Top 8 mỹ phẩm làm đẹp nhất định phải có để đón Tết vui Xuân

Thời điểm gần Tết thời tiết khá lạnh và khô, gây ra không ít khó khăn cho các chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da làm đẹp, ước muốn về một làn da tươi khỏe và đẹp toàn diện càng xa tầm tay. Thế nhưng mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn, ước muốn sẽ thành hiện thực nếu bạn tậu ngay top 8 mỹ phẩm làm đẹp được Đẳng Cấp Phái Đẹp liệt kê sau đây.

1. Dầu gội đầu: Không thể thiếu dầu gội đầu khô 

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Dầu gội khô ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều tiện ích mang lại, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có thể làm sạch, chăm sóc tóc khỏe mạnh.

Bạn sẽ không thể có đủ can đảm gặp gỡ ai đó với đầu tóc xơ rối, bết thành từng lọn vì chưa gội đầu, vì vậy dầu gội là một trong những thứ giúp bạn lấy lại sự tự tin về mái tóc của mình. Dầu gội đầu không chỉ có tác dụng chính là làm sạch mọi tạp chất, bụi bẩn, chất bã nhờn ra khỏi tóc và da đầu mà còn cung cấp độ ẩm, một số dưỡng chất giúp chân tóc khỏe mạnh, sợi tóc chắc khỏe bóng mượt tự nhiên.

Tuy nhiên khoảng thời gian cận Tết là mùa đông, thời tiết khá lạnh và khô khiến không ít chị em ngại tiếp xúc với nước, bạn có thể làm sạch tóc cùng với các loại dầu gội khô. Dầu gội khô có rất nhiều dạng: Có thể là dạng bột siêu mịn, dạng nước xịt giúp lấy đi lượng dầu thừa, bụi bẩn nhưng không hề gây ra cảm giác lạnh buốt khi có nước.

Cách sử dụng dầu gội khô hiệu quả nhất đó là không chải, không xoa bằng tay, chỉ cần vỗ nhè nhẹ cho đến khi bột phân tán đều trên tóc.

2. Son dưỡng môi - Mỹ phẩm không thể thiếu dịp Tết này

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Đừng quên son dưỡng môi để tăng cường dưỡng ẩm, bảo vệ và chăm sóc da môi ngày một mềm mịn, căng bóng và quyến rũ hơn.

Góp phần làm nên nét đẹp quyến rũ đầy gợi cảm cho gương mặt, đôi môi bạn lại là vùng da dễ chịu nhiều thương tổn từ bên ngoài. Đặc biệt vào khoảng thời gian mùa đông, da môi lại càng trở nên nhạy cảm, dễ nứt nẻ và bong tróc các lớp da chết. Do vậy việc sắm cho mình một thỏi son dưỡng môi chất lượng sẽ không là phung phí; hãy luôn mang theo bên mình và sử dụng bất kì lúc nào bạn cảm thấy đôi môi mình khô.

Đặc biệt vào buổi tối bạn nên làm sạch da môi và chăm sóc bằng các loại son dưỡng môi chuyên dụng, hoặc chính thỏi son dưỡng ban ngày. Ngoài ra còn có cách thông dụng hơn được các chuyên gia da liễu khuyên thực hiện đó là sử dụng vaseline. Vaseline có tác dụng giữ ẩm rất tốt đồng thời làm bong tróc các lớp da chết một cách tự nhiên mà không gây tổn thương da.

Còn đối với son dưỡng môi bạn nên lựa chọn thuộc các thương hiệu lớn, điểm mua uy tín trên thị trường; ưu tiên những loại son không màu để hạn chế tối đa lượng chì bên trong, thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ, đảm bảo an toàn nhất cho làn da môi của bạn.

3. Son màu

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Son tone màu đậm khiến bạn trong sang trọng và cuốn hút hơn; “thiêu đốt”  ánh nhìn bao người bởi đôi môi căng mọng đầy gợi cảm.

Son môi có màu chắc chắn là một trong những “vật bất li thân” của các chị em phụ nữ. Có thể nói rằng nhiều chị em phụ nữ sẽ tuyệt đối không gặp ai, không ra đường nếu như chưa tô son hoặc trang điểm. Son môi là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp bên ngoài, giúp gương mặt bừng sáng và thật ấn tượng với những người xung quanh.

Vào mùa lạnh, các bạn nên chọn các màu son nóng ấm, các son màu đậm như màu đỏ mận, đỏ đất nung, hồng tím, đỏ cam…để tạo cảm giác ấm đồng thời làm điểm nhấn đầy ấn tượng. Khoảng thời gian này không thích hợp cho các thỏi son bóng, màu da người; thay vào đó là các thỏi son lì, tone màu nóng sẫm. Các chị em phụ nữ đừng quên thoa lớp kem dưỡng hoặc son dưỡng môi để đôi môi luôn mềm mịn, căng mọng tự nhiên.

Lưu ý: Để tăng thêm phần gợi cảm, bạn nên chọn gam màu son phù hợp với làn da và bộ cánh mình đang mặc; tìm hiểu thêm nhiều cách giữ màu son lâu trong khoảng thời gian tương đối dài để bạn luôn rạng rỡ và xinh đẹp.

4. Kem dưỡng ẩm

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Tăng cường chăm sóc da cùng với các loại kem dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm tăng cường, giúp làn da tươi trẻ và mềm mượt tự nhiên.

Mùa đông lạnh khô, làn da chịu không ít ảnh hưởng xấu, trở nên khô ráp nứt nẻ và bong tróc các đốm trắng li ti trên bề mặt; hơn thế nữa làn da ngày càng xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn vết chân chim và lão hóa nhanh hơn. Và kem dưỡng ẩm là món mỹ phẩm tiếp theo bạn cần đến để dưỡng ẩm cho da, phục hồi cung cấp chất dinh dưỡng giúp làn da trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Dù là chọn kem dưỡng ẩm hay bất kì dòng sản phẩm chăm sóc da nào bạn nên lựa chọn theo tình trạng và loại da của mình. Kem dưỡng ẩm cho da khô thường có kết cấu kem đặc, gốc dầu và lượng lớn các hoạt chất dưỡng ẩm như acid hyaluronic, glycerin, ceramides. Trong khi đó kem dưỡng ẩm cho da dầu thường có dạng gel cấp nước, kết cấu kem mỏng và thấm cực nhanh vào da.

Làn da nhạy cảm là loại da lo lắng nhiều nhất trong việc lựa chọn mỹ phẩm, bởi lẽ nguy cơ viêm nhiễm kích ứng rất cao. Chính vì thế kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm thường chứa hoàn toàn các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên dịu nhẹ và lành tính; tuyệt đối không chứa các chất bảo quản như paraben, hương liệu nhân tạo, chất tạo bọt sodium lauryl sulfate, dầu khoáng mineral oil…Bạn phải thử trước khi mua bằng cách thoa lên vùng da dưới cổ tay trong vòng 24 giờ để chắc chắn sản phẩm đó an toàn cho da mặt bạn.

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Sử dụng kem dưỡng ẩm không đem lại hiệu quả nếu bạn không căn cứ vào tình trạng và loại da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Còn đối với làn da mụn vốn đã viêm nhiễm do vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa nhiều nên rất cần một sản phẩm có thể khiến làn da trở nên thông thoáng, nhẹ nhàng và ẩm mượt hơn. Kem dưỡng ẩm cho da mụn sẽ là sản phẩm tập trung thực hiện các nhiệm vụ trên; và thường chứa các hoạt chất giữ nước acid hyaluronic, acid salicylic – có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ, kháng viêm chống khuẩn. Bạn cần đặc biệt cân nhắc với các loại kem dưỡng oil free (không chứa dầu), non – comedogenic (không gây bí lỗ chân lông) hoặc non – acnegenic (không gây mụn).

Ngoài ra, nếu bạn không muốn lớp trang điểm không bị mốc và bong tróc thì thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền. Bổ sung độ ẩm da sẽ giúp các tăng cường độ bền chặt của lớp makeup, bạn giữ được vẻ ngoài rạng rỡ suốt nhiều giờ liền.

Gợi ý một số thương hiệu kem dưỡng da được ưu chuộng:

5. Lotion dưỡng thể

Mãi mê chăm chút cho da mặt mà bỏ quên làn da toàn thân thì cũng không thể giúp bạn có được vẻ đẹp toàn diện. Làn da cơ thể cũng cần được dưỡng ẩm nhờ vào các dòng sản phẩm lotion dưỡng thể dạng sữa, dạng lotion có chất kem siêu mềm mịn, thẩm thấu cực nhanh vào trong. Làn da được cung cấp nhiều vitamin khoáng chất sẽ không ngừng phục hồi thương tổn, tái sinh tế bào mới.

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Sữa dưỡng thể là một trong những món mỹ phẩm giúp bạn chăm sóc da cơ thể tốt hơn, nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo.

Cũng chính các hoạt chất này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên và elastin cần thiết, làn da ngày một tươi trẻ, căng mượt trắng sáng và tràn đầy sinh lực.

6. Xịt khoáng 

Làn da bạn không chỉ cần kem dưỡng ẩm hay các loại serum, mà còn dưỡng ẩm nhiều hơn cùng với xịt khoáng. Đặc biệt là các chị em phụ nữ làm việc văn phòng máy lạnh bật liên tục khiến làn da khô và nứt nẻ. Nước xịt khoáng sẽ là giải pháp cấp nước kịp thời cho da, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài.

Nắm được tầm quan trọng của việc cấp ẩm cho da, các tập đoàn thường sản xuất sản phẩm xịt khoáng với nhiều dung tích khác nhau và đáp ứng cho từng tình trạng và loại da; rất tiện cho bạn sử dụng tại văn phòng, mang theo đến bất kì nơi đâu và sử dụng bất cứ lúc nào bạn muốn.

Lưu ý: Lúc xịt nên để cách mặt một khoảng nhất định để khuếch tán đều trên mặt, tiết kiệm đồng thời hạn chế thấp nhất nguy cơ gây hại cho mắt do tia xịt quá mạnh.

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Nước xịt khoáng sẽ tăng cường dưỡng ẩm cho da, giữ làn da luôn ẩm mướt, căng bóng và khỏe mạnh hơn.

7. Phấn rôm

Có thể bạn chưa biết, phấn rôm có thể “cứu” lấy mái tóc bết của bạn trong vòng “một nốt nhạc”, thay thế cho các loại dầu gội thông thường vào mùa đông hoặc trong các trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần bạn rắc một ít phấn rôm lên tóc sau đó tán đều rồi dùng lược chải nhẹ lại; mái tóc sẽ hết bết và bóng mượt trở lại.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành các bước trang điểm bạn có thể phủ một ít phấn rôm lên lớp trang điểm. Phấn rôm sẽ phát huy tối đa công dụng giữ ẩm và giúp lớp trang điểm bền hơn.

8. Phấn nền và má hồng dạng kem

Không thể phủ nhận rằng phấn bột trang điểm rất dễ sử dụng; tuy nhiên gặp thời tiết quá khô sẽ gây mốc da còn gặp nước sẽ mau trôi. Thế nên bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một hộp phấn dạng kem, giúp khắc phục mọi khuyết điểm trên.

Tương tự như thế, má hồng dạng kem sẽ giúp tạo độ ửng hồng cho da một cách tự nhiên và không dễ làm nhạt đi bởi thời tiết; mang lại vẻ đẹp tươi tắn rạng rỡ cho làn da bạn.

Muốn đẹp toàn diện vui xuân đón Tết thì tuyệt đối không thể thiếu 8 món mỹ phẩm làm đẹp này

Sở hữu cho mình hộp phấn trang điểm và má hồng dạng kem sẽ giúp bạn có được lớp makeup thật hoàn mỹ, làn da luôn trắng sáng căng mướt rạng rỡ thật tự nhiên.

Trên đây là tất tần tật top 8 mỹ phẩm làm đẹp nhất định phải tậu cho Tết năm nay. Hy vọng với những thông tin làm đẹp bổ ích trên, các chị em đã tìm ra các cách chăm sóc da phù hợp, nhanh chóng sở hữu làn da tươi khỏe hoàn hảo như hằng mơ. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn