Xóa xăm chân mày xong cần lưu ý gì?

Sau khi xóa xăm chân mày, nếu bạn không chăm sóc cẩn thận và kỹ lưỡng có thể sẽ gây ra một số hậu quả đáng tiếc như để lại sẹo vĩnh viễn trên da. Ở bài viết này, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ chỉ bạn cách chăm sóc lông mày sau khi xóa laser theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ. Đừng bỏ lỡ nhé! 

Chăm sóc lông mày sau khi xoá laser

Hướng dẫn cách chăm sóc lông mày sau khi xoá laser.

1. Xóa xăm lông mày là gì?

Xóa xăm lông mày là bạn sử dụng những biện pháp can thiệp xóa đi phần lông mày phun xăm bị hư, lên không đúng dáng như mong muốn.  

1.1 Khi nào nên thực hiện xóa xăm lông mày? 

Rất ít trường hợp sử dụng phương pháp xóa xăm lông mày, vì thông thường chị em sẽ chờ phần lông mày phun xăm mờ đi rồi sẽ tiếp tục làm liệu trình mới.

Thế nhưng, nếu không may bạn phun xăm bị lỗi như lông mày bị lệch, không đều nhau hoặc dáng mày bạn làm đã lỗi thời thì xóa xăm lông mày là giải pháp tốt nhất giải quyết được vấn đề này. 

1.2 Sau khi xóa xăm lông mày có bị ảnh hưởng gì không?

Có rất nhiều cách để xóa xăm lông mày, trong đó công nghệ laser được áp dụng phổ biến nhất vì an toàn và ít gây ra tác dụng phụ. 

Tuy nhiên, đối tượng phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú; người bị rối loạn hệ miễn dịch thì không nên thực hiện xóa xăm chân mày. 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, xóa xăm lông mày vẫn có thể phát sinh một số ảnh hưởng sau đó; tùy thuộc vào cơ địa. số tuổi, màu da của từng người. 

Quan trọng hơn, nếu bạn thực hiện phương pháp này tại địa chỉ thẩm mỹ thiếu uy tín, chuyên viên kỹ thuật không có tay nghề cao thì bạn sẽ rất dễ gặp phải một số tác dụng phụ như: nhiễm trùng vùng chân mày đã xóa xăm, hình thành sẹo vĩnh viễn không thể khắc phục được. Khi xóa xăm, vùng da của bạn có khả năng cũng sẽ sáng màu hoặc bị thâm hơn màu da bình thường. 

Thêm rủi ro nữa là bạn có thể bị bỏng ánh sáng laser nếu nơi thực hiện thiếu chuyên nghiệp. 

Quá trình xóa xăm không đúng kỹ thuật cũng sẽ khiến da bị mỏng đi… Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ địa chỉ xóa xăm lông mày, chọn nơi uy tín và có thâm niên để đảm bảo an toàn nhé! 

Chăm sóc lông mày sau khi xoá laser

Sau khi xóa xăm lông mày sẽ không gây ảnh hưởng gì lớn nếu bạn chọn được nơi làm uy tín và chất lượng.

2. Các bước xóa xăm lông mày chuẩn kỹ thuật

Xóa xăm chân mày thường sẽ được thực hiện trong vòng từ 4-6 tháng. Tức là chia ra làm 2 lần, giãn cách nhau tầm vài tuần. Nếu màu xăm đậm hoặc mực in sâu sẽ cần nhiều thời gian để xử lý hơn. 

Dưới đây là quy trình xóa xăm lông mày chuẩn kỹ thuật bạn có thể tham khảo qua: 

Bước 1: Thăm khám và Tư vấn

Trước khi xóa xăm, các chuyên gia sẽ xem xét tình trạng lông mày hiện tại của bạn để lựa chọn phương pháp cũng như xác định thời gian bao lâu sẽ loại bỏ được hoàn toàn dấu vết phun xăm. 

Bước 2: Chăm sóc lông mày trước khi xóa xăm

Bước đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh khu vực lông mày của bạn. Thoa thuốc tê nhằm giảm cảm giác đau đớn khi thực hiện xóa xăm chân mày. 

Bước 3: Thực hiện xóa xăm

Quá trình xóa xăm sẽ diễn ra rất nhanh. Vì đã có thuốc tê nên bạn cũng sẽ chỉ thấy khó chịu thoáng qua, do đó bạn không cần phải lo lắng gì nhiều. Nếu làm đúng kỹ thuật, chỗ xóa xăm sẽ không bị chảy máu, chỉ hơi tấy đỏ và bị bong tróc lớp biểu bì. 

Bước 4: Thăm khám và chăm sóc

Kết thúc quy trình, chuyên gia sẽ kiểm tra lại phần mới xóa xăm xong và hướng dẫn bạn cách chăm sóc lông mày sau khi xóa laser tại nhà. 

3. Tổng hợp những cách xóa xăm lông mày phổ biến

3.1 Xóa xăm bằng laser

Đây là cách xóa xăm được lựa chọn nhiều nhất vì đảm bảo an toàn cao và không gây tác động gì xấu tới da vùng lông mày của bạn. Thời gian thực hiện nhanh chóng, đem lại hiệu quả như ý. 

Quy trình xóa xăm chân mày bằng laser diễn ra như thế nào?

Quy trình xóa xăm bằng laser được thực hiện khá đơn giản. Các kỹ thuật viên sẽ dùng tia laser chiếu vào chân mày của bạn. Những tia này sẽ phát ra xung năng lượng ánh sáng ngắn (có thể là ánh sáng đỏ hoặc tia hồng ngoại). Sau đó, các hạt mực trong da sẽ hấp thụ các bước sóng của tia laser và làm vỡ các hạt mực.

Với mỗi lần điều trị, các hạt mực bị vỡ ngày càng nhiều hơn cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn.

Chăm sóc lông mày sau khi xoá laser

Xóa xăm bằng laser là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay.

3.2 Xóa xăm với dung dịch muối

Với cách này, bạn sẽ dùng dung dịch nước muối tiêm trực tiếp vào lông mày cần xóa. Có tác dụng đào thải màu mực xăm một cách tự nhiên. Phương pháp này cũng rất an toàn, nhẹ nhàng không đau rát. 

3.3 Xóa xăm chân mày bằng kem tẩy xăm

Cách xóa xăm này bạn có thể thực hiện tại nhà. Sẽ đỡ tốn kém hơn các phương pháp khác, thế nhưng, điều quan trọng là bạn phải tìm mua được loại kem tẩy xăm chất lượng cao. Mà hiện tại ở Việt Nam sản phẩm chính hãng tốt thực sự rất hiếm. Do đó hãy cẩn thận nhé!

3.4 Xóa xăm bằng phẫu thuật

Phương pháp này có nhược điểm lớn là rất có khả năng sẽ để lại sẹo trên da, cần nhiều thời gian và làm da mất đi vẻ tự nhiên ban đầu. 

Xóa chân mày bằng laser là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin xoay quanh nó nhé. Với những gì được chia sẻ dưới đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về việc xóa xăm lông mày bằng laser. Từ đó, có cho mình lựa chọn thích hợp nhất.

4. Những câu hỏi thường gặp về xóa hình xăm lông mày

4.1 Mất bao nhiêu buổi để xóa hình xăm lông mày? 

Để toàn bộ vết tích của xăm lông mày bị loại bỏ, hầu hết mọi người đều cần từ 2-5 buổi điều trị. Số lần của mỗi người sẽ khác nhau. Bởi nó còn phụ thuộc vào kích thước, màu mực gốc và loại mực mà bạn sử dụng. 

Đa số các hình xăm lông mày đều nhỏ. Và mỗi lần thực hiện, chúng chỉ cần khoảng 1 phút dưới tia laser. Việc xóa hình xăm diễn ra nhanh hơn nhiều so với việc bôi mực.

Thông qua phương pháp xóa hình xăm bằng laser, bạn có thể xóa toàn bộ hoặc một phần hình xăm. Vì vậy, nếu đôi chân mày của bạn không đúng hình dạng như mong muốn, bạn có thể chỉ tẩy đi một phần để tạo hình lại. Bạn không nhất thiết phải loại bỏ tất cả mực. Xóa một phần của hình xăm lông mày có thể mất ít nhất là 3 buổi.  

Trong lần tư vấn ban đầu, bạn có thể hỏi các kỹ thuật viên. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về phương pháp xóa xăm lông mày bạn chọn.

Chăm sóc lông mày sau khi xóa laser

Để toàn bộ vết tích của xăm lông mày bị loại bỏ, hầu hết mọi người đều cần từ 2-5 buổi điều trị.

4.2 Xóa xăm lông mày bằng laser có đau không?

Nhiều người nghĩ rằng xóa xăm lông mày bằng laser là 1 quá trình rất đau đớn. Tuy nhiên, đa số những ai đã trải qua nó rồi thì đều chỉ cảm thấy khó chịu nhẹ. Nhiều người miêu tả rằng cảm giác khi thực hiện xóa xăm như kiểu bị một lượng nhỏ dầu mỡ bắn lên da vậy.  

>>> Tham khảo thêm: Giải Đáp Thắc Mắc – Đâu Là Kiểu Lông Mày Cho Mặt Tròn Thanh Tú?

4.3 Xoá lông mày bao lâu thì làm lại được?

Cũng giống như bất kỳ quy trình xóa xăm nào khác. Bạn cần để vùng da đó lành hẳn trước khi xăm lại. Thời gian đợi bao lâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa làn da và sự chăm sóc da của bạn sau xóa xăm. 

Thông thường, bạn phải mất ít nhất 8 tuần trước khi đăng ký 1 lần xăm lông mày khác.

4.4 Có bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi xóa chân mày bằng laser không?

Quá trình xóa chân mày bằng laser diễn ra nhanh chóng và chỉ hơi khó chịu. Một số người có thể thấy đỏ, sưng và phồng rộp nhẹ ở vùng được điều trị. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy da sáng hoặc sạm màu hơn. Nhưng điều này chỉ là tạm thời thôi nhé. Không cần lo lắng rằng da sẽ không đều màu, gây mất thẩm mỹ tổng thể gương mặt.  

Những tác dụng phụ này rất thường gặp, đặc biệt là trong vài giờ đầu sau khi điều trị, nhưng chúng sẽ giảm dần theo thời gian. Hầu hết, da sẽ trở lại bình thường trong khoảng 2 tuần sau đó.

Chăm sóc lông mày sau khi xóa laser

Một số người có thể thấy đỏ, sưng và phồng rộp nhẹ ở vùng được điều trị.

4.5 Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện xóa xăm lông mày bằng laser?

Trước lần xóa xăm lông mày bằng laser đầu tiên, để có kết quả tốt nhất, có 1 số điều bạn cần phải thực hiện: 

Da của bạn không được rám nắng hoặc cháy nắng theo bất kỳ cách nào. Vài tuần trước khi điều trị, hãy bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời 1 cách tối đa nhất. Thoa kem chống nắng, che chắn kỹ lưỡng, đội nón, đeo kính râm,…mỗi khi đi ra ngoài trời.

Đảm bảo rằng bạn được cung cấp đủ nước mỗi ngày. 

Nếu bạn là người hút thuốc, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bỏ thuốc lá. Quá trình xoá mày bằng laser sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nếu bạn không hút thuốc đấy.

Gần kề những ngày chuẩn bị xóa xăm, tránh cạo, tẩy lông và tẩy tế bào chết. Không dùng bất kỳ aspirin hoặc thuốc chống viêm nào, vì chúng đôi khi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

4.6 Tại sao sau khi xóa xăm chân mày bằng laser, vùng xăm chuyển thành màu nâu?

Trong các hợp chất mực sử dụng cho việc xăm thẩm mỹ thường có chứa sắt. Khi được xử lý bằng tia laser, sắt sẽ bị oxy hóa. Và biến các vết xăm trên lông mày thành màu nâu gỉ sau lần điều trị đầu tiên hoặc thứ 2. Nên nếu thấy vùng lông mày chuyển màu nâu thì đây là điều hoàn toàn bình thường. Những lần điều trị tiếp theo sẽ từ từ loại bỏ hoàn toàn hình xăm và màu nâu gỉ đó. 

Chăm sóc lông mày sau khi xóa laser

Trong các hợp chất mực có chứa sắt. Khi bắn tia laser sắt sẽ bị oxy hóa và khiến vùng lông mày chuyển đỏ.

4.7 Xóa xăm chân mày bằng laser có đeo kính bảo vệ mắt không?

Các trung tâm thẩm mỹ uy tín đều yêu cầu khách hàng phải đeo kính bảo vệ mắt bằng thép không gỉ nếu có bất kỳ thủ thuật nào được thực hiện trên mặt hoặc gần mặt. Bảo vệ mắt là điều tối quan trọng. Và bạn tuyệt đối không nên đồng ý thực hiện bất kỳ phương pháp sử dụng tia laser nào gần mặt nếu không có kính bảo vệ.

4.8 Lông mày có bị rụng sau khi xoá mày bằng laser không?

Không có bằng chứng nào cho thấy xóa chân mày bằng laser sẽ gây rụng lông vĩnh viễn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, rụng lông có thể xảy ra, nhưng đều chỉ là tạm thời. Và thường chúng sẽ mọc trở lại.

Khả năng rụng lông phụ thuộc vào một số yếu tố. Như loại mực được sử dụng, vị trí, kích thước và phạm vi của hình xăm. Xóa xăm lông mày bằng tia laser diễn ra rất nhanh. Nên khả năng làm tổn thương các nang lông là rất ít.

1 điều nữa, lông mày của bạn có thể chuyển sang màu trắng sau khi điều trị vì tia laser có khả năng loại bỏ sắc tố. Đây là điều hoàn toàn tự nhiên và không phải là vĩnh viễn. Màu da sẽ trở lại bình thường.

4.9 Xóa chân mày bằng laser có để lại sẹo không?

Với công nghệ hiện đại như hiện nay, việc xóa chân mày bằng laser sẽ tác động tận gốc, phá vỡ cấu trúc màu mực, giúp loại bỏ màu mực trên da mà không để lại sẹo. 

Để đảm bảo quy trình xóa xăm chân mày có hiệu quả cao nhất, bạn phải chọn 1 địa chỉ thẩm mỹ uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, ứng dụng laser tiên tiến.

4.10 Xóa xăm lông mày bằng laser giá bao nhiêu?

Giá thành của việc xóa xăm lông mày bằng laser phụ thuộc vào cơ sở thẩm mỹ bạn lựa chọn và tình trạng vùng xăm lông mày của bạn (Sắc tố mực và diện tích mực xăm).

Mức chi phí xóa xăm chân mày bằng laser thường dao động trong khoảng 1-3 triệu đồng/lần. Và khoảng 5-7 triệu cho cả 1 liệu trình.

Chăm sóc lông mày sau khi xóa laser

Giá thành xóa xăm lông mày bằng laser phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

4.11 Có thể tắm sau khi xóa xăm lông mày bằng laser không?

Bạn hoàn toàn có thể tắm rửa bình thường sau khi xóa xăm lông mày bằng laser. Nhưng chỉ nên thực hiện từ phần cổ trở xuống. Tuyệt đối không để nước tiếp xúc vùng da mới xóa xăm cho tới khi nơi đó bong hết vảy. 

Tránh tắm nước nóng và đi bơi, vì tất cả những điều này có thể làm tăng khả năng nhiễm trùng.

5. Cách chăm sóc lông mày sau khi xóa laser

Tiếp theo sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc lông mày sau khi xóa laser để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn:

  • Không sử dụng sữa rửa mặt lên khu vực mới xóa xăm. 
  • Tuyệt đối kiêng nước cho tới khi nơi xóa xăm bong hết vảy. 
  • Tránh trang điểm cho khu vực đó.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt.
  • Tránh chạm vào vùng xóa xăm và cố gắng nằm ngửa khi ngủ.
  • Nếu sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào thường xuyên, hãy hỏi kỹ thuật viên xem liệu bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng hay không.
  • Dù có ngứa thì bạn cũng nên tránh chạm vào vùng này, để lớp vảy được bong tự nhiên. 
  • Nếu quá ngứa thì bạn có thể dùng thuốc được bác sĩ kê đơn. 
  • Trong khoảng 7 ngày, hạn chế để phần lông mày xóa xăm tiếp xúc với ánh nắng. 
  • Cung cấp đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây có chứa vitamin cần thiết cho sự phục hồi da. 
  • Sau khi da đã lành bạn có thể sử dụng serum dưỡng lông mày để tái tạo lại vùng da này và kích thích lông mày mọc lại đẹp và nét hơn. 

>>> Tham khảo thêm: Những điều cần ghi nhớ khi chăm sóc lông mày sau phun

Chăm sóc lông mày sau khi xoá laser

Chăm sóc lông mày sau khi xóa laser – Sử dụng thêm serum dưỡng lông mày để lông mày mọc lại đẹp hơn.

6. Nên và không nên ăn gì sau khi xóa xăm lông mày

6.1 Xoá xăm lông mày cần kiêng ăn gì? 

  • Không ăn lòng trắng trứng gà: vì có thể làm những vùng da đang trong quá trình lên da non bị loang màu. 
  • Thịt gà: ngăn chặn sự phục hồi, tái tạo da. 
  • Thịt bò: làm thâm vùng da điều trị 
  • Kiêng hải sản như tôm, ốc, cá biển…. vì những thức ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và ngứa hơn. 
  • Tuyệt đối tránh đồ nếp như xôi, cốm dễ làm vết thương bị mưng mủ và nhiễm trùng. 
  • Không ăn rau muống vì dễ gây sẹo lồi.

Tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm trên sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm và cản trở quá trình hồi phục của da. Đồng thời có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như đau đầu, cholesterol cao và tiểu đường. Tốt nhất, bạn không nên ăn chúng ít nhất 1 tuần sau khi thực hiện xóa xăm chân mày.

Chăm sóc lông mày sau khi xoá laser

Tránh tuyệt đối ăn đồ nếp để tránh làm nhiễm trùng da và mưng mủ.

6.2 Xóa xăm lông mày bằng laser nên ăn gì để nhanh hồi phục vết thương?

Bên cạnh những nhóm thực phẩm nên kiêng, thì để đẩy nhanh quá trình lành vết thương và hồi phục. Đây là danh sách những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. 

Uống nhiều nước 

Xóa xăm chân mày bằng laser sẽ phân hủy cấu trúc mực xăm thành những mảnh vỡ siêu nhỏ. Những mảnh này không thể thải ra khỏi cơ thể ngay sau điều trị. Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ quá trình đào thải chúng ra ngoài cơ thể nhanh hơn. Vì thế, hãy đảm bảo nạp ít nhất là 2,5 – 3 lít mỗi ngày nhé. 

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm 

Những loại thực phẩm giàu chống oxy hóa nhiều nhất đó là cà chua, trái cây màu đỏ, trái cây có múi như cam. Và các loại thảo mộc như tỏi, hành tây và nghệ tây. 

Thực phẩm chống viêm là những thực phẩm giàu chất béo tốt. Như các loại hạt, bơ, cá hồi, cá ngừ, cá mòi, dầu ô liu, đậu phộng, hạt lanh, hạt chia và hạt mè. Ngoài ra, uống 1 đến 2 tách trà mỗi ngày cũng có thể hỗ trợ quá trình làm lành tổn thương. Ngoài trà xanh, bạn có thể sử dụng các loại trà thảo mộc như hoa cúc, gừng và hương thảo. 

Chăm sóc lông mày sau khi xóa xăm

Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất oxy hóa và chống viêm.

Thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

Rau xanh và hoa quả là những thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong thời gian mới xóa xăm xong. 

Ưu tiên các quả giàu vitamin C, A, E như cam, chanh, bưởi, táo, bơ,… và các loại rau củ màu xanh như bắp cải, súp lơ xanh, cần tây,… để tăng cường chức năng hồi phục của da. 

Bổ sung các thực phẩm hạt như mè, đậu, óc chó,…và ngũ cốc để tăng hàm lượng chất xơ cho cơ thể.

Trên đây là những cách chăm sóc lông mày sau khi xóa laser mà bạn cần phải ghi nhớ nếu bạn đang có ý định thực hiện phương pháp này. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp để được tư vấn chi tiết nhất bạn nhé! 

--------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn