13 cách giảm nếp nhăn quanh mắt hữu hiệu ít người biết

Mắt và cổ được coi là nơi đầu tiên “tố cáo” tuổi thật của bạn. Vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc kỹ da mặt, bạn cũng đừng nên bỏ qua hai khu vực này. Với 13 cách giảm nếp nhăn quanh mắt dưới đây do Đẳng Cấp Phái Đẹp, hy vọng sẽ giúp bạn xóa mờ đi vết hằn mà thời gian để lại trên khuôn mặt bạn. 

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Chia sẻ cách giảm nếp nhăn quanh mắt hữu hiệu.

1. Đặc điểm da vùng mắt

So với các vị trí khác, vùng da mắt tương đối mỏng. Đồng thời, vùng da khu vực này cũng tương đối căng bởi một lớp đệm mỡ. Điều này để phù hợp với vai trò bảo vệ mắt khỏi bị thương. Song song đó, da vùng mắt lại nhạy cảm với môi trường nhiều hơn so với các vùng da khác.

Ngoài ra, da ở mắt ít chịu được các tác động của hóa chất, thời tiết và đặc biệt là tia UV. Do đó, nếu không được bảo vệ đúng cách, các tác động của môi trường có thể khiến da vùng này trở nên mỏng yếu và nhanh chóng nhăn nheo, chảy xệ.

Chưa kể, mạch máu để cung cấp oxy và chất dinh dưỡng ở vùng da mắt cũng nhỏ hơn nhiều. Các mao mạch nhỏ đến nỗi chỉ vừa đủ cho một tế bào hồng cầu đi qua.

2. Nếp nhăn xuất hiện khi nào?

Nếp nhăn hình thành khi cơ thể chúng ta bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Theo các chuyên gia da liễu thường là từ độ tuổi 30 trở đi.

xoa-nep-nhan-1

Nếp nhăn hình thành khi cơ thể chúng ta bắt đầu bước vào quá trình lão hóa.

Tuy nhiên nếp nhăn hình thành ở mỗi người là không giống nhau. Nếu như bạn biết cách chăm sóc làn da tốt hơn thì nếp nhăn có thể sẽ hình thành muộn. Nhưng nếu như bạn không biết cách chăm sóc làn da của mình. Và để cho làn da thường xuyên tiếp xúc nhiều với những tác nhân gây lão hóa. Thì chỉ cần sau 25 tuổi thì làn da của bạn đã bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa rồi.

Sẽ có hai dạng nếp nhăn phổ biến đó chính là nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh. Đối với nếp nhăn động thì thường  xuất hiện mỗi khi bạn biểu lộ cảm xúc vui buồn trên khuôn mặt. Chúng được hình thành từ các chuyển động cơ lặp đi lặp lại. Chẳng hạn như vết chân chim ở đuôi mắt khi bạn cười. Nếp nhăn gian mày khi bạn cau mày, hay nếp nhăn xung quanh miệng khi bạn cười.

Còn đối với nếp nhăn tĩnh thì uôn tồn tại kể cả khi bạn không biểu lộ cảm xúc gì. Những nếp nhăn này hình thành chủ yếu là do thói quen cuộc sống. Các yếu tố môi trường và quá trình lão hóa.

3. Nguyên nhân tạo nên nếp nhăn, thâm quầng và bọng mắt 

Di truyền

Ngoài lý do tuổi tác thì di truyền cũng là một trong những nguyên nhân gây nên những dấu hiệu về da của bạn như nám, tàn nhang, nếp nhăn vùng mắt. 

Stress hoặc thiếu ngủ

Nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, sẽ có tác động ít nhiều đến đôi mắt cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn. Tình trạng này sẽ làm cho máu kém lưu thông và thiếu oxy, da không được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất dẫn đến da bị khô, thiếu sức sống, đẩy nhanh quá trình lão hóa, tạo thành nếp nhăn và các loại thâm quầng vùng mắt

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Tiếp xúc nhiều với máy tính, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân hình thành nếp nhăn.

Bệnh nội quan

Dấu hiệu thâm dưới mắt còn có thể do ảnh hưởng của một số bệnh của các cơ quan nội tạng như ở gan, tim, thận, tuyến giáp… Nếu mắt bạn bị thâm nhưng không phải do yếu tố di truyền, thức khuya hay va chạm … thì tốt nhất bạn nên đi khám ở bệnh viện để được chuẩn đoán về sức khỏe. 

Hút nhiều thuốc lá

Những ai bị nghiện thuốc lá sẽ biểu hiện rõ nhất ở đôi mắt và thâm quầng và thiếu sức sống. Nguyên do là vì thuốc lá sẽ gây lão hóa sớm, chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, dễ dàng tạo thành nếp nhăn và quầng thâm. 

Thiếu nước

Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới mắt dễ bị sưng lên, khiến xuất hiện bọng mắt và vết thâm quầng.

Tác động từ ánh nắng mặt trời

Những loại tia có hại như tia UV, bức xạ nhiệt… sẽ thúc đẩy các hắc tố melamine dưới da tăng cao, dẫn đến việc hình thành những đốm đen trên da, đặc biệt là quanh vùng mắt (đây là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất), khiến da bị đen sạm và đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

4. 13 cách giảm nếp nhăn quanh mắt đơn giản mà hữu hiệu

Chế độ ăn uống

Khẩu phần ăn có nhiều các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, hạn chế dầu mỡ bão hòa. Kết hợp với việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa. 

Cách giảm nếp nhăn quanh mắt hiệu quả với các loại thực phẩm như:

  •  Dầu hạt lanh: Có nhiều vitamin nhóm B, C, E cùng các dưỡng chất khác giúp da mịn màng, xóa mờ nếp nhăn và vết chân chim vùng mắt. Duy trì uống dầu hạt lạnh mỗi sáng, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da căng mịn và nếp nhăn sẽ dần mờ đi đáng kể. 

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Dầu hạt lanh giúp làm giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

  • Trà xanh: Trà xanh đã quá nổi tiếng với tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da tự nhiên, nên không có gì ngạc nhiên khi nó có khả năng giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả. 
  • Chân gà: Chân gà giúp cung cấp lượng collagen dồi dào cho cơ thể. Thế nhưng, để tốt cho da, bạn vẫn không nên ăn gà nướng hoặc chiên mà hãy đối qua hình thức như hấp, nấu súp, kết hợp với các loại rau củ khác để giữ nguyên công dụng của nó mà không gây hại cho da. 
  • Uống nước ép: Mỗi ngày uống một ly nước ép từ cà chua, nước chanh, lá bạc hà, táo…sẽ góp phần làm đẹp da và giảm thâm, nếp nhăn hiệu quả.

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Uống nước ép làm đẹp da và hạn chế nếp nhăn.

Ăn nhiều cá hồi là bí quyết giúp giảm nếp nhăn hiệu quả 

Cá hồi là một trong những loại cá cực kỳ tốt và lý tưởng cho làn da. Nó cung cấp một lượng lớn thành phần protein, có khả năng tái tạo tế bào da. Ngoài ra, axit béo omega-3 có trong cá hồi còn có tác dụng nuôi dưỡng da. Giúp cho làn da căng mọng và trẻ trung, đồng thời có thể giúp giảm thiểu nếp nhăn.

bí quyết giúp giảm nếp nhăn.

Trong cá hồi có chứa thành phần giúp chống lão hóa và giảm nếp nhăn.

Giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – Cách giảm nếp nhăn quanh mắt hiệu quả

Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được biết về vô số mối nguy hiểm khi phơi nắng quá nhiều. Nhất là khi hậu quả chính là khả năng bị ung thư da. 

Hơn nữa, một tác dụng phụ không mong muốn khác của tia nắng mặt trời là tác động của nó đối với làn da. 

UVA và UVB đều là những tia có hại cho da. Tuy nhiên, tia UVA là nguyên nhân gây ra ung thư da. Đồng thời, nó thường được biết đến với vai trò đẩy nhanh quá trình lão hóa. Điều này bao gồm các đường nhăn, nếp nhăn dưới mắt. 

Bạn đã bao giờ nheo mắt khi mặt trời chiếu thẳng vào tầm nhìn của bạn chưa? Đây là phản ứng tự nhiên khi bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vấn đề là do sự lặp đi lặp lại của các hoạt động cơ vi mô xung quanh mắt của bạn. Khiến các đường nhăn, vết chân chim hình thành có thể trở nên vĩnh viễn. 

Để tránh tia nắng mặt trời và ánh nắng trực tiếp, tốt nhất bạn nên sử dụng những thứ sau:

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời đều là những tia có hại cho da.

Ngủ tư thế thẳng, tránh nằm nghiêng

Nếu bạn duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng hoặc úp từ đêm này qua đêm khác không thay đổi sẽ là nguyên nhân khiến các nếp nhăn ngày một hiện rõ và hằn sâu hơn. Đặc biệt là nếp nhăn ở vùng má và cằm. Do đó, hãy tập nằm ngủ thẳng để giữ cho làn da luôn căng mịn nhé! 

bí quyết giúp giảm nếp nhăn.

Ngủ tư thế nằm nghiêng sẽ dễ hình thành nếp nhăn trên da.

Hạn chế nheo mắt

Bạn hãy nhớ rằng, những cử động trên mặt mà bạn thường xuyên lặp lại trong thời gian dài sẽ tạo các rãnh bên dưới bề mặt da, và dần dần chuyển thành nếp nhăn. Do đó, mỗi khi đọc sách hay khi nhìn, hãy cố gắng đừng nheo mắt. Lúc ra ngoài nắng, sử dụng kính râm cũng là cách giúp bạn tránh được hành động này. Đồng thời bảo vệ vùng da mắt không bị tác động bởi ánh nắng mặt trời. 

bí quyết giúp giảm nếp nhăn.

Thay đổi thói quen nheo mắt để hạn chế việc nếp nhăn xuất hiện vùng quanh mắt.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Thói quen uống nhiều nước hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của chị em. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo. Chị em  nên có thói quen uống ít nhất  8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Để loại bỏ những nếp nhăn sâu trên vầng trán. Đồng thời trong thực đơn hàng ngày nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt. Và các trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình để loại bỏ nếp nhăn ở cổ và trên trán 1 cách tự nhiên.

bi-quyet-xoa-nep-nhan-1

Cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Không chỉ có tác dụng đối với làn da. Thói quen uống đủ nước còn có tác dụng thanh lọc, đào thải độc tố bên trong cơ thể. Giúp các  bộ phận hoạt động một cách hiệu quả và trơn tru nhất.

Đừng rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt và làm sạch da là cách để có làn da đẹp, hạn chế mụn. Thế nhưng nếu bạn rửa mặt với tần suất quá nhiều thì lại khác. Việc này sẽ khiến rửa trôi đi lớp bảo vệ của da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng dạng sữa rửa mặt có chất dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem dùng 2 lần/ngày. 

 Uống cà phê, ca cao

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, trong ca cao có thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ là (epicatechin và catechin) giúp bảo vệ da tránh khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Cải thiện lưu lượng máu đến các tế bào da, duy trì độ ẩm và khiến làn da trở nên mịn màng hơn. 

Bổ sung thành phần vitamin C vào chu trình dưỡng da cũng là bí quyết giúp giảm nếp nhăn

Theo các chuyên gia da liễu, vitamin C có công dụng tăng cường lượng collagen cho da. Không chỉ vậy, thành phần này còn có khả năng ngăn chặn tác hại của tia UVA và UVB. Giúp làm dịu da bị mẩn đỏ, làm mờ đốm đen và cải thiện da không đều màu. Trong số các hệ vitamin C, Axit L-ascorbic tốt nhất để giảm nếp nhăn.

Dùng sản phẩm chăm sóc da có thành phần là đậu nành

Đậu nành có tác dụng bảo vệ và tái tạo da hiệu quả. Theo các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu nành có trong các sản phẩm chăm sóc da vừa có thể bảo vệ da, vừa chữa lành một số tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. Đồng thời cải thiện cấu trúc và độ săn chắc, làm đều màu da. 

bí quyết giúp giảm nếp nhăn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có thành phần đậu nành là bí quyết giúp giảm nếp nhăn hữu hiệu. 

Tiến hành massage da mặt đúng cách tại nhà

Việc tiến hành massage da mặt thường xuyên. Là điều chị em nên làm để giữ được sự tươi trẻ cho làn da. Tuy nhiên hãy chú ý tiến hành massage đúng cách. Để khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn ở trán, giảm nếp nhăn ở cổ, khóe miệng, và vết chân chim nữa. Đặc biệt hơn nữa là việc massage mặt để cải thiện lưu thông máu, xóa bỏ nếp nhăn. Giúp da khỏe mạnh, săn chắc, mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung.

bi-quyet-xoa-nep-nhan-2

Tiến hành massage da mặt đúng cách tại nhà. 

Để tăng cường hiệu quả massage da mặt xóa nếp nhăn. Thì chị em cũng nên sử dụng thêm một số loại dầu thực vật. Bạn hãy thử dùng một chút dầu thực vật và chà nó vào các nếp nhăn trên vầng trán cho đến khi da của bạn đã hấp thụ dầu hoàn toàn. Lưu lại trên mặt trong khoảng 15 phút. Và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ các nếp nhăn.

Để việc massage da mặt với dầu thực vật mang đến hiệu quả tốt nhất. Thì chị em cần chú ý làm sạch da mặt của mình trước. Tẩy tế bào chết và rửa mặt trước khi xoa dầu lên nếp nhăn trên trán và các đường nhăn. Đây là một trong những giải pháp điều trị tốt nhất. Để loại bỏ nếp nhăn trên trán khi bạn vẫn đang còn trẻ.

Dầu oliu và dầu dừa cũng chính là những nguyên liệu lý tưởng .Chị em có thể sử dụng để tiến hành massage da mặt chống lão hóa. Những loại dầu chăm sóc da này có tác dụng giúp làm sáng. Và loại bỏ các nếp nhăn sâu cũng như nếp nhăn dưới mắt, xung quanh miệng và cổ. Đồng thời chúng còn có vai trò như là chất dưỡng ẩm tự nhiên. Giúp săn chắc da trên trán, mắt, da xung quanh miệng và cổ.

Tiến hành đắp mặt nạ cho da đúng cách

Đắp mặt nạ cho da là phương pháp đơn giản nhất. Ngay tại nhà chị em cũng có thể áp dụng để giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.

Trong số những loại mặt nạ có công dụng giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả không thể không kể đến mặt nạ đu đủ. Xay nhuyễn một miếng đu đủ. Sau đó đem trộn đều với ba muỗng sữa chua. Đem hỗn hợp này thoa đều lên da. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

bi-quyet-xoa-nep-nhan-3

Tiến hành đắp mặt nạ cho da đúng cách.

Ngoài mặt nạ đu đủ thì  đơn giản nhất chị em cũng có thể sử dụng nước ép chanh. Đây là cách đơn giản nhất giúp chị em có thể giảm nếp nhăn và mờ dần vùng da sạm trên trán. Để giảm nếp nhăn trên khuôn mặt và da khô trên trán. Thì bạn chỉ cần thoa nước ép chanh lên trán. Kết quả nhận được là da trên trán của bạn sẽ ngày càng trắng sáng ra và các nếp nhăn sẽ bắt đầu biến mất.

Đắp mặt nạ từ những nguyên liệu thiên nhiên

Những nguyên liệu thiên nhiên như gel lô hội, nước ép dưa chuột. Cũng chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời .Để giúp chị em giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả. Với gel lô hội làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm đầy đủ. Từ từ làm giảm thiểu đến mức tối đa nhất sự xuất hiện của nếp nhăn.

Ngoài ra thì chị em cũng có thể kết hợp các nguyên liệu tự nhiên với nhau .Để tăng hiệu quả chống lại nếp nhăn. Mặt nạ trứng gà và chanh cũng chính là hai loại nguyên liệu tự nhiên mà hầu như tủ bếp nhà ai cũng có. Chúng không chỉ là những thực phẩm hữu ích trong bữa ăn. Mà còn được xếp vào hạng bảng A trong số các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên đấy.

Bơ và chanh cũng chính là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làm sạch da mặt và toàn thân. Đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da sáng khỏe mịn màng.

Dù bạn lựa chọn loại mặt nạ nào để đáp lên da thì chị em cũng cần lưu ý thấu hiểu làn da của mình trước khi quyết đinh xem nên lựa chọn loại mặt nạ nào.

Đừng quên dưỡng ẩm cho da đúng cách

Dưỡng ẩm cho da chính là điều bạn nhất định không được quên để có được một làn da tươi trẻ, giàu sức sống . So với làn da không được dưỡng ẩm. Làn da đủ ẩm trông khoẻ khoắn và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Ngoài ra, nếu nhu bạn đã cất công bỏ thời gian ra chăm sóc da. Thì cũng đừng quên bảo vệ cho da trước khi ra đường bằng cách thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Bởi tia UV có trong ánh mặt trời chính là một trong những yếu tố khiến làn da nhanh bị lão hóa.

Chúng tôi gợi ý cho các bạn một dòng sản phẩm mặt nạ ngủ có công dụng chống lão hóa cho da hiệu quả đó chính là Dr.Spiller Celltresor Overnight Repair Mask. Đây là dòng mặt nạ ngủ cao cấp dành cho da lão hóa, giúp xóa nếp nhăn, dưỡng ẩm cho da mịn mượt, tăng cường độ săn chắc của da… Một sự lựa chọn mà chị em nào mong muốn có được một làn da khỏe đẹp từ bên trong không thể bỏ qua.

5. Cách chăm sóc vùng da mắt giúp duy trì sự tươi trẻ dài lâu

Để giữ gìn sự tươi trẻ của vùng da quanh mắt, bạn cần phải chăm sóc chúng kỹ lưỡng, bằng cách:

Luôn nhẹ nhàng

Da vùng mắt phải luôn được vỗ nhẹ, không được chà xát khi làm sạch hoặc điều trị bằng sản phẩm chăm sóc da. Vì vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên toàn cơ thể và rất dễ bị kích ứng hoặc tổn thương.

Nhẹ nhàng xoa bóp để giúp tăng cường tuần hoàn

Massage quanh mắt hàng ngày sau khi thoa huyết thanh sẽ thúc đẩy lưu lượng máu đến vùng mắt dưới và giúp giữ chất lỏng ở vùng mắt dưới qua đêm.

Nếu có thể hãy đầu tư một cây lăn mặt bằng ngọc bích. Việc này sẽ làm tăng lưu thông máu và hỗ trợ dẫn lưu bạch huyết. Từ đó, làm cho da khỏe hơn và giảm bọng mắt. 

Trước khi massage, hãy đặt con lăn trong tủ lạnh hoặc trên đá. Khi được làm lạnh, nó sẽ giúp làn da tươi trẻ hơn bằng cách kích thích tế bào da chết thay đổi nhanh hơn.

Bôi kem dưỡng da ban đêm

Vùng da quanh mắt dễ bị nhăn nếu không được giữ ẩm tốt. Và ban đêm là cơ hội tốt để nuôi dưỡng cũng cung cấp độ ẩm cho da. 

Làm sạch kỹ lưỡng

Làm sạch sâu vào buổi tối rất quan trọng, không chỉ để loại bỏ lớp trang điểm mà còn cả bụi bẩn và ô nhiễm.

Hãy sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho mắt. Thấm đều dung dịch tẩy trang vào hai miếng bông rồi nhẹ nhàng giữ và ấn vào mắt nhắm. Hãy để yên trong giây lát khi dung dịch tẩy trang bắt đầu tan ra và phá vỡ một số loại eyeliner và mascara cứng đầu. 

Sau đó, nhẹ nhàng vuốt từ trong ra ngoài và lặp lại cho đến khi loại bỏ hết lớp trang điểm trên mặt và mắt. Tuyệt đối không được chà xát thô bạo nhé.

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Làm sạch là bước nhất định không được bỏ qua nếu muốn giữ gìn vùng mắt tươi trẻ.

Dùng toner để phục hồi da và thoa serum sau đó

Sử dụng toner giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và sữa rửa mặt dư thừa, đồng thời khôi phục độ pH tự nhiên của da.

Sau khi da được làm sạch hoàn toàn, lấy 1 lượng serum vừa đủ, dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để serum thẩm thấu vào da. Nhớ thoa thật nhẹ nhàng quanh vùng mắt nhé.

Thoa kem dưỡng mắt và massage nhẹ nhàng

Khi huyết thanh, serum được hấp thụ hoàn toàn, đã đến lúc thoa một ít kem dưỡng mắt lên trên. Sau đó, massage nhẹ bằng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn.

Hãy dành một chút thời gian để ấn mạnh vào một số huyệt quanh mắt. Bắt đầu từ góc trong gần mũi. Di chuyển xuống dưới và ra ngoài rồi sau đó lên trên lông mày. 

Kết thúc bằng cách sử dụng các đầu ngón tay cái và ngón trỏ để bóp và nâng bên dưới và phía trên lông mày, bắt đầu hướng ra ngoài và di chuyển vào trong. Thực hiện khoảng 3-5 phút.

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Kem mắt là bước cần thiết, giúp vùng mắt ngày càng khỏe khoắn, tươi tắn.

6. Các hoạt chất “vàng” giúp giảm nếp nhăn quanh mắt 

Khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da vùng mắt, hãy ưu tiên những sản phẩm có chứa các thành phần sau:

Vitamin C

Vitamin C giúp làm đầy đặn và ngậm nước cho vùng da dưới mắt, làm mờ các đường nhăn, nếp nhăn. Vitamin C cũng được biết là có tác dụng kích thích sản xuất collagen. Đồng thời, làm mềm các mảng sần sùi, bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương và làm mờ sẹo mụn, vết thâm.

Khi sử dụng vitamin C, sẽ mất vài tháng để thấy hiệu quả. Vì vậy, bạn cần phải kiên trì.

Retinoids

Retinoids, có nguồn gốc từ vitamin A. Giúp giảm nếp nhăn trên bề mặt da. Chúng có tác dụng trung hòa các gốc tự do có thể làm hỏng collagen, làm giảm mức độ căng thẳng oxy hóa của da.

Ngoài ra, retinoids còn làm giảm TEWL, tăng cường chức năng bảo vệ của da, làm chậm quá trình suy thoái collagen và tế bào da.

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 (CoQ10) là một thành phần mạnh mẽ khác có thể giúp giảm nếp nhăn và đường nhăn.

Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên vào năm 2020, 34 phụ nữ khỏe mạnh từ 40 đến 65 tuổi nhận được sản phẩm thử nghiệm có chứa CoQ10 và dùng trong 12 tuần. 

Kết quả cho thấy mật độ da được cải thiện, nếp nhăn trên mắt và mặt đã được cải thiện. Đồng thời da cũng mịn màng hơn nhiều.

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Coenzyme Q10 (CoQ10) có thể giúp giảm nếp nhăn và đường nhăn.

Peptide

Peptide là các axit amin tạo nên một số protein cần thiết cho da. Chúng là một thành phần tăng cường collagen khác.

Trong khi các phân tử collagen không dễ dàng hấp thụ vào da, các peptide lại ngược lại. Thay vì chỉ tác động ở lớp trên cùng, chúng sẽ thâm nhập sâu vào da. Khi làm như vậy, chúng sẽ giúp tăng độ đàn hồi, cải thiện hàng rào bảo vệ da và giảm nếp nhăn.

Axit hyaluronic

Axit hyaluronic mang lại cấu trúc và độ căng mọng cho làn da. Nó hoạt động như một chất giữ ẩm và giữ các phân tử nước trên bề mặt da. 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng axit hyaluronic nano phân tử thấp có khả năng thay đổi độ sâu của nếp nhăn, tăng độ ẩm và độ đàn hồi. Đồng thời hấp thụ vào da tốt hơn so với các sản phẩm tương tự khác.

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Axit hyaluronic mang lại cấu trúc và độ căng mọng cho làn da.

7. Các liệu pháp thẩm mỹ giúp xóa mờ nếp nhăn quanh mắt

Nếu những biện pháp ở trên không giúp bạn giảm nếp nhăn quanh mắt, thì việc thử các liệu pháp thẩm mỹ sau chính là bước tiếp theo bạn cần làm nếu muốn lấy lại vùng mắt tươi trẻ, rạng rỡ.

Tiêm botox

Theo thời gian, các phần da trên khuôn mặt sẽ bắt đầu mỏng đi, gây ra các nếp nhăn quanh vùng môi, mắt và má. Khi tiêm botox thì sẽ bổ sung thể tích cho các vùng da mỏng, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Theo kết quả từ Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), hầu hết mọi người đều nhận thấy tác dụng sau từ 3 đến 7 ngày và nếp nhăn ở mắt bắt đầu giảm rõ nét trong khoảng 3 đến 4 tháng sau đó.

Tuy nhiên, quy trình này không ngăn được nếp nhăn xuất hiện trong tương lai. Phương pháp điều trị này rất an toàn và nó sẽ hết tác dụng sau ba đến bốn tháng và sẽ cần phải lặp lại nếu bạn muốn có kết quả liên tục

Microneedling

Microneedling hay lăn kim vi điểm là kỹ thuật sử dụng dụng cụ lăn có gắn nhiều mũi kim nhỏ để tác động làm tổn thương nhẹ lớp ngoài cùng của da. Thủ thuật này sẽ kích thích quá trình tự chữa lành ở da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, làm giảm nếp nhăn đồng thời cải thiện cấu trúc da.

Phải mất bốn đến sáu tuần điều trị mỗi tuần một lần để thấy kết quả làm sáng và mịn da. Và có thể lâu hơn đối với việc giảm nếp nhăn. 

Những làn da nhạy cảm, những người bị bệnh rosacea, eczema, bệnh vẩy nến hoặc bất kỳ loại tình trạng viêm nào được khuyên là không nên sử dụng phương pháp này.

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Microneedling kích thích quá trình tự chữa lành ở da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen.

Liệu pháp ánh sáng không xâm lấn

Trong những năm qua, liệu pháp ánh sáng LED để chống lại các nếp nhăn dưới mắt ngày càng phổ biến. Khi có các nếp nhăn dưới mắt, phương pháp điều trị này giúp cung cấp năng lượng cho các tế bào để tăng cường sản xuất sửa chữa. Điều này bao gồm việc giúp tăng tính năng elastin và collagen bên trong mô liên kết. Giúp xóa mờ các nếp nhăn và làm căng đầy vùng mắt.

Microdermabrasion

Microdermabrasion hay điều trị siêu mài mòn da là kỹ thuật điều trị thẩm mỹ không xâm lấn được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Đây là phương pháp tẩy tế bào chết có thể áp dụng để loại bỏ dấu hiệu làn da bị cháy nắng, xỉn màu, kích thích lưu thông máu ở khu vực da cần điều trị. 

cách giảm nếp nhăn quanh mắt

Microdermabrasion được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

8. Top sản phẩm chăm sóc và giảm nếp nhăn quanh mắt hiệu quả nhất hiện nay 

Gel tẩy tế bào chết từ hoa quả trắng da, trị nám DR RC AHA 10+10 Peeling

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng đầu tiên đặt nền tảng cho việc chăm sóc và ngừa nếp nhăn cho da, bảo vệ da đạt hiệu quả cao nhất.

Babor DR RC AHA 10+10 Peeling Gel của thương hiệu Babor là sản phẩm tẩy tế bào chết sản xuất theo công nghệ sinh học, chiết xuất từ hoa quả, đã được các chuyên gia da liễu cùng hàng triệu phụ nữ tại châu Âu tin dùng.

Gel tẩy tế bào chết từ hoa quả trắng da, trị nám DR RC AHA 10+10 Peeling

Gel tẩy tế bào chết từ hoa quả trắng da, trị nám DR RC AHA 10+10 Peeling.

DR RC AHA 10+10 Peeling là sản phẩm ứng dụng công nghệ tẩy tế bào chết bằng các hợp chết sinh học, được chiết xuất từ hoa quả. Trong đó:

  • 10% nồng độ của 5 loại axit chiết xuất từ hoa quả. Giúp loại bỏ tế bào chất, làm mới da.
  • 10% chất chống oxi hóa (vitamin C, thiotaine). Có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ, kích thích phân chia sản sinh tế bào da mới liên tục. Ngoài ra, nguồn axit AHA ngăn chặn các hắc tố melanin gây nám. Xóa mờ các nếp nhăn, se khít lỗ chân lông chỉ trong thời gian ngắn.

Gel tẩy tế bào chết DR RC AHA 10+10 Peeling là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Nồng độ các axit chiết xuất từ hoa quả chiếm 10% nên vừa tẩy tế bào chết vừa làm mới da, không gây ra bất kì kích ứng nào, phù hợp mọi loại da.

Gel dưỡng mắt Image Vital C Hydrating Eye Recovery Gel

  • Gel phục hồi, chống thâm quầng mắt Image Skincare Vital C Hydrating Eye Recovery Gel của thương hiệu Image Skincare sẽ là “cứu cánh” giúp phái đẹp giã từ  “mắt gấu trúc”, tức tốc giữ gìn và bảo vệ làn da vùng mắt luôn tươi trẻ, căng mịn và sáng bừng sức sống.
  •  Kem dưỡng mắt này nhanh chóng cải thiện thâm quầng mắt. Cung cấp độ ẩm giúp nuôi dưỡng làn da trở về trạng thái mềm mượt và tràn đầy sức sống.
  • Cộng với quyền năng tái tạo tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa. Gel Image Vital C Hydrating Eye Recovery Gel nhanh chóng làm mờ nếp nhăn. Đồng thời cải thiện làn da xỉn màu, ngăn ngừa da chùng nhão, chảy xệ. Phục hồi cấu trúc vùng da quanh mắt, giúp bạn nhanh chóng lấy lại đường nét tươi sáng rạng rỡ.
  • Thành phần chính của sản phẩm: 15% Vitamin C, Vitamin A, E, K, Acid Hyaluronic, Peptide. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dưỡng với công nghệ hiện đại. Khiến sản phẩm sở hữu tính năng ưu việt. Giúp vùng da mắt thay đổi tích cực chỉ trong thời gian ngắn.

Gel dưỡng mắt Image Vital C Hydrating Eye Recovery Gel

Gel dưỡng mắt Image Vital C Hydrating Eye Recovery Gel thổi bay nếp nhăn vùng mắt

Đẳng Cấp Phái Đẹp là đơn vị phân phối sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe chính hãng uy tín nhất hiện nay. Do đó, nếu bạn muốn mua Image Vital C Hydrating Eye Recovery Gel chính hãng thì không thể bỏ qua địa chỉ này.

Mặt nạ ngủ cao cấp dành cho da lão hoá 

Dr.Spiller Celltresor Overnight Repair Mask của thương hiệu Dr Spiller là dòng mặt nạ ngủ cao cấp dành cho da lão hóa, giúp xóa nếp nhăn, dưỡng ẩm cho da mịn mượt, tăng cường độ săn chắc của da… Một sự lựa chọn mà chị em nào mong muốn có được một làn da khỏe đẹp từ bên trong không thể bỏ qua.

Trên đây là những cách giảm nếp nhăn quanh mắt hữu hiệu, đã được rất nhiều người kiểm chứng. Hy vọng chúng sẽ giúp cho bạn lấy lại vùng mắt căng mịn, khỏe khoắn nhanh chóng. Phương pháp nào cũng cần thời gian để phát huy công dụng, do đó hãy kiên trì áp dụng để thấy hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn