Uống glutathione bao lâu thì trắng? Một số lưu ý khi sử dụng Glutathione

Làn da rạng rỡ, sáng mịn là ước mơ của mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được nó? Bạn đã bao giờ nghe nói về glutathione? Ngày nay, các chất bổ sung glutathione cho da được bày bán rộng rãi trên thị trường. Những sản phẩm này hứa hẹn sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng và rạng rỡ một cách dễ dàng. Vậy có nên dùng thực phẩm chức năng làm trắng, sáng da glutathione? Những lợi ích của việc sử dụng chất bổ sung glutathione là gì? Uống glutathione bao lâu thì trắng? Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu trong bài viết sau nhé! 

Uống glutathione bao lâu thì trắng?

Uống glutathione bao lâu thì trắng?

1. Glutathione và những điều có thể bạn chưa biết

Trước khi đi sâu tìm hiểu uống glutathione bao lâu thì trắng, hãy cùng khám phá xem glutathione là gì, có tác dụng gì với làn da đã nhé.

1.1. Khái niệm về Glutathione

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có lợi mà gan sản xuất trong cơ thể. Đó là một tripeptide, gồm sự kết hợp của ba axit amin – glycine, glutamine và cysteine. Tất cả đều được tạo ra trong gan rồi có mặt khắp cơ thể, thu thập tất cả các phân tử có hại (gốc tự do) “lang thang” trong cơ thể bạn để vô hiệu hóa chúng. Sau khi loại bỏ các gốc tự do này, cơ thể bạn sẽ phục hồi hệ thống miễn dịch với năng lượng bổ sung.

Với việc tăng cường hệ thống miễn dịch, glutathione cũng giải độc cơ thể. Nó cũng làm sáng da bằng cách biến hắc tố thành màu sáng hơn. Nó cũng tiêu diệt các enzyme tyrosinase gây ra sắc tố. Mặc dù glutathione là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất mọi thời đại, nhưng nó vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

1.2. Các dạng bào chế và cơ chế hoạt động của Glutathione

Ngoài khả năng sản xuất tự nhiên của cơ thể, glutathione tồn tại ở hai dạng bào chế: dạng viên, dạng bột.

Glutathione tham gia vào nhiều quá trình trong cơ thể, bao gồm xây dựng, sửa chữa mô, tạo ra các hóa chất và protein cần thiết trong cơ thể và cho hệ thống miễn dịch. Vì glutathione là một chất chống oxy hóa cực mạnh cho nên mỗi tế bào của cơ thể để khỏe mạnh hơn đều cần phải có nó. Hoạt chất này được xem chiếc nam châm hút lấy các gốc tự do, các loại kim loại nặng và độc tố được hấp thụ mỗi ngày qua da, hơi thở, nước uống, thực phẩm. Sau đó, kích thích đào thải chúng ra khỏi cơ thể, giữ cho cơ thể luôn khỏe khoắn.

Glutathione không những được sản sinh ra tự nhiên từ cơ thể mà còn có thể tái chế được nó. Trong trường hợp không tái chế được glutathione, cơ thể sẽ gặp phải tình trạng quá tải với chất độc và dẫn tới mất cân bằng sẵn có.

Glutathione tồn tại ở hai dạng bào chế: dạng viên, dạng bột.

Glutathione tồn tại ở hai dạng bào chế: dạng viên, dạng bột.

1.3. Công dụng của Glutathione với làn da

  • Glutathione chống lão hóa da hoàn hảo: Glutathione bảo vệ tế bào, chống lại các tổn thương do bức xạ có thể xảy ra ở da, võng mạc, giác mạc,…giúp làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa nhờ hoạt động trung hòa các gốc tự do.
  • Làm trắng da, cấp ẩm: Glutathione là thành phần vàng trong các sản phẩm dưỡng trắng da, làm sáng da thông qua cơ chế ngăn chặn da sản xuất melanin (hắc tố đen), đảo ngược sắc tố. Ngoài ra, trong một nghiên cứu của Fumiko Watanabe đã cho thấy sau thời gian sử dụng glutathione, lớp sừng có sự gia tăng đáng kể độ ẩm, độ mịn màng của bề mặt da cũng được cải thiện.
  • Đào thải độc tố ra khỏi cơ thể: Glutathione là công cụ chính cho cơ thể của bạn để giúp bài tiết các chất độc, các gốc tự do và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.
  • Tái sinh năng lượng, giảm stress: Glutathione là chất quan trọng trong việc sản xuất năng lượng nhờ vào hoạt động bảo vệ ty thể khỏi các gốc tự do và các tác hại do quá trình oxy hóa. Ngoài ra, sự điều tiết glutathione còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng căng thẳng nghiêm trọng.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Khi duy trì mức độ cao của glutathione trong cơ thể, chúng ta sẽ giảm được tác hại của virus và vi khuẩn. Thậm chí có nghiên cứu cho rằng Glutathione có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi như Alzheimer.
  • Chống oxy hóa: Glutathione là một trong những “chiến binh” mạnh mẽ bậc nhất của làng chống oxy hóa, giúp bảo vệ hoặc làm chậm tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do.

2. Uống Glutathione bao lâu thì trắng? Glutathione có thực sự làm trắng không?

2.1. Cơ chế làm trắng của Glutathione

Ngoài các đặc tính chống oxy, việc phát hiện ra đặc tính kháng hắc tố làm glutathione còn được biết đến như là một nhân tố làm trắng sáng da. Cơ chế làm trắng của glutathione đó là chuyển đổi sắc tố melanin tối màu (hắc tố) thành sắc tố màu sáng hơn và vô hiệu hóa enzyme tyrosinase – enzyme tham gia vào quá trình sản xuất hắc tố.

Glutathione vô hiệu hóa enzyme sản xuất hắc tố.

Glutathione vô hiệu hóa enzyme sản xuất hắc tố.

2.2. Uống Glutathione trong bao lâu để làm trắng da?

Các chất bổ sung làm trắng/sáng da glutathione bắt đầu có tác dụng trong tháng thứ nhất đến tháng thứ ba. Tuy nhiên, nước da của bạn càng sẫm màu thì càng mất nhiều thời gian để da sáng/sáng hơn. Dòng thời gian chung sẽ là:

  • Da nâu trung bình đến trắng: 1-3 tháng.
  • Nước da nâu sẫm: 1-6 tháng.
  • Da rất sẫm màu: 6-24 tháng.

Lưu ý: Vì chất bổ sung glutathione hoạt động nhanh hơn đối với một số người và chậm hơn đối với những người khác cho nên kết quả cũng sẽ khác nhau ở mỗi người.

2.3. Ưu điểm khi uống glutathione trắng da so với các sản phẩm khác

Độ an toàn cao: Vì glutathione là một tripeptide nội sinh có mặt trong tế bào cơ thể, khi bổ sung sẽ hấp thu chuyển hóa mà không gây ra tác dụng phụ.T

hời gian tác dụng khá nhanh chỉ từ 1 tháng sử dụng. Ngoài làm trắng da, mờ sạm nám, glutathione còn mang đến nhiều lợi ích khác cho da như tăng cường độ ẩm, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, làm chậm quá trình lão hóa,...

>>> Đọc thêm: Review kem bôi trắng da của Nhật tốt nhất

3. Cách uống Glutathione trắng da hiệu quả nhất

3.1. Liều lượng uống glutathione hợp lý

Liều lượng uống glutathione hợp lý sẽ khác nhau tùy vào mục đích và công thức sản phẩm. Tuy nhiên, liều lượng tiêu chuẩn là khoảng 20 đến 40mg cho mỗi kg cân nặng.
Với mục đích làm trắng da, trong 3 tháng đầu, bạn có thể uống khoảng 1000mg-2000mg glutathione, sau đó giảm xuống còn 500mg mỗi ngày. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, không nên uống quá 2000mg glutathione mỗi ngày và không nên sử dụng chúng trong thời gian dài.

Liều lượng tiêu chuẩn là khoảng 20 đến 40mg cho mỗi kg cân nặng.

Liều lượng tiêu chuẩn là khoảng 20 đến 40mg cho mỗi kg cân nặng.

3.2. Cách uống Glutathione để cơ thể hấp thu được tối đa

Bạn có thể uống glutathione từ 2 đến 3 giờ trước bữa ăn cuối cùng để hấp thụ hoàn toàn. Ngoài ra, nên tiêu thụ vitamin C cùng với glutathione để tăng cường tác dụng của nó. Vitamin C là cách tốt để hạn chế glutathione bị oxy hóa. Chúng bị oxy hóa khá nhanh nên cần bổ sung lại sau 8 tiếng để duy trì được lượng glutathione trong máu thời gian dài. 
Nếu liều lượng là 2000mg, có thể chia ra làm 3 lần uống trong ngày và cách nhau 8 tiếng. Phân lượng như sau: 500mg - 500mg - 1000mg.

4. Các dòng sản phẩm Glutathione trắng da được tin dùng nhất hiện nay

4.1. Pressensa Brightnesse (Glutathione 600) - Hoạt Chất Điều Trị Sắc Tố Da

Pressensa Brightnesse (Glutathione 600) ứng dụng công thức độc quyền sinh, hóa học kết hợp cùng các hoạt chất như Glutathione (600), Vitamin C…có khả năng thẩm thấu và xâm nhập vào da nhanh chóng. Giúp ức chế Enzyme Tyrosinase để ngăn sự hình thành của melanin. Hỗ trợ xóa mờ các đốm nâu, sạm nám, cải thiện làn da đều màu, trắng sáng hơn rõ rệt.

Hoạt chất Pressensa Brightnesse (Glutathione 600).

Hoạt chất Pressensa Brightnesse (Glutathione 600).

Thành phần chính: Glutathione 600, Ascorbic acid (Vitamin C) 5%.

Giá tham khảo: 15.350.000 đồng/hộp.

4.2. Viên Uống Ivory Caps Glutathione Trắng Da Trị Nám Thần Tốc

Viên uống Ivory Caps Glutathione được sản xuất từ 100% nguyên liệu tự nhiên và là sản phẩm được cấp bằng sáng chế độc quyền “Sin Essentials Glutathione Complex”. Ivory Caps Glutathione mang đến tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa gây lão hóa cơ thể, tái tạo các mô tế bào mới giúp da khỏe mạnh và căng mịn. Đồng thời, tức tốc đào thải các hắc tố có hại cho da. Giúp trị nám tàn nhang hiệu quả.

Viên Uống Ivory Caps Glutathione sở hữu 100% nguyên liệu tự nhiên.

Viên Uống Ivory Caps Glutathione sở hữu 100% nguyên liệu tự nhiên.

Thành phần chính: Glutathione, Milk Thistle, trà xanh, axit Alpha Lipoic và L-Cysteine.

Giá tham khảo: 640.000 đồng/hộp 60 viên.

4.3. Viên uống Glutathione Reduced 500mg Jarrow (60 viên)

Viên uống Glutathione Reduced 500mg được tích hợp nhiều chức năng trong một bao gồm làm trắng da, chống lão hóa, dưỡng da, thải độc gan, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên do vậy an toàn cho người dùng, không gây tác dụng phụ.

Viên uống Glutathione Reduced 500mg.

Viên uống Glutathione Reduced 500mg.

Thành phần chính: Glutathione 500mg, Cellulose, Magnesium Stearate và Silicon Dioxide.

Giá tham khảo: 565.000 đồng/hộp 60 viên.

5. Một số lưu ý khi uống Glutathione trắng da

  • Sử dụng thường xuyên từ 4 đến 6 tháng để có hiệu quả rõ rệt.
  • Nếu muốn trộn chung sản phẩm bổ sung glutathione với các chất khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không nên uống rượu thường xuyên vì nó ngăn glutathione hấp thụ hoàn toàn vào da và làm sáng da.
  • Bạn không cần phải sử dụng bất kỳ loại kem làm sáng da nào sau khi bắt đầu uống glutathione. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng bất kỳ loại kem nào, bạn có thể tiếp tục sử dụng loại kem đó hoặc nói chuyện với bác sĩ về việc kết hợp nó với việc uống glutathione. 
  • Ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường.

Tác dụng của glutathione, uống glutathione bao lâu thì trắng,...tất tần tật đã được giải đáp thông qua bài viết. Tóm lại, glutathione là một chất chống oxy hóa phổ biến được các bác sĩ da liễu sử dụng để điều trị da trên toàn cầu. Glutathione bảo vệ da khỏi độc tố, ngăn ngừa vết thâm và mụn, đồng thời loại bỏ mọi tạp chất, mang lại cho bạn làn da trắng sáng và rạng rỡ hơn. Cùng với việc uống glutathione, hãy ăn một chế độ ăn khoa học, lành mạnh để sở hữu làn da sáng mịn và khỏe mạnh bền vững hơn nhé. 

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn