Dưỡng mi bằng dầu oliu tại nhà có hiệu quả không?

Lông mi ảnh hưởng đến tổng thể của gương mặt rất nhiều. Một hàng lông mi dài và cong vút sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có được lông mi dài và cong. Bài viết sau đây sẽ bật mí tác dụng của dầu oliu với lông mi không phải ai cũng biết. Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp đọc ngay để biết cách làm cho lông mi dài bạn nhé.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Các tác dụng của dầu oliu với lông mi không phải ai cũng biết.

1. Dầu oliu là gì? Có mấy loại dầu oliu? 

1.1 Dầu oliu là gì?

Dầu oliu được chiết xuất từ quả của cây oliu (Olea europaea), được trồng ở khu vực Địa Trung Hải. Dầu oliu ngoài việc giúp nấu ăn ngon ngon mà nó còn giúp bồi bổ cho sức khỏe con người.

Trong dầu oliu có chứa thành phần là các axit béo không bão hòa đơn, rất tốt cho tim mạch. Dùng dầu oliu sẽ giúp ngăn ngừa được các bệnh như cao huyết áp, béo phì, thận yếu, xuất huyết não,…và nhiều bệnh khác. Đặc biệt dùng dầu oliu là cách làm lông mi dài và dày nhanh hiệu quả và an toàn.

1.2 Dầu oliu có mấy loại?

Hiện nay có 4 loại dầu oliu phổ biến, bao gồm:

  • Extra virgin: Đây là loại dầu có giá thành cao nhất. Chưa qua bất kỳ công đoạn xử lý nào, là nước ép đầu tiên của oliu nên hoàn toàn giữ được những tinh túy của ô liu. Có nồng độ axit dưới 0.8 % (dưới 1 %), chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giàu vitamin A, E và các chất chống oxy hóa.
  • Virgin: Cũng được lấy từ nước ép đầu tiên của oliu nhưng theo phương pháp cơ học và vật lý. Có nồng độ axit cao hơn so với Extra Virgin một chút. 
  • Pure: Đã qua một số công đoạn xử lý, chẳng hạn như lọc và tinh chế. Nhiều người nhầm lẫn Pure Olive vì cái tên được dịch ra là tinh khiết, là không còn tạp chất, nhưng cũng đồng nghĩa là không còn dinh dưỡng. Nhưng thực chất chúng đã qua xử lý bằng hóa chất để loại bỏ tạp chất, do đó tính nguyên chất bị giảm nhiều. Nếu các bạn thấy chai dầu chỉ ghi là “Olive oil” thì tự hiểu là loại Pure nhé.
  • Extra light/Lite hoặc Pomace: Là loại đã qua chế biến còn hơn dầu oliu loại Pure. Loại này chỉ còn lại chút ít hương vị của ô liu, bên trong extra light có thể được thay gần như hoàn toàn bằng các loại dầu thực vật khác. 

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Extra virgin là loại giữ được những tinh túy của ô liu.

1.3 Nên mua dầu oliu loại nào để làm đẹp?

Nhìn chung, dầu oliu Extra virgin là loại tốt nhất. Tùy vào mục đích sử dụng mà các chị em hãy chọn loại dầu oliu phù hợp và kinh tế nhất. Nếu dùng để làm đẹp thì nên chọn Extra Virgin hoặc Virgin.

Nếu dùng để nấu ăn thì nên chọn Pure Olive. Tuyệt đối không chọn Extra Light/Light hay Pomace, bởi loại này chỉ thường dùng để đánh bóng đồ vật.

2. Những tác dụng của dầu oliu với lông mi mà bạn không thể ngờ

2.1 Dầu oliu giúp kích thích sự tăng trưởng của lông mi

Dầu oliu có chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất, có công dụng dưỡng mi khỏe mạnh. Dùng dầu oliu sẽ làm lông mi mọc nhanh và khỏe mạnh hơn hẳn.

Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin E, giúp chống oxy hóa mạnh, ngăn cản các gốc tự do gây hư hại tế bào, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

2.2 Dầu oliu giúp cho lông mi dày và cong hơn

Trong dầu oliu có chứa thành phần chủ yếu là chất béo nên khi bôi lông mi bằng dầu oliu; lông mi của bạn sẽ trông dài hơn, dày hơn, cong hơn và mềm mại hơn. Ngoài ra dầu oliu là nguyên liệu từ tự nhiên nên rất lành tính. Dùng dầu oliu để dưỡng mi sẽ an toàn hơn so với các loại mascara.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Dầu oliu giúp kích thích sự tăng trưởng của lông mi, giúp mi mọc cong và dày hơn.

3. Cách sử dụng dầu oliu để làm lông mi mọc nhanh

Bạn dùng tăm bông nhúng vào dầu oliu rồi nhẹ vào lông mi. Tiếp theo bạn dùng bàn chải và  chải thật đều giống như khi chải mascara. Bạn chải từ chân đến ngọn mi, chải đều cho cả mi trên lẫn mi dưới.

Dùng dầu oliu để chải mi hàng ngày sẽ giúp kích thích sự tăng trưởng của lông mi. Giữ thói quen chải mi thường xuyên bằng dầu oliu sẽ giúp lông mi cong và dài một cách tự nhiên, quyến rũ. Tuy nhiên bạn không nên chải mi quá lâu, việc này có thể sẽ gây tổn thương, và khiến mi bị gãy rụng.

Bạn nên bôi dầu oliu vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng thức dậy bạn rửa mặt như bình thường. Thời gian đầu khi bôi dầu oliu để dưỡng mi thì bạn sẽ thấy không quen, có cảm giác mi mắt hơi nặng. Tuy nhiên cảm giác này sẽ qua rất nhanh. Sau vài ngày thì bạn sẽ quen và không còn thấy khó chịu nữa.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Bôi dầu oliu vào mỗi tối trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả mọc mi nhanh.

3.1 Làm dài mi bằng dầu oliu và chanh

Vỏ chanh rất giàu vitamin B, C, axit folic và các dưỡng chất giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của lông mi. Bạn có thể kết hợp với dầu oliu để giúp lông mi mọc dài và dày.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Chanh rửa sạch, gọt lấy phần vỏ cho vào lọ thủy tinh. Sau đó đổ ngập dầu oliu, đậy kín khoảng 1 đến 2 tuần là có thể lấy ra sử dụng.

Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy tăm bông chấm dung dịch rồi chải lên mi. Để qua đêm và rửa sạch vào sáng sớm bằng nước ấm. Thực hiện hàng ngày để nhanh đạt hiệu quả mong muốn.

3.2 Làm dài mi bằng dầu oliu và dầu dừa

Trong dầu dừa chứa hàm lượng lớn vitamin E, các axit béo, dưỡng chất tương tự như dầu oliu. Cho nên nó cũng có tác dụng nuôi dưỡng lông mi cực kì tuyệt vời.

Để đạt kết quả nhanh nhất, bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này với nhau theo tỷ lệ 1:1, trộn đều và dùng tăm bông chuốt mi mỗi tối trước khi đi ngủ.

Tương tự như trên, bạn sẽ rửa sạch mi vào buổi sáng bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp bạn làm sạch lớp dầu nhờn trên da. 

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Trong dầu dừa chứa hàm lượng lớn vitamin E, các axit béo, dưỡng chất.

3.3 Làm dài mi bằng dầu oliu và dầu hạnh nhân

Không chỉ giúp hàng mi dày, dài, cong và mượt hơn, dầu oliu kết hợp với dầu hạnh nhân còn có tác dụng làm mờ quầng thâm ở mắt cực kỳ hiệu quả. Công thức này được xem là giải pháp hoàn hảo cho cô nàng không may sở hữu hàng lông mi thưa và ngắn.

Cách sử dụng dầu oliu và dầu hạnh nhân làm dài mi rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn dầu oliu và dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1. Sau đó thực hiện giống như với cách làm dài mi bằng dầu oliu và dầu dừa là được.

4. Bật mí những cách làm lông mi dài với dầu ô liu kết hợp với serum mọc mi

Hiện nay, serum dưỡng mi được nhiều người lựa chọn sử dụng vì giúp cải thiện cho hàng mi dài và dày hơn với công nghệ hiện đại, độc đáo. Việc bạn kết hợp dầu oliu và serum mọc mi là cách làm lông mi dài nhanh nhất và hiệu quả nhất mà ít người biết đến.

Bạn cứ thực hiện cách dưỡng mi dài bằng dầu oliu kết hợp serum dưỡng mi này liên tiếp trong 10 ngày. Hàng mi của bạn sẽ mọc dài và dày một cách bất ngờ. Lông mi sẽ bắt đầu phát triển hơn và dài cong quyến rũ như ý của bạn.

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm giúp mọc mi Revitalash rất được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tham khảo thêm nhé. Lưu ý là nên lựa chọn các cơ sở có uy tín để không phải mua nhầm hàng nhái, hàng giả.

Sản phẩm giúp mọc mi Revitalash là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng tại Mỹ.

5. Cách đơn giản giúp nhận biết dầu oliu chất lượng cao

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm sản phẩm dầu oliu đến từ rất nhiều thương hiệu. Để chọn được loại dầu oliu chất lượng cao, bạn có thể xem các các chứng nhận quốc tế có trên bao bì.

Thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ sử dụng chứng nhận California Olive Oil Country (COOC) để chứng nhận dầu oliu 100% Extra Virgin. Với sự xuất hiện của logo COOC trên sản phẩm, bạn yên tâm đã chọn được đúng loại dầu oliu chất lượng.

Ngoài ra, còn có các chứng nhận khác như AOC (Appellation d’Origine Contrôlée) của Pháp, DOP (Denominazione d’Origine Protetta) của Ý và DO (Denominacion de Origen) của Tây Ban Nha cũng là những chứng nhận xác nhận chất lượng của dầu Extra Virgin nguyên chất.

6. Dưỡng lông mi bằng dầu oliu bao lâu thì có hiệu quả? 

Cũng như các phương pháp dưỡng mi từ tự nhiên khác. Cách làm dài mi bằng dầu oliu cũng cần có thời gian để phát huy công hiệu, đòi hỏi bạn cần kiên trì áp dụng.

Thông thường, khi áp dụng các cách làm dài mi bằng dầu oliu, bạn cần chăm chỉ thực hiện đều đặn 3-4 lần mỗi tuần và liên tục từ 4-5 tháng thì mới thấy hiệu quả.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Tác dụng của dầu oliu với lông mi sẽ phát huy sau 4-5 tháng dùng đều đặn.

7. Dầu oliu vào mắt có sao không?

Trong quá trình sử dụng dầu oliu, nếu vô tình để dầu oliu dính vào mắt, chắc chắn các bạn sẽ lo lắng không biết dầu oliu vào mắt có sao không? 

Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng rằng nó sẽ làm ảnh hưởng tới thị giác của mình.

Bởi dầu oliu là được chiết xuất trực tiếp từ nguyên liệu thiên nhiên, không bị pha lẫn các loại hóa chất độc hại. Bên cạnh đó, dầu oliu còn có công dụng sát trùng rất tốt, không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe đôi mắt. Nếu rơi vào mắt sẽ chỉ tạo cho bạn một cảm giác hơi khó chịu mà thôi.

8. Cách xử lý khi bị dầu oliu rơi vào mắt

Khi bị dầu oliu rơi vào mắt, các bạn cần xử lý một cách bình tĩnh.

Chỉ cần thực hiện 2 bước sau là mắt sẽ trở về trạng thái bình thường. Đầu tiên các bạn có thể sử dụng nước ấm để rửa mắt bị dính dầu oliu và thứ 2 đó là dùng thuốc nhỏ mắt để rửa sạch phần dầu đã bị rơi vào mắt. Vậy là xong.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Khi bị dầu oliu dính vào mắt, hãy rửa bằng nước ấm rồi dùng thuốc nhỏ mắt để làm sạch.

9. Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu oliu làm dài mi

Tác dụng của dầu oliu với lông mi bạn đã biết. Tuy nhiên làm thế nào để chúng phát huy hiệu quả tối ưu nhất đây? Câu trả lời đó là khi sử dụng tinh dầu oliu làm dài mi, bạn nhất định cần lưu ý 1 số điều sau:

  • Không nên sử dụng mascara thường xuyên, nó sẽ làm hạn chế quá trình mọc lông mi.
  • Vì nó được thoa trực tiếp lên mi mắt nên bạn phải đảm bảo tuyệt đối về chất lượng của dầu. Phải sử dụng dầu oliu nguyên chất, không bị pha để tránh ảnh hưởng đến mắt.
  • Nên chọn mua dầu oliu ở những nơi uy tín để đảm bảo về chất lượng và độ an toàn. 
  • Dầu oliu khi đã bị mở nắp, bạn chỉ nên sử dụng tối đa là 3 tháng.
  • Sau khi mua về thì tốt nhất nên san ra một chai nhỏ để dùng dần nhằm hạn chế quá trình oxy hóa do mở nắp.
  • Phải bảo quản dầu trong lọ thủy tinh, đặt ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời.
  • Đậy kín dầu Oliu tránh làm biến chất cũng như thu hút côn trùng.
  • Nên chấm một lượng dầu vừa đủ cho mỗi lần chuốt mi để tránh làm dầu rơi vào mắt.
  • Nếu thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở viền mắt như ngứa, sưng đỏ…, bạn nên dừng lại và tham khảo ý kiến của các chuyên gia làm đẹp. 
  • Phụ nữ mang thai và nuôi con bú không nên sử dụng dầu oliu với liều lượng lớn. Bởi vì vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh bà bầu an toàn khi dùng dầu oliu.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Phải sử dụng dầu oliu nguyên chất.

10. Cách làm dầu oliu tại nhà tiết kiệm chi phí, chất lượng cao

Nếu bạn đã có quả oliu và muốn tự mình chế ra loại tinh dầu quý giá này, làm theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé.

10.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dầu oliu tại nhà

  • Quả oliu: Số lượng tùy thuộc vào mỗi người, nếu các bạn muốn làm 500ml – 1 lít dầu oliu thì cần chuẩn bị khoảng 1kg. 
  • Quả oliu phải đảm bảo còn tươi, không bị héo, khô, dập, thối hay bị côn trùng gặm nhấm.

10.2 Các dụng cụ cần có

  • Máy xay sinh tố.
  • Vải sạch khô để lọc tinh dầu. Vải càng dày càng tốt, miếng vải lọc càng dày thì tinh dầu thu được sẽ càng trong và đảm bảo chất lượng, không bị cặn.
  • Lọ thủy tinh dày, nhỏ, và có màu tối (xanh thẫm ).

10.3 Cách làm dầu oliu tại nhà tiết kiệm chi phí, chất lượng cao

Bước 1: Rửa sạch quả oliu

Quả oliu khi mua về các bạn cần phải đem đi rửa sạch trước. Tốt nhất hãy ngâm chúng trong nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Bước 2: Cho quả oliu vào máy xay

  • Quả oliu sau khi đã ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo nước.
  • Sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Nếu khối lượng nhiều, bạn có thể chia thành nhiều lần xay.
  • Nếu các bạn không có máy xay sinh tố thì có thể sử dụng cối và chày giã nát cũng được.

Lưu ý: Chỉ xay hoặc nghiền quả oliu, tuyệt đối không cho thêm nước.

Bước 3: Lọc lấy dầu oliu

  • Sau khi toàn bộ quả oliu đã nhuyễn mịn thì các bạn đặt một miếng vải lọc lên trên miệng của bình thủy tinh.
  • Tiếp đó đổ từ từ quả oliu vừa xay nhuyễn lên miếng vải. Sử dụng tay bóp đều để vắt hết tinh dầu oliu vào lọ thủy tinh. 
  • Tốt nhất nên vắt từ 2 – 3 lần để có thể lấy được nhiều tinh dầu oliu nhất có thể.

Vậy là xong, bạn đã thu được tinh dầu oliu nguyên chất rồi!

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Cách làm dầu oliu tại nhà rất đơn giản.

11. Làm thế nào để lông mi nhanh dài và dày?

Bên cạnh việc sử dụng dầu oliu, để lông mi dài, dày và cong nhanh hơn, bạn nên:

11.1 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ hỗ trợ cho sức khỏe nói chung và sự phát triển của lông mi nói riêng. Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên thường xuyên bổ sung: 

Protein: Lông, tóc bao gồm phần lớn là protein. Protein cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết để sản xuất keratin. Keratin có thể giúp lông mi chắc khỏe hơn.

Biotin: Biotin cũng hỗ trợ sản xuất keratin. Nó được tìm thấy nhiều nhất trong các loại thực phẩm: Lòng đỏ trứng, cá hồi, nấm, chuối, quả hạch,…

Trái cây và rau cải có chứa vitamin A và C: Chúng sẽ hỗ trợ sản xuất tế bào và collagen. Do đó, bạn nên ăn trái cây và rau màu vàng cam đậm, quả mọng, bơ.

Niacin: Hoạt chất này có công dụng cải thiện lưu lượng máu đến các nang tóc, kích thích sự phát triển. Niacin được tìm thấy nhiều trong: Thịt gà, cá, thịt bò, gà tây, đậu phộng, đậu xanh, bơ.

Sắt: Các thực phẩm giàu sắt gồm có: Rau xanh sẫm như rau bina, hoa quả sấy khô, thịt gia cầm, hải sản, đậu, ngũ cốc tăng cường chất sắt.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

1 chế độ ăn uống lành mạnh sẽ thúc đẩy sự phát triển của lông mi.

11.2 Làm sạch lông mi thường xuyên

Giống như da đầu có thể tích tụ chất nhờn, lông mi cũng có thể tích tụ cặn bẩn, sản phẩm trang điểm,…

Tích tụ nhiều sẽ làm hạn chế sự phát triển của lông mi, thậm chí có thể làm rụng mi. Vì thế, giữ cho chúng thông thoáng và sạch sẽ là chìa khóa để tóc phát triển khỏe mạnh. 

Mỗi lần trang điểm hãy nhớ tẩy trang kỹ phần mắt và khi rửa mặt bạn chỉ cần mát-xa nhẹ nhàng chất tẩy rửa vào mi mắt. Hãy cẩn thận, tuyệt đối không chà xát, miết mạnh.

11.3 Thường xuyên chải lông mi

Bảo dưỡng lông mi đúng cách có thể cải thiện sức khỏe của lông mi, giúp chúng ít bị gãy hơn. Nghe có vẻ lạ, nhưng chải lông mi là một cách tuyệt vời để làm cho chúng dài ra và thúc đẩy sự phát triển chúng. 

Mặc dù không có nhiều khoa học để chứng minh điều này, nhưng rất nhiều nghệ sĩ và chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp đều công nhận đây là 1 cách hiệu quả để làm dài, dày hàng mi.

tác dụng của dầu oliu với lông mi

Chải lông mi là một cách tuyệt vời để làm cho chúng dài ra.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác dụng của dầu oliu với lông mi. Bạn hãy áp dụng các cách làm lông mi dài và dày nhanh được chia sẻ trên đây để lông mi của mình trở nên dày đậm quyến rũ nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp hơn.

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

---------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn