Uống viên uống chống nắng có cần bôi kem chống nắng không?

Viên uống chống nắng có tốt không? Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không? Viên uống chống nắng loại nào tốt?  Để giải đáp những thắc mắc về viên uống chống nắng mọi người hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây nhé!

1. Viên uống chống nắng là gì? 

Viên uống chống nắng thực chất là viên thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hầu hết, những dòng viên uống chống nắng bảo vệ da như Be Max The Sun, Murad, Botanical White… đều chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong, hạt lựu, cam đỏ, dương xỉ…

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Viên uống chống nắng hiện rất được tín đồ làm đẹp ưa chuộng hiện nay.

Các chất chống oxy hóa này khi đưa vào cơ thể qua đường uống sẽ giúp trung hòa gốc tự do, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, bảo vệ DNA tránh khỏi tổn thương do bức xạ tia cực tím, khói bụi ô nhiễm gây ra, từ đó làm giảm hiện tượng cháy nắng, lão hóa da và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả…

2. Tác dụng của viên uống chống nắng

Không phải ngẫu nhiên mà viên uống chống nắng hiện trở nên phổ biến và được tín đồ làm đẹp tin dùng mà chính nhờ những lợi ích vượt trội từ viên uống mang lại cho làn da người dùng.

Những công dụng nổi bật của viên uống chống nắng nội sinh có thể kể đến như:

Viên uống chống nắng khắc phục tối ưu nhược điểm của kem chống nắng truyền thống

  • Không làm bết dính và đốm trắng trên da giống như kem chống nắng.
  • Không bị bám dính lên quần áo…
  • Viên uống chống nắng giúp cơ thể điều chỉnh từ bên trong và phát huy tác dụng ra bên ngoài, nhờ đó sẽ giúp  bạn hạn chế được số lần phải thoa lại kem chống nắng khi hoạt động hoặc do đổ mồ hôi nhiều.

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Viên uống chống nắng khắc phục tối ưu nhược điểm của kem chống nắng truyền thống.

  • Không cần phải thoa đi thoa lại nhiều lần như kem chống nắng.
  • Sau cả ngày hoạt động, bạn không cần tẩy trang khi dùng viên uống chống nắng.
  • Viên uống chống nắng là lựa chọn số 1 cho những ai muốn chống nắng khi đi bơi, hoặc khi tham gia hoạt động ngoài trời vì bạn sẽ không phải lo lắng khi nước, mồ hôi làm trôi hết lớp bảo vệ da như khi sử dụng kem chống nắng.

Viên uống chống nắng có tác dụng chống nắng duy trì suốt cả ngày dài

Khác biệt với các loại kem chống nắng chỉ bảo vệ da từ bên ngoài, thuốc chống nắng khi uống vào bên trong cơ thể, sẽ phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả chống nắng không chỉ 3 – 4 tiếng mà khi dùng 1 – 2 viên uống nắng/ngày sẽ duy trì khả năng bảo vệ làn da suốt cả ngày dài.

Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc thoa kem chống nắng liên tục vì viên chống nắng sẽ làm điều đó thay bạn.

Chống nắng cho cả mặt và body chỉ với viên uống chống nắng

Nếu trước đây việc lựa chọn kem chống nắng khiến bạn vất vả vì phải lựa chọn tách biệt kem chống nắng cho da mặt hay body thì hiện tại, bạn chỉ cần sử dụng viên uống nắng nắng là đã có thể bảo vệ tối ưu toàn bộ cơ thể.

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Chống nắng cho cả mặt và body chỉ với viên uống chống nắng.

Ngoài ra, viên uống chống nắng bảo vệ làn da toàn diện tránh khỏi tia cực tím kể những chỗ khó bôi kem chống nắng như khoé mắt, môi, sau lưng…

Chống nắng từ bên trong không gây kích ứng da

Các loại kem chống nắng hóa học hay vật lý thường có chứa những thành phần có thể gây kích ứng da.

Trong một vài nghiên cứu gần đây cho thấy, việc dùng kem chống nắng chỉ làm hạn chế tình trạng cháy nắng nhưng rất ít hoặc không có các tác dụng chống lão hóa và ung thư da.  Ngoài ra, đối với những làn da nhạy cảm, da dầu hoặc da mụn khi sử dụng kem chống nắng có thể gây ra tình trạng  kích ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ…

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Viên uống chống nắng nội sinh có tác dụng chống nắng từ bên trong không gây kích ứng da như kem chống nắng truyền thống.

Do vậy, dùng viên chống nắng từ bên trong sẽ đảm bảo an toàn hơn đối với mọi làn da kể cả làn da nhạy cảm bởi những thành phần của thuốc chống nắng được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ có những chức năng bảo vệ, chăm sóc làn da hiệu quả và không gây kích ứng.

Đối với những đối tượng không quen với kiểu nhờn rít của lượng kem chống nắng khuyên dùng, da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với kem chống nắng thì viên uống chống nắng chính là sự bổ sung cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Chống nắng song song với dưỡng da từ sâu bên trong

Nếu kem chống nắng chỉ bảo vệ da từ bên ngoài thì ưu điểm nổi bật của viên chống nắng chính là khả năng bảo vệ làn da từ sâu bên trong.

Nhờ nguồn thành phần dưỡng chất chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, viên uống chống nắng vừa đảm bảo an toàn vừa mang đến công dụng vượt trội:

  • Cung cấp đầy đủ chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây hại từ tia cực tím, ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm…
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sạm, nám, tàn nhang…trên bề mặt da, giúp chống lão hóa da hiệu quả.
  • Giảm tấy đỏ, kích ứng da
  • Dưỡng sáng da nhẹ nhàng.
  • Tăng cường khả năng giữ các phân tử nước ở lại màng tế bào, cân bằng độ ẩm giúp làn da trở nên căng mịn, mềm mượt.
  • Tăng sức đề kháng cho làn da, giảm thiểu tình trạng kích ứng, viêm nhiễm bởi các yếu tố từ bên ngoài.

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Chống nắng song song với dưỡng da trắng sáng, khỏe mạnh từ sâu bên trong chỉ với viên uống chống nắng.

3. Vậy viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Với nhiều ưu điểm nổi bật như thế, viên uống chống nắng được xem là lựa chọn số 1 của tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra những nhận định nhằm phủ nhận khả năng thay thế kem chống nắng của viên uống chống nắng, FDA đã khẳng định: “Không có một loại thực phẩm chức năng nào có thể thay thế kem chống nắng.”

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Nên kết hợp sử dụng cả viên uống chống nắng vào bên trong và bôi kem chống nắng từ bên ngoài để bảo vệ làn da tối ưu nhất từ trong ra ngoài.

Các chuyên gia đều đồng ý rằng viên uống chống nắng đem lại nhiều tác dụng giúp bảo vệ làn da nhưng khẳng định không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là kết hợp sử dụng cả viên uống chống nắng vào bên trong và bôi kem chống nắng từ bên ngoài để bảo vệ làn da tối ưu nhất từ trong ra ngoài.

Với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các thành phần có trong kem chống nắng thì có thể sử dụng viên uống chống nắng kết hợp với các biện pháp che chắn bằng mũ, áo, kính râm để bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất.

Nói tóm lại, dù không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng nhưng viên uống chống nắng nội sinh vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm giảm đáng kể tác hại do tia UV gây ra, đồng thời bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trước tác động gây hại từ môi trường bên ngoài.

4. Lựa chọn viên uống chống nắng tốt, an toàn và đạt hiệu quả cao cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Viên uống chống nắng tốt nhất là viên uống đảm bảo đầy đủ các yếu tố về thành phần, công dụng và nguồn gốc xuất xứ.

Nên lựa chọn viên uống chống nắng có thành phần dưỡng da

Lựa chọn viên uống chống nắng hiệu quả và an toàn cao sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thành phần của sản phẩm.

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Thành phần chính của viên uống chống nắng là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Mặc nhiên viên uống chống nắng đảm bảo chứa các thành phần thiên nhiên có khả năng chống nắng mạnh mẽ nhưng bạn hãy tìm kiếm sản phẩm có tích hợp thêm các thành phần dưỡng da có trong các loại trái cây, rau củ quả như lựu đỏ, cây hương thảo, dương xỉ, cam, quýt…cùng vitamin, các khoáng chất dồi dào, để đảm bảo bảo vệ làn da một cách toàn diện trước tác động của tia UV và cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Chọn các dòng viên uống chống nắng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều viên uống chống nắng đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Mỹ, Tây Ban Nha…. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống là mặt hàng có tỷ lệ làm giả ở mức báo động, vì thế nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng vừa bị thiệt hại về tiền bạc, vừa có nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe.

Để lựa chọn sản phẩm viên uống chống nắng tốt, mọi người nên thận trọng khi xem xét nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chỉ nên dùng viên uống chống nắng có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất tại những cơ sở uy tín, đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và có nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng không?

Ưu tiên lựa chọn dòng viên uống chống nắng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ những thương hiệu nổi tiếng.

Ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm viên uống chống nắng của Nhật  hay Mỹ rất được tín đồ làm đẹp yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Trong đó, nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến bậc nhất, luôn chú trọng đến sự an toàn cũng như lựa chọn nguồn dưỡng chất quý giá nhất để bào chết sản phẩm, Nhật Bản là quốc gia cho ra đời nhiều dòng viên uống chống nắng có hiệu quả vượt trội, đảm bảo an toàn cao và được người dùng yêu thích sử dụng.

Và một trong những dòng viên uống chống nắng tốt nhất của Nhật hiện nay bạn có thể tham khảo chính là viên uống chống nắng Be Max The Sun của thương hiệu nổi tiếng tại Nhật – Be Max.

Chống nắng dạng uống sẽ không thay thế hoàn toàn kem chống nắng, nhưng việc sử dụng và viên uống chống nắng là cách hiệu quả để tăng cường khả năng bảo vệ da tối ưu trước tác động gây hại của tia cực tím, đặc biệt đối với các vận động viên, người hay ra nhiều mồ hôi hoặc mẫn cảm với kem chống nắng.

Hi vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi, bạn đã có thêm nhiều kiến thức, hiểu hơn về viên uống chống nắng là gì, tác dụng như thế nào và nắm rõ tiêu chí lựa chọn viên uống chống nắng tốt nhất để chọn lựa cho mình một giải pháp bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn