22 tuổi có nên uống collagen hay không? Uống thế nào là hợp lý?

Ai cũng biết rằng collagen đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên, độ tuổi nào là thích hợp để bổ sung thành phần này? 22 tuổi có nên uống collagen chưa? Những câu hỏi này đều sẽ được Đẳng Cấp Phái Đẹp bật mí trong nội dung tiếp theo sau đây.

22 tuổi có nên uống collagen không?

22 tuổi có nên uống collagen không?

Vai trò của collagen đối với làn da

Collagen là một loại protein tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng liên kết các tế bào da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào. Collagen duy trì độ đàn hồi, độ bền của các cơ quan chính, các cơ, mô liên kết (như gân, dây chằng, da…).

Khi bạn già đi, khả năng tái tạo collagen giảm mạnh. Đó là lý do vì sao làn da xuất hiện những nếp nhăn, đường nhăn thường xuyên hơn sau tuổi 20. Đây đơn giản là kết quả tự nhiên của quá trình lão hóa. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn không thể cải thiện nó.

22 tuổi có nên uống collagen

Collagen góp phần quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp tươi trẻ cho da.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn nên bổ sung collagen

Rất nhiều người có quan niệm sai lầm là các dấu hiệu lão hóa chỉ xuất hiện ở độ tuổi từ 30, 40. Nhưng trên thực tế, bạn có thể nhận ra lão hóa ở độ tuổi đôi mươi.

Những dấu hiệu cảnh báo làn da đang bắt đầu lão hóa bạn có thể nhận ra như:

  • Vùng da mỏng manh quanh mắt hình thành các nếp nhăn, đường nhăn li ti. Hay ở vùng xung quanh miệng, các đường từ mép mũi đến khóe miệng bắt đầu sâu hơn, đường viền hàm mất nét, chảy xệ.
  • Ngoài ra, khi chạm vào làn da, da bạn không còn cảm giác mềm mại, căng mịn như trước. Bạn có thể nhận thấy sự khô ráp, hoặc làn da trở nên tối màu đi. Đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên bắt đầu tính đến việc bổ sung lượng collagen phù hợp cho cơ thể.

Bổ sung collagen có thực sự làm giảm các dấu hiệu lão hóa?

Tuy rằng việc bổ sung collagen bằng đường uống sẽ không thể nào là tốt nhất so với khả năng tự sản sinh collagen trong cơ thể khi chúng ta còn trẻ. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy khi tăng cường uống collagen sẽ giúp ích được rất nhiều cho cơ thể và làn da. Cụ thể:

  • Uống collagen mang lại hiệu quả giảm tình trạng khô da, da chảy xệ; cải thiện rất tốt độ đàn hồi của da,
  • Khi bổ sung collagen thường xuyên giúp giữ ẩm, duy trì độ căng mượt, săn chắc cho làn da.
  • Sử dụng collagen bằng đường uống có thể làm giảm rõ rệt các nếp gấp ở mũi hiệu quả.

Bổ sung collagen cho phụ nữ không chỉ mang lại lợi ích cho khuôn mặt mà nó còn giúp tăng cường sức khỏe cho tóc, móng tay; hỗ trợ làm lành vết thương, cải thiện sức khỏe xương khớp…cùng nhiều công dụng có lợi khác cho cơ thể.

Qua đây chúng ta có thể khẳng định rằng, việc bổ sung collagen cho da là cực kỳ cần thiết. Ở từng giai đoạn độ tuổi sẽ có nhu cầu về lượng collagen khác nhau. Vậy độ tuổi nào phù hợp để bổ sung collagen? 22 tuổi có nên bổ sung collagen hay không?

Độ tuổi nào phù hợp để bổ sung collagen? 22 tuổi có nên uống collagen không?

Không thể có câu trả lời tuyệt đối cho câu hỏi độ tuổi nào phù hợp để bổ sung collagen. Thời gian thích hợp để bổ sung collagen còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả lối sống sinh hoạt, di truyền…

Theo tuổi tác, mức độ collagen sẽ suy giảm tự nhiên. Điều này bắt đầu từ tuổi 20 và giảm khoảng 1% mỗi năm. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ đến việc tăng cường collagen ngay từ sớm trước khi để chúng xuống quá thấp.

Xem xét lối sống sinh hoạt để quyết định bổ sung collagen từ khi nào

Chưa dừng lại ở đó, lối sống sinh hoạt khá quan trọng trong việc quyết định bổ sung collagen.

Với bất kì thói quen nào của bạn khiến làn da bị stress oxy hóa…sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với collagen – vì đây là kẻ thù đáng sợ nhất của collagen.

Oxy hóa sẽ kích hoạt các enzym nhắm mục tiêu và phân hủy collagen. Đồng thời quá trình oxy hóa còn làm suy yếu hàng rào bảo vệ da, gây rối loạn chức năng các tế bào gốc. Kết quả collagen suy giảm, sức khỏe làn da ngày một tệ hơn.

Song song đó, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến làn da lão hóa sớm. Hoặc các thói quen ăn nhiều đường, hút thuốc lá, thiếu ngủ; chế độ dinh dưỡng kém…đều có thể làm tăng tốc độ suy giảm của collagen. –> Lúc này đều bạn cần làm là bổ sung collagen cho cơ thể.

Thời điểm bổ sung collagen thích hợp tùy vào từng đối tượng

Khi có nhiều yếu tố ảnh hưởng thì nhu cầu bổ sung collagen của từng người là khác nhau.

Điều quan trọng là chúng ta phải xem xét lối sống, thói quen của mình. Từ đó để thay đổi tích cực hơn. Ví dụ như bôi kem chống nắng thường xuyên để tránh tác hại tia UV. Cắt giảm lượng đường, hạn chế uống rượu bia, thức khuya…Chính những điều này giúp bạn đánh giá xem mình nên kích thích tăng sinh collagen sớm hơn hay muộn hơn và ở thời điểm nào là thích hợp.

Thời điểm nào thích hợp để bổ sung collagen.

Thời điểm nào thích hợp để bổ sung collagen.

22 tuổi có nên uống collagen không?

Với những lý giải trên chắc chắn đã giải đáp được câu hỏi 22 tuổi có nên uống collagen không.

Bổ sung collagen luôn là giải pháp làm đẹp và chăm sóc da hàng đầu được tín đồ làm đẹp lựa chọn. Bởi như đã phân tích, nguyên nhân khiến da bị lão hóa là do sự thiếu hụt collagen trong cơ thể. Làm da mất sức sống, đen sạm, nhăn nheo…

Vào mỗi một giai đoạn sẽ có phương pháp chăm sóc da tương ứng để duy trì và phục hồi da. Ví dụ như ở độ tuổi 20 – kiên trì dưỡng da mỗi ngày. Tuổi 30 – bổ sung các thành phần cần thiết để cải thiện da. Còn với tuổi 40 trở đi – Da cần được phục hồi và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất để níu kéo vẻ thanh xuân cho làn da.

Để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả sử dụng, cần lưu ý là bạn phải chọn collagen phù hợp với lứa tuổi của mình để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, ở độ tuổi 22, tốt nhất là bạn nên dùng thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều collagen sẽ góp phần củng cố thêm collagen nội sinh trong cơ thể.

Bổ sung collagen cho da bằng cách nào?

Hiện nay có rất nhiều cách để bổ sung collagen cho da như đắp mặt nạ collagen, tiêm collagen, sử dụng collagen dạng viên, dạng nước, dạng uống…

Đối với cách đắp mặt nạ Collagen thì lượng collagen này chỉ có thể tác động một phần nhỏ trên bề mặt da. Lý do là vì phân tử Collagen có kích thước tương đối lớn nên nếu muốn thẩm thấu qua lớp biểu bì là điều không hề dễ dàng.

Theo các chuyên gia làm đẹp, uống collagen trực tiếp là biện pháp bổ sung collagen hiệu quả và an toàn nhất.

So với collagen dạng viên và bột thì collagen dạng nước khi uống trực tiếp thì cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn. Do đó thời gian mà bạn nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên da sẽ được rút ngắn lại.

Tham khảo một số thương hiệu collagen nổi tiếng:

Giới thiệu cơ bản các loại collagen phổ biến

Collagen dạng nước

Một trong top collagen được review và sử dụng nhiều là collagen dạng nước. Lý do collagen dạng nước được ưa chuộng vì an toàn, có hiệu quả cao và nhanh nhất trong tất cả các loại collagen. Hàm lượng collagen cũng rất cao, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Collagen dạng nước khi vào cơ thể sẽ tức tốc tiếp thu qua dạ dày, thẩm thấu lên da; tăng cường khả năng sản xuất collagen tự nhiên, bổ sung lượng collagen mất đi trong quá trình cơ thể bị lão hóa –> tích cực cải thiện làn da mịn màng, trẻ trung hơn…

Collagen dạng nước thường được đóng trong chai thủy tinh nên đảm bảo độ an toàn, vệ sinh và bảo quản chất lượng lâu dài.

Vậy trên thị trường hiện nay, collagen dạng nước loại nào tốt?

Super Collagen Nhật Bản là một trong những sản phẩm collagen của Nhật được rất nhiều phụ nữ tin dùng. Không phải chỉ ở Nhật mà còn nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sản phẩm collagen của Nhật Bản này có hàm lượng collagen cao nhất hiện nay lên tới 24.000mg/100ml; giúp cơ thể thẩm thấu được collagen và dưỡng chất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các loại collagen phổ biến.

Các loại collagen phổ biến.

Collagen dạng bột

Collagen dạng bột được đóng gói theo dạng hộp hay túi giống như sữa bột. Giá cả phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Bột collagen có khả năng cung cấp lượng axit amino cho cơ thể, hỗ trợ nhiều trong quá trình chuyển hóa năng lượng và thải độc cơ thể. Đảm bảo tiêu hóa và hấp thu lượng axit amin trong collagen được tối ưu.

Để uống collagen dạng bột mang lại hiệu quả nên uống collagen khi dạ dày rỗng, ít nhất 30 phút trước khi ăn. Có nhiều cách uống collagen bột, bạn có thể kết hợp với nước trái cây, cafe, sữa … để tăng hương vị.

Collagen dạng thạch

Collagen dạng thạch thường có hương trái cây nên khá dễ ăn và bạn có thể ăn hằng ngày như một món tráng miệng hoặc ăn vặt. Thạch collagen thường thiết kế dạng các thanh dài, mỗi thanh được đựng trong các gói, dễ dàng và tiện lợi để mang theo bất cứ đâu.

Collagen dạng thạch được bổ sung trực tiếp vào cơ thể nên có tác dụng nhanh, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể nên tốt hơn so với các loại collagen bôi ngoài khác.

Collagen dạng viên

Viên uống collagen có khả năng hấp thụ hết hàm lượng collagen và dưỡng chất có trong từng viên uống, các chất dinh dưỡng sẽ không bị đào thải nhanh ra ngoài. Vì vậy đây cũng là một trong những loại collagen được sử dụng nhiều.

Viên uống collagen thông thường chứa đến 01 gram collagen trong mỗi viên. Bạn có thể dùng kết hợp với vitamin C; giúp cung cấp đủ nguyên liệu để cơ thể sản xuất collagen tự nhiên cho cơ thể.

Cách sử dụng collagen đúng cách cho từng độ tuổi

Lượng collagen cần bổ sung từ 20 đến 25 tuổi

Ở phần bên trên thì chúng tôi cũng đã giải đáp được vấn đề 22 tuổi có nên uống collagen không. Vậy uống như thế nào là hợp lí nhất?

Đây là độ tuổi không già nhưng cũng không còn trẻ. Từ 20-25 tuổi được xem là giai đoạn cực kỳ dễ bị stress và căng thẳng do phải chịu áp lực từ nhiều phía; chẳng hạn như công việc, mối quan hệ xã hội, tiền bạc… Bên cạnh đó, vì bận rộn và không có thời gian cũng khiến các bạn trẻ hình thành thói quen ăn uống không lành mạnh; ngủ không đủ giấc. Lối sống sinh hoạt không điều độ. Chính những điều này đã thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn so với bình thường.

Để phòng tránh vấn đề này, bạn hãy bổ sung đều đặn mỗi ngày từ 3000 đến 5000 mg collagen để bảo vệ và duy trì sức đề kháng cho da.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên duy trì thói quen chăm sóc da đều đặn mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp nữa nhé!

22 tuổi có nên uống collagen

22 tuổi có nên uống collagen? Uống lượng bao nhiêu là hợp lý?

Lượng collagen cần bổ sung cho giai đoạn từ 25 đến 30 tuổi

25-30 tuổi là giai đoạn mà da bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Bạn sẽ thấy da mình xuất hiện các nếp nhăn mờ nhỏ, ở phần đuôi mắt và khóe miệng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do sự suy yếu và đứt gãy kết cấu dưới bề mặt da vì lượng collagen đang dần bị suy giảm.

Do đó ở độ tuổi này, yêu cầu bạn phải bổ sung lượng collagen nhiều hơn; khoảng từ 5000 đến 10000mg/ngày để phục hồi các vùng da đang bị tổn thương. Làm đầy các nếp nhăn.

Lượng collagen cần bổ sung cho giai đoạn từ 30 tuổi trở lên

Từ 30 tuổi trở lên, nếp nhăn sẽ càng hằn sâu hơn. Kéo theo rất nhiều dấu hiệu lão hóa khác như nám, tàn nhang, da không đều màu, khô, sần sùi, chảy nhão…

Để đẩy lùi các biểu hiện này, bạn hãy kiên trì bổ sung từ 10000mg đến 20000mg collagen mỗi ngày. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy da căng mịn, đều màu và rạng rỡ hơn.

Lượng collagen cần bổ sung cho giai đoạn từ 30 tuổi trở lên

Lượng collagen cần bổ sung cho giai đoạn từ 30 tuổi trở lên.

Lưu ý những đối tượng không nên uống collagen

Việc bổ sung collagen là điều cần thiết để duy trì làn da căng trẻ, dẻo dai. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng collagen, trong một vài trường hợp và một số bệnh lý mắc phải, chúng ta nên hạn chế sử dụng collagen.

1/ Người bị viêm loét dạ dày nặng

Những ai gặp phải các bệnh lý về dạ dày, đặc biệt là đang trong quá trình chữa trị viêm loét dạ dày thì không nên sử dụng collagen dạng tinh chất có vị tanh khó uống; hoặc sản phẩm collagen có chứa vitamin C cao. Bởi vitamin C thường khiến cho dịch vị dạ dày tăng tiết acid; từ đó làm cho tình trạng viêm loét dạ dày có thể trở nặng hơn.

2/ Phụ nữ mang thai và cho con bú

Trong giai đoạn thai kỳ và cho con bú thì các chị em không nên uống collagen. Vì việc bổ sung collagen ở thời điểm này không đảm bảo việc có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sử dụng triển của bé hoặc ảnh hưởng đến chất lượng sữa dành cho trẻ.

3/ Người đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc đặc trị

Lý do những ai đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc đặc trị nên hạn chế sử dụng collagen; vì khi collagen gặp thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. M số biểu hiện dễ nhận ra như cơ thể mệt mỏi, da dễ bị thâm sạm…Ngoài ra, công dụng của thuốc điều trị có thể bị giảm đi 1 phần tác dụng khi kết hợp sử dụng collagen.

Những thực phẩm nên bổ sung tuổi 22 để tăng sinh collagen

22 tuổi có nên uống collagen không thì bạn đã biết rồi. Và nếu bạn muốn da được bổ sung thêm collagen một cách tự nhiên thông qua chế độ ăn uống hàng ngày nữa thì hãy tiếp tục theo dõi một số gợi ý sau đây.

Quả bơ

Quả bơ chứa rất nhiều hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin E; axit béo omega 3 có tác dụng tổng hợp collagen tự nhiên cho cơ thể.

Chỉ cần mỗi ngày một quả bơ sẽ giúp làn da bạn được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Duy trì vẻ đẹp cho làn da của bạn.

Cà rốt, cà chua, ớt chuông đỏ

Cà rốt, cà chua, ớt chuông đỏ đều được xem là các loại thực phẩm giúp kích thích sản sinh collagen rất hiệu quả nhờ lượng vitamin A dồi dào.

Bạn có thể thay đổi linh hoạt thực đơn; chế biến thành các món ăn khác nhau với 3 loại củ quả này như nước ép cà rốt, cà chua….

Củ tỏi

Có thể bạn chưa biết, trong củ tỏi có chứa lưu huỳnh; và một số loại chất khác như axit lipoic và taurine có khả năng liên kết lại những sợi collagen đứt gãy. Tuy tỏi có vị hơi khó ăn và nồng; nhưng với những lợi ích này thì bạn hãy cố gắng bổ sung thêm tỏi hợp lý vào một số món ăn nhé.

22 tuổi có nên uống collagen

Tỏi có khả năng liên kết lại các sợi collagen bị đứt gãy, hỗ trợ tổng hợp collagen cho da.

Cá hồi

Cá hồi là loại cá có chứa lượng axit béo omega3 cực kỳ dồi dào; tốt cho sức khỏe của tim mạch và não bộ. Bên cạnh đó, loại axit béo này còn góp phần làm giảm đi nồng độ cholesterol xấu gây hại cho cơ thể con người.

Không chỉ vậy, ăn cá hồi còn là cách thúc đẩy sản sinh; và tổng hợp collagen bên trong cơ thể. Mang đến cho bạn làn da tươi sáng, căng mịn.

Trái cây

Trái cây nhà cam chanh quýt bưởi chứa lượng vitamin C dồi dào; giúp thúc đẩy quá trình sản sinh và tổng hợp collagen.

Các trái cây quả mọng; rau có màu xanh đậm cũng rất tốt cho việc kích thích sản sinh collagen cho cơ thể.

22 tuổi có nên uống collagen

Bổ sung thêm trái cây, rau củ quả vào bữa ăn hàng ngày để da luôn tươi trẻ.

Qua những thông tin được cung cấp về collagen trên đây; chắc các bạn cũng đã biết được khi 22 tuổi có nên uống collagen không? và nên bổ sung bao nhiêu là phù hợp nhất. Việc chăm sóc da đúng theo từng giai đoạn là cực kỳ quan trọng. Do đó, các bạn hãy thật lưu ý vấn đề này; tìm hiểu kỹ thông tin để giúp làn da luôn xinh; đẹp mãi với thời gian nhé!

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn