm trắng và giữ độ ẩm cho làn da của bạn về đêm.

kem dưỡng trắng da ban đêm Dr Spiller Vitamin C Plus Night Cream

Kem dưỡng trắng da Dr Spiller Vitamin C Plus.

Nhiều phụ nữ đã lựa chọn kem dưỡng trắng da Dr Spiller Vitamin C Plus để việc dưỡng da ban đêm của mình đơn giản và hiệu quả hơn. Gọi ngay hotline Đẳng Cấp Phái Đẹp 08888 45 999 để mua hàng chính hãng. Ngoài Dr Spiller, Đẳng Cấp Phái Đẹp còn là đại lý của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác như: SkincodeBaborCodexialMartiDerm,...

>>> Serum cấp ẩm Image VITAL C Hydrating Water Burst cho da khô 59ml

10. Giải đáp thắc mắc về dưỡng da bằng dầu dừa

Bôi dầu dừa lên mặt hàng ngày được không?

Nếu bạn có làn da rất khô thì bạn có thể thoa dầu dừa lên mặt hàng ngày với liều lượng ít. Nhưng nếu bạn có làn da bình thường hay da dầu nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và có thể dẫn đến mụn trứng cá.

Vì vậy tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt hơn.

Có thể để dầu dừa trên mặt qua đêm không?

Dầu dừa được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm. Để nó qua đêm trên mặt và rửa sạch mặt bằng nước ấm vào ngày hôm sau để thấy làn da sáng hơn. Hoặc bạn có thể thoa vào ban ngày, tức là sau khi rửa mặt. Dù bằng cách nào, dầu dừa có thể giữ độ ẩm, giữ cho làn da của bạn trông tươi trẻ và trẻ hóa.

Có thể thoa dầu dừa lên môi không?

Dầu dừa có thể dưỡng ẩm cho môi một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó như một loại son dưỡng môi vào ban ngày hoặc qua đêm như một mặt nạ môi.

Vi khuẩn có thể phát triển trong dầu dừa?

Dầu dừa vẫn tươi trong nhiều tháng ở nhiệt độ phòng và vi khuẩn hoặc nấm mốc ăn nó rất hiếm và phát triển rất chậm.

Điều gì xảy ra nếu thoa dầu dừa vào vùng dưới mắt?

Là một chất chống viêm tự nhiên và nhẹ nhàng, dầu dừa là một phương pháp hiệu quả để làm sáng quầng thâm dưới mắt. Nó cũng giữ ẩm trong khi làm sáng da để giúp ngăn ngừa nếp nhăn và đường nhăn dưới mắt.

Dầu dừa có hết hạn không?

Thời hạn sử dụng của dầu dừa thay đổi tùy theo dạng của nó. Dầu dừa nguyên chất chưa tinh chế có thời hạn sử dụng lâu nhất, có thời hạn sử dụng lên tới 3 năm khi được bảo quản đúng cách. Mặt khác, dầu dừa tinh luyện có thời hạn sử dụng ngắn hơn nhiều và nên sử dụng trong vòng 18 tháng kể từ khi mở lọ, chai.

Trên đây là tổng hợp những cách dưỡng da bằng dầu dừa mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn sớm sở hữu làn da láng mịn, căng tràn sức sống do dầu dừa mang đến!

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn