Uống collagen có nóng không? Có bị nổi mụn không? Có tăng cân không?

  • Chăm Sóc Sắc Đẹp
  • Admin-dcpd

Collagen là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi sức sống cho làn da, kéo dài nét tươi trẻ cho phụ nữ. Ngoài những lợi ích mà collagen đem lại thì việc uống collagen có nóng không? Có bị nổi mụn hay tăng cân không? Những thắc mắc trên khiến cho chị em rất hoang mang và lo lắng. Bài viết sau đây, chúng tôi xin giúp các bạn giải đáp những câu hỏi trên một cách rõ ràng nhất.

Click để xem nhanh bài viết:

Uống collagen có nóng không

Uống collagen có nóng không?

Uống collagen có nóng không?

Về bản chất, Collagen Peptide thực ra rất lành tính và an toàn. Việc bổ sung collagen vì thế mà cũng không gây hại gì đến cơ thể. Collagen hầu như không gây ra tác dụng phụ nào. Tuy nhiên với những người có cơ địa nhạy cảm, nếu bạn dùng quá nhiều collagen trong một lần mà không đúng theo hướng dẫn sử dụng; có thể dẫn đến tình trạng uống collagen vào bị nóng. Bạn có thể khắc phục bằng các cách sau:

– Mua và sử dụng sản phẩm collagen Peptide chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo tính an toàn.
– Uống đúng liều lượng theo hướng dẫn sử dụng.
– Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước.
– Xem loại collagen đang dùng có hợp với cơ địa của mình không.

 

Uống collagen có nóng không

Uống collagen kết hợp ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước.

>> Nếu bạn chưa biết Collagen là gì và công dụng, cách sử dụng của collagen như thế nào? Xem ngay bài viết Thông tin cần biết về collagen | sử dụng collagen đúng cách để biết thêm chi tiết.

Uống collagen có bị nổi mụn không?

Collagen có nhiều công dụng rất tốt cho da, tăng độ đàn hồi, vẻ săn chắc cho làn da, giúp da căng sáng mịn màng. Việc uống collagen bị nổi mụn có thể là do bạn đã dùng sản phẩm kém chất lượng. Hơn nữa việc bị mụn là do nhiều yếu tố tạo thành như môi trường khói bụi bên ngoài, lạm dụng mỹ phẩm, ít chăm sóc da, bị stress, chế độ ăn uống và cả do tính di truyền nữa. Vì vậy khi bị mụn, bạn cần đi bác sĩ da liễu để họ đưa ra những nhận xét chuyên môn chính xác cho trường hợp của bạn.

Còn việc uống collagen hoàn toàn không làm bạn nổi mụn.

Các sản phẩm collagen Peptide hiện nay chủ yếu sản xuất từ da, xương của cá, bò, lợn… nên càng cần đảm bảo về chất lượng vệ sinh. Vì thế, khi lựa chọn collagen, chúng ta cần phải chú ý đến nguồn gốc sản phẩm. Lựa chọn những sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Uống collagen có nóng không

Uống collagen hoàn toàn không làm nổi mụn.

Uống collagen có bị tăng cân không?

Uống collagen có tăng cân không? Có gây mập không? Phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến quá trình sản xuất collagen như: collagen được chiết xuất từ đâu? Công nghệ sản xuất collagen như thế nào? Các thành phần khác trong sản phẩn collagen Peptide có nhiều chất béo không?….

Ngày nay, nguyên liệu để sản xuất collagen khá đa dạng, được chiết xuất từ da, mô, sụn của bò, gà, heo, cá,… Trong đó, collagen được chiết xuất từ da cá được khoa học chứng minh có cấu trúc tương đương với collagen trong da con người nhất. Chính vì vậy khi dùng collagen được chiết xuất từ da cá thì cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ hơn, phát huy tác dụng nhanh hơn. Đặc biệt không gây tăng cân cho dù bạn có thường xuyên sử dụng.

Uống collagen có nóng không

Uống collagen có tăng cân không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan.

Collagen có bị phá hủy do nhiệt độ không?

Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao hay dung dịch axit, kiềm, protein sẽ bị biến tính, thay đổi cấu trúc. Tất cả các peptide collagen sẽ được tạo ra bằng cách cho da động vật tiếp xúc với dung dịch có tính axit hoặc kiềm để giải phóng collagen. Tiếp đến, da sống sẽ được nấu chín trong nước ở nhiệt độ 88 độ C để chiết xuất thêm các peptide collagen.

Vì thế, các chất bổ sung collagen hiện nay đều ở dạng biến tính, giúp cải thiện sự hấp thụ của chúng trong hệ tiêu hóa.

Do đó, khi các collagen tiếp xúc với nhiệt độ cao, thì có thể xảy ra quá trình thoái hóa, phá vỡ protein. Và trong một nghiên cứu cho thấy, protein collagen bắt đầu có sự phân hủy ở nhiệt độ khoảng 150 độ C.

Điều này có thể nhận định rằng, khi chúng ta thêm collagen vào cà phê chẳng hạn thì chất lượng của collagen sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Vì cà phê thường được pha ở nhiệt độ 90 – 96 độ C.

Những điều có thể bạn chưa biết về Collagen Peptide

Khi bạn liên tục cập nhật các xu hướng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, chắc chắn bạn cụm từ “Collagen Peptide” vẫn luôn hiện diện trong đầu bạn. Mọi người nhận thức rõ tầm quan trọng của collagen và tích cực trong việc bổ sung collagen. Nhưng nhiều chị em vẫn chưa nắm rõ tường tận collagen peptide mình bổ sung vào cơ thể là gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào.

Collagen không chỉ là một thành phần chăm sóc da mà các chị em thường thấy trong các sản phẩm chống lão hóa, dưỡng ẩm…Mà collagen còn là một trong những protein quan trọng nhất đối với mô liên kết của cơ thể. Cơ thể chúng ta có thể sản xuất collagen một cách tự nhiên. Nhưng càng lớn tuổi thì lượng collagen được sản xuất sẽ giảm dần. Đây là lúc cần bổ sung collagen peptide để duy trì mức collagen ổn định cho cơ thể, từ đó giúp da, xương, các mô khỏe mạnh.

Nhiều người cho rằng, việc thay đổi chế độ ăn uống như bổ sung các thực phẩm giàu collagen hay giàu axit amin sẽ góp phần sản xuất collagen cho cơ thể. Tuy nhiên, việc xây dựng chế độ ăn uống giàu collagen không phải lúc nào cũng thực hiện dễ dàng. Lượng collagen trong mỗi thực phẩm lại khác nhau. Ví dụ: thịt cá không giàu collagen nhưng đầu hay da cá lại có collagen.

Đó là lý do vì sao collagen peptide ra đời.

Vậy collagen peptide là gì?

Collagen peptide là một dạng collagen thủy phân, protein collagen sinh học có sẵn mà bạn có thể sử dụng, mà không cần thay đổi lớn về ăn uống.

Hầu hết các peptide collagen đều ở dạng bột, hoặc được thiết kế ở dạng viên nang, dạng nước. Việc sử dụng thực phẩm bổ sung collagen peptide có khả năng bù đắp cho sự suy giảm tự nhiên của collagen xảy ra theo thời gian.

Collagen peptide mang lại những tác dụng tuyệt vời thế nào?

Theo dữ liệu từ Google Trends, lượng người tìm kiếm thông tin về collagen tăng gấp 3 lần trong vòng 5 năm qua. Điều này cho thấy nhu cầu bổ sung collagen ngày càng cao. Rõ ràng nhiều người đã nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của việc bổ sung collagen đối với sức khỏe và làn da.

Collagen peptide ngày càng được ưa chuộng không chỉ bởi sự tiện dụng mà còn mang lại những hiệu quả nhất định cho cơ thể và làn da.

Collagen cải thiện và duy trì sự mềm mịn, đàn hồi cho da

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng các thực phẩm bổ sung collagen peptide có thể làm chậm một số dấu hiệu lão hóa, góp phần cải thiện làn da mịn màng hơn, đàn hồi hơn và ít nếp nhăn hơn.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Skin Pharmacology and Physiology, các nhà nghiên cứu phân tích độ đàn hồi, tình trạng mất nước, độ ẩm của 69 phụ nữ độ tuổi từ 35 – 55 khoảng thời gian 4 tuần. Họ nhận thấy những phụ nữ sử dụng từ 2,5g hoặc 5g collagen peptide có cải thiện độ đàn hồi; làn da duy trì được độ ẩm ổn định và nhận thấy được sự mềm mại của da.

Nói tóm lại, sử dụng chất bổ sung collagen peptide phần nào hỗ trợ làm tăng hàm lượng collagen của da; cải thiện làn mềm mại, đàn hồi và khỏe mạnh hơn. Song song đó là giảm tối đa nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Hỗ trợ sức khỏe khớp & cơ

Trong một nghiên cứu kéo dài khoảng 24 tuần với các vận động viên; nhóm người có nguy cơ cao bị đau khớp, cơ – khi dùng 10g collagen hydrolysate đã cải thiện đáng kể tình trạng đau khớp.

Chưa dừng lại ở đó, thêm một nghiên cứu với một nhóm vận động viên dùng 20g collagen peptide mỗi ngày; họ đã phục hồi cơ và cải thiện được tình trạng đau nhức cơ trong 48 giờ sau luyện tập.

Qua đây có thể thấy collagen có tác dụng trong việc phục hồi cơ, hỗ trợ sức khỏe các khớp.

Collagen Peptide có thể cải thiện sức khỏe móng tay

Việc sử dụng các Peptide Collagen hoạt tính sinh học thường xuyên có thể làm tăng 12% tốc độ phát triển của móng tay. Đồng thời còn cải thiện được tình trạng móng tay bị giòn.

Collagen hỗ trợ xây dựng và duy trì cơ bắp

Như mọi người đã biết, Collagen là một loại protein. Khi bổ sung các peptide collagen sẽ đóng góp vào lượng protein hàng ngày. Nếu bạn thường xuyên hoạt động thể chất, khi bổ sung collagen vào thói quen hàng ngày giúp cung cấp lượng protein dễ dàng. Điều này hỗ trợ quá trình tăng cơ hiệu quả cũng như cải thiện được khả năng phục hồi sau khi tập luyện thể dục thể thao.

Nói như vậy không có nghĩa bạn phụ thuộc hoàn toàn vào collagen peptide. Thay vào đó, chúng ta nên kết hợp song song việc bổ sung collagen vào chế độ ăn uống cân bằng; giàu các nguồn protein khác nhau.

Bổ sung Collagen có thể giúp no lâu hơn

Tuy rằng không có bất kì bằng chứng nào nhận định collagen tự đốt cháy chất béo cơ thể. Nhưng có nhiều nghiên cứu cho thấy khi bổ sung collagen như khẩu phần ăn hằng ngày có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ đó có thể hỗ trợ cho quá trình ăn kiêng giảm cân của mình.

Collagen có thể không phải là chất đốt cháy chất béo hoàn hảo nhưng nó có thể là “trợ thủ” giúp bạn ngăn chặn được cơn thèm ăn; và giúp bạn no lâu hơn khi sử dụng.

Một số lợi ích của collagen chưa được chứng minh

Song song với những tác dụng đã được nghiên cứu chứng minh, một số lợi ích của collagen chưa có bằng chứng xác thực. Cụ thể:

Bổ sung collagen có thể điều trị và ngăn ngừa mụn

Vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh chính xác việc bổ sung collagen có thể điều trị hoặc ngăn ngừa mụn trứng cá.

Mụn trứng cá hình thành là do bã nhờn tích tụ, tế bào chết tồn động trong lỗ chân lông. Lâu ngày không làm sạch có thể gây ra mụn trứng cá. Để điều trị mụn hiệu quả, bạn cần đến các sản phẩm chuyên trị mụn để giúp giảm nguy cơ bị mụn.

Collagen trực tiếp đốt cháy chất béo

Collagen có thể giúp bạn no lâu hơn nhưng chưa có bằng chứng nào nhận định collagen có thể trực tiếp đốt cháy chất béo.

Trên thực tế, collagen không phải là chất kích thích và không có khả năng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất hay tác động đến việc đốt cháy năng lượng trong một ngày.

Bạn có thể kết hợp collagen peptide vào bữa ăn sẽ hỗ trợ no lâu hơn. Từ đó thuận lợi hơn trong việc tuân thủ chế độ ăn kiêng giảm cân. Nhưng nhất định không lầm tưởng collagen có thể đốt cháy chất béo nhé.

Collagen Peptide giúp ngủ ngon

Search google bạn có thể tìm thấy thông tin như bổ sung collagen giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, dù collagen giàu glycine – loại axit amin có liên quan đến lời ích cho giấc ngủ; nhưng vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu chính thức nào cho thấy khi uống collagen peptide vào buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Nên chọn uống collagen loại nào để đạt hiệu quả tốt?

Từ tuổi 25 trở đi, collagen trong cơ thể bắt đầu suy giảm; nhưng tốc độ chậm, thể hiện chưa rõ. Từ 35 đến 40 tuổi trở đi, tốc độ suy giảm collagen diễn ra rất nhanh. Hiện tượng lão hóa lúc này xuất hiện rất rõ ràng như da bị chảy xệ, nhăn nheo; khả năng đàn hồi kém, loãng xương…

Vì vậy biện pháp bổ sung collagen cho cơ thể là việc làm hết sức cần thiết. Collagen giống như chiếc lò xo dưới da, giúp da đàn hồi tốt hơn.

Vậy thì nên chọn loại collagen nào để dùng? Có nhiều loại collagen như dạng bôi ngoài da, dạng viên uống, dạng nước uống. Collagen dạng nước uống được nhiều người lựa chọn nhất vì nó tốt hơn, hiệu quả nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ của loại collagen mà bạn lựa chọn.

Uống collagen có nóng không

Collagen dạng nước uống được nhiều người lựa chọn vì nó hiệu quả nhanh hơn.

Hiện nay, sản phẩm bổ sung collagen đang được chị em phụ nữ tin dùng là Super Collagen Nhật Bản. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ da và sụn cá ở vùng biển sâu. Cho lượng collagen cá cao nhất (24g/100ml). Super Collagen Nhật Bản giúp cho làn da căng mịn, mờ vết nám; tăng độ đàn hồi, giảm chảy xệ, giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp; giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh, xinh đẹp hơn.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm Super Collagen chính hãng của đẳng cấp phái đẹp qua số hotline: 08888 45 999

Những thông tin về việc uống collagen có nóng không? Có bị nổi mụn không…đều được giải đáp chi tiết trong bài viết này.