Thành công ngay với 14 cách trị rạn da sau sinh này

Theo số liệu thống kê, có hơn 80% trong tổng số mẹ bỉm sữa bị rạn nứt da sau sinh. Đây đã trở thành một vấn đề chung không tránh khỏi của hầu hết các mẹ bỉm sữa. Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề về mặt thẩm mỹ và còn ám ảnh về mặt tinh thần. Đã có rất nhiều trường hợp các mẹ bỉm sữa bị trầm cảm. Trong đó việc mất đi sự tự tin về ngoại hình do bị rạn nứt da sau sinh là một nguyên nhân. Đừng lo vì Đẳng Cấp Phái Đẹp hé lộ 14 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả và an toàn bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

ran-nut-da-sau-sinh-1

Hơn 80% phụ nữ bị rạn da sau sinh

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng rạn da sau sinh

Khi hỏi về nguyên nhân gây nên tình trạng rạn da, nhiều người sẽ bảo là do cơ địa của mỗi người. Nhưng thực tế nguyên nhân chính dẫn đến bị rạn da đó là sự tăng cân trong quá trình mang thai của phụ nữ. Cơ thể tăng cân sẽ làm da bị căng dãn theo, nếu tăng nhanh quá thì da không kịp thích nghi với tốc độ tăng của mình, dẫn đến việc bị rạn da.

Da được cấu tạo bằng sợi collagen và elastin giúp tạo độ đàn hồi cho da, nếu bị căng giãn quá mức thì các sợi này sẽ bị đứt và tạo ra vết rạn da. Nếu không điều trị kịp thời những vết rạn da sẽ ngày càng chằng chịt. Dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng rạn da gây nên ám ảnh tâm lý cho chị em rất nhiều.

Một nguyên nhân khác cũng làm tình trạng rạn da thêm tệ hơn đó chính là tâm lý không điều trị ngay khi thấy những vết rạn da đầu tiên xuất hiện. Các chị em không lo điều trị khi vết rạn mới xuất hiện vì sợ ảnh hưởng em bé trong bụng, chỉ đợi khi sinh xong mới lo điều trị. Điều này làm ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả điều trị rạn da.

rạn da

Tăng cân đột ngột gây nên rạn da ở phụ nữ.

2. 14 cách trị rạn nứt da sau sinh hiệu quả nhất không

Hiện nay có rất nhiều liệu pháp điều trị và khắc phục rạn nứt da tại các spa hoặc các viện thẩm mỹ. Với cách này thì các mẹ bỉm sữa không chỉ tốn kém về tiền bạc. Mà còn tốn kém về thời gian và công di chuyển. Trong khi đó, chúng ta đã có sẵn bí kíp trị rạn nứt da sau sinh rất hiệu quả. Được làm từ những nguyên liệu sẵn có và rất dễ tìm trong thiên nhiên.

Và dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Trị rạn nứt da sau sinh bằng cách nào hiệu quả nhất?”

Nước lọc

Cách đầu tiên và cũng dễ thực hiện nhất. Chính là: các mẹ bỉm sữa cần uống thật nhiều nước trong một ngày từ sáng đến tối lúc đi ngủ (mức tối thiểu là 2 lít/ngày). Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể nhằm góp phần thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời tạo độ ẩm và độ đàn hồi cho da của mình.

Nước mát, nước hoa quả tươi

Các loại nước mát, nước dừa hay nước ép hoa quả tươi sẽ bổ sung rất nhiều loại vitamin tốt cho da và cơ thể chúng ta. Hãy uống từ một đến hai ly nước ép hoa quả tươi mỗi ngày.

ran-nut-da-sau-sinh-2

Nước ép trái cây cung cấp dưỡng chất cho da

Dầu olive

Sử dụng dầu olive để massage vùng da bị rạn nứt là cách không thể thiếu trong bộ bí kíp này.

Dầu olive tự nhiên có chứa nhiều khoáng chất tạo độ ẩm. Và tẩy tế bào chết cùng các loại vitamin tốt cho da nên được sử dụng rất rộng rãi để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da. Việc sử dụng dầu olive để massage cũng chính là phương pháp được áp dụng trong rất nhiều.

Dầu dừa

Bên cạnh dầu olive, thì dầu dừa là một lựa chọn tiết kiệm hơn nhưng hiệu quả mang lại chẳng kém là bao. Cách sử dụng dầu dừa để chữa rạn da bụng sau sinh hoàn toàn giống như cách sử dụng dầu olive.

Mật ong và nghệ tươi

Cặp bài trùng mật ong và nghệ tươi xuất hiện rất nhiều trong các bài thuốc dân gian. Sử dụng hỗn hộp mật ong và nghệ tươi thoa đều lên vùng da bị rạn nứt rồi dùng khăn đắp lên. Để một khoảng thời gian tầm 15 phút rồi lau sạch lại bằng nước ấm. Cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày như thế thì vùng da bị rạn nứt sẽ được cải thiện.

Nha đam

Nha đam là một loại thực vật lành tính và dễ tìm nhất. Ngoài việc sử dụng để nấu nước mát uống. Mẹ bỉm sữa có thể dùng để đắp lên vùng da bị rạn nứt để tạo độ ẩm. Làm mịn màng làn da và xóa đi các vết rạn trên da.

ran-nut-da-sau-sinh-3

Chất nhờn trong nha đam giúp gia lấy lại sự mịn màng

Lòng trắng trứng gà

Lấy lòng trắng trứng gà kết hợp với nước cốt chanh để tạo ra một hỗn hợp chăm sóc da hiệu quả. Đây cũng là một việc nhanh gọn và siêu tiết kiệm. Đây cũng là cách được các mẹ bỉm sữa ưa dùng nhất. Các vết rạn nứt da sau sinh sẽ biến mất sau 4 tuần.Khi dùng hỗn này này thoa đều rồi lau sạch bằng nước ấm mỗi ngày từ 1 đến 2 lần.

Bã cà phê

Bã cà phê thường được các chị em dùng để tẩy da chết giúp làm săn chắc, sáng da. Và thu hẹp lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, với chất caffeine trong cà phê có công dụng kích thích lưu thông mạch máu. Giúp làn da căng mịn và săn chắc nữa đấy.

  • Đặc biệt, chất caffeine trong cà phê còn hạn chế sự xuất hiện Cellulite. Nên từ đó sẽ giúp cải thiện làn da bị tổn thương. Và có thể làm mờ những vùng da bị rạn da vô cùng hiệu quả.
  • Với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn và khuấy đều bã cà phê với nước cho đến khi hỗn hợp sệt vừa đủ.Tiếp theo bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị rạn. Và massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút là được. Sau đó bạn rửa lại với nước để loại bỏ sạch hỗn hợp này.
  • Với phương pháp trị rạn da bằng bã cà phê hữu hiệu này thì các mẹ có thể sử dụng hàng ngày. Những vết rạn da sẽ dần mờ đi và mất hẳn chỉ sau 1 tháng áp dụng thôi đấy.

Dùng dầu hạnh nhân

Dùng dầu hạnh nhân để điều trị rạn da sau sinh được xem là phương pháp vô cùng an toàn. Và không hề gây ra tác dụng phụ nên đã được nhiều chị em áp dụng.

Với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị: Dầu hạnh nhân, đường thô và nước cốt chanh. Sau đó trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau để tạo thành hỗn hợp. Sau đó bôi hỗn hợp này lên các vùng da bị rạn. Massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước thường và dùng khăn thấm nhẹ nhàng cho khô da.

Phương pháp này sẽ giúp làm mềm bề mặt da và sẽ giúp da mịn màng hơn hơn rất nhiều. Đồng thời, hỗn hợp này sẽ giúp tăng cường. Kích thích lưu thông máu và giúp làm các vết rạn mờ đi trông thấy.

 Bên cạnh đó, để việc điều trị rạn da sau sinh bằng dầu hạnh nhân đạt hiệu quả tốt nhất. Các chị em nên thực hiện phương pháp này thường xuyên. Và kiên trì trong thời gian dài để đạt được hiệu quả nhu mong muốn nhé.

ran-da-sau-sinh-lam-chi-em-dau-dau-lam-sao-de-chua-dut-diem-2

Dùng dầu hạnh nhân

Tỏi 

Tỏi với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và giúp làm liền vết thương rất hiệu quả. Bởi vì trong tỏi chứa nhiều vitamin C và B nên sẽ giúp duy trì vẻ đẹp cho da, đồng thời sẽ làm chậm quá trình lão hóa như giảm vết nhăn cũng như bảo vệ làn da trước các yếu tố gây hại và giúp làm mờ các vết rạn da sau sinh vô cùng hiệu quả.

Bạn chỉ cần bóc tỏi thật sạch rồi đem đi xay nhuyễn hoặc giã nát cho tới khi ra nước cốt. Sau đó, bạn dùng rây lọc lấy phần nước cốt tỏi vào chén nhỏ và có thể thêm nước vào để lọc cho sạch nước cốt.

Tiếp theo, bạn nên dùng nước cốt tỏi đã làm ở trên và thoa lên vùng da cần điều trị, kết hợp cùng với massage nhẹ nhàng để giúp cho dưỡng chất thấm sâu và nhanh chóng tái tạo da, xóa mờ vết rạn.

Để như vậy khoảng 20 phút rồi rửa sạch da lại với nước ấm, sau đó chuyển qua rửa với nước lạnh để có thể giúp da săn chắc hơn. Với cách làm này thì các mẹ có thể áp dụng thường xuyên khoảng 2 đến 3 lần trên tuần và sau một tháng áp dụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

ran-da-sau-sinh-lam-chi-em-dau-dau-lam-sao-de-chua-dut-diem-4

Dùng tỏi.

Với các cách trên thì dù các mẹ có áp dụng cách nào để trị rạn nứt da sau sinh thì cũng hãy thực hiện đúng. Và đều đặn trong tối thiêu 4 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Việc lấy lại sự tự tin với làn da mịn màng sau sinh đã không còn là nỗi lo. Câu trả lời cho câu hỏi nan giải “Trị rạn nứt da sau sinh bằng cách nào hiệu quả nhất?” của các mẹ bỉm sữa cũng đã có. Nếu bạn sử dụng những phương pháp tự nhiên không thấy hiệu quả thì nên dùng thêm sản phẩm trị rạn da.

Trị rạn da với Dr Spiller S-Care Cream

Kem dưỡng chống rạn da ngừa sẹo thâm Dr Spiller S-Care Cream. Kem dưỡng chống rạn da ngừa sẹo thâm Dr Spiller S-Care Cream là giải pháp tuyệt vời cho chị em trước và sau sinh hoặc những ai vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, da có nhiều sẹo thâm…Có sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu Dr Spiller nổi tiếng này sẽ giúp bạn có được làn da luôn săn chắc, mịn màng và khỏe mạnh.

ran-nut-da-sau-sinh-4

Sản phẩm trị rạn nứt da sau sinh hiệu quả

Các chị cần được tư vấn thêm về sản phẩm thì liên hệ ngay hoặc xem chi tiết sản phẩm tại đây nhé!

3. Tiết lộ bí quyết ngăn ngừa rạn da hiệu quả và an toàn

Điều trị ngay khi thấy vết rạn da 

Đừng để những vết rạn xuất hiện quá lâu, quá nhiều thì mới đi trị. Khi các vết rạn đã quá nhiều, việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều, thậm chí sẽ không hiệu quả. Những vết rạn da sau sinh đã xuất hiện từ lúc chị em mang thai, vào khoảng tuần thứ 8. Vậy nên phòng bệnh chính là biện pháp hữu hiệu nhất.

rạn da

Nên điều trị ngay khi thấy những vết rạn.

Kiểm soát cân nặng

Các chị em nên cố gắng kiểm soát cân nặng của mình, đừng để tăng cân quá nhanh. Không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt mà phải ăn hợp lý. Nên kết hợp uống 2-3 lít nước mỗi ngày để dưỡng ẩm cho làn da.

rạn da

Kiểm soát cân nặng của mình.

Tập trung vào chế độ dinh dưỡng, ăn uống của mình

Nên ăn thức ăn có nhiều vitamin C, E, sắt, kẽm…Ăn nhiều rau xanh, trái cây như cà rốt, dưa chua, dưa leo, cam, táo, các loại ngũ cốc nguyên hạt. Những loại ngũ cốc (đặc biệt là đậu nành) sẽ giúp cơ thể tổng hợp ra collagen, thay thế cho các collagen đã bị phá vỡ, giúp làn da của các chị em được nuôi dưỡng tốt  hơn, tăng sự đàn hồi và săn chắc cho da.

rạn da

Nên ăn thức ăn có nhiều vitamin A, C, E, sắt, kẽm…

 Xông hơi và massage khu vực bị rạn da

Xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, làm sạch sâu, loại bỏ những bụi bẩn, giúp da săn chắc và làm mờ các vết rạn. Bạn nên xông từ 10 – 15 phút cho mỗi lần xông.

Massage vùng da bị rạn bằng dầu olive sẽ khiến cho những vết rạn nhanh mờ hơn. Massage nhẹ nhàng cũng giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, giúp da tăng độ đàn hồi và làm mờ các vết rạn.

rạn da

Xông hơi và massage vùng bị rạn da.

Rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng tâm lý khá nặng nề. Đó là chưa kể ngoài việc bị rạn da, phụ nữ còn phải chịu thêm vấn đề da bị chùng nhão, chảy xệ, thiếu sức sống…làm cho các chị em tự ti rất nhiều. Hy vọng với 14 cách trị rạn da sau sinh hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin hơn trong cuộc sống của mình. Chúc các chị em thành công. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn