Tiết lộ cách bôi kem dưỡng ẩm ĐÚNG - ĐỦ - ĐẸP

Bạn đã biết cách thoa kem dưỡng ẩm để giúp da căng mịn, gương mặt thon gọn và tươi trẻ chưa? Và đâu là những bước dùng kem dưỡng ẩm bạn cần quan tâm để chống lão hóa? Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá trong bài viết ngay sau đây của Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm đúng cách giúp chống lão hóa.

1. Có nên xài kem dưỡng da không?

Thời gian trôi qua, làn da sẽ dần mất đi lượng collagen tự nhiên cũng như độ đàn hồi vốn có. Nếu bạn không chú trọng đến việc chăm sóc da ngay từ sớm thì những dấu hiệu lão hóa sẽ dần xuất hiện. Như nếp nhăn, vết chân chim, sạm nám, tàn nhang… Và việc dưỡng ẩm cho da là điều không thể thiếu để giúp chống lão hóa và làm đẹp da hàng ngày. Dù thời tiết hanh khô hay nóng ẩm thì việc dưỡng ẩm. Sẽ giúp làn da giữ được sự tươi trẻ, rạng rỡ.

Thế nên với câu hỏi, có nên xài kem dưỡng da không thì câu trả lời là chắc chắn

Có nên xài kem dưỡng da không

Có nên xài kem dưỡng da không?

2. Hướng dẫn chọn sản phẩm dưỡng da theo từng loại da 

Mỗi một loại da sẽ thích hợp với loại kem dưỡng da khác nhau. Cụ thể: 

  • Da nhờn hoặc mụn: Axit alpha-hydroxy là thành phần nên có trong kem dưỡng dành cho da nhờn hoặc da dễ bị lên mụn. Bên cạnh tác dụng kháng khuẩn, chống viêm thì axit alpha-hydroxy có khả năng chống lão hóa tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn kem dưỡng có ghi kí hiệu non-comodogenic trên bao bì để hạn chế gây kích ứng cho da. 
  • Da khô: những thành phần dưỡng ẩm tốt phù hợp với da khô như axit hyaluronic, dimethicone sẽ giúp giữ nước, ngăn chặn hơi nước thất thoát ra khỏi bề mặt da. Giúp da luôn ẩm mịn. Một số thành phần khác cũng nên có trong kem dưỡng cho da khô là glycerin, propylen glycol, protein và urea, lanolin, dầu khoáng. Chúng đều được chứng minh là có tác dụng trong việc nuôi dưỡng, giữ ẩm rất tốt cho da. 
  • Da nhạy cảm: da nhạy cảm cần phải được chọn lựa kem dưỡng kỹ lưỡng hơn. Tốt nhất hãy chọn sản phẩm chăm sóc da chỉ chứa ít hơn 10 thành phần, có ít hoặc không có hương liệu, không cồn để tránh gây kích ứng cho da. 
  • Da ngứa: Nếu da bạn đang trong tình trạng bị kích ứng, khô ngứa thì kem dưỡng ẩm có chứa với 1% hydrocortisone là sự lựa chọn hợp lý. Bạn chỉ sử dụng nó trong vòng một tuần và theo dõi sự phục hồi của làn da. Tuy nhiên, nếu da bạn vẫn ngứa thì tốt nhất vẫn nên tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân. Từ đó sẽ đưa ra cho bạn phác đồ điều trị phù hợp. 

Có nên xài kem dưỡng da không

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da bạn.

3. Cách bôi kem dưỡng ẩm đúng chuẩn

Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm chất lượng còn cần phải đi kèm với việc thoa kem dưỡng đúng cách. Và đúng thời điểm để giúp làn da được cải thiện đáng kể. Động tác thoa kem dưỡng ẩm ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát huy hiệu quả của kem dưỡng ẩm.

Việc thoa kem dưỡng mạnh tay, chà miết và co kéo nhiều sẽ khiến làn da chảy xệ, nếp nhăn cũng dần xuất hiện. Việc thoa kem dưỡng ẩm đúng cách là sử dụng ngón áp út để hạn chế được tác động lực quá mạnh lên làn da mỏng manh. Bạn dùng ngón áp út lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ rồi thoa theo hướng từ dưới cằm hất lên. Các thoa này sẽ giúp hạn chế tổn thương trên da, ngăn ngừa chảy xệ. Giúp da cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và tươi trẻ hơn.

Dưới đây là một số lưu ý khi thoa kem dưỡng ẩm:

  • Thoa kem dưỡng lên cả vùng mặt và cổ: một số bạn chỉ lo chăm sóc da mặt mà quên rằng da cổ là nơi dễ bị lão hóa nhất. Vì vậy, khi thoa kem dưỡng cho da mặt, hãy thoa luôn cho vùng cổ. Sẽ giúp khắc phục da cổ lão hóa và hạn chế nếp nhăn hình thành, da cổ cũng mịn màng và đều màu hơn. 
  • Thoa thật đều: Cách thoa kem dưỡng đúng cách là thoa thật đều kem dưỡng lên toàn bộ khuôn mặt, phân bổ đều để tránh chỗ có quá nhiều kem dưỡng, chỗ lại có quá ít, dễ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Sau khi thoa kem, bạn hãy kết hợp vỗ nhẹ để kem thẩm thấu tốt hơn vào da. 
  • Không sử dụng quá nhiều: Thông thường, da chỉ có thể hấp thu được một lượng dưỡng chất cần thiết. Do đó, nếu bạn bôi quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến da bị bội thực. Lượng kem dưỡng không được thẩm thấu hết sẽ nằm trên bề mặt da gây bí lỗ chân lông, gây ra tác dụng ngược không mong muốn. 

kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm đúng thời điểm và thật nhẹ nhàng.

4. Muốn da trẻ đẹp lâu, đừng quên những điều sau!

Chọn sản phẩm phù hợp với riêng làn da bạn

Kem dưỡng da cũng giống như bất kì các sản phẩm khác, chúng không thể phục vụ tốt nhất cho tất cả các loại da bởi từng loại da đều có những đặc điểm và nhu cầu riêng biệt. Không chỉ có thế mà yếu tố để chọn sản phẩm còn phụ thuộc vào tình trạng da: tốc độ lão hóa, đang nổi mụn, kích ứng hay nhạy cảm…

Bạn đã biết sử dụng kem dưỡng da đúng cách chưa

Bạn đã biết sử dụng kem dưỡng da đúng cách?

Dùng kem dưỡng có thành phần chống nắng vào ban ngày và ngược lại

Kem chống nắng tốt không chỉ bảo vệ da khỏi tia cực tím mà còn góp phần chống lại quá trình lão hóa da. Để tăng cường bảo vệ, nuôi dưỡng da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bạn nên chọn những loại kem dưỡng da ban ngày có chỉ số SPF cao.

Và ngược lại, bạn không cần thiết sử dụng các sản phẩm có chỉ số SPF vào ban đêm mà nên tập trung chọn loại giàu dưỡng chất giúp phục hồi, tái tạo da trong suốt thời gian ngủ.

Gợi ý một số thương hiệu kem dưỡng da nổi tiếng:

Bạn đã biết sử dụng kem dưỡng da đúng cách chưa

Swissline Cell Shock Age Intelligence Perfect Skin là kem dưỡng da chất lượng nhất tại châu Âu.

Thoa kem thật đều và đừng quên vùng da cổ

Thông thường khi thoa kem từ giữa và tản ra xung quanh mặt thì lượng kem tồn đọng ở ngoài nhiều hơn, và lớp kem này sẽ gây bí tắt lỗ chân lông và sinh ra mụn. Nên nhớ, khi thoa hãy thoa thật đều, kết hợp với massage để kem trải đều trên da.

Nhiều chị em chỉ tập trung vào da mặt mà quên đi vùng cổ, chính vì thế có sự chênh lệch lớn giữ tốc độ già hóa và tone màu giữa hai vùng này. Bạn nên hình thành thói quen chăm sóc luôn cả da vùng cổ cho cả kem dưỡng ban ngày lẫn ban đêm nhé.

Hạn chế sử dụng kem dưỡng có chứa hương liệu

Các loại hương liệu nhân tạo thường ẩn chứa nguy cơ gây kích ứng da, điều này lại càng nguy hại đối với những làn da vốn nhạy cảm. Hãy xem kĩ những thành phần trên bao bì sản phẩm có ghi chữ “parfum” hoặc “fragrance” hay không, để tránh bị kích ứng, mẩn ngứa khi sử dụng.

Bạn đã biết sử dụng kem dưỡng da đúng cách chưa

Làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng do kem dưỡng chứa hương liệu nhân tạo.

Chỉ sử dụng lượng kem vừa đủ

Bạn đừng nghĩ thoa càng nhiều thì da mặt càng được dưỡng ẩm tốt hơn bởi chúng chỉ có thể tiếp nhận với lượng nhất định và những thành phần thật sự cần thiết. Nếu lượng kem quá dày sẽ gây bít tắt lỗ chân lông, lượng dầu nhờn sinh ra nhiều hơn. Nếu đã thoa kem dưỡng mà làn da vẫn khô thì bạn nên tìm đến một sản phẩm khác chứa dưỡng chất cao hơn.

Làn da cần nhiều hơn 1 sản phẩm dưỡng ẩm

Để làn da luôn được ẩm mịn săn chắc thì sử dụng kem dưỡng thôi vẫn chưa đủ mà còn cần đến nước hoa hồng không chứa cồn và các loại tinh chất. Sử dụng theo thứ tự các bước: nước hoa hồng, tinh chất dưỡng sau đó là các loại kem dưỡng hằng ngày.

Bạn đã biết sử dụng kem dưỡng da đúng cách chưa

Chiết xuất dầu từ hạt đậu nành chứa nhiều vitamin E, A và các khoáng chất tốt cho làn da.

Cân nhắc sử dụng các loại kem dưỡng có chứa tinh dầu

Nhiều người vẫn nghĩ các thành phần tinh dầu sẽ khiến làn da thêm bóng nhờn bết rít, đấy có thể là các loại dầu khoáng mới gây nên tình trạng trên. Bạn nên lựa chọn những thành phần chiết xuất dầu từ đậu nành, hạt hướng dương, dừa, cây rum…sẽ vô cùng an toàn dịu nhẹ và thông thoáng da.

5. Quy trình dưỡng da khỏe đẹp không thể thiếu những bước này!

Những dấu hiệu lão hóa sẽ thường xuất hiện khi bạn bước vào độ tuổi 25 và rõ rệt hơn khi ở tuổi 30. Khó có liệu pháp chăm sóc nào có thể cải thiện nhanh chóng. Nếu bạn không có phương pháp ngăn ngừa lão hóa ngay từ sớm. Hãy chú trọng đến những bước chăm sóc da sau đây để chống lão hóa hiệu quả ngay từ tuổi 20.

Bôi kem chống nắng thường xuyên

Việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da càng sớm càng tốt. Bất kể thời tiết mát mẻ hay nắng nóng thì bạn vẫn nên bôi kem chống nắng đều đặn khi đi ra ngoài. Chủ động hạn chế tối đa việc để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ưu tiên lựa chọn dòng kem chống nắng dịu nhẹ, phù hợp với làn da của bản thân. Có công dụng hút nhờn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm cho da để vừa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Lại vừa nuôi dưỡng da toàn diện hơn.

Rửa mặt sạch sâu và dùng serum Vitamin C đều đặn

Việc giữ vệ sinh làn da là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc làm đẹp da hàng ngày. Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch sâu làn da. Loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, cho lỗ chân lông được thông thoáng. Và hấp thụ những dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo hiệu quả hơn. Kết hợp sử dụng serum vitamin C đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để đẩy lùi lão hóa. Cải thiện tình trạng thâm nám và giúp da sáng đều màu hơn. Làn da sẽ luôn căng bóng, tươi trẻ ngay cả khi không trang điểm.

Tretinoin là thần dược của làn da lão hóa

Tretinoin là một dẫn xuất của vitamin A giúp xóa mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng thâm nám trên da. Giúp làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng cần chú ý đến tần suất và cách dùng để hạn chế kích ứng. Cũng như da sẽ bị khô và bong tróc.

Duy trì tập thể dục đều đặn, đảm bảo chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh

Ngoài việc chăm sóc da hàng ngày. Bạn cũng cần chăm luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe. Thải độc làn da, làm đẹp vóc dáng một cách hiệu quả. Chú trọng đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để duy trì một làn da sáng khỏe ngay từ bên trong cơ thể.

Làm đẹp da hàng ngày cũng là cách mà bạn tôn trọng chính bản thân mình và những người xung quanh. Một làn da đẹp, sáng khỏe và một vóc dáng cân đối. Khỏe mạnh cũng sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn