Hướng dẫn chọn dáng lông mày cho mặt tròn

Đâu là dáng lông mày cho mặt tròn phù hợp nhất? Cách kẻ lông mày cho mặt tròn như thế nào? Đây là những thắc mắc mà nhiều chị em có khuôn mặt tròn cực kì quan tâm để có thể cải thiện đường nét gương mặt hài hòa, thanh thoát hơn. Và tất tần tận những băn khoăn này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Lông mày cho mặt tròn

Đâu là dáng lông mày cho mặt tròn phù hợp nhất?

1. Nhận biết hình dạng khuôn mặt là bước đầu tiên để tạo dáng lông mày hoàn hảo

Để biết được dáng lông mày phù hợp với mình, trước hết bạn cần xác định được hình dạng khuôn mặt của chính mình. Cách xác định xem khuôn mặt có hình dạng gì rất dễ. Trước khi bắt đầu, hãy vén tóc ra khỏi mặt để không bị cản trở.

1.1 Tìm phần rộng nhất trên khuôn mặt 

Nhìn vào gương và xem phần nào rộng nhất trên khuôn mặt (bạn có thể làm điều này bằng mắt hoặc sử dụng thước dây mềm). 

Nếu bạn có một vầng trán rộng, hình dạng khuôn mặt của bạn là trái xoan. Nếu gò má của bạn là điểm rộng nhất, khuôn mặt của bạn là hình tròn hoặc hình trái tim (chuyển sang bước tiếp theo để xác định).

Nếu khuôn mặt của bạn có vẻ cân đối đồng đều về chiều rộng, thì khuôn mặt của bạn có thể là hình vuông.

Lông mày cho mặt tròn

Phần rộng nhất trên khuôn mặt sẽ giúp bạn biết mình thuộc dạng mặt nào.

1.2 Xác định hình dạng của hàm của bạn 

Hình dạng đường viền hàm sẽ quyết định thêm hình dạng khuôn mặt.

  • Nếu nó ngắn hoặc tròn hơn, thì khuôn mặt của bạn là tròn. 
  • Nếu đường viền hàm của bạn nhọn và hẹp, khuôn mặt của bạn có hình trái tim. 
  • Nếu bạn có một đường viền hàm chắc khỏe với các góc nhọn, đó là bằng chứng nữa cho thấy khuôn mặt của bạn có hình vuông.

1.3 So sánh chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt

Nếu bạn vẫn không chắc về hình dạng khuôn mặt của mình, hãy đo chiều dài của khuôn mặt so với chiều rộng của khuôn mặt.  Đo từ giữa chân tóc đến đỉnh cằm. Tiếp theo, đo từ bên trái khuôn mặt sang bên phải. 

  • Nếu khuôn mặt của bạn dài hơn chiều rộng, thì bạn có khuôn mặt hình trái xoan. 
  • Nếu khuôn mặt của bạn rộng hơn so với chiều dài, bạn có thể có hình dạng khuôn mặt tròn hoặc trái tim. 
  • Nếu khuôn mặt của bạn dài gấp đôi chiều rộng thì bạn có khuôn mặt hình chữ nhật. Còn nếu khuôn mặt của bạn dài như rộng, bạn có thể sở hữu khuôn mặt hình kim cương hoặc hình vuông.

Lông mày cho mặt tròn

Nếu đường viền hàm tròn thì bạn có khuôn mặt tròn.

2. Khuôn mặt tròn là như thế nào?

Như đã nói ở trên, chỉ cần chú ý đến vài đặc điểm, bạn có thể nhận diện kiểu khuôn mặt tròn dễ dàng.

Khuôn mặt tròn có chiều dài khuôn mặt và phần xương gò má gần bằng nhau. Lợi thế của người có gương mặt tròn là trông bạn trẻ lâu hơn, có vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào và đây được xem là chuẩn mực của gương mặt phúc hậu. 

Và để tổng thể gương mặt trở nên thanh thoát hơn, thon gọn hơn bạn cần tạo kiểu dáng lông mày cho mặt tròn phù hợp. Tìm hình dáng lông mày chính xác cho kiểu khuôn mặt của mình có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên nó thực sự là 1 cách hữu ích, giúp bạn làm nổi bật các đặc điểm ưu tú và giấu nhẹm những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Khuôn mặt tròn được đánh giá là gương mặt phúc hậu, đáng yêu

Khuôn mặt tròn được đánh giá là gương mặt phúc hậu, đáng yêu.

3. Lông mày cho mặt tròn  – Đâu là kiểu dáng phù hợp nhất?

3.1 Vì sao nói lông mày rất quan trọng?

Lông mày có liên quan đến nhân tướng học

Theo quan niệm Nhân tướng học, thông qua tướng lông mày có thể đoán biết được vận mệnh phú quý hay bình an, thấy được trí tuệ, phúc đức của người đó thịnh hay suy trong suốt đường đời. Những người có tướng lông mày dài mọc cao, đen mịn, sợi nhỏ được xem là tướng phú quý, có phúc khí, dễ dàng đạt được công danh, địa vị trong xã hội.

Hơn thế nữa, một khuôn mặt đẹp, hài hòa chắc chắn không thể thiếu sự kết hợp hoàn hảo của đôi lông mày chuẩn mực. Đó là một quy chuẩn của cái đẹp không ai có thể phủ nhận. 

Lông mày ảnh hưởng đến nhan sắc

Bằng cách điều chỉnh hình dạng chân mày, chúng ta có thể khéo léo thay đổi tỷ lệ của các đặc điểm trên khuôn mặt tạo ra ảo giác về một hình dạng khuôn mặt hơi khác một chút. 

Việc này có thể được thực hiện bằng cách nâng cao, hạ thấp hoặc kéo dài khung bằng cách thay đổi hình dạng chân mày. 

Lông mày cho mặt tròn

Lông mày ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể nhan sắc.

Ví dụ, bạn có thể làm cho khuôn mặt vuông ngắn trông dài hơn chỉ bằng cách nâng cao lông mày bằng cách tạo hình vòm. Tương tự, nếu chúng ta kéo dài đuôi lông mày, vùng lông mày sẽ lần lượt trông rộng hơn, làm cho đường viền hàm trông thon gọn hơn. Lông mày đầy đặn hơn sẽ làm cho toàn bộ khuôn mặt trông nhỏ hơn, lông mày có đường viền mềm mại hơn sẽ làm dịu một khuôn mặt góc cạnh.

Nói chung, định hình lông mày là một thủ thuật thông minh giúp thay đổi tổng thể nhan sắc bạn không nên bỏ qua. Rõ ràng, sở hữu hàng lông mày đen, dày, có đường nét rõ ràng, cân đối và phù hợp với gương mặt sẽ nâng tầm vẻ đẹp tổng thể cho khuôn mặt và cải thiện phúc tướng tốt hơn. 

Đó là lý do vì sao bạn cần tìm kiểu dáng lông mày cho mặt tròn phù hợp.

Tướng lông mày đen dày, hài hòa với gương mặt sẽ nâng tầm vẻ đẹp khuôn mặt và cải thiện phúc tướng

Tướng lông mày đen dày, hài hòa với gương mặt sẽ nâng tầm vẻ đẹp khuôn mặt và cải thiện phúc tướng.

3.2 Đâu là kiểu lông mày dành cho mặt tròn?

Để lựa chọn kiểu lông mày dành cho mặt tròn phù hợp, bạn cần chú ý một chút đến đường nét và phần khung xương của chân mày. Mục đích tìm kiểu lông mày phù hợp cho mặt tròn là kéo dài gương mặt, giúp khuôn mặt cân đối và hài hòa hơn.

Và chung quy lại, với gương mặt tròn thì dáng lông mày cong nhọn (lông mày lá liễu hoặc lông mày hình cánh cung) chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. 

Dáng chân mày cong sẽ giúp gương mặt tròn trở nên thon gọn hơn. Đồng thời, phần đỉnh chân mày càng cao thì khuôn mặt sẽ trông dài và đôi mắt sẽ to hơn.

#1 Lông mày lá liễu là kiểu dáng lông mày cho khuôn mặt tròn

Đây là một trong những kiểu lông mày phù hợp nhất cho khuôn mặt tròn. Lông mày lá liễu là kiểu lông mày dài, thon ở đuôi, đầu thuôn tròn…giúp khuôn mặt tròn của bạn trông thon gọn, hài hòa hơn.

Chân mày lá liễu là kiểu lông mày cho mặt tròn

Chân mày lá liễu là kiểu lông mày cho mặt tròn.

#2 Lông mày cánh cung phù hợp cho khuôn mặt tròn

Lông mày cánh cung có kiểu dáng khá giống với lông mày lá liễu nhưng phần đuôi cong hơn và mỏng hơn. Đây sẽ là kiểu lông mày phong thủy cho mặt tròn. Các chuyên gia trang điểm khuyên nên để dáng lông mày hình cánh cung cho mặt tròn nhưng vẫn có đường đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi.

Chân mày cánh cung giúp gương mặt tròn trở nên thon gọn; tăng kích thước chiều dài cho gương mặt. Đồng thời giúp đôi mắt to tròn và sắc sảo hơn. 

Với kiểu dáng lông mày cánh cung sẽ phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Dù bạn đang theo đuổi phong cách nào từ tinh tế dịu dàng hay mạnh mẽ cá tính thì vẫn trở thành điểm nhấn quan trọng giúp tôn lên đường nét gương mặt của bạn. 

Lông mày cánh cung cho mặt tròn

Lông mày cánh cung cho mặt tròn.

#3 Lông mày ngang

Thật ra, kiểu chân mày ngang truyền thông hoàn toàn không phù hợp với những ai có gương mặt tròn. Tuy nhiên, nếu chút ta biến tấu một chút kiểu lông mày ngang thì vẫn phù hợp.

Lông mày ngang được kẻ dài và đậm hơn một chút. Phần đuôi hơi cong sẽ thích hợp để tạo dáng cho khuôn mặt tròn. 

Lông mày ngang cho mặt tròn

Lông mày ngang cho mặt tròn.

4. Hướng dẫn chi tiết cách kẻ lông mày cho mặt tròn

4.1 Cách kẻ lông mày lá liễu cho mặt tròn

  • Bước 1:  Dùng cọ hoặc chì kẻ mắt vẽ một đường thẳng (thật nhạt) qua cánh mũi và đuôi mắt, bạn sẽ tính được điểm dừng của lông mày. Độ cong của đường chân mày ở khoảng giữa con ngươi và đuôi mắt. Từ độ cao đầu chân mày đến đường cong bằng khoảng cách một mắt.
  • Bước 2: Căn cứ vào điểm đã xác định bạn bắt đầu vẽ lông mày theo dáng lá liễu. 
  • Bước 3: Sử dụng chì kẻ chân mày kẻ viền ngoài để tạo dáng chân mày sao cho đồng đều 2 bên. Sau đó, kéo đuôi chân mày đến độ dài đã nhẩm tính. Tiếp tục dùng bút chì tạo đường cong cho chân mày.
  • Bước 4: Tô màu cho chân mày nhẹ tay để tránh màu quá đậm. 
  • Bước 5: Sử dụng mascara chải xuôi theo chiều lông mày từ đầu đến đuôi chân mày. 

Cách tỉa lông mày cho mặt tròn với kiểu lông mày lá liễu

Cách tỉa lông mày cho mặt tròn với kiểu lông mày lá liễu.

4.2 Cách kẻ lông mày cánh cung cho mặt tròn

Khâu tạo hình dáng mày ban đầu rất quan trọng, nó quyết định tới cặp lông mày có được như mong muốn không. 

Để kẻ lông mày cách cung chuẩn nhất cho mặt tròn, cần thao tác cẩn thận theo các bước sau đây.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các kiểu chân mày đẹp được hội chị em chuộng nhất

  • Bước 1: Dùng 1 cây bút xác định điểm đầu – đỉnh – đuôi chân mày

Lấy bút đặt từ đầu lông mày xuống chạm vào phần giữa cánh mũi (lỗ mũi). Nếu đầu lông mày quá dài thì hãy vạch đường kẻ phân chia để tiến hành cạo phần lông sau này.

Tiếp tục hướng bút từ cánh mũi tạo thành đường thẳng đi lên giữa bầu mắt và lông mày. Đây chính là điểm đỉnh của lông mày. 

  • Bước 2: Sử dụng chì kẻ mày kẻ sơ lược dáng mày cánh cung

Dùng bút chì vẽ theo đầu – đỉnh – chân mày đã đo vẽ của bước 1 sau đó nối 3 điểm vào với nhau để có được hình cánh cung như mong muốn.

Lưu ý là đỉnh lông mày cao hay thấp phụ thuộc vào sở thích và gương mặt của bạn. Với gương mặt tròn, nên để phần đỉnh cao để tạo cảm nhận mỹ quan thanh thoát, cân đối hơn.

  • Bước 3: Dùng nhíp/dao cạo cắt tỉa phần lông mày bị thừa

  • Bước 4: Sau khi có được dáng lông mày chuẩn, dùng đầu chì kẻ mày tô vẽ cho phần đuôi đậm hơn. Bạn có thể kéo dài chúng ra hơn đuôi mắt để tạo độ sâu và thanh thoát cho khuôn mặt.

  • Bước 5: Tạo đỉnh cho lông mày bằng cách kéo dài từ đầu chân mày lên đỉnh để tạo độ dày cần thiết. Tô nhẹ nhàng lông mày bằng đầu bút nhỏ, vẽ các sợi lông mày đè lên để tạo sự tự nhiên hơn.

  • Bước 6: Nếu đầu lông mày của bạn dày và rậm sẵn có thể bỏ qua bước này. Còn đầu lông mày hơi thưa, hãy tiếp tục vẽ các sợi lông mày giả đè lên trên để tạo tự nhiên cho khuôn mày.

  • Bước 7: Dùng cọ đầu dẹt tán màu để lông mày trông tự nhiên và dùng mascara khô chải nhẹ để lông mày vào nếp.

Cách kẻ lông mày đẹp cho mặt tròn với kiểu mày cánh cung

Cách kẻ lông mày đẹp cho mặt tròn với kiểu mày cánh cung.

4.3 Cách vẽ lông mày ngang cho khuôn mặt tròn

Để tạo dáng lông mày ngang đẹp phù hợp cho gương mặt tròn bạn cần 1 sự khéo léo và tinh tế một chút. Và cách kẻ lông mày ngang cho mặt tròn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng cọ và lược nhỏ. Chải đều theo hướng lông mày mọc để định vị lông mày ở đoạn này. 
  • Bước 2: Tiến hành tỉa bớt những sợi lông thừa ở phần trên và dưới lông mày.
  • Bước 3: Sử dụng bút chì kẻ cho dáng lông mày ngang sao cho phù hợp.

Cách kẻ lông mày ngang cho mặt tròn

Cách kẻ lông mày ngang cho mặt tròn.

5. Những điều cần lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt tròn

Hãy note lại những lưu ý ngay sau đây để quá trình tạo kiểu lông mày cho mặt tròn đạt kết quả ưng ý nhất nhé!

  • Nên chú ý đến việc tỉa chân mày bằng nhíp hoặc dao cạo chuyên dụng để loại bỏ những sợi mày mọc lệch; giúp hàng mày không bị lộn xộn khi trang điểm. Bạn có thể loại bỏ những sợi lông không mong muốn bên dưới lông mày của mình. Nhưng tránh nhổ lông quá nhiều. Nó có thể dẫn đến rụng lông vĩnh viễn.
  • Nếu là cô nàng mặt tròn có hàng lông mày thưa thì nên dùng kẻ mày dạng bột. Vì loại kẻ dạng bột sẽ dễ kẻ và dễ xóa đi bằng che khuyết điểm khi lỡ tay kẻ sai khuôn mày. Nếu chuộng phong cách sắc sảo muốn gẩy từng sợi mày thì nên dùng kẻ mày dạng chì. 

>> Cải thiện lông mày thưa thớt, nhợt nhạt với RevitaBrow EyeBrow Conditioner

  • Chuẩn bị sẵn kem che khuyết điểm hoặc phấn highlight. Vì đây chắc chắn sẽ là người bạn thân thiết của chì kẻ mày khi trang điểm. Bạn có thể tán đều kem che khuyết điểm hoặc dặm 1 chút phấn highlight phía trên, dưới chân mày giúp màu của chì kẻ bám chặt hơn; giúp định dạng được rõ nét chân mày hơn và giúp khu vực mắt trông rộng và sắc sảo hơn. 

Những điều cần lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt tròn

Những điều cần lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt tròn.

6. Bật mí 4 bước giúp lông mày của bạn trông đẹp nhất

  • Tô các khoảng trống trên lông mày của bạn bằng cách sử dụng bút chì sẫm màu để tạo vẻ tự nhiên cho lông mày. 
  • Sau khi định hình lông mày, sử dụng bột phấn để loại bỏ dầu thừa và làm cho lông mày của bạn trông tự nhiên nhất có thể.
  • Chải lông mày của bạn bằng bàn chải spoolie hoặc massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay để tăng lưu thông máu trong khu vực.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm lông mày.

7. Học hỏi dáng lông mày từ người nổi tiếng. Tại sao không?

Dưới đây là một số người nổi tiếng có khuôn mặt tròn và kiểu lông mày của họ. Bạn có thể học hỏi thêm đôi chút, để từ đó lựa chọn được kiểu lông mày phù hợp với mình nhé.

7.1 Lông mày lấy cảm hứng từ Vanessa Williams

Vanessa Williams có khuôn mặt tròn và đôi lông mày của cô có dạng góc cạnh mềm mại. Giúp khuôn mặt bớt đầy đặn và tạo nét ưa nhìn cho khuôn mặt. Lông mày cũng mảnh và không dày tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn.

Lông mày cho mặt tròn

Vanessa Williams có khuôn mặt tròn và đôi lông mày của cô có dạng góc cạnh mềm mại.

7.2 Kiểu lông mày của Jennifer Aniston

Nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ có hàng lông mày dày vừa phải, với dáng lông mày cong cao. Vừa định hình gương mặt thêm thanh thoát, vừa giúp khuôn mặt được thon dài hơn. 

lông mày cho mặt tròn

Jennifer Aniston có hàng lông mày dày vừa phải, với dáng lông mày cong cao.

7.3 Lông mày kiểu Grace Kelly

Nếu bạn để ý cô ấy trong bức ảnh bên dưới, vòm lông mày của cô ấy không phải là vòm cao mà là vòm mềm mại, đường vòm đi xuống một cách gọn gàng. Grace Kelly luôn để lông mày dày và tự nhiên. Để có được vẻ ngoài như vậy, bạn có thể tô đậm lông mày của mình và giữ cho hình vòm cung tinh tế, nhưng không quá sắc sảo.

lông mày cho mặt tròn

Grace Kelly luôn để lông mày dày và tự nhiên.

7.4 Lông mày lấy cảm hứng từ Britney Spears

Britney rất ưa thích kiểu dáng vòm cao, góc cạnh cứng giúp lông mày của cô có độ dày vừa phải. Cô tô đậm lông mày của mình để làm cho chúng nổi bật và rõ ràng hơn. Còn vòm cao sẽ tạo cảm giác khuôn mặt dài.

Lông mày cho mặt tròn

Britney rất ưa thích kiểu dáng vòm cao, góc cạnh cứng giúp lông mày của cô có độ dày vừa phải.

8. Quy trình chăm sóc lý tưởng cho lông mày 

Dưới đây là một thói quen sẽ giúp bạn chăm sóc lông mày đúng cách. Để chúng luôn khỏe mạnh và dày đẹp tự nhiên.

8.1 Dưỡng ẩm cho lông mày

Đừng ngại dưỡng ẩm cho lông mày của bạn cũng như vùng da dưới lông mày và xung quanh lông mày.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu thầu dầu. Và thêm dầu Vitamin E vào cả hai loại trên để tăng thêm hiệu quả. Các loại dầu này không chỉ giúp lưu thông máu, kích thích sự phát triển của nang lông. Mà còn rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ lông mày khỏi sự tấn công của các yếu tố môi trường.

Đều đặn sử dụng ít nhất 3 lần một tuần, nhanh thôi, bạn sẽ thấy sự thay đổi của hàng lông mày.

8.2 Sử dụng dầu xả cho lông mày

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng cách này thực sự có hiệu quả đấy.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng lông mày, rất có thể lông mày của bạn đang thiếu dưỡng chất. Nhưng bạn không thể sử dụng loại dầu xả mà bạn sẽ sử dụng sau khi gội đầu. Vì chúng vốn dĩ không dành cho lông mày và có thể gây phát ban, kích ứng. 

Trước khi rửa mặt, hãy dùng 1 ít dầu thầu dầu hoặc bất cứ loại dầu nào bạn thích. Xoa bóp chúng trên lông mày khoảng tầm 5 phút và sau đó chải chúng. Rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.

Áp dụng mỗi ngày để giúp lông mày mọc nhanh hơn.

lông mày cho mặt tròn

Dầu thầu dầu có tác dụng kích thích lông mày phát triển.

8.3 Đừng quên tẩy tế bào chết cho lông mày

Đừng quên tẩy tế bào chết cho lông mày vì các tạp chất cũng có thể bị mắc kẹt trong đó. Và gây ra mụn hoặc các vấn đề về da khác. 

Cách tẩy tế bào chết vô cùng đơn giản. Chỉ cần trộn một thìa cà phê dầu ô liu với một thìa cà phê đường. Rồi thoa lên lông mày, kết hợp chà nhẹ và rửa sạch là xong.

Làm điều này ít nhất hai lần một tuần để lông mày luôn sạch, thoáng nhé.

8.4 Sử dụng serum mọc lông mày

Những loại sản phẩm như serum, gel dưỡng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mọc lông mày và giữ gìn hàng chân mày chắc khỏe.

Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy sản phẩm nào ưng ý thì hãy thử ngay Serum dưỡng dài lông mày và lông mi Image I Beauty Brow And Lash Enhancement Serum.

Đây là sản phẩm dưỡng lông mày bán chạy Top 1 tại thị trường Châu Âu, Châu Mỹ hiện nay. Được các chuyên gia và tín đồ làm đẹp vô cùng yêu thích. Chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ sở hữu được đôi chân mày dày khỏe như mong muốn.

lông mày cho mặt tròn

Serum, gel dưỡng sẽ thúc đẩy lông mày phát triển chắc khỏe.

9. Dưỡng lông mày từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Ngoài dầu dừa và dầu thầu dầu, bạn cũng có thể dưỡng lông mày bằng những nguyên liệu thiên nhiên sau:

9.1 Nước ép hành tây

Nước ép hành tây chứa nhiều lưu huỳnh, selen, khoáng chất, vitamin B và vitamin C rất tốt cho sự phát triển của nang lông. Điều này giúp lông mày mọc nhanh hơn và dày hơn. 

Lưu huỳnh còn cải thiện việc sản xuất các mô collagen cần thiết cho sự phát triển của lông mày. Vì hành có mùi hăng nên tốt nhất bạn nên dùng nước cốt chanh để khử hết mùi trước khi sử dụng nhé.

9.2 Lòng đỏ trứng

Lông mày được tạo thành từ protein keratin và trứng là một nguồn protein tuyệt vời. Lòng đỏ trứng cũng là một nguồn giàu biotin, giúp lông mày của bạn phát triển và giữ gìn sự chắc khỏe. 

lông mày cho mặt tròn

Lòng đỏ trứng là một nguồn protein tuyệt vời.

9.3 Nha đam

Nha đam có thành phần hóa học tương tự như keratin. Do đó nó làm trẻ hóa lông, tóc bằng các chất dinh dưỡng riêng. Giúp lông mày đàn hồi hơn và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả.

9.4 Chanh 

Vì chanh rất giàu vitamin B, vitamin C, axit folic và các chất dinh dưỡng quan trọng. Nên nó sẽ kích thích lông mày mọc nhanh hơn nhiều so với bất kỳ thành phần nào khác.

>>> Xem thêm: Chăm sóc lông mày sau khi xoá laser cần lưu ý những gì?

10. Ăn gì để lông mày luôn khỏe mạnh?

Như bạn đã biết, một chế độ ăn uống tốt vô cùng quan trọng để tối đa hóa sự phát triển của tóc. Và nó cũng không khác gì đối với lông mày. Nếu bạn muốn các nang lông ở lông mày phát triển hết khả năng của chúng, thì chúng cần được cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp.

Sắt rất quan trọng vì nó giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đến tất cả các tế bào của cơ thể, bao gồm cả các nang tóc của bạn. Thực phẩm giàu chất sắt bao gồm sữa, cá, rau xanh và thịt nạc.

Nói về phần thịt nạc, protein là một yếu tố khác trong chế độ ăn uống rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của lông, tóc. Các nang lông của bạn được tạo thành gần như hoàn toàn từ một loại protein gọi là keratin. 

Bổ sung nhiều protein trong chế độ ăn uống sẽ đảm bảo sản xuất keratin của bạn ở mức cân bằng.

lông mày cho mặt tròn

Protein rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của lông, tóc.

Các chất dinh dưỡng và vitamin khác giúp mọc lông mày: 

  • Vitamin A : khoai lang, cà rốt, ớt đỏ.
  • Vitamin C : chanh, bông cải xanh, đu đủ, cam.
  • Vitamin E: hạnh nhân, húng quế, đậu phộng, rau bina, ô liu.
  • Axit béo omega-3 : bơ, quả óc chó, dầu ô liu, cá hồi.
  • Biotin : trứng, bơ, rau xanh, cá hồi.

Nhớ nhé, chú ý đến chế độ ăn uống sẽ giúp nuôi dưỡng lông mày mọc nhanh hơn và duy trì được sự chắc khỏe dài lâu đấy.

Trên đây là những giải pháp giúp bạn lựa chọn kiểu lông mày cho mặt tròn và những bí kíp giúp hàng lông mày luôn chắc khỏe, dày đẹp. Hy vọng với những gì Đẳng Cấp Phái Đẹp chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về cách làm đẹp. Từ đó, thăng hạng cho nhan sắc thêm ấn tượng, rạng ngời. Nếu thấy bài viết này hay, đừng quên cho mọi người cùng biết nhé.

Liên hệ:

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

- Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM

- Phone: 0888845999

- Email: info@dangcapphaidep.vn

-----------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn