Da bẩn có hại thế nào? Cách bảo vệ da trước môi trường ô nhiễm

Ô nhiễm không khí đang trở thành một trong những “kẻ thù” đáng sợ nhất đối với làn da. Vì môi trường ô nhiễm có thể khiến làn da lão hóa sớm, gây tắc nghẽn chân lông, nổi mụn…nếu chúng ta không chăm sóc da đúng cách. Biện pháp nào để bảo vệ và chăm sóc da mặt an toàn tránh khỏi môi trường ô nhiễm? Hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu cách bảo vệ da chống lại ô nhiễm môi trường trong bài viết ngay sau đây.

Thành thị được xem là môi trường sống lý tưởng. Nhưng cũng chính nơi này sinh ra ô nhiễm và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da của mọi người.

Hiện nay, ô nhiễm không khí được cho là hiểm họa thứ 4 đe dọa sức khỏe con người. Chỉ sau các hiểm họa như bệnh cao huyết áp, chế độ ăn uống và hút thuốc. Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tim mạch, phổi, làm tăng nguy cơ tiểu đường, ung thư và gây hại đáng kể đến làn da của bạn.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Đi tìm phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm.

Làn da là cơ quan có diện tích lớn nhất, đóng vai trò bao bọc toàn bộ cơ thể. Cũng chính vì vậy khi da phải tiếp xúc và trực tiếp chịu tác động từ môi trường ô nhiễm bên ngoài sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe của làn da.

Đã đến lúc bạn cần phải bảo vệ và chăm sóc da đúng cách nếu muốn duy trì làn da khỏe đẹp lâu dài. Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu môi trường thành thị đang gây hại da của bạn như thế nào.

1. Những yếu tố của môi trường thành thị gây hại đến làn da

Hệ lụy đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của thành thị chính là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một tăng. Mặc dù không nhìn thấy rõ bằng mắt. Nhưng hệ lụy mà những yếu tố sau ảnh hưởng cơ thể, làn da là rất rõ ràng.

Bụi bẩn: được sinh ra từ các hoạt động sản xuất, vật liệu xây dựng, phương tiện giao thông đi lại…Nếu không bảo vệ làn da trong môi trường bụi bẩn, thì bụi bẩn sẽ bám dính trực tiếp lên da mặt. Gây tắc nghẽn lỗ chân lông –  Đây là nguyên nhân chính gây mụn trên da.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Bụi bẩn, khí thải…là những yếu tố từ môi trường bên ngoài gây hại đến làn da.

Độc tố: Thải ra từ chất thải công nghiệp của các nhà máy, khí thải từ phương tiện giao thông…từng ngày sẽ xâm nhập vào làn da. Nếu bạn không chăm sóc da mặt đúng cách, từ đó làm tăng sinh các sắc tố da, phá vỡ bề mặt cấu trúc da, khiến làn da bị thâm nám, tàn nhang, lão hóa sớm…

Nguồn nước: Nước sinh hoạt ở thành thị chủ yếu được cung cấp từ hoạt động xử lý nước bằng hóa chất. Và những hóa chất này sẽ tác động trực tiếp gây ngộ độc cho làn da.

2. Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Trước những tác động nghiêm trọng từ môi trường ô nhiễm, nếu không có biện pháp bảo vệ và chăm sóc da mặt hữu hiệu, làn da sẽ chịu nhiều thương tổn và gặp phải những tác hại đáng sợ sau đây:

  • Tác hại đầu tiên là gây nên tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc mủ, mụn đầu đen… Bụi bẩn, độc tố và vi khuẩn từ môi trường bị ô nhiễm sẽ bám dính trực tiếp vào da gây bứt bí lỗ chân lông. Kết hợp cùng tuyến bã nhờn tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây mụn.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Môi trường ô nhiễm góp phần hình thành sắc tố đen, đốm nâu trên da, thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn…

  • Chất độc hại khi bám vào da góp phần hình thành các sắc tố đen và đốm nâu…
  • Trước ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm, các sợi collagen cũng bị suy yếu. Làm da mất đi độ đàn hồi, xuất hiện nhiều gốc tự do, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
  • Khi làn da bị yếu đi sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ dị ứng, kích ứng, nổi mụn…
  • Những hóa chất độc hại từ môi trường ô nhiễm có thể đi xuyên vào bên trong cơ thể. Và tổng hợp nên các sắc tố melanin gây nám da, tàn nhang, đốm nâu…
  • Không khí mang theo khói bụi và độc tố còn có tác hại gây sạm đen da, da sẫm màu, sần sùi và thiếu sức sống.
  • Trước sự tấn công của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến hàng rào bảo vệ da suy yếu. Và thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng.

3. Làm thế nào để biết nếu hàng rào bảo vệ da bị hư hại?

Khi hàng rào bảo vệ da của bạn không hoạt động bình thường, bạn có thể dễ mắc các triệu chứng và tình trạng da sau:

  • Da khô, có vảy.
  • Da bị ngứa ngáy.
  • Da xuất hiện các đốm nâu, thâm sạm hoặc đổi màu.
  • Mụn hình thành.
  • Da dễ nhạy cảm, kích ứng hơn hoặc bị viêm.
  • Nhiễm trùng da do vi khuẩn, vi rút hoặc nấm.

chăm sóc da

Khi hàng rào da suy yếu, da rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ.

4. Gợi ý cách chăm sóc bảo vệ da trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm

Để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ môi trường ô nhiễm và giữ gìn làn da khỏe đẹp, trẻ trung dài lâu, phái đẹp nên áp dụng bí quyết chăm sóc da mặt sau đây:

Làm sạch sâu da

Làm sạch da là một trong các bước chăm sóc da mặt nghe qua thì đơn giản nhưng cực kì quan trọng để có được một làn da khỏe mạnh lâu dài. Làn da không được làm sạch đồng nghĩa với việc sẽ tồn đọng nhiều bụi bẩn, chứa nhiều vi khuẩn…và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mụn phát triển. Da dễ kích ứng, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của làn da.

Làm sạch da mặt giúp lấy sạch bụi bẩn, độc tố tích lũy trong lỗ chân lông. Nhanh chóng trả lại bề mặt da thông thoáng. Cũng như giúp dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo dễ dàng thẩm thấu sâu vào da và phát huy tác dụng.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Làm sạch sâu da là bước chăm sóc da quan trọng.

Nếu chỉ rửa mặt với nước thông thường thì vẫn chưa đủ để tác động sâu vào các lỗ chân lông. Vì vậy, ngoài rửa mặt bằng nước bạn cần kết hợp sử dụng sữa rửa mặt và máy rửa mặt. Để tác động lực mạnh vừa đủ giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông.

Để làm sạch sâu da nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho da trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày, không gây kích ứng, bạn nên ưu tiên sử dụng các dòng sữa rửa mặt có thiết kế dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên lành tính.

Vài điều cần lưu ý khi làm sạch da:

  • Chỉ sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Không lạm dụng sữa rửa mặt vì sẽ khiến làn da dễ thô ráp, bã nhờn tiết nhiều khiến lỗ chân lông bứt bí, sinh mụn…
  • Không dùng nước quá nóng để rửa mặt.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết đã bị tổn hại bởi không khí ô nhiễm. Đồng thời tái sinh lớp tế bào biểu bì mới có sức đề kháng mạnh mẽ. Giúp trả lại bề mặt da sạch thoáng, tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Tẩy tế bào chết cho da mặt.

Vì thế, tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1 – 2 lần/tuần là bước chăm sóc da quan trọng bạn không thể bỏ qua nếu muốn bảo vệ làn da tối ưu trước tác động từ môi trường ô nhiễm.

Mặc dù tẩy da chết có thể vô cùng có lợi cho việc kích thích sự phát triển của các tế bào da mới. Nhưng đây là một phương pháp không nên lạm dụng quá mức. Để tránh việc da tổn thương càng thêm tổn thương.

Hãy thử dùng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng lỏng (axit tẩy tế bào chết). Nếu bạn chưa quen sử dụng các chất tẩy da chết hóa học (dạng lỏng) như Alpha Hydroxy Acids (AHAs) hoặc Beta Hydroxy Acid (BHA; Salicylic Acid), hãy thử trước và bắt đầu từ từ để da có thời gian làm quen.

Nếu hàng rào bảo vệ da của bạn đang bị tổn thương, tốt nhất bạn nên tạm ngừng tẩy tế bào chết để da có thời gian phục hồi và sau đó từ từ sử dụng lại.

Thanh lọc da

Các chất độc hại ở môi trường xung quanh gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da. Vì thế, thanh lọc, thải độc cho da là bước cực kỳ cần thiết. Đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn làn da sạch mịn, sáng khỏe và tránh được các vấn đề như da xỉn màu, mụn…

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Thanh lọc da để loại sạch độc tố, làn da xỉn màu, mụn…

Có rất nhiều phương pháp thanh lọc da bạn có thể lựa chọn như:

  • Thanh lọc từ bên trong – uống nước detox thải độc cơ thể.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng.
  • Thanh lọc da từ bên ngoài – đắp mặt nạ đất sét, mặt nạ thải độc…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để xông hơi cho da mặt từ 2 – 3 lần/tuần.Để vừa giúp làm sạch sâu da vừa kích thích máu lưu thông, mang đến làn da hồng hào và sáng khỏe tự nhiên.

Cấp ẩm cho làn da

Bạn đã biết lớp màng ẩm trên da chính là hàng rào bảo vệ da tốt nhất? Khi làn da thiếu độ ẩm, các chất độc hại dễ dàng xâm nhập và phá hủy cấu trúc của da. Vì thế, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da là một trong các bước chăm sóc da mặt cực kì quan trọng.Giúp cải thiện làn da khỏe mạnh, tươi tắn và bảo vệ da tránh khỏi tác động từ môi trường bên ngoài.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Cấp ẩm cho làn da để tạo lớp màng bảo vệ da tránh khỏi tác động từ môi trường ô nhiễm.

Bạn có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm để chăm sóc da mỗi ngày. Ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm có chứa thành phần giúp cấp ẩm cho da tốt như vitamin E, trà xanh, vitamin C…

Chống nắng cho da

Việc sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài hay ở trong nhà chính là bước chăm sóc da mặt cực kì cần thiết. Để bảo vệ làn da an toàn trước tác động gây hại của tia cực tím. Giúp dưỡng da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa da và ngừa ung thư da hiệu quả.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Chống nắng tối ưu cho da bằng cách thoa kem chống nắng bên ngoài và bổ sung viên uống chống nắng từ bên trong.

Thời điểm từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều là lúc các tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất. Vì thế bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian này. Để bảo vệ làn da tối ưu nhất, bạn nên sử dụng các phụ kiện chống nắng như kính râm, áo khoác, bao tay…thoa kem chống nắng cho da mặt từ bên ngoài và bổ sung viên uống chống nắng vào bên trong.

Nuôi dưỡng và phục hồi da   

Sau các bước chăm sóc da cơ bản, phục hồi và tái tạo da bằng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu được xem là bước dưỡng quan trọng nhất để duy trì làn da căng khỏe, tươi trẻ dài lâu.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Nuôi dưỡng và phục hồi da với các dòng sản phẩm chống lão hóa cao cấp.

Thay thế các loại kem dưỡng thông thường bằng những dòng sản phẩm chống lão hóa và cấp ẩm cho da. Để bổ sung các chất chống oxy hóa vào da, kích thích quá trình tự sửa chữa, phục hồi và tái tạo các tế bào da. Đồng thời, lớp màng ẩm sẽ là “hàng rào vững chắc” bảo vệ da tối ưu trước tác hại từ các yếu tố bên ngoài.

Để chăm sóc da mặt tốt nhất, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa hoạt chất trữ nước và giữ ẩm cao như Niacinamide, Hyaluronic Acid…

Chú ý đến độ pH

Lớp màng axit mỏng manh của da bạn dao động quanh độ pH 5,7. Nhưng độ pH của một số sản phẩm dành cho da có thể dao động từ 3,7, cho đến 8,2.

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên chọn các sản phẩm có độ pH gần với độ pH tự nhiên của da.

Giữ độ pH của làn da của bạn ở một mức độ lành mạnh có thể giúp bảo vệ bạn khỏi tình trạng da như viêm da, ichthyosis, mụn trứng cá, và Candida albicans nhiễm trùng. 

Mặc dù không phải tất cả các sản phẩm đều liệt kê độ pH của chúng. Nhưng hãy chú ý tìm hiểu kỹ trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào nhé.

chăm sóc da

Nên chọn các sản phẩm có độ pH gần với độ pH tự nhiên của da.

Ăn uống khoa học

Bên cạnh các bước chăm sóc da mặt bên ngoài, phái đẹp đừng quên thực hiện kế hoạch ăn uống khoa học để bảo vệ da khỏe đẹp từ bên trong.

Khi làn da chịu tổn thương bởi môi trường ô nhiễm, cơ thể cần nạp thêm vitamin và khoáng chất để phục hồi các sợi collagen bị mất đi trong cấu trúc da. Vitamin A, B, C, E… là những dưỡng chất thiết yếu để duy trì làn da khỏe mạnh. Góp phần tái tạo tế bào da và chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả.

“Bật mí” phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đúng cách để tránh tác hại của môi trường ô nhiễm

Ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau củ quả vào khẩu phần ăn hàng ngày để bảo vệ làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Ngoài ra, bạn phải hỗ trợ hàng rào lipid từ trong ra ngoài. Đặc biệt là thông qua việc giữ đủ nước và tuân theo chế độ ăn uống thân thiện với da.

Trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, củ quả tươi và nước ép trái cây.

Bổ sung vào chế độ ăn uống của mình các axit béo cần thiết. Và có thể ăn được (các lựa chọn giàu Omega, đặc biệt Omega 3 và 6) như Hoa anh thảo hoặc Dầu cá để giúp hỗ trợ hàng rào lipid thêm khỏe mạnh.

Cố gắng bảo vệ da chống lại điều kiện môi trường khắc nghiệt

Như đã nói ở trên, các yếu tố môi trường vô cùng có hại cho da. Nhiệt độ quá cao, không khí quá khô, nóng hoặc lạnh, và thậm chí gió mạnh cũng có thể làm hỏng hàng rào lipid của da, khiến chức năng da suy yếu.

Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể tránh được thời tiết khắc nghiệt. Nhưng bạn có thể cố gắng bảo vệ da bằng cách luôn trang bị quần áo bảo hộ.Và hạn chế ra ngoài khi tiết trời không thuận lợi.

5. Các loại dầu thực vật giúp tăng cường sức khỏe làn da

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng một số loại dầu thực vật có thể giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da và cũng ngăn hàng rào da của bạn mất độ ẩm. Nhiều loại dầu trong số này cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa.

Một số loại dầu thực vật giúp tăng cường sức khỏe làn da bao gồm:

Dầu jojoba

Dầu jojoba có tác dụng giúp làn da của bạn chống lại stress oxy hóa do tiếp xúc hàng ngày với các chất ô nhiễm và các chất độc khác. Đồng thời, điều chỉnh sản xuất bã nhờn và tiêu diệt một số vi khuẩn và nấm có thể gây ra vi khuẩn salmonella, nhiễm trùng E. coli và candida.

Chưa hết, dầu jojoba còn hút nước lên lớp trên cùng của da, giúp giữ nước cho da. Cũng như thúc đẩy tổng hợp collagen và tăng tốc độ chữa lành vết thương.

chăm sóc da

Dầu jojoba có tác dụng giúp làn da của bạn chống lại stress oxy hóa.

Dầu dừa

Các axit béo trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm có thể giúp bảo vệ chống lại các vi sinh vật có hại.

Bởi vì dầu dừa và các thành phần của nó có thể giúp giảm viêm nên nó cũng có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Ngoài tác dụng trị mụn và viêm nhiễm, thoa dầu dừa lên da còn có tác dụng giữ nước cho da và hỗ trợ chữa lành vết thương.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm dịu da và điều trị các vết thương. Hơn cả việc làm dịu da, dầu hạnh nhân có thể cải thiện làn da và màu da.

Vì có khả năng kháng khuẩn và chứa đầy vitamin A nên dầu hạnh nhân có thể được sử dụng để điều trị mụn. Hàm lượng vitamin E trong nó cũng giúp chữa lành các tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm các dấu hiệu lão hóa và làm mờ sẹo.

chăm sóc da

Dầu hạnh nhân có thể cải thiện làn da và màu da.

Dầu argan

Dầu argan giúp bảo vệ da chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Điều này giúp ngăn ngừa bỏng và tăng sắc tố da. Về lâu dài, điều này thậm chí có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da , bao gồm cả khối u ác tính.

Sự kết hợp mạnh mẽ của chất chống oxy hóa và vitamin E có trong dầu argan còn có công dụng cải thiện quá trình chữa lành vết thương, làm dịu viêm da dị ứng và gia tăng đáng kể độ đàn hồi của da.

Dầu cây lưu ly

Dầu cây lưu ly có cả tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Rất có lợi cho những người đang đối mặt với tình trạng viêm da dị ứng.

Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân giảm tác hại của tia cực tím do các gốc tự do gây ra. Đồng thời, hỗ trợ sản xuất collagen, giúp giảm nếp nhăn. Và làm tăng quá trình chữa lành vết thương và giúp ngăn ngừa da khô.

Dầu hướng dương

Loại dầu này giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Chẳng hạn như lão hóa sớm và nếp nhăn. Cũng như giúp duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, hỗ trợ khả năng giữ ẩm của da.

chăm sóc da

Dầu hướng dương có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ và chăm sóc da.

Dầu đậu nành

Dầu đậu nành giúp tăng cường hàng rào tự nhiên, giúp giữ ẩm hiệu quả. 

Chưa hết, dầu này còn bảo vệ chống lại chứng viêm da do bức xạ tia cực tím và giúp điều trị một số tình trạng da nhất định. Chẳng hạn như mụn trứng cá và viêm da dị ứng

Có nhiều cách để bạn sử dụng dầu thực vật trên da của mình. Bạn có thể thoa các loại sản phẩm chăm sóc da có chứa một hoặc nhiều loại dầu này. Hoặc, bạn có thể mua các tinh dầu nguyên chất. Hàng ngày, đổ một lượng nhỏ dầu vào lòng bàn tay. Sau đó massage nhẹ nhàng lên da cho đến khi dầu hấp thụ.

6. Các hoạt chất giúp phục hồi da hiệu quả

Để da nhanh chóng phục hồi và duy trì trạng thái khỏe mạnh, bạn nên ưu tiên tìm mua các sản phẩm chăm sóc có chứa các hoạt chất sau:

Niacinamide

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3. Nó là một chất dưỡng ẩm, sửa chữa, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và giúp sản xuất ceramides – Là thành phần quan trọng nhất để duy trì chức năng hàng rào. Alex Khadavi, phó giáo sư da liễu tại Đại học Nam California cho biết: “Niacinamide giúp làm dịu vết mẩn đỏ và cải thiện sẹo mụn cực kỳ hiệu quả”.

chăm sóc da

Niacinamide dưỡng ẩm, sửa chữa, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da.

Vitamin C

Vitamin C giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và làm sáng da. Nó giúp chống lại các gốc tự do, làm mịn da. Thậm chí là nâng tone da, cải thiện quá trình hydrat hóa và giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Hyaluronic acid

Nhờ tác dụng tuyệt vời của việc giữ và liên kết nước, Hyaluronic Acid giúp da dưỡng ẩm, cân bằng và làm đều lại các tế bào da, giúp da mềm mại láng mịn. Lớp màng liên kết mà Hyaluronic Acid tạo ra giúp bảo vệ và phục hồi nhanh chóng các tổn thương. Giúp da nhanh chóng lấy lại sự khỏe khoắn, rạng ngời.

Hoạt chất này cũng đủ nhẹ nhàng để sử dụng trên da nhạy cảm, dễ bị mẩn đỏ.

chăm sóc da

Hyaluronic Acid giúp da dưỡng ẩm, cân bằng và làm đều lại các tế bào da.

Panthenol (B5)

Nhắc đến những hoạt chất phục hồi, chắc chắn không thể bỏ qua Panthenol. Đây là một hợp chất hóa học tự nhiên có mối liên hệ chặt chẽ với vitamin B5 (acid pantothenic). Panthenol có tác dụng phục hồi, chữa lành da tổn thương bằng việc hỗ trợ tái tạo, củng cố biểu bì và lớp sừng. Từ đó cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da.

Peptide

Nhờ vào khả năng củng cố các protein thiết yếu cho da, nên peptide được xem là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ

Vì can thiệp trực tiếp đến cấu trúc protein nên ngoài công năng chống lão hóa tuyệt vời, thì peptide còn tăng cường chức năng bảo vệ da tự nhiên. Giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường.

chăm sóc da

Peptit giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường.

Vốn dĩ môi trường sống quyết định không nhỏ đến sức khỏe của làn da chúng ta. Bởi thế, để giữ gìn làn da luôn khỏe đẹp và trẻ trung dài lâu, bạn hãy áp dụng các phương pháp bảo vệ da trước môi trường ô nhiễm trên ngay từ hôm nay nhé.

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: ChristinaDermalogicaCodeageÊtre Belle,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn