Bạn đã biết sử dụng dầu dừa dưỡng mi và lông mày đúng cách?

Sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày sẽ mang tới hiệu quả không ngờ. Tuy nhiên bạn cần phải biết dùng như thế nào là đúng cách để phát huy hiệu quả tốt nhất. Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từ A-Z bí quyết dùng dầu dừa nhằm có hàng lông mày sắc sảo từng đường nét. 

dầu dừa dưỡng lông mày

Tuyệt chiêu sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày đúng cách.

1. Dầu dừa có tác dụng gì

1.1  Giải mã thành phần có trong dầu dừa?

Dầu dừa hẳn không còn xa lạ với người phương Đông. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất sau khi chưng cất từ dầu dừa. Xa xưa, dân gian đã ưa dùng dầu dừa vì nó có nhiều công dụng mà lại lành tính.

Tinh dầu dừa nếu không kết hợp, pha chế cùng các loại tinh dầu khác thì được gọi là tinh dầu dừa nguyên chất. Thông thường, loại này sẽ được yêu thích và có giá thành cao hơn so với các loại đã qua sơ chế khác.

Đến nay, đã có hơn 2000 công trình nghiên cứu chứng minh dầu dừa là thành phẩm hữu dụng, lành tính. Dầu dừa chứa những dưỡng chất quan trọng, hữu ích cho các ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm, công nghiệp, dược phẩm.

Dầu dừa có chứa một loại chất béo “siêu lành mạnh” là chuỗi axit béo trung bình MCFAs gồm:

+ Axit lauric ( 45-55%)

+ Axit caprylic ( 9%)

+ Axit capric (7-8%)

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng USDA thì các chất béo mà con người tiêu thụ phải trải qua quy trình 26 bước. Sau đó mới có thể trở thành nguồn năng lượng. Tuy nhiên, MCFAs có trong dầu dừa chỉ cần thông qua 3 bước chuyển hoá mà thôi. Do đó, dầu dừa được coi là nguồn năng lượng hoàn hảo cho loài người.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa hàm lượng lớn vitamin E, phenol, phytosterol. Đây đều là những chất có khả năng tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể. Trong khi gốc tự do là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa, bệnh tật, ung thư…

1.2  Dầu dừa có tác dụng gì

Như đã phân tích, dầu dừa là thành phẩm siêu lành mạnh, hữu ích cho loài người. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tổng kết gần 100 lợi ích của dầu dừa. Cùng điểm qua một số tác dụng chính của dầu dừa:

  • Dầu dừa dưỡng lông mi, lông mày rất hiệu quả;
  • Ngăn ngừa quá trình lão hoá;
  • Dưỡng da mềm mại, trắng hồng;
  • Dưỡng ẩm cho da;
  • Dưỡng và kích thích mọc tóc;
  • Loại bỏ tế bào chết;
  • Phòng ngừa rạn nứt da với phụ nữ mang thai;
  • Giảm cân;
  • Làm trắng răng miệng, diệt khuẩn;
  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp;
  • Giảm viêm, thấp khớp;
  • Bảo vệ gan;
  • Tăng cường hệ miễn dịch;
  • Bảo vệ não bộ;
  • Hỗ trợ điều trị ung thư;
  • Cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá

…Và còn rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác của dầu dừa. Tại Việt Nam, theo khảo sát thị trường mới đây nhất thì đến 90% chị em dùng dầu dừa dưỡng mi và lông mày. Do đó, trong khuôn khổ bài viết, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ phân tích và đánh giá kỹ hơn về khả năng này của dầu dừa.

2. Vì sao nên dùng dầu dừa dưỡng lông mày?

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên được chị em đặc biệt yêu thích nhờ những công dụng mà nó mang lại trong làm đẹp. Theo các chuyên gia, dầu dừa có thể được dùng để nuôi dưỡng tóc, giúp cho mái tóc luôn suôn mượt, vào nếp. 

Bên cạnh đó, dầu dừa còn là một trong các cách dưỡng lông mi, lông mày cực kỳ hiệu quả. Những ai có lông mi ngắn và chân mày thưa, nhạt thì sử dụng dầu dừa sẽ là giải pháp khắc phục được nhược điểm này. Một số bạn còn dùng dầu dừa để dưỡng da, chăm sóc móng….

Nếu bạn thắc mắc không biết tại sao dầu dừa lại có khả năng kích thích mọc lông mày; thì lí do là nhờ vào dưỡng chất, axit béo cũng như lượng vitamin E dồi dào có trong dầu dừa. Những chất này có công dụng giúp chân mắc chắc khỏe hơn, kích thích sự phát triển của các nang lông. Kiên trì dùng sau một thời gian, chân mày bạn sẽ dày khỏe, rậm và đậm màu hơn. 

Ngoài ra, trong dầu dừa còn có Axit lauric, có cơ chế hoạt động tương tự như chất kháng khuẩn, nhằm hạn chế tình trạng viêm nhiễm nang lông, bảo vệ lông mày không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, tạo điều kiện cho chúng phát triển. 

3. Cách dùng dầu dừa dưỡng lông mày và lông mi

Dưới đây sẽ là một số cách sử dụng dầu dưỡng lông mày hiệu quả nhất

3.1. Sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày kết hợp Vitamin E

Chắc không cần phải nói nhiều về tác dụng của vitamin E khi đây là loại vitamin đã quá nổi tiếng trong giới làm đẹp. Như chăm sóc da, tóc, móng tay và lông mi, lông mày. 

Tương tự như dầu dừa, những chất dinh dưỡng trong vitamin E đều hỗ trợ rất tốt cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và kích thích lông mày nhanh mọc. Do đó, khi kết hợp vitamin E với dầu dừa sẽ càng làm tăng hiệu quả. 

Cách thực hiện rất đơn giản: dùng 2 viên vitamin E, 2 thìa cafe dầu dừa rồi trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau. 

Bạn làm sạch lông mày, lông mi, sau đó sử dụng tăm bông thấm hỗn hợp này rồi chuốt đều lên lông mày. Thực hiện mỗi tối. 

dầu dừa dưỡng lông mày

Dầu dừa khi kết hợp với vitamin E sẽ càng làm tăng hiệu quả, kích thích lông mày mọc nhanh hơn.

3.2. Dưỡng chân mày bằng dầu dừa nguyên chất

Nếu bạn không có nhiều thời gian để kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau thì có thể chỉ dùng dầu dừa nguyên chất vẫn mang lại hiệu quả cao.

Bạn cũng lấy tăm bông thấm dầu dừa và chuốt lên lông mày. Bạn nên cạo tỉa định hình dáng lông mày trước. Tiếp đó dùng dầu dừa sẽ giúp lông mày mọc đúng nếp hơn. 

Khi dùng dầu dừa dưỡng lông mày, sau đó bạn nên làm sạch kỹ lông mày để tránh tình trạng bị bít tắc lỗ chân lông

dầu dừa dưỡng lông mày

Sử dụng dầu dừa nguyên chất cũng là cách dưỡng lông mày đơn giản được nhiều người áp dụng.

3.3. Dưỡng lông mày bằng dầu dừa với vỏ chanh

Công thức thực hiện: 50ml dầu dừa trộn cùng vỏ 1 quả chanh đã thái nhỏ. Bảo quản trong hộp khô sạch. Hạn sử dụng tối đa là trong 2 tuần. 

Cách dưỡng cũng tương tự như trên. 

>>> Xem thêm: "Hé lộ" cách làm lông mày rậm cho nam cực nhanh chỉ sau 2 tuần

3.4. Kích thích mọc lông mày bằng dầu dừa và dầu olive

Dầu olive cũng có những đặc điểm tương đồng với dầu dừa. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ mọc lông mày thì sử dụng 2 loại dầu này cùng nhau là lý tưởng nhất. Cách thực hiện: Bạn trộn dầu olive và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 sau đó theo lên hàng chân mày đã được định dáng. Áp dụng mỗi ngày vào buổi tối. 

dầu dừa dưỡng lông mày

Bộ đôi dầu dừa và dầu olive dành cho những ai đang muốn nhanh chóng có hàng lông mày rậm.

4. Những lỗi thường mắc phải khi sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày

4.1 Dùng quá nhiều dầu dừa

Khi dưỡng lông mày với dầu dừa, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải. Vì nếu quá lạm dụng, lông mày bạn sẽ bị bết dính, dễ gây ra tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Tạo môi trường cho vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ dẫn đến viêm nhiễm. 

Do đó, bạn hãy chỉ thoa mỏng dầu dừa lên lông mày, nếu bạn thường thoa nhiều lớp thì hãy đợi lớp đầu thấm hoàn toàn vào da rồi mới tiếp tục theo lớp tiếp theo. 

4.2 Dùng sai loại dầu dừa khi dưỡng mày

Trên thị trường hiện nay có 2 loại dầu dừa là nguyên chất và đã qua tinh chế. Bạn nên chọn dầu dừa nguyên chất để làm đẹp, vì nó giữ nguyên được những dưỡng chất cần thiết. Còn dầu dừa đã tinh chế đã bị mất đi một lượng nhất định những thành phần này. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn nên tìm những địa chỉ uy tín để mua hoặc tự làm ngay tại nhà. 

dầu dừa dưỡng lông mày

Nên dùng dầu dừa nguyên chất để dưỡng lông mày.

4.3 Không rửa sạch lông mày sau khi dưỡng dầu dừa

Về việc nên dùng dầu dừa qua đêm hay không còn tùy thuộc vào loại da của mỗi người. Nếu bạn thấy để dầu dừa qua đêm khiến vùng lông mày của bạn lên mụn thì chỉ nên thoa dầu dừa từ 20-30 phút rồi rửa sạch. Còn nếu không vấn đề gì thì bạn có thể để qua đêm. Nhưng lưu ý là sáng hôm sau bạn cũng cần phải làm sạch thật kỹ. 

4.4 Thoa dầu dừa vào vết thương hở

Tránh bôi dầu dừa vào vùng đang có vết thương hở hoặc đang bị tổn thương. Vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bị kích ứng, nhiễm trùng…. 

4.5  Dùng dầu dừa vào buổi sáng

Dầu dừa cũng sẽ làm vùng da sử dụng dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, nếu không muốn khiến lông mày bị tổn thương, xỉn màu thì tốt nhất bạn hãy dưỡng lông mày bằng dầu dừa vào buổi tối. Lúc ra ngoài nên che chắn thật cẩn thận để bảo vệ hàng chân mày tốt nhất.  

4.6 Dầu dừa không phù hợp với da dầu

Vì có lượng dầu cao nên khi sử dụng dầu dừa với da dầu rất dễ hình thành mụn viêm. Theo như đã chia sẻ ở trên, bạn hãy thử sử dụng để xem phản ứng da như thế nào rồi điều chỉnh lại cách dùng cho phù hợp nhé! 

5. Những câu hỏi liên quan đến sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày

5.1 Dầu dừa vào mắt có sao không?

Khi bôi dầu dừa lên lông mày, lông mi thì 90% chị em ít nhất 1 lần đã bị vào mắt. Đây là thực tế. Không phải do chị em vụng về mà do kết cấu của dầu dừa dễ vướng vào mắt.

Vậy dầu dừa vào mắt có sao không?

Câu trả lời là không có vấn đề gì. Dầu dừa rất an toàn vì thành phần của nó là hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất. Tuy nhiên, những ai gặp phải trường hợp này sẽ cảm giác mắt bị xót, khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời thì tình trạng mắt viêm đỏ cũng là lẽ thường.

Khi gặp phải tình huống này, bạn cần bình tĩnh lấy tăm bông thấm sạch dầu quanh mắt. Sau khi làm xong cảm giác vẫn khó chịu thì dùng thuốc nhỏ mắt. Cách này sẽ giúp rửa mắt sạch, đẩy dầu dừa ra ngoài. Cuối cùng lấy khăn thấm nước mát lau ngoài mắt là được.

Nếu mắt bị dính quá nhiều dầu dừa thì bạn buộc phải dùng tới thuốc nhỏ kháng sinh. Một vài loại có thể tham khảo như Oflovid 0,3% hay Tobrex 0,3%. Nên kết hợp cùng với nước muối NaCl 0,9%. Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 lần/ngày. Để cho yên tâm, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Đó là phương án xử lý. Tuy nhiên, chị em vẫn nên học cách dưỡng lông mày, lông mi bằng dầu dừa an toàn. Có thể sử dụng tăm bông hoặc chuốt mascara rồi thấm chút dầu dừa. Tiếp theo chuốt mi, lông mày theo hướng từ dưới nên trên. Chú ý, lấy lượng dầu vừa đủ thôi không sẽ khiến dầu đọng lại. Kết quả lông mi trĩu nặng, khó chịu.

5.2 Dưỡng mi và lông mày bằng dầu dừa bao lâu thì dài?

Dưỡng mi và lông mày bằng dầu dừa bao lâu thì dài còn phụ thuộc vào 3 yếu tố:

+ Hiện trạng hay cơ địa lông mày, lông mi của bạn.

Nếu lông mi, lông mày của bạn quá thưa, yếu thì trước tiên cần khoẻ đã. Do đó, việc sử dụng dầu dừa trước tiên sẽ cải thiện trạng thái cho lông mi, lông mày. Sau khi đã đảm bảo điều kiện cần này thì lúc đó hãy quan tâm đến làm sao để lông mi dài, dày.

+ Chất lượng dầu dừa bạn dùng.

Trên thị trường hiện nay có loại dầu dừa pha thêm tinh dầu khác và dầu dừa nguyên chất. Hạn sử dụng của loại dầu dừa bạn đang dùng…Đó đều là các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

+ Cách thức thực hiện.

Việc bạn chỉ sử dụng dầu dừa dưỡng mi và lông mày sẽ cho kết quả khác khi kết hợp dầu dừa với chanh, mật ong, vitamin E… Tuỳ vào lựa chọn của bạn mà lông mi, lông mày sẽ có tốc độ dài, mức độ dày khác nhau.

Theo khảo sát thực tế,  dùng dầu dừa dưỡng lông mày, lông mi sau 4 tuần là có kết quả. Thời gian lâu nhất đã ghi nhận lên tới 3 tháng. Sau khi đã có được hàng lông mi, lông mày như ý thì vẫn nên dùng dầu dừa duy trì. Nên dùng dầu dừa 2-3 lần/tuần để giữ được hàng mi cong vút như ý. Phương thức cũng đơn giản: bạn chỉ cần chải dầu dừa từ gốc đến ngọn cho mi trên và mi dưới. Thực hiện trước khi đi ngủ, sáng rửa mặt sạch bình thường là được.

5.3 Dầu dừa hạn sử dụng bao lâu?

Như đã chia sẻ ở trên, việc biết được dầu dừa hạn sử dụng bao lâu cũng ảnh hưởng đến tác dụng làm đẹp của nó.

Dầu dừa nguyên chất có chứa khá nhiều vi sinh vật mạnh, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nám…Do đó, loại này sẽ bảo quản và sử dụng có thể lên tới 2 năm. Nếu dầu dừa bạn đang dùng mà chỉ vài ngày đã hỏng thì rất có thể đó là loại rởm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia làm đẹp thì thời gian lý tưởng nhất vẫn nên dùng dầu dừa trong vòng 6 tháng – 1 năm.

Một số lưu ý trong quá trình bảo quản dầu dừa:

+ Nên để dầu dừa trong hũ thủy tinh.

+ Có thể bảo quản dầu dừa:

++ Trong tủ lạnh: Để dầu dừa ở ngăn mát sẽ giúp duy trì được trạng thái nguyên chất. Tuyệt đối không để dầu dừa ở ngăn đá. Khi bị đông cứng, các thành phần trong dầu dừa có thể biến đổi. Thêm nữa, khi bạn cần sử dụng cũng rất khó khăn và tốn thời gian.

++ Trong phòng nơi khô ráo, thoáng mát. Chú ý, không để dầu dừa ở nơi quá nóng, tránh ánh nắng mặt trời. Những nơi ẩm mốc cũng không thích hợp bảo quản dầu dừa.

5.4 Cách lựa chọn dầu dừa dưỡng mi và lông mày tốt nhất

Chẳng may sử dụng phải dầu dừa kém chất lượng sẽ khiến lông mày và lông mi yếu đi rất nhiều. Do đó, một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dầu dưỡng mi và lông mày tốt nhất.

Hiện nay, trên thị trường thì dầu dừa đã qua chế biến đã được tẩy trắng, điều chế ở nhiệt độ cao. Chưa kể, nhà sản xuất còn xử lý hoá học nhằm tăng thời gian sử dụng của loại dầu dừa này. Đừng ở góc độ người dùng thì dầu dừa được sản xuất như vậy sẽ không mang lại hiệu quả làm đẹp tối ưu. Thậm chí, có thể gây kích ứng trong quá trình dưỡng mi, lông mày.

Lời khuyên cho chị em đó là nên dùng dầu dừa được sản xuất theo phương pháp ép lạnh. Cách làm này sẽ ép cơm dừa mà không tăng nhiệt độ. Dầu dừa được tách ra vẫn giữ được độ tinh khiết, mùi thơm tự nhiên. Các dưỡng chất trong dầu dừa cũng được đảm bảo, không lẫn tạp chất gây hại. Khi lựa chọn, chị em cũng nên lưu ý tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc của sản phẩm.

Nếu có thời gian, chị em nên thực hiện làm dầu dừa thủ công tự chế. Thực ra, phương pháp này rất đơn giản, lại đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

5.5 Cách làm dầu dừa dưỡng mi và lông mày

Không cần phải là cô gái khéo tay hay làm, công thức làm dầu dừa dưỡng mi và lông mày sau rất đơn giản. Đây là phương pháp làm dầu dừa ép lạnh, giữ được độ tinh khiết và hương vị tự nhiên của dầu dừa.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 quả dừa ( chọn quả càng già càng tốt) và 1 ca nước sạch.

Quy trình thực hiện:

+ Bước 1: Sơ chế dừa, cạo sạch vỏ bên ngoài cùi dừa. Sau đó, bạn cắt thành những miếng nhỏ rồi cho vào lò vi sóng để sấy khô. Lưu ý là chọn nhiệt độ thấp nhé. Sau khoảng 6 – 8 tiếng, khi đã thấy dừa đã thực sự khô thì lấy ra ngoài.

Mục đích của bước này là sấy khô dừa sẽ giúp tăng cường nồng độ dừa ở bước tiếp theo.

+ Bước 2: Cho phần dừa đã sấy khô vào máy ép. Chú ý phải ép thật kỹ, ép nhiều lần để lấy được toàn bộ tinh chất của dầu dừa. Lấy được càng nhiều càng tốt.

+ Bước 3: Sau khi đã lấy được lượng dầu dừa vừa ép, bạn cho vào hộp thuỷ tinh. Bạn để hộp ở nhiệt độ thường. Qua 1 ngày thì bạn sẽ thấy phần sữa dừa đọng ở đáy bình. Phần dầu dừa nguyên chất nổi lên trên cùng do nhẹ hơn.

+ Bước 4: Bạn chỉ cần lấy phần dầu dừa nổi ở trên ra và cho vào 1 bình thuỷ tinh khác. Có thể cho vào ngăn mát của tủ lạnh dùng dần. Giờ thì bạn đã có hũ dầu dừa nguyên chất dưỡng mi, lông mày. Đảm bảo an toàn và đầy dưỡng chất.

5.6 Có nên bôi dầu dừa lên lông mày trẻ sơ sinh?

Sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày và lông mi cho người trưởng thành là điều hiển nhiên. Nhưng bôi dầu dừa lên lông mày trẻ sơ sinh thì sao?

Đây là một kinh nghiệm dân gian được truyền miệng từ xưa. Theo đó, các mẹ muốn con mình có được lông mi dày và cong, lông mày lá liễu thì nên bôi dầu dừa vào.

Nên nhớ, khi người lớn bôi dầu dừa lên lông mày còn bị vào mắt, khiến mắt đỏ khó chịu. Vậy khi dùng cho trẻ sơ sinh se ra sao? Lúc này, các bé còn rất nhạy cảm nên các mẹ cần cân nhắc thật kỹ về kinh nghiệm này. Để đảm bảo an toàn thì không nên thực hiện.

Sau này, khi các bé trưởng thành thì muốn có được đôi mắt với hàng lông mi, lông mày như ý là không hề khó.

6. RevitaBrow EyeBrow Conditioner – Kích thích lông mày mọc dày và rậm nhanh chóng

Thuốc mọc dài lông mày RevitaBrow EyeBrow Conditioner của hãng Revitalash được đặc chế chuyên biệt dành cho chân mày. Sản phẩm chứa các hoạt chất nuôi dưỡng cần thiết giúp kích thích lông mày mọc dài nhanh, làm dày và rậm lông mày. Đồng thời nuôi dưỡng hàng lông mày khỏe mạnh và ngăn ngừa lông mày gãy rụng cực kì hiệu quả.

RevitaBrow EyeBrow Conditioner - Kích thích lông mày mọc dày và rậm nhanh chóng

RevitaBrow EyeBrow Conditioner – Kích thích lông mày mọc dày và rậm nhanh chóng.

Thuốc mọc lông mày RevitaBrow được các bác sĩ nhãn khoa tại Mỹ nghiên cứu phát triển và được các bác sĩ da liễu kiểm nghiệm an toàn. Có khả năng giải quyết triệt để các dấu hiệu lão hóa lông mày do các tác nhân hóa học, môi trường, tạo kiểu…gây ra.  không gây dị ứng, kích ứng da khi sử dụng.

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

--------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn