Top 6 kem chống nắng cho da nhạy cảm "cực hot" 2024

Làn da nhạy cảm vốn mỏng mạnh và đỏng đảnh khó chiều. Vì thế, việc lựa chọn kem dưỡng da, đặc biệt là kem chống nắng là điều không dễ dàng. Vậy để lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm cần đảm bảo những tiêu chí nào? Kem chống nắng loại nào tốt nhất dành cho da nhạy cảm? Đẳng Cấp Phái Đẹp gợi ý top 6 kem chống nắng cho da nhạy cảm được ưa chuộng hiện nay.

kem chống nắng cho da nhạy cảm

Điểm mặt top kem chống nắng dành cho da nhạy cảm.

1. Điểm qua những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Muốn giữ gìn làn da khỏe mạnh; bảo vệ da tốt nhất để chống lại tác hại tia cực tím, bạn cần nắm rõ tình trạng da để chọn kem chống nắng phù hợp nhất; đặc biệt với những cô nàng có làn da nhạy cảm.

Đặc tính làn da nhạy cảm thường khô; rất dễ kích ứng với các loại mỹ phẩm; môi trường bên ngoài như thời tiết, khói bụi, ánh nắng mặt trời…Và dấu hiệu dễ nhận biết về nhạy cảm là thường nổi mẩn đỏ, ngứa, da bong tróc…

Để dễ dàng trong việc lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn cần nắm rõ các tiêu chí sau:

Ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý

Thay vì kem chống nắng hóa học, bạn nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý.

sử dụng kem chông nắng vật lý cho da nhạy cảm

Ưu tiên sử dụng kem chông nắng vật lý cho da nhạy cảm.

Kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm đảm bảo an toàn cao, thân thiện với làn da và gần như không gây kích ứng hay tác dụng phụ khi bạn duy trì sử dụng.

Ưu tiên dùng kem chống nắng vật lý có chứa oxit kẽm (zinc oxide) và oxit titan (thành phần có khả năng giảm thiểu tình trạng da kích ứng; giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại của cả tia UVA và UVB một cách an toàn)

Với những dòng kem chống nắng có chứa thành phần như oxybenzone, PABA, Alcohol, chất tạo mùi, dầu khoáng…thì hãy tránh xa ra nhé. Vì đây là những thành phần hóa học dễ gây kích ứng và làm tổn thương làn da nhạy cảm.

Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm theo kết cấu

Vì da nhạy cảm dễ kích ứng, dễ gây mụn nên cần tránh dùng các loại kem chống nắng dạng cô đặc, khó thẩm bởi rất dễ khiến da bết dính và làm bứt bí chân lông.

Ưu tiên lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm có kết cấu mỏng nhẹ; dễ thẩm thấu sâu vào da và tạo độ thông thoáng cho da sau khi thoa kem.

Chọn chỉ số chống nắng SPF phù hợp

Hãy hạn chế lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao hoặc quá thấp. Kem chống nắng cho da nhạy cảm sẽ phù hợp với chỉ số SPF từ 30 – 50. Đây là ngưỡng thích hợp nhất để bảo vệ làn da nhạy cảm tránh khỏi tác động từ tia cực tím mà không gây tác dụng phụ.

Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm có chỉ số SPF phù hợp

Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm có chỉ số SPF phù hợp.

Có thể dùng kem chống nắng cho trẻ em

Nếu làn da bạn nhạy cảm quá mức với mỹ phẩm và không thể sử dụng những sản phẩm chống nắng của người lớn, bạn có thể dùng kem chống nắng dành cho trẻ em để bảo vệ làn da tránh các tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

Các sản phẩm kem chống nắng cho trẻ em thường không mùi, không chứa thành phần hóa học, không gây kích ứng da, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

2. Gợi ý top 6 kem chống nắng cho da nhạy cảm được ưa chuộng nhất 2024

2.1 Kem chống nắng thiên nhiên dành cho da nhạy cảm Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50

Nằm trong top kem chống nắng cho da nhạy cảm bán chạy nhất hiện nay của hãng Obagi Medical, Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50 là 1 trong sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Kem chống nắng thiên nhiên Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50

Kem chống nắng thiên nhiên dành cho da nhạy cảm Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50.

Với công thức chống nắng tiên tiến, chứa thành phần chiết xuất từ tảo; vitamin E…sản phẩm vừa có khả năng chống cả tia UVA và UVB vừa giúp dưỡng ẩm; dưỡng da sáng khỏe tự nhiên.

Ưu điểm nổi bật của kem chống nắng Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50 là khả năng kháng nước tốt lên đến 40 phút. Đồng thời, sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ; không dầu, không chất bảo quản và không gây kích ứng da khi dùng.

2.2 Kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream

Hãng mỹ phẩm thiên nhiên Alex Cosmetic – của Đức nhanh chóng được tín đồ làm đẹp biết đến khi cho ra đời dòng kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream.

Kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream

Kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream.

Được mệnh danh là kem chống nắng đa chức năng, sản phẩm tích hợp 3 lợi ích tuyệt vời: makeup, hồi sinh tái tạo da hoàn hảo và đặc biệt là chống nắng 24h vượt trội cho làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Alex Cosmetic Royal BB Cream hiện là sản phẩm kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm được nhiều người ưa chuộng và luôn lọt trong top 5 sản phẩm BB Cream được yêu thích nhất trên thế giới nhiều năm liền.

2.3 Kem chống nắng Dermalogica Super Sensitive Shield SPF 30

Kem chống nắng Super Sensitive Shield SPF30 của hãng Dermalogica – Mỹ hiện nằm trong danh sách các sản phẩm kem chống nắng tốt cho da nhạy cảm chứa 100% nguồn thành phần tự nhiên thanh khiết, được bào chế theo công nghệ tiên tiến nhất, giúp bảo vệ làn da một cách toàn diện khỏi các tia UVA, UVB; nguồn sáng xanh và tia phóng xạ cường độ cao.

Kem chống nắng Super Sensitive Shield SPF30

Kem chống nắng Super Sensitive Shield SPF30.

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu sâu vào da nên khi thoa lên da sẽ cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu; không giống như những loại kem thông thường gây bết dính, bứt bí.

Ngoài khả năng chống nắng, Super Sensitive Shield SPF 30 còn hỗ trợ cấp ẩm, thúc đẩy tuần hoàn máu; giữ gìn làn da khỏe mạnh, tươi tắn tự nhiên.

2.4. Kem chống nắng cho da mặt nhạy cảm Dermalogica Ultra Sensitive Tint SPF30 – “Bất chấp” sự tàn phá của tia cực tím

Bên cạnh dòng kem chống nắng Super Sensitive Shield SPF 30 thì Dermalogica Ultra Sensitive Tint SPF30 cùng là sản phẩm chống nắng cho da nhạy cảm của thương hiệu Dermalogica được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ. Sản phẩm có khả năng bảo vệ da chống lại tia UV hoàn hảo, giúp ngăn ngừa kích ứng da do tia UV gây ra, đồng thời chống lão hóa sớm cho làn da mềm mượt, khỏe mạnh mỗi ngày.

Có kết cấu kem mỏng nhẹ, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên lành tính, đây là top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm được ưa chuộng.

Kem chống nắng cho da mặt nhạy cảm Dermalogica Ultra Sensitive Tint SPF30.

Thành phần chính

  • Ultra Calming Complex của Dermalogica: hỗ trợ hiệu quả giúp giảm sự nhạy cảm, các kích ứng và viêm da.
  • Vitamin C và E giúp chống oxy hoá và lọc sạch các gốc tự do gây ra bởi tia UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào ban ngày.
  • Nho và trà xanh: giúp cung cấp anti-enzyme nhẹ nhàng bảo vệ chống lại sự oxy hóa.

Mùa đông vẫn cần chống nắng đầy đủ và đây là top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ khuyên dùng

Kem chống nắng có kết cấu kem mịn nhẹ, dễ thẩm thấu sâu vào da.

Ưu điểm

  • Sản phẩm không chứa màu và hương liệu nhân tạo, không chứa chất hóa học nên an toàn cho mọi loại da, đặc biệt làn da nhạy cảm.
  • Chất kem mịn nhẹ, nhanh thẩm thấu vào da mà không để lại cảm giác bết rít, bít tắt chân lông.
  • Thiết kể nhỏ gọn, tiên dụng.
  • Khả năng chống nắng cao với chỉ số SPF 30.
  • Hỗ trợ chống lão hóa da sớm, giúp làm mềm dịu da và duy trì độ ẩm tự nhiên.

Nhược điểm: Gía thành khá cao.

2.5 Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Thalgo Age Defence Sunscreen Cream SPF50+ – “Hàng rào vững chắc” chống lại tác hại tia UV

Thalgo là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Pháp dẫn đầu thế giới về mỹ phẩm chuyên nghiệp từ biển. Hầu hết các sản phẩm của Thalgo đều được bào chế từ nguồn dưỡng chất từ biển sâu, đem lại một giải pháp chăm sóc da an toàn, hoàn hảo nhất. Và kem chống nắng dành cho làn da nhạy cảm Thalgo Age Defence Sunscreen Cream SPF50 cũng không ngoại lệ.

Mùa đông vẫn cần chống nắng đầy đủ và đây là top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ khuyên dùng

Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Thalgo Age Defence Sunscreen Cream SPF50+.

Sản phẩm có khả năng chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF 50+, nhanh chóng bảo vệ làn da tránh khỏi tình trạng cháy nắng, sạm nám, những tác hại của tia UV gây ra, giúp duy trì làn da sáng khỏe và tươi tắn tự nhiên.

Thành phần chính:

  • Chiết xuất tảo biển: tái tạo da, dưỡng ẩm, làm sáng da và se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp giảm các tế bào rám nắng, điều trị DNA & bảo vệ tế bào, dưỡng da căng mịn tự nhiên.
  • Dầu hoa hướng dương: Tạo lớp màng vững chắc bên ngoài để bảo vệ da trước tác động tia UV, ngăn chặn hiện tượng da cháy nắng, giữ gìn làn da khỏe mạnh, tươi tắn dài lâu.

Mùa đông vẫn cần chống nắng đầy đủ và đây là top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm được bác sĩ khuyên dùng

            Kem chống nắng Thalgo Age Defence Sunscreen Cream SPF50+ vừa hỗ trợ chống nắng vừa dưỡng da khỏe khỏe, trắng sáng tự nhiên.

Ưu điểm

  • Kem chống nắng phổ rộng, lọc đến 98% tác động tia UV chiếu trực tiếp lên da.
  • Ngăn chặn hiện tượng da cháy nắng và các tổn thương khác do tia cực tím gây ra.
  • Hỗ trợ ngăn chặn sự tổng hợp melanin để phòng ngừa nám và tàn nhang xuất hiện.
  • Được bào chế với công thức không gây nhờn rít, không dầu, chiết xuất hoàn toàn từ thực vật tự nhiên lành tính.
  • Có kết cấu kem mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Không gây tác dụng phụ, kích ứng, đảm bảo an toàn cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Nhược điểm: Giá thành cao.

2.6 Kem chống nắng Mesoestetic Dermalogica Sun Protection SPF 50+ – “Giải pháp” bảo vệ làn tối ưu trước tia cực tím

Mesoestetic Dermalogica Sun Protection SPF 50+ là dòng kem chống nắng nổi tiếng của thương hiệu Mesoestetic – Tây Ban Nha thiết kế phù hợp dành cho da dầu, da nhạy cảm, có chỉ số chống nắng cao SPF50+, được tích màng lọc vật lý tiên tiến, giúp giảm tình trạng cháy nắng, bảo vệ toàn diện làn da trước tác hại của tia cực tím, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu.

Mesoestetic Dermalogica Sun Protection SPF 50+ là kem chống nắng dành cho da dầu, da nhạy cảm…

Thành phần chính

  • Lô hội: tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng da khô ráp, sần sùi, kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin, dưỡng da săn chắc, mềm mại và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.
  • Glycerin: tăng cường độ ẩm để duy trì làn da mềm mại tự nhiên.
  • Zinc oxide, Titanium Dioxide: thành phần chống nắng vật lý.

Ưu điểm

  • Chống nắng phổ rộng với chỉ số chống nắng cao SPF 50+, bảo vệ làn da an toàn trước tia cực tím.
  • Kết cấu kem mỏng nhẹ, không chứa dầu, dễ thẩm thấu sâu vào da mà không để lại cảm giác bóng nhờn.
  • Giúp hạn chế nguy cơ da cháy nắng, xuất hiện đốm nâu, sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn, da lão hóa sớm…
  • Không hương liệu, không mùi, có thể sử dụng chống nắng cho môi.
  • Thích hợp dùng cho cả làn da đang hay sau quá trình lột tẩy bằng laser.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Trên đây là top 6 kem chống nắng cho da nhạy cảm được yêu thích nhất hiện nay. Hi vọng bạn đã chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp nhất để chăm sóc và bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Nếu làn da nhạy cảm quá mức, khó khăn sử dụng kem chống nắng, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống chống nắng từ bên trong. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn