Hé lộ 12 cách chăm sóc da mùa đông cực chuẩn cần ghi nhớ

Thời tiết hanh khô, giá lạnh trong mùa đông ở miền Bắc khiến da trở nên kém mịn màng, thiếu sức sống, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của chị em. May thay đã có những cách chăm sóc da đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm, dưỡng trắng an toàn cho da mặt.  Nếu thực sự yêu làn da của mình, hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp bắt tay vào chăm sóc da mùa đông với 12 cách cực chuẩn sau đây nhé!

5 tips chăm sóc da mùa đông nàng nào cũng mê mẩn

Da mùa đông sẽ trở nên thiếu sức sống nếu không biết chăm sóc cẩn thận.

1. Vì sao phải tăng cường chăm sóc da mùa đông?

Nếu bạn nghĩ rằng, khi nhiệt độ xuống thấp, thời tiết hanh khô khá dễ chịu của mùa đông tràn về là lúc chúng ta không cần phải chăm sóc da mặt kĩ như mùa hè thì đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm nhé.

Bởi vì sao? Vì vào mùa đông, độ ẩm trong không khí giảm, thời tiết khô hanh khô, khiến làn da mất nước trầm trọng dẫn đến tình trạng da khô nứt nẻ, bong tróc kém sắc. Và để khắc phục nhanh chóng vấn đề này và giúp da luôn khỏe mạnh “bất chấp” thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, chúng ta bắt buộc phải tăng cường chăm sóc và bảo vệ làn da mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải chăm sóc da mặt đúng cách vì nếu mắc sai lầm trong quy trình chăm sóc da sẽ khiến làn da càng tệ hơn đấy.

2. Những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc da mặt mùa đông

Với tiết trời hanh khô, thiếu ẩm của mùa đông, là nguyên nhân khiến da khô hơn, bong tróc, nứt nẻ…Và tình trạng này sẽ càng nặng thêm khi bạn chăm sóc da mùa đông sai cách.

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt  phái đẹp nên tránh là:

Không uống đủ nước

Đây là một sai lầm nhiều người thường mắc phải, do thời tiết lạnh, mọi người thường ngại uống nước công thêm tiết trời hanh khô, độ ẩm thấp khiến làn da ngày càng mất nước, dẫn đến nguy cơ lão hóa da tăng lên, làn da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, khô sạm, kém sức sống…Khi bạn bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, làn da sẽ hồng hào, khỏe mạnh và trong tươi tắn hơn rất nhiều.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Nên uống đủ nước mỗi ngày để ngăn ngừa da khô ráp, nứt nẻ.

Bỏ qua bước dùng kem chống nắng

Dù mùa hè hay mùa đông, dù trời nắng hay âm u thì làn da vẫn cần được bảo vệ và thoa kem chống nắng cho da mặt mỗi ngày bởi tia cực tím có thể xuyên qua đám mây, ô tô, cửa kính…trực tiếp gây hại đến làn da chúng ta. Tuy mùa đông nắng yếu, tia UVB có giảm nhưng tia UVA vẫn hoạt động mạnh mẽ và giữ nguyên mức độ nguy hiểm cho da. Bởi thế, nếu bạn không có biện pháp bảo vệ da vào mùa đông thì tia cực tím sẽ gây tổn thương cho da bất cứ lúc nào.

Lười tẩy tế bào chết

Bất cứ mùa nào bạn cũng cần tẩy tế bào chết cho da mặt để loại bỏ đi lớp tế bào sừng khiến da tối màu, lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn sót lại trên da để tái tạo làn da tươi mới. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi tẩy tế bào chết vào mùa đông là không nên thực hiện thường xuyên mỗi ngày, chỉ từ 1 – 2 lần/tuần là đủ.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Tẩy tế bào chết cho da từ 1 – 2 tuần/tuần để cải thiện da khô nứt nẻ, loại bỏ lớp sừng già để tái tạo da mới khỏe mạnh.

Trước khi tẩy tế bào chết, bạn cần xác định loại da của mình, lựa chọn kem tẩy tế bào chết có kết cấu mịn nhẹ, để phù hợp và mang đến độ an toàn cao nhất cho da.

Không dưỡng ẩm đủ cho da

Một trong những sai lầm thường gặp của các nàng khi dưỡng da mùa đông chính là dưỡng ẩm không đủ cho da. Mùa Đông khiến da dễ bị khô sần, bong tróc và nứt nẻ, vì thế chúng ta cẩn tăng cường dưỡng ẩm cho da mặt đầy đủ, để làn da luôn trong tình trạng mướt mịn, ẩm mượt và mềm mại tự nhiên.

Nếu bạn muốn sở hữu làn da mướt mịn, tươi tắn và rạng rỡ trong suốt mùa đông năm này thì đừng bỏ qua những lưu ý trong việc dưỡng da mùa đông đúng cách nhé.

3. Tổng hợp 12 cách chăm sóc da mặt mùa đông đúng chuẩn

Đừng quên tẩy trang

Tiết trời trở lạnh khiến chị em phụ nữ lười biếng chăm sóc da. Việc quên đi nhiều bước chăm sóc da hàng ngày khiến làn da xỉn màu và trở nên thiếu sức sống. Dù không trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Thì việc tẩy trang vẫn luôn cần thiết để giúp loại bỏ đi lớp bụi bẩn và chất hóa học trong mỹ phẩm còn tồn đọng trên da.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt bằng nước nóng vào mùa lạnh để bảo vệ da là hoàn toàn sai lầm. Nước quá nóng làm mất đi độ ẩm cần thiết của làn da. Khiến da khô ráp và ngứa ngáy. Rửa mặt bằng nước ấm cùng sữa rửa mặt dịu nhẹ và phù hợp với làn da. Giúp không làm mất đi độ ẩm, đảm bảo loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da. Giữ vệ sinh sạch sẽ cho da là điều luôn cần thiết. Đừng vì lạnh mà lười rửa mặt nhé.

Tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách vào mùa đông

Vào mùa đông, bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1 – 2 lần để loại bỏ những lớp tế bào sừng cứng đầu khiến da tối màu, loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da.

Lưu ý, nên xác định loại da của mình để lựa chọn kem tẩy tế bào chết phù hợp nhất. Có thể ưu tiên sản phẩm tẩy tế bào chết có kết cấu dịu nhẹ, chiết xuất từ tự nhiên lành tính để làm sạch da an toàn và hiệu quả.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách vào mùa đông.

Gới ý một số dòng kem tẩy tế bào chết có kết cấu dịu nhẹ nên lựa chọn vào mùa đông năm nay:

  •  Kem tẩy tế bào chết dành cho da khô Obagi Nu-Derm Exfoderm - Obagi: chiết xuất từ thành phần tự nhiên như dầu hạt cải, glycerin…vừa giúp loại sạch nhẹ nhàng tế bào chết vừa hỗ trợ dưỡng ẩm sâu cho da, kích thích sản sinh tế bào da mới khỏe mạnh, nhanh chóng giảm sự hình thành mụn trứng cá, cải thiện làn da tối màu trở nên trắng mịn, giúp da sạch thoáng và mịn mượt mỗi ngày.
  • Kem tẩy tế bào chết Maria Galland Gentle Exfoliating Cream For The Face - Maria Galland: giúp làm sạch tế bào chết, bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, xoa dịu và ngăn ngừa nguy cơ kích ứng, viêm nhiễm, tăng cường giữ nước, duy trì độ ẩm, xóa mờ nếp nhăn, vết chân chim…dưỡng da trắng mịn, mềm mại và tươi trẻ dài lâu.

Tăng cường dùng serum dưỡng da

Sử dụng serum dưỡng ẩm cho da là một trong những bước chăm sóc da nâng cao giúp chăm sóc cấp ẩm và nuôi dưỡng da mặt mùa đông một cách hoàn hảo nhất.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Tăng cường dùng serum dưỡng da vào mùa đông.

Serum dưỡng da được thiết kế dưới dạng lỏng chứa các hoạt chất sinh học cực nhỏ và đậm đặc (nhiều gấp 10 lần mỹ phẩm dạng kem) nên rất dễ dàng thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Và một số dòng serum dưỡng ẩm sẽ rất thích hợp cho mùa đông năm nay mọi người có thể tham khảo:

Serum dưỡng ẩm chuyên sâu cho da Babor Moisture SerumBabor: chiết xuất từ lô hội, yến mạch đen, axi hyalyronic…cấp ẩm tức thì cho da, giúp đánh bay hoàn toàn da khô sạm, bong tróc, sần sùi, làm dịu mát cho da mẩn đỏ, dị ứng, tái phục hồi da tươi mới, mịn mượt và hồng hào tự nhiên.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Tinh chất dưỡng ẩm da cao cấp Maria Galland Luxury Hydrating Serum – Pháp.

 Tinh chất dưỡng ẩm da cao cấp Maria Galland Luxury Hydrating Serum – Pháp: khắc phục nhanh chóng tình trạng da khô sạm, sần sùi, kém sắc để nhường chỗ cho làn da tươi tắn, mịn mượt và tràn đầy sức sống.

Duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt mỗi ngày

Dưỡng ẩm mùa đông là một trong những yếu tố quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng và tươi tắn bất chấp thời tiết khắc nghiệt của mùa đông. Và kem dưỡng ẩm là một trong những “vị cứu tinh” giúp bạn ngăn ngừa da khô ráp, thô sần.

Không nhất thiết bạn phải lựa chọn những dòng sản phẩm đắt tiền mà bạn hãy lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Một vài những dòng sản phẩm được đánh giá là kem dưỡng ẩm cho mùa hanh khô tốt nhất hiện nay bạn có thể lựa chọn:

 

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt mỗi ngày vào mùa đông.

  •  Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Facial Moisturizer – Mỹ: là một trong những dòng kem dưỡng ẩm dành cho da khô mùa đông được ưa chuộng hiện nay được chiết xuất 100% thành phần tự nhiên, giúp dưỡng ẩm sâu đến 8 tiếng/ngày cho da, duy trì độ ẩm cần thiết cho da săn chắc, căng mịn và đàn hồi hơn, đồng thời hỗ trợ cải thiện những nếp nhăn trên da, tăng cường sức sống tươi mới, giúp làn da thông thoáng, khỏe mạnh, tươi tắn và tràn đầy sức sống.
  •  Kem dưỡng ẩm 24h cho da Maria Galland Intensive Hydrating Cream 96 – Pháp: tăng cường dưỡng ẩm sâu cho da suốt 24h, bảo vệ da tránh khỏi tác động môi trường bên ngoài, giúp xóa mờ nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả, duy trì làn da tươi mới, mịn màng và sáng khỏe suốt cả ngày dài.

Xịt khoáng dưỡng ẩm, làm dịu da

Xịt khoáng là phương pháp cấp nước, làm dịu mát da nhanh chóng và hiệu quả tức thì. Và trong thời điểm tiết trời hanh khô của mùa đông, bạn nên thủ sẵn cho mình một chai xịt khoáng để làm dịu, tươi mát cho da tức thì cũng như tăng cường dưỡng ẩm cho da suốt cả ngày dài.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Xịt khoáng dưỡng ẩm tối đa Dr.Spiller SUMMER GLOW Maximum Moisture Hyaluronic Spray.

Và dưới đây là những dòng xịt khoáng dưỡng ẩm tốt cho da bạn có thể tham khảo:

  • Xịt khoáng dưỡng ẩm tối đa Dr.Spiller SUMMER GLOW Maximum Moisture Hyaluronic Spray – Đức: làm dịu tức thì cảm giác kích ứng, khô ráp, bong tróc khó chịu, cung cấp nước, khóa ẩm, giữ gìn làn da mềm mịn, căng mượt tự nhiên mỗi ngày.
  • Nước xịt khoáng Babor Thermal Toning Essence – Đức: làm giảm stress, tạo độ ẩm tức thì cho da, giúp làn da tươi mát, mịn mượt, sáng khỏe và thư giãn suốt cả ngày, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả tình trạng da khô ráp, kích ứng, mẩn đỏ…

Duy trì sử dụng kem chống nắng

Không chỉ mùa hè tia cực tím mới nguy hiểm mà cả mùa đông, tia UV vẫn hoạt động mạnh mẽ và gây hại đến da. Vì thế, kem chống nắng sẽ giúp làn da được bảo vệ an toàn trước tác động của tia cực tím. Vào thời điểm nào khi đi ra ngoài, bạn cũng nên bôi kem chống nắng trước 15 – 30 phút và thoa lại sau mỗi 2h để bảo vệ tối ưu làn da nhé.

Gợi ý sản phẩm chống nắng phù hợp cho mùa đông năm nay:

  •  Kem chống nắng Obagi Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF 50: kết cấu mịn, nhẹ, không gây nhờn rít, không chứa không chứa PABA, không Paraben, giúp ngăn chặn hiệu quả tác hại của tia UV, ngăn ngừa sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như sạm nám, đồi mồi, nếp nhăn…đồng thời cải thiện tông màu da, giữ gìn làn da luôn trong trạng thái sáng mượt và tươi trẻ rạng rỡ.
  •  Kem dưỡng chống nắng cao cấp Suzanobagimd Soothing Complex Broad Spectrum SPF 25: chăm sóc da dịu nhẹ, bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia UVA/UVB, đồng thời dưỡng ẩm cho da mềm mượt và làm mờ các khuyết điểm nhỏ trên da với màu sáng.

 

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Kem dưỡng chống nắng Obagi Suzanobagimd Soothing Complex Broad Spectrum SPF 25.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Một trong những bước chăm sóc da khỏe mạnh, mềm mại và tươi mới dài lâu chính là đắp mặt nạ dưỡng da mùa đông.

Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ từ thiên nhiên để giúp làn da được giữ ẩm, thư giãn vào mùa đông và tăng cường dùng một số sản phẩm mặt nạ dưỡng da chuyên dụng để chăm sóc làn da hiệu quả hơn như:

Mặt nạ dưỡng ẩm dành cho da khô Dermalogica Intensive Moisture Masque - Dermalogica: chiết xuất từ hoa anh thảo và vitamin E giúp bổ sung độ ẩm cùng các dưỡng chất thiết yếu cho làn da khô, có khả năng làm giảm nếp nhăn, vết chân chim trên da, khôi phục độ mềm mại tự nhiên cho da, giữ gìn làn da khỏe mạnh, tươi mới mỗi ngày.

Tất tần tật bí quyết chăm sóc da mặt mùa đông các nàng cần nắm rõ

Đắp mặt nạ dưỡng da để duy trì làn da mềm mịn, tươi tắn vào mùa đông.

Mặt nạ dưỡng ẩm Dermalogica Gel Skin Hydrating Masque – Mỹ: dạng gel, không dầu bổ sung các chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên và vitamin chống oxy hoá, cung cấp độ ẩm cho làn da bị mất nước, duy trì độ ẩm cho da mềm mượt, cải thiện độ đàn hồi của da, trả lại làn da săn chắc  và khỏe mạnh.

Chăm sóc vùng da quanh mắt

Đối với phụ nữ, đặc biệt là những người bận rộn, liên tục phải thức khuya thì tình trạng “mắt gấu trúc” trong mùa đông là điều không thể tránh khỏi. Điều này đã khiến nhiều chị em đau đầu, thường xuyên phải phủ kem che khuyết điểm để lấy lại sự tự tin.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây không phải là việc đáng phải lo lắng như vậy. Bạn chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm phù hợp làn da, sử dụng ngón áp út massage nhẹ nhàng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ để kem thấm đều và sâu vào trong da. Sáng dậy bạn sẽ thoát khỏi khuôn mặt gấu trúc ngay thôi.

Dùng son dưỡng môi

Môi là một trong những vùng da dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết hanh khô nhất, đặc biệt là khi chúng ta sử dụng son dưỡng hàng ngày. Chính vì vậy, để tránh tình trạng nứt nẻ và khô môi, bạn nên nhớ dùng son dưỡng, đặc biệt là khi ra ngoài.

Hạn chế tắm nước quá nóng

5 tips chăm sóc da mùa đông nàng nào cũng mê mẩn

Tắm nước quá nóng rất hại cho làn da.

Sử dụng nước nóng tắm vào mùa đông là nhu cầu của mọi người để tránh cái lạnh giá rét. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên tắm nước quá nóng. Như vậy sẽ khiến cho da khô và dễ dàng bong tróc. Trông vừa mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới làn da của bạn.

Sau khi tắm xong bạn nên nhớ dùng kem dưỡng ẩm để giúp da tránh tình trạng trên nhé!

Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả

Vào mùa lạnh, độ ẩm trong không khí khá thấp. Nên cần bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể để làn da đảm bảo đủ độ ẩm. Bổ sung thêm nước, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể thông qua việc ăn nhiều loại hoa quả chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc và giữ tinh thần thoải mái cũng là thói quen tốt. Để giúp bảo vệ làn da đẹp mịn màng.

cham-soc-da-vao-mua-lanh-4

Đừng quên chăm sóc hàng ngày vào mùa lạnh.

4. Những lưu ý khi chăm sóc da mùa lạnh

Mùa lạnh nhưng bạn tuyệt đối không thể thiếu các bước chăm sóc da hàng ngày. Bao gồm tẩy trang, tẩy tế bào chết (1-2 lần/tuần, rửa sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng. Việc thiếu 1 trong những bước trên. Sẽ khiến cho quá trình chăm sóc da của bạn giảm đi hiệu quả rõ rệt. Dù nắng nóng hay se lạnh thì thời tiết đều có ảnh hưởng nhất định đến làn da. Việc của bạn là duy trì thói quen chăm sóc da, ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học để có một làn da khỏe mạnh.

Đừng xem thường việc chăm sóc da vào mùa lạnh. Bởi không chỉ có mùa nắng nóng thì làn da mới chịu nhiều tổn thương. Ngay cả mùa lạnh khiến thói quen chăm sóc da không thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng da mất ẩm, khô ráp và sần sùi. Chăm sóc da hàng ngày chính là cách yêu thương và bảo vệ bản thân mình đây các chị em nhé. Trên đây là 12 cách chăm sóc da đơn giản bạn có thể tự thực hiện ở nhà vào mùa đông. Đẳng Cấp Phái Đẹp chúc chị em  có được làn da mềm mịn, trắng sáng tràn đầy sức sống!

Xem thêm các bài viết liên quan

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn