Hé lộ cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da

Sữa rửa mặt – một trong những mỹ phẩm không thể thiếu trong tủ đồ mỹ phẩm của các cô nàng. Là bước làm sạch da, quan trọng. Để giúp da  thẩm thấu hết những dưỡng chất từ các bước làm đẹp khác. Nên việc lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp được các chị  em rất quan tâm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số lưu ý về cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da.

chọn sữa rửa mặt

Lựa chọn sữa rửa mặt ra sao mới hiệu quả?

1. Top 3 loại sữa rửa mặt nên tránh kẻo huỷ hoại da 

1.1. Sữa rửa mặt chứa sulfate

Theo chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, thành phần Sulfate sẽ khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết, dẫn đến tình trạng khô da và kích ứng. Sữa rửa mặt chứa sulfate thường tạo cảm giác căng rát, làm bào mòn đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Khiến da bị tổn thương, nhanh lão hóa và rất dễ sản sinh mụn. Nên tránh loại sữa rửa mặt này nhằm đảm bảo an toàn cho làn da. Ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa sulfate nhằm nuôi dưỡng và bảo vệ làn da hữu hiệu nhất.

1.2. Sữa rửa mặt chứa hương liệu nhân tạo

Fragrance – Hương liệu nhân tạo thường không rõ thành phần và độ lành tính nên có thể gây kích ứng da nhanh chóng. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng hay hanh khô. Hãy đọc kĩ thành phần của sữa rửa mặt để đảm bảo nó không chứa hương liệu, phòng tránh nguy cơ kích ứng da một cách hiệu quả.

1.3. Sữa rửa mặt chứa phẩm màu

Phẩm màu chứa trong sữa rửa mặt gây cản trở hoạt động điều tiết dầu của làn da, gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh mụn nhanh chóng. Tuyệt đối tránh xa loại sữa rửa mặt mà thành phần có phẩm màu nhân tạo vì sẽ gây hại nghiêm trọng cho làn da của bạn.

chọn sữa rửa mặt

Tránh xa loại sữa rửa mặt chứa phẩm màu nhân tạo

2. Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sữa rửa mặt

Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm luôn là tiêu chí chị em cần phải lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm, sữa rửa mặt. Thông thường bạn sẽ có thói quen hỏi người bán về vấn đề này. Hoặc tự đọc trên bao bì. Nhưng lời của người bán (nhất là khi bạn tới nơi bán không uy tín) thì thật khó có thể tin tưởng được về thông tin mà họ cung cấp cho bạn. Còn đọc trên bao bì sản phẩm thì hàng nhái, hàng giả sẽ có thông tin y hệt như hàng thật.

chon-sua-rua-mat-phu-hop-voi-da-1

Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tốt nhất bạn nên kết hợp cả hai cách thức trên lại với nhau: đọc thông tin trên bao bì. Hỏi người bán về xuất xứ của sản phẩm để đối chứng. Kết hợp thêm với các kiến thức bạn tra cứu trên mạng internet để có được một xuất xứ rõ ràng, sản phẩm chính hãng. Xem xét đến thương hiệu mỹ phẩm cũng là cách đảm bảo uy tín, chất lượng và sự an tâm khi lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt mà bạn yêu thích.

Bạn nên quan tâm đến thành phần công dụng của sữa rửa mặt 

Các chuyên gia da liễu đều khuyên bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ. Không chứa chất tẩy, không bào mòn da. Không gây tăng tiết chất nhờn và ít xà phòng.

Đặc biệt với những chị em có làn da nhạy cảm thì mụn khi mọc lại khó lành. Dễ chuyển biến sang thể nặng, nên việc thành phần chứa ít xà phòng (ít bọt). Sẽ giúp cho da tránh được các kích ứng không mong muốn và trị mụn dễ dàng hơn.

Chị em cũng không nên lựa chọn những dòng mỹ phẩm. Có các hạt to hoặc chứa các hạt mát xa. Đặc biệt là đối với những chị em có làn da mụn. Những hạt này khi thoa lên mặt sẽ cọ xát vào vùng da mụn. Cho người sử dụng cảm giác bớt ngứa. Da mụn có nhiều vi khuẩn, gây ngứa ngáy, hạt mát xa lăn qua lăn lại như một cách thức gãi ngứa. Nên người sử dụng cảm thấy rất dễ chịu.

Thực tế, khi các hạt mát xa chà xát lên mặt, với da thường, khỏe khoắn thì không sao. Nhưng với làn da mụn mỏng manh nhạy cảm sẽ tạo ra các tổn thương. Như: da bị bong tróc bề mặt, gây rạn nứt, xót, tệ hơn là chảy máu. Đồng thời, các hạt đó còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Mụn cũng nhờ vậy mà hình thành nhiều hơn, khó điều trị hơn.

chon-sua-rua-mat-phu-hop-voi-da-2

Bạn nên quan tâm đến thành phần của sữa rửa mặt trước khi lựa chọn.

Ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo sự an toàn và dịu nhẹ với làn da. Đây được xem là nguyên tắc “bất di bất dịch” khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chị em phụ nữ lại xem thường, không quan tâm đến thành phần mà chỉ quan tâm đến công dụng. Nên nhớ rằng chính thành phần chất lượng mới có thể tạo nên công dụng hữu hiệu. Chiết xuất thiên nhiên bao giờ cũng mang đến công dụng làm sạch và chăm sóc da hiệu quả nhất.

Am hiểu về những dạng sữa rửa mặt khác nhau

Trên thị trường hiện nay, sữa rửa mặt được phân thành rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau.

Với sữa rửa mặt dạng dầu thì  không tạo bọt khi sử dụng. Và có khả năng hòa tan được dầu có trong các sản phẩm make up. Nên nàng có thể sử dụng nó như một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng. Ngay cả khi nàng không trang điểm. Sử dụng sữa rửa mặt dạng dầu cũng giúp hòa tan các bụi bẩn không tan trong nước bám trên da mặt.

Tuy nhiên nhược điểm của sữa rửa mặt dạng dầu đó chính là khi sử dụng nàng phải làm sạch với nước thật kỹ để tránh còn sót lớp dầu lại trên da.

chon-sua-rua-mat-phu-hop-voi-da-3

Am hiểu về những dạng sữa rửa mặt khác nhau.

Đối với sữa rửa mặt dạng kem. Thì cũng có thành phần dầu nhưng đã được pha trộn với nước. Sữa rửa mặt dạng kem có ưu điểm là khiến da nàng không bị căng khô sau khi sử dụng

Đối với sữa rửa mặt dạng sữa thì là một trong những dạng sữa rửa mặt thông dụng nhất. Sữa rửa mặt dạng sữa phù hợp với hầu hết các loại da. Dạng này có thể tạo bọt hoặc không nhưng vẫn có thể loại bỏ lớp bụi bẩn tốt.

Ngoài ra trên thị trường còn có sữa rửa mặt dạng gel hay dạng bọt. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sự thích ứng với làn da. Mà người dùng có thể lựa chọn được những dạng thức sữa rửa mặt khác nhau.

Giá cả phải chăng

Mức giá của sản phẩm sữa rửa mặt trên thị trường cũng vô cùng đa dạng. Có thể từ vài chục, vài trăm cho đến cả triệu đồng cho một chai sữa rửa mặt. Tất nhiên, bạn không nên ham rẻ mà mua loại sữa rửa mặt kém chất lượng. Cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với túi tiền mà đặc biệt là sữa rửa mặt, bởi đây là sản phẩm sử dụng nhiều và lâu dài. Việc đầu tư cho một sản phẩm sữa rửa mặt chất lượng không bao giờ là thừa cả.

Chọn mua loại sữa rửa mặt chất lượng và phù hợp

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da khác nhau

Tùy thuộc vào làn da của bạn là da khô, da dầu hay da hỗn hợp, da nhạy cảm thì nên lưu ý để lựa chọn được loại sữa rửa mặt đặc trưng. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp vừa giúp da khoẻ, an toàn và không hại da. 

3. Hướng dẫn cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Với những chị em có làn da khô , da thiếu ẩm thì nên sử dụng những dòng sữa rửa mặt có thành phần bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da tối thiểu: Chiết xuất tinh dầu, nguyên liệu chuyên có tác dụng cấp nước, tăng độ ẩm như ô liu hay lô hội. Bạn nên chọn công thức dạng kem (cream) hoặc creamy cleanser sẽ phù hợp hơn với da khô.

Đối với những chị em có làn da nhờn thì không nên chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn. Thành phần có chứa đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn một cách êm dịu và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da nhờn.

Còn với những chị em có làn da khó tính như là da hỗn hợp thì bạn nên lựa chọn sản phẩm đề xuất dành riêng cho da hỗn hợp hoặc hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

bi-quyet-chon-sua-rua-mat-1

Bạn có biết cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da?

Với những chị em có làn da nhạy cảm thì chúng tôi mang đến cho bạn một gợi ý đó chính là sửa dụng sữa rửa mặt Swissline Water Shock Refreshing Foam Cleanser. Đây chính là dòng sữa rửa mặt dạng Gel đào thải độc tố và tế bào chết, mang đến sự tươi mát, giúp trẻ hóa tế bào và mịn màng hồng hào cho làn da của bạn. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những làn da nhạy cảm.

Chi tiết hướng dẫn chọn sữa rửa mặt sẽ được trình bày ngay sau đây. 

1. Da dầu

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn phát triển mạnh. Khiến lỗ chân lông nở to và rất dễ bị bít tắc do tích tụ dầu thừa và bã nhờn, sản sinh ra mụn. Vì vậy, những cô nàng da dầu nên ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt không chứa dầu (oil-free). Giúp kiểm soát lượng dầu trên da. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA, Hyaluronic, Glycerin,… Sẽ rất thích hợp với da dầu, nhằm nuôi dưỡng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

2. Da khô

Da khô là loại da thiếu ẩm, bề mặt da khô ráp, bong tróc và thường nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy, cần ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao. Như Hyaluronic Acid, nha đam, vitamin A, E, C,..có độ pH từ 4.0 – 6.0 để đảm bảo chăm sóc da khô hoàn hảo nhất. Ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt có dạng gel, kem hoặc sữa là phù hợp nhất với làn da khô thiếu ẩm.

3. Da thường

Da thường là loại da khá khỏe mạnh, không quá khô căng hay bóng dầu. Cân bằng được độ ẩm và rất dễ trong việc chăm sóc da. Có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da này. Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần thiên nhiên để đảm bảo an toàn, lành tính và hiệu quả chăm sóc da cao.

bi-quyet-chon-sua-rua-mat-2

Da thường có thể lựa chọn sữa rửa mặt đa dạng hơn.

4. Da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là loại da khá khó chăm sóc. Bởi thường mỏng yếu và rất dễ bị kích ứng do thời tiết, thói quen sinh hoạt hay mỹ phẩm sử dụng không hợp lý. Da rất dễ nổi mẩn ngứa, ửng đỏ hay sưng tấy nếu chăm sóc không cẩn thận. Đối với làn da nhạy cảm, tuyệt đối không nên chọn loại sữa rửa mặt đó có chứa BHA, có hạt scrub hoặc tạo bọt nhiều. Bởi có thể gây tổn thương da, phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên. Khiến da mất nước và dễ bị nổi mụn, da kích ứng.

5. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp bao gồm hỗn hợp thiên dầu và hỗn hợp thiên khô. Vùng chữ T như trán, mũi, cằm thường xuất hiện dầu, vùng chữ U thì lại khô. Bao nhiêu đây thôi cũng thấy sự phức tạp khi chăm sóc cho làn da này. Ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa dầu khoáng để nuôi dưỡng làn da hỗn hợp tối ưu. Sữa rửa mặt không chứa chất hóa học gây hại cũng là điều cần lưu ý tiếp theo.

Gợi ý một số thương hiệu sữa rửa mặt nổi tiếng:

4. Những lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt

Nguyên tắc đầu tiên cũng là quan trọng nhất khi lựa chọn sữa rửa mặt là lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nghiên cứu và tìm hiểu thành phần cũng như công dụng của sữa rửa mặt để đảm bảo có phù hợp với làn da của bản thân hay không. Ưu tiên loại sữa rửa mặt ít chất tẩy rửa, chứa chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da. Rửa mặt với sữa rửa mặt với tần suất 2 lần/ngày. Tránh lạm dụng khiến da bị khô ráp, mất đi độ ẩm tự nhiên.

Việc rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da hàng ngày là vô cùng cần thiết. Giúp giữ vệ sinh cho làn da một cách tối ưu. Hãy chăm sóc da của bản thân mỗi ngày để trở nên tự tin hơn trong cuộc sống. Đẳng Cấp Phái Đẹp chúc bạn thành công.

Xem thêm các bài viết liên quan

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn