Tại sao chị em nên ăn nhiều rau quả và việc tiêu thụ rau xanh

Rau xanh được gọi là thực phẩm kỳ diệu vì chứa tất cả các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ…. Sẽ giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.

tai-sao-chi-em-nen-nhieu-rau-qua

 

  • “Ngoài việc giúp bạn giảm cân. Rau xanh giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và ung thư.
  • “Việc tiêu thụ rau xanh các loại như rau bina, cải xoăn giúp giảm lượng cholesterol. Hay bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.”
  • “Trong rau xanh có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao. Các thành phần quan trọng cho đôi mắt, bảo vệ các điểm vàng, ngăn chặn thiệt hại do ánh sáng xanh.”
  • “Chúng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do lão hóa. Ngoài ra, cơ thể con người chuyển đổi beta-carotein trong rau lá xanh thành vitamin A, giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà.”

tai-sao-chi-em-nen-nhieu-rau-qua 1

  • “Rau lá xanh rất ít calo, nhiều dinh dưỡng. Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà vẫn giảm cân. Vì vậy, để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn bạn nên bổ sung rau xanh mỗi ngày.”
  • “Rau xanh cung cấp lượng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Rau xanh là nguồn thực phẩm phong phú cho một hỗn hợp đầy đủ các loại vitamin. Như vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, biotin, choline, axit folic và vitamin C.”

tai-sao-chi-em-nen-nhieu-rau-qua 2

 

 

Một số loại rau quả giúp giảm cân

Cà chua

  • “Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng giảm viêm, kiểm soát mức độ leptin – hormone điều chỉnh sự thèm ăn.”
  • “Ngoài ra, cà chua có hàm lượng calo thấp, khoảng 22 calo. Giàu vitamin C là chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường đốt cháy chất béo. Đặc biệt trong khi tập thể dục.”

Rau bina

  • “Rau bina giàu vitamin A, C, sắt và folate, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetitecho biết uống nước rau bina hàng ngày giúp giảm cân tới 45% và giảm cảm giác thèm ăn 95%.”

Trà đá xanh

  • “Hợp chất trong trà xanh là epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Giúp cơ thể đốt cháy chất béo, kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân. Có thể thêm bạc hà để tăng hương vị, giảm cảm giác thèm ăn.”

tiêu thụ rau xanh

Cải bắp

  • “Bắp cải luộc được ví như một loại detox. Giúp loại bỏ nhiều độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.”

Rau khoai lang

  • “Loại rau này là món ăn dân giã đặc biệt có tác dụng tốt đối với chị em sau sinh mà muốn giảm cân. Rau lang luộc sẽ giữ nguyên được chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp nhuận tràng hoặc kém ăn.”

Cà rốt

  • “Ngoài tác dụng làm đẹp, bổ mắt ra thì ăn cà rốt còn giúp bạn giảm được cân nhờ có nhiều chất xơ và các loại vitamin A, B, C, K và E. Cà rốt giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn. Một đĩa cà rốt luộc hoặc một ly nước ép cà rốt sẽ rất hoàn hảo cho một chế độ ăn giảm cân”

Ăn rau xanh giảm cân thế nào cho đúng

  • “Hầu hết những người mới có ý định giảm cân sẽ chưa tìm hiểu kỹ cách ăn rau thế nào cho đúng mà chỉ ăn theo cảm tính với hy vọng trong 1 tuần có thể giảm được cân ngay. Nhưng sự thật không phải như vậy.”
  • “Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thì mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể từ 25 đến 30g chất xơ. Lượng chất xơ này sẽ tương ứng với khoảng 300 gam rau và 200 gam hoa quả tươi.”
  • “Tính ra mỗi bữa chính bạn cần ăn 100 gam rau hoặc củ như bầu bí, dưa chuột, cà chua…Nhiều loại trái cây bạn nên ăn cả vỏ, cả múi và phần thịt thì mới đảm bảo nhận được đầy đủ chất xơ”
  • “Đối với nam nên ăn từ 2 đến 3 cốc rau còn phụ nữ là từ 3 đến 2,5 cốc. Điều cần lưu ý là bạn nên ăn rau giảm cân đa dạng các loại lên . Để không bị ngán và đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.”
  • “Một lưu ý khác cũng rất quan trọng đối với người thực hiện chế độ ăn rau giảm cân. Là không nên chỉ ăn những loại rau ít calo. Mà nên bổ sung thêm cả rau có tinh bột miễn là với số lượng vừa phải.”

Truy cập Đẳng Cấp Phái Đẹp để đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé !

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay